Sự Kiện



Hãy đàn áp nữa đi, hãy bắt nữa đi, hãy đọa đày nữa đi… 
Cho sợi xích sắt Tội Ác Cộng Sản của chúng mày dài thêm mãi, 
dù nó đã thừa để quấn đủ và siết lại bao nhiêu vòng 
quanh đất nước hình cong chữ S này rồi!
Điền Đông Phương


"Cưỡng chế ở Văn Giang là đúng luật"! 
Luật của con người hay của súc vật?
Công An dã man đàn áp, đánh đập người dân trong vụ
cưỡng chế đất ở Văn Giang ngày 24/4/2012

-Có phải đây là lý do họ điều động một lực lượng hùng hậu 3000 công an để trấn áp 700 nông dân?
-Họ đã nhận lệnh như thế nào mà hàng chục công an có thể thoải mái đánh đập dã man 1 người dân?
-Tại sao người dân bị mất đất không thể thương thảo trực tiếp với chủ đầu tư, mà chỉ được... "nói chuyện" đền bù với chính quyền mà thôi?

Giải phóng mặt bằng: Mỹ khác Việt
Ở Việt Nam, mỗi khi có giải phóng mặt bằng mà người sống trên mặt bằng không chịu di dời thì nhà nước cưỡng chế. Ở Mỹ, nếu chủ đất không muốn giải phóng thì vất vả đấy, chứ không đùa đâu.
Trước khi xây dựng một khu chung cư hoặc khu thương mại lớn, công ty phát triển bất động sản phải mua tất cả số đất mà trên đó các tòa nhà trong tương lai sẽ mọc lên. Thông thường những vụ mua bán đó diễn ra một cách âm thầm vì nếu tin tức lọt ra ngoài, các chủ đất có thể tăng giá.

Còn đây là ở nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Diệt Nam
ĐẬP DẬP Tự Do Hạnh Phúc.
Thỉnh thoảng cũng có những người nhất định không chịu bán lại nhà đất của họ với bất cứ giá nào. Phần đông những người này được giới trong nghề gọi là những “ông bà già cổ hủ”, hoặc những “cái cọc gai”, hoặc “những người tử thủ.”

Họ là những người có quá nhiều kỷ niệm với căn nhà hoặc cửa hàng đang có đến độ không chịu nổi khi phải chia tay chúng. Họ bám chặt lấy chỗ của mình, nên người Mỹ có cụm từ “những căn nhà đinh” hoặc “ngoan cố như đã đóng đinh.”

Xin nêu ra vài chuyện cũ:

Vào thập niên 1960, công ty giải trí Disney kín đáo mua lại 11 hecta đất tại giữa bang Florida để xây một khu giải trí lớn. Nhưng có hai gia đình nhất định không chịu bán lại những lô đất đầm lầy của họ. Công ty Disney phải vẽ lại một hệ thống kênh thoát nước vòng quanh các lô đất đó, và cả hai khu đất cá nhân sở hữu vẫn còn trụ và nằm lọt thỏm trong khu giải trí Disney cho đến bây giờ.

Và cách đây ít năm, một cư dân thủ đô Washington đã từ chối món tiền nhiều triệu để bán lại căn nhà hai tầng loại liền vách mà ông ta dùng làm văn phòng hành nghề kiến trúc. Công ty phát triển xây dựng phải dùng xe đào đất đào sâu xung quanh 3 mặt nhà của ông.
Người chủ đất này nói khi nào tòa nhà xây lên quanh nhà ông, ông sẽ mở một tiệm bán bánh pizza. Nhiều người chế nhạo ông, bảo rằng ông phải bán cả trăm ngàn bánh pizza mới bằng khoản tiền mà người ta đã đề nghị và ông đã từ chối. Cuối cùng ông chẳng mở tiệm pizza, và năm ngoái ông đã rao bán căn nhà với giá không bằng phân nửa số tiền mà công ty xây dựng đã đề nghị. Không rõ ông đã tìm ra người mua chưa.

Ở Mỹ, người phát triển nhà đất có thể dùng biện pháp gì đối với những chủ nhà đất "cứng đầu" đó? Một vài người nhờ tới chính quyền địa phương, để họ xếp dự án của mình vào loại “tái phát triển đô thị.” Bằng cách đó, các giới chức được trao thẩm quyền, theo luật gọi là “vùng quan trọng”, thường áp dụng trong những trường hợp xây dựng những khu công ích như đường xá... buộc người sở hữu nhà đất phải bán và dọn đi chỗ khác.
Nhưng nếu người phát triển nhà đất không vận động được chính quyền tham gia, thì cách kiện cáo đôi lúc cũng làm người chủ nhà bỏ cuộc.

Thêm một điều nữa, rất nhiều công ty phát triển nhà đất cũng đã học được một điều, là mang một bà cụ già nhỏ nhắn ra trước tòa án chẳng phải là một ý tưởng hay ho gì, vì bà cụ và căn nhà nhỏ bướng bỉnh của bà nằm giữa khu nhà chọc trời có thể làm thẩm phán hoặc bồi thẩm đoàn mủi lòng và cho bà cụ thắng kiện.



Thánh đường ở Việt Nam!
Cảnh trong 2 video clips này cho thấy chúng cố sức chửi bới, nắm áo, xô đẩy linh mục và giáo dân với mục đích khiêu khích để nếu những vị này chống cự thì chúng sẽ ra tay, rồi sẽ có bản án BIẾN NẠN NHÂN THÀNH THỦ PHẠM như trước đây chúng đã làm đối với bà Trần Khải Thanh Thủy về "tội hành hung" 2 tên côn đồ!
Nhưng đúng là vở kịch vụng về, vì linh mục và giáo dân không phải là côn đồ như chúng!
Chỉ có Cộng Sản Vô Thần
mới có thể làm được như thế này!





 Những gì mà trí thức trong nước và "phản động" lên tiếng, nay đã thành sự thật
Điền Đông Phương
Dự án Tân Rai 'làm rò rỉ hóa chất'
Cập nhật: 10:55 GMT - thứ năm, 6 tháng 10, 2011
Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ nhà thầu Trung Quốc làm rò rỉ hóa chất, gây ô nhiễm môi trường tại dự án chế biến bauxite Tân Rai, Lâm Đồng.
Được biết vào đầu tuần này, TKV đã gửi giải trình chính thức về sự cố rò rỉ hóa chất lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Từ cuối tháng Bảy, người dân sinh sống xung quanh dự án Tân Rai tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng đã phát hiện ra các dấu hiệu ô nhiễm hóa chất ở địa phương, như cá chết đồng loạt trong hồ chứa và nước giếng bị nhiễm xút nặng, không thể sử dụng trong sinh hoạt.
Người dân còn than phiền về ô nhiễm tiếng ồn tại khu vực, nhưng được giải thích chỉ là tình trạng tạm thời vì chạy thử máy.
Trong giải trình gửi lên thủ tướng Chính phủ ngày 03/10, TKV thừa nhận việc nồng độ pH trong nguồn nước ở quanh dự án Tân Rai tăng quá tiêu chuẩn cho phép và nói đây là lỗi của nhà thầu.
Nhà thầu Trung Quốc khi cho công nhân pha xút ở nhà máy alumin đã không che chắn kỹ bao bì đựng hóa chất, khiến xút bị rò rỉ ra ngoài, theo nước mưa thẩm thấu xuống dưới đất.
Mức độ thiệt hại chưa được xác định rõ.
Theo TKV, tới cuối tháng Tám (tức hơn một tháng sau khi có than phiền từ người dân), ban Quản lý Dự án Tân Rai đã cho ngừng việc pha xút và yêu cầu nhà thầu khắc phục tình trạng sụt lở tường bao bể pha xút.
Giải trình của TKV nói: "Trước đề nghị của lãnh đạo tập đoàn, nhà thầu chính Chalieco đã cam kết thực hiện đúng các yêu cầu của chủ đầu tư. Hiện, nhà thầu đã tiến hành vận hành thử trạm xử lý nước thải, toàn bộ nước thải của nhà máy đã được xử lý đảm bảo tiêu chuẩn quy định trước khi thải ra môi trường".
Tuy nhiên cho tới cuối tháng Chín, truyền thông Việt Nam phản ánh tình trạng ô nhiễm vẫn còn, và người dân vẫn chưa dám sử dụng nước giếng và nước ao hồ.
Hai dự án Nhân Cơ và Tân Rai được cho là hai dự án bauxite thí điểm của Việt Nam, được thực hiện bất chấp nhiều phản đối từ giới khoa học gia và thậm chí cả một số nhân vật trong chính giới.
Một trong các lý do phản biện là quan ngại về môi trường. Tuy nhiên dự án Tân Rai đã đi vào chạy thử sau thời gian xây dựng.
Dự án này có công suất (giai đoạn một) với sản lượng khai thác mỏ hơn 4,3 triệu tấn/năm, công suất nhà máy tuyển 1,6 triệu tấn quặng tinh khô/năm, nhà máy alumin 650 nghìn tấn/năm.
Tập đoàn TKV làm chủ đầu tư và công ty Chalieco (Trung Quốc) làm nhà thầu chính.
Các dự án bauxite Tây Nguyên còn đang đứng trước bài toán nan giải cho việc vận chuyển thành phẩm ra thương cảng.

Sự kiện đó cho thấy gì?

Nó cho thấy vụ đòi bồi thường "chất độc mầu da cam" rõ ràng chỉ là thủ đoạn chính trị để lấy lòng dân trong nước của cộng sản VN! Vì nếu họ thật sự "thương" người dân thì đã không để Trung Quốc xử dụng thị trường VN như một thùng rác, tiêu thụ bao nhiêu hàng phế phẩm, thực phẩm có hóa chất độc hại mà các nước khác không cho họ đưa vào, xem ra di hại còn gấp ngàn lần "chất độc da cam". Chưa hết, họ còn vì lợi ích của đảng mà cương quyết tiến hành dự án khai quặng Bauxite vô cùng độc hại, bất chấp những ngăn cản của những nhà khoa học. Ngay cả Trung Quốc cũng là CS mà còn không nhẫn tâm để người dân TQ phải hứng chịu hậu qủa độc hại ấy nên họ đã đóng cửa hàng trăm quặng Bauxite trên lảnh thổ của họ để sang khai thác ở VN!
Vụ chất độc màu da cam, đừng lợi dụng sự đau khổ của những kẻ tật nguyền để tuyên truyền dối trá, vì đó cũng chính là một tội ác!





Mời nghe tiếng nói của Bà Dương Thị Tân , vợ ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải:
Đảng CSVN đã thay mặt giặc Tầu để đạp vào mặt,
bắt bớ, đánh đập, đàn áp chính đồng bào của chúng! 
HÌNH ẢNH LOÀI ÁC THÚ ĐANG CAI TRỊ DÂN VIỆT   
Đế giày công an và mặt dân Việt...
Đồng hồ trên màn hình cho thấy cảnh này được quay lúc gần 9 giờ sáng Chủ nhật 17/07/2011.
Một người biểu tình khác cho biết sau khi vất người thanh niên biểu tình vào trong xe bus, chúng đã đánh và đạp nạn nhân tới tấp! Tên nhân viên an ninh ác ôn mặc áo vàng bạo hành người biểu tình (Nguyễn Chí Đức) đã bị khống chế trong video clip trên đây bị cáo giác là tên Đại úy Minh, công an thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Giữa thanh thiên bạch nhật mà còn như thế này,
thì trong nhà tù, trong phòng điều tra của chúng ra sao?  Chính vì vậy mà vụ trấn áp ở Mường Nhé vào tháng 5/2011 chúng đã cấm không cho bất cứ phóng viên trong và ngoài nước nào được đến hiện trường để chứng kiến tội ác của chúng.
Công an đánh đập Dân Oan Mê Linh - Hà nội.
Câu Hà, Quảng Nam : CA đập phá nhà dân, đánh người tàn bạo
Công An VN tàn ác với dân, những sự kiện đó cho thấy gì?
Điền Đông Phương
Từ những vụ việc đánh chết người ở đồn công an, học viên cai nghiện "tự tử", điều tra bé gái đến nỗi em phải bị điên loạn, tra tấn ngay cả em bé 11 tuổi... những vụ dùng côn đồ để đàn áp Tôn Giáo, đánh đập dân oan, trấn áp người biểu tình yêu nước... đến cả những thủ đoạn hạ cấp ti tiện như dùng "tư tưởng Hồ Chí Minh" (tức phân trộn nhớt theo lời bà TKT Thủy) tưới vào nhà những người dám nói thẳng nói thật, dùng tai nạn giao thông để giết người... Những sự kiện đó cho thấy gì về lực lượng chìm nổi khổng lồ Công An Nhân Dân Việt Nam?
Những sự kiện đó đáng quan tâm không phải ở chỗ những cá nhân công an lợi dụng chức vụ để thỏa mãn cái thú tính của chúng... Điều đáng quan tâm là ở chỗ này: Đảng và nhà nước CSVN muốn xây dựng một lực lượng công an với những kẻ đủ tàn ác để sẵn sàng tàn sát những ai chống lại họ khi có lệnh!
Đảng đã tuyển chọn bọn đầu trâu mặt ngựa 3 đời theo đảng, nuôi chúng ăn cho béo, lúc nào cũng nhe nanh chực sẵn để nhảy ra cắn xé những ai dám nói ngược lại ý chủ của chúng là Đảng CSVN.
Hãy nhìn những sự kiện đã xảy ra gần đây nhất: Vụ nâng cấp lên hàng Quân Đoàn ở SàiGòn với lời tuyên bố răn đe ngay sau các vụ biểu tình ở Bắc Phi, vụ trấn áp ở Mường Nhé, vụ diễn tập đe dọa mấy trăm ngàn dân kêu cứu đói ở Thanh Hoá vừa qua cho thấy: Chúng sẵn sàng giết, sẵn sàng tàn sát!