Họ Đã Nói Gì

Cậu tôi
Điền Đông Phương
Cậu ruột của tôi là Việt Minh theo kháng chiến chống Pháp, sau đó theo Việt Cộng, đã được thả về từ Côn Đảo. Cậu là người mà tôi rất quý trọng về nhân cách.
Có một lần tôi hỏi cậu: “Con không hỏi về thời gian Cậu theo Việt Minh chống Tây, con muốn hỏi về giai đoạn Cậu theo Việt Cộng chống ông Diệm, thời đó Cậu có tin rằng cậu đã đeo đuổi, chiến đấu cho một lý tưởng… cho nên cậu đã thành người cộng sản?”. Cậu trả lời: “Ngày đó Cậu là một thằng ngu!”.

Sau ngày 30/4/1975 tôi cũng đã hỏi mấy Chú của tôi như thế, đã hỏi những người cộng sản miền Nam như thế, phần lớn họ đều trả lời như Cậu tôi đã trả lời!


 Hãy nghiền ngẫm mỗi câu họ đã nói, từng lời thơ họ đã ngâm, từng ý nhạc họ đã hát…
trước công chúng hoặc ở chốn riêng tư…
để thấy được sự thật thể hiện trong đó…
Vì nó đã nói lên tất cả, nó chính là SỰ THẬT!
   

Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym nói:
"Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.
Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo.
Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại, những lời nó đã nói láo với người khác."

Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói :

"Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh; là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời."

Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói:

"Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối."

Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói :

"20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim; 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu."

Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói :

"CS không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó."

Cựu Tổng thống Nga Putin nói :
"Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim."

Cựu TBT /ĐCS Liên sô Gorbachev phát biểu tại trường đại học Columbia ngày12/3/2002:
"ĐCS mà tôi phục vụ cả đời chỉ biết tuyên truyền, cán bộ đảng chỉ biết điêu ngoa giả dối, chúng tôi trong đó có tôi từng nói tư bản đang đi tới sự hủy diệt trong khi chúng ta đang phát triển tốt, lẽ dĩ nhiên đó chỉ là những lối tuyên truyền, trong khi đó quốc gia chúng tôi đang bị bỏ rơi ở đàng sau".
-Ông cũng đã nhiều lần nói :
"Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá."

Lenin: -"Một lời lừa dối mà nói đi nói lại mãi sẽ trở thành sự thật." 

Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nói :
"Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả cho loại Hòa Bình đó, là những năm tăm tối mà những thế hệ kế tiếp của VN phải gánh chịu!"

Cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu nói :
" Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm."

Mao Trạch Đông: "Trí thức không bằng cục phân!".

Hồ Chí Minh :

“...Nhân dân Việt Nam ta luôn hướng về Liên Xô, đất nước của Lê Nin vĩ đại và coi Liên Xô là Tổ quốc của cách mạng, Tổ quốc thứ hai của mình” (Hồ Chí Minh toàn tập, Hà Nội, năm 2000, tập 11, trang 166).

 "Trí, Phú, Địa, Hào đào tận gốc trốc tận rễ"!
Tôi có thể sai, nhưng bác Lenin, báo Mao không bao giờ sai”

TT Ngô Đình Diệm :
" Kháng chiến có công, Cộng Sản có tội. Cộng Sản cướp công kháng chiến! "

Ngô Đình Nhu  trước khi bị thảm sát chẳng bao lâu đã tiên đoán:  “Nếu như Cộng sản Miền Bắc thôn tính được Miền Nam, thì việc Trung Hoa thôn tính Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Lê Duẩn, trong một bài học tập nội bộ: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa...” (Vũ Thư Hiên -Đêm Giữa Ban Ngày do Văn Nghệ xuất bản, năm 1997 trang 422).

Trường Chinh – Đặng Xuân Khu (Cựu Tổng Bí Thư Đảng cộng sản Việt Nam) :  "Đảng Cộng Sản cướp chính quyền bằng bạo lực thì Đảng Cộng Sản sẽ giữ chính quyền bằng bạo lực".
 
Trung tá Trần Anh Kim (đảng viên, cựu sĩ quan quân đội nhân dân):
"31 năm qua tôi và cả triệu binh sĩ khác đã bị lừa, đã nhận diện bản chất thối nát của chế độ này. Họ luôn luôn nói một đàng làm một nẻo, hoàn toàn mị dân. Do đó tôi phải đấu tranh cho quyền lợi của dân tộc trong đó có tôi, ĐCSVN đã phản bội lại dân tộc, phản bội lại nhân dân".

Ông Trần Bạch Đằng (
nhà văn, nhà báo):
"Rốt cuộc đảng trở thành cái chế độ giành nhau để có địa vị, có quyền lợi chớ không phải vì lý tưởng nào cả….Rốt cuộc tài năng là thằng nào nịnh giỏi, thằng nào bợ đít hay, dạ dạ vâng vâng thì thằng đó là tài năng".

Ông Nguyễn Hữu Thọ (
cựu chủ tịch MTGPMN, cựu chủ tịch nước CHXHCNVN) gởi cho con lúc lâm chung:

"Bài học thất bại trong cuộc đời làm cách mạng của cha là chọn lầm lý tưởng CS và CNCS, nhưng điều đáng lên án nhất là tính cách phục tùng đến hèn nhát của cha là đối với những mệnh lệnh phi nhân, bất nghĩa của tập đoàn lãnh tụ độc tài chuyên chính đã mất hết tình tự dân tộc".

Trung tướng Trần Độ (cựu UVBCT, chủ nhiệm UB/VHTW) viết trong cuốn nhật ký Rồng Rắn:
"Đảng nói thì dân chủ, vì dân, nhưng làm thì chuyên chính phát xít…. Chế độ này bắt mọi người phải đảng trị, họ đã thành hình một xã hội lừa dối, lãnh đạo lừa dối, cán bộ lừa dối, làm ăn giả dối, giáo dục giả dối, bằng cấp giả dối, đến gia đình cũng giả dối".
-Ông cũng đã từng nói: “Nếu nhà tù Pháp thời xưa mà giống nhà tù cộng sản bây giờ thì bọn tớ chết lâu rồi, làm gì còn có người vượt ngục”.

Nhà văn Dương Thu Hương
trong quyển “THIÊN ĐƯỜNG MÙ”:
“. . . triều đình Cộng sản là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy cho con gái con dâu vu khống bố hiếp dâm, dạy con trai chỉ vào mặt bố "đả đảo thằng bóc lột", dạy cho láng giềng tố cáo điêu chác, đâm chém, dày xéo mồ mả của nhau...
Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay bố mẹ đẻ của mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần như thế với tha nhân."
.... bà viết: "Chế độ lưu manh, nên cách hành xử cũng lưu manh".
...“ở lứa tuổi 60, ông Hồ quan hệ và có hai con với một phụ nữ kém ông chừng 40 tuổi.” Người phụ nữ này sau đó bị giết, và  “xác bị vứt ra đường, giả làm một tai nạn giao thông.”
Về cái chết của Hồ Chí Minh: Bà viết rằng ông “tự ý dứt bỏ dây nhợ để chết vào đúng ngày kỷ niệm 2 tháng 9.” Bà gọi đó là “một hành động kiên cường sau cùng chống lại đảng cộng sản.”

Luật Sư Lê Thị Công Nhân : 
-"Nhà nước của họ không hoàn hảo, chúng tôi chống lại những điều không hoàn hảo đó, thì chúng tôi đúng. Như thế nào gọi là 'tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam'?".
-"Vào trong tù, có một điều nữa tôi giác ngộ thấm thía là cộng sản chẳng sợ gì cả, họ chỉ sợ những lời nói thật".
-"Đối mặt với chính quyền cộng sản Việt Nam là đối mặt với những con quỷ vẫn còn sống giữa loài người, chứ không như chủ nghĩa phát-xít là những bóng ma của thế giới. Con quỷ cộng sản là đỉnh cao của dối trá, xảo quyệt, tàn ác và đê tiện tới tận cùng”. 

Luật Sư Nguyễn Văn Đài: Một đảng chân chính không bao giờ bảo vệ quyền lãnh đạo của mình bằng quân đội, cảnh sát và nhà tù. Một đảng chân chính không bao giờ duy trì quyền lãnh đạo của mình bằng việc cấm các đảng chính trị khác ra đời và hoạt động.
Nguyễn Khải, nhà văn Cộng Sản, trong quyển ĐI TÌM CÁI TÔI ĐÃ MẤT :
"Nói dối …lem lém, nói dối …lì lợm, nói …không biết xấu hổ, không biết …run sợ. . .
…nhân dân thì biết người cầm quyền đang nói dối, nhìn vào thực tiễn là biết ngay họ đang nói dối.
Nhưng hãy mặc họ với những lời lẽ dối trá của họ, còn mình là dân chả nên hỏi lại nói thế là thật hay không thật (!) …….." (Xem đoạn 18)

Nhà văn Trần mạnh Hảo:
-“Mới thấy anh em giày xéo lên bản hiến pháp nước CHXHCNVN hơn cả voi giày mả tổ. Anh em tự nhiên như ruồi xông vào nhà người ta, khám xét, lục lọi, lấy đồ đạc y hệt như cướp ngày mà không có mảnh giấy của tòa án hay viện kiểm sát nào cho phép! Anh em an ninh ta hóa cướp hồi nào vậy?”

Linh mục Phan văn Lợi:
- “Chế độ này có 5 thứ độc quyền mà người dân không thể chấp nhận:
- Đó là độc quyền về tư tưởng (chủ nghĩa Mác-Lê là hệ tư tưởng chính thống)
- Độc quyền về chính trị (đảng CS là tổ chức lãnh đạo duy nhất)
- Độc quyền về thông tin (mọi phương tiện truyền thông đều là công cụ của nhà nước )
- Độc quyền về giáo dục (các tôn giáo với tính cách tôn giáo không được góp phần vào việc đào tạo các thế hệ trẻ từ cấp 1 đến đại học )
- Và cuối cùng độc quyền về pháp luật (không có Tam Quyền Phân Lập như tại các nước dân chủ văn minh: tư pháp, lập pháp, hành pháp đều nằm trong tay đảng cộng sản)"


Cựu đại tá QĐND Phạm quế Dương:
- “Chứ bây giờ anh độc đảng, nắm quyền ăn cắp, ăn cướp như điên, không có lực lượng nào nói cả. Anh là người cầm quyền, anh là người ăn cắp và cuối cùng anh là người tự xử anh, thì làm sao khắc phục được.”

Luật sư Trần Lâm:

-“Là một người đã bao nhiêu năm trong ngành này, tôi thấy không thể cải tiến được. Vì cái gốc của nó là toàn trị, bây giờ nếu cải tiến, đi theo dân chủ làm sao còn toàn trị được nữa? Chính ông Phạm văn Đồng khi bàn về việc làm luật đã nói một câu rằng:“Nếu làm luật thì còn quản lý sao được, còn lãnh đạo làm sao được?”Cả ôngĐỗ Mười cũng nói thế:“Muốn làm luật thì làm sao cai trị được?” Hai cụ gọi là “ghê gớm” mà đã nói hai câu như thế, thì rõ ràng nếu làm luật pháp công minh thì làm sao còn toàn trị được…"

Linh mục Chân Tín:

-“Phải hủy bỏ hiến pháp 1992 vì nó vô giá trị, không phản ảnh ý muốn của toàn dân. Nó chỉ do sự độc quyền của đảng CSVN nặn ra và được các dân biểu được đảng chỉ định chấp thuận làm theo chỉ thị của đảng.”

Bác sĩ Phạm hồng Sơn:
-“Xét trong bản hiến pháp hiện nay tại Việt nam, điều 4 HP chính là cản trở cơ bản để thiết chế một chính thể dân chủ có thể được tạo lập. Đề nghị bỏ điều 4 HP hoặc luật hóa điều 4 HP đã được nhiều người đề cập từ nhiều năm qua, trong đó có nhiều đảng viên cao cấp.”

Nhà văn Nguyễn xuân Nghĩa:
-“Dù ai có nói ngã nói nghiêng, dù ai có muốn bỏ điều 4 HP gì đó thì không có chuyện đó. Bỏ cái đó đồng nghĩa với chúng ta tuyên bố: tự sát.”
“Điều 4 này do quốc hội (mà nhiều người gọi rất chính xác là đảng hội) đưa vào hiến pháp như chấp nhận một sự tham nhũng quyền lực của đảng CSVN khi đảng tự nhận đại diện cho nhân dân Việt nam, tự giành quyền lãnh đạo đất nước vĩnh viễn, độc đảng, độc tài.”

Nhà thơ Bùi chí Vịnh nói về câu nói của ông Lê Doãn Hợp:
- “Bởi vì chế độ này là chế độ độc đảng chính quyền cai trị cho nên báo chí chỉ là một công cụ tuyên truyền của chế độ mà thôi…"
 

Nhà sử học Hà Văn Thịnh, người đang giảng dậy môn Lịch sử tại Đại học Khoa học Huế nói : "…lịch sử VN hiện đại, chỉ có 30% sự thật., 70% gian manh giả dối. Đó là điều rất đau lòng…Hay như Lê Văn Tám ấy, châm lửa rồi chạy. Làm sao mà chạy được, 5m là gục xuống liền. Hay Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo. Khẩu pháo nặng hàng tấn, nó đè cho dập nát, chèn thế nào được. Sự dối trá đó làm sinh viên không thích sử nữa. Thấy sử là bịp bợm, chán quá! Tôi đã viết trên báo Lao Động năm 2005, “Lịch sử theo trang sách học trò”, tôi vạch rõ, dậy sử mà suốt ngày phải nói dối, điều đó đau lòng lắm." 

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ:
-"Cái XHCN chỉ là con ngáo ộp lừa dối mà thôi, Chủ nghĩa xã hội chưa bao giờ là một hiện thực ở Việt nam bởi cho đến ngày hôm nay hệ tư tưởng ấy vẫn chỉ là “định hướng” như chính ban lãnh đạo cộng sản Việt nam thừa nhận.”

Leszek Kolakowsi - triết gia Ba Lan (1927-2009) :
Chủ nghĩa xã hội là gì?
-Là nơi nhiều người đau khổ vì họ nói ra điều họ nghĩ còn những người khác lại đau khổ vì họ không nói.
-Là nơi người ta khá lên nhờ họ biết khen ngợi lãnh đạo.
-Là nơi mà các nhà lãnh đạo tự phong lẫn nhau.
-Là nơi có nhiều công an hơn y tá và nhà tù có nhiều chỗ trống hơn bệnh viện.
-Là nơi mà nói láo và ăn cắp là bình thường.
-Là nơi sản xuất ra máy bay phản lực siêu phàm và những đôi giày quá tệ.
-Là nơi mà những kẻ hèn nhát lại khá hơn những người can đảm.
-Là nơi mà luật sư biện hộ thường đồng ý với công tố.
-Là nơi mà nhà nước độc đoán, do nhóm nhỏ cầm quyền, quan liêu.
-Là nơi mà nước này thống trị nước khác.
- Là nơi mà quốc gia này bị quốc gia khác thống trị.
-Là nơi mà nhà nước muốn tất cả công dân của mình đều có cùng quan điểm về triết học, chính sách ngoại giao, kinh tế, văn học, và đạo đức.
-Là nơi mà nhà nước quyết định các quyền của công dân nhưng công dân không được quyết định các quyền của nhà nước.
-Là nơi mà hệ thống chính quyền bị đa số người dân ghét.
-Là nơi mà một quốc gia bị cô lập.
-Là nơi của nhóm các quốc gia kém phát triễn.
-Là nơi mà chính quyền tin rằng không có gì quan trọng bằng việc mình phải nắm được quyền hành.
-Là nơi mà nhà nước không phân biệt rõ ràng giữa nô lệ và giải phóng.
-Là nơi mà nhà nước có quyền tư hữu phuơng tiện sản xuất.
-Là nơi mà nhà nước không phân biệt giữa giải phóng xã hội và xâm lược vũ trang.
-Là nơi có hệ thống các giai cấp.
-Là nơi mà nhà nước luôn luôn biết ý muốn của nhân dân trước khi hỏi ý kiến của nhân dân.
-Là nơi mà nhà nước áp đặt quan điểm nhất định về lịch sử.
-Là nơi mà kết quả các cuộc bầu cử quốc hội có thể luôn luôn được tiên đoán không bao giờ sai.
-Là nơi mà lao động như nô lệ tồn tại.
-là nơi mà các mối quan hệ phong kiến tồn tại.
-Là nơi nhà nước độc quyền cho người dân biết tất cả những gì họ cần biết về thế giới.
-Là nơi mà nhà nước nghĩ tự do có nghĩa là phục tùng nhà nước.
-Là nơi mà người ta có thể tuỳ tiện chuyển toàn bộ quốc gia từ nơi này đến nơi khác.
-Là nơi mà công nhân không có ảnh hưởng gì đối với chính quyền.
-Là nơi mà nhà nước cho rằng nhà nước luôn luôn đúng.
-Là nơi mà lịch sử được dùng để phục vụ chính trị.
-Là nơi mà nhà nước cực kỳ tự mãn.
-Là nơi mà nhà nước tin rằng tất cả mọi người đều tôn sùng nhà nước, mặc dù ngược lại mới đúng.
-Là nơi nhà nước cai trị theo nguyên tắc dân ghét cũng chẳng sao miễn là dân phải sợ.
-Là nơi mà nhà nước quyết định ai có thể phê bình và phê bình như thế nào.
-Là nơi mà nhà nước nói ngược lại điều đã nói nhưng vẫn tin rằng họ luôn luôn nói cùng một điều.
-Là nơi mà kẻ dốt thành học giả (VN gọi là “tiến sĩ”).
-Là nơi mà nội dung của tất cả các tờ báo đều giống y như nhau.
-Là nơi mà nhà nước muốn kiểm soát tất cả các hình thức tổ chức xã hội.
-Là nơi có nhiều người ngay thẳng và can đảm, nhưng không được phép ngay thẳng nói về chính trị.
-Là nơi nhà nước hoàn toàn không thích khi các học giả phân tích chế độ, nhưng lại rất vui khi những kẻ nịnh hót phân tích chế độ.
-Là nơi mà nhà nước cho rằng nhà nước là ánh sáng soi đường cho sự tiến bộ.

Nói tóm lại Chủ Nghĩa Xã Hội là như thế này:
CNXH là hệ thống mà… Nhưng có ích gì khi đi sâu vào tất cả các chi tiết này? Thôi nói thế này với nhau cho dễ hiểu: Chủ Nghĩa Xã Hội quả thực là tuyệt vời!
Lời bình: Có lẽ triết gia Leszek Kolakowsi chưa sống ở VN, nên còn rất là nhiều thiếu sót!
XHCN Việt Nam tuyệt vời hơn nhiều:
-Đó là nơi người ta ném truyền đơn, vũ khí vào nhà thờ để phao vu linh mục;
-Đó là nơi người ta đưa những tên công an giả dạng thầy tu, mặc áo nâu sòng thông dâm phụ nữ, hãm hiếp gái tơ vào chùa gõ mõ, tụng kinh để phá hoại niềm tin Phật tử;
-Đó là nơi người ta bị bắt buộc lấy tay quậy phân người lúc nhúc những giòi bọ để trồng rau và ăn những rau đó;
-Đó là nơi hàng trăm ngàn người đã bị giết chết lần mòn tinh thần lẫn thể xác trong những trại giam trá hình được gọi là trại cải tạo. Ở đó, người ta phải tìm ăn tất cả những con vật từ cào cào, châu chấu đến cóc nhái, ễnh ương, rắn rít, chuột chết, gà toi, heo dịch… để mà sống qua ngày...

Quốc Hội Châu Âu nói: Chủ Nghĩa Cộng Sản một CN có những chính sách chống lại con người !

Nhà kinh tế Joan Robinson người Anh khôi hài rằng: “Nỗi khốn nạn vì bị tư bản bóc lột so ra cũng không thể nào đau bằng nỗi khốn nạn vì không có ai bóc lột!”. 

Vào tháng 11/2008, truyền thông Nga đã cho biết ông Yury Trushyekin (70 tuổi) nói rằng chính ông mới là người “bắn hạ máy bay của phi công John McCain trên bầu trời Hà Nội năm 1967”.

Giáo sư Ba Lan Josef Bochenski (Nhà triết học, Xô Viết học (Sovietologist), sử học và tư tưởng hiện đại, người sáng lập Viện Đông Âu và tạp chí “Nghiên cứu tư tưởng ở Liên Xô”):
“Những người Cộng sản – chính họ cũng thừa nhận rằng, bất kỳ loại nói dối nào đối với họ cũng đạo đức nếu như nó phục vụ cho lợi ích của đảng. Vì thế họ sử dụng một số lượng chưa từng có sự dối trá và hết sức cố gắng để che giấu, hoặc làm sai lệch các điều kiện thực tế trong nước mà họ cai trị”.

Nhà văn Solzhenitsyn nói về chế độ độc tài cộng sản ở Nga: “Một hệ thống đàn áp luôn luôn phải đi kèm với một hệ thống dối trá để bưng bít, che đậy những cái ác.”
 
Nhà văn Ba Lan L. Tyrmand (1920-1985) gọi CS là “bọn côn đồ, kẻ cướp cộng sản” và nói: 
“Sự dối trá trâng tráo mà những người cộng sản làm ngập đầy thế giới của họ và lây nhiễm thế giới của chúng ta, đã hủy hoại mọi chuẩn mực bình thường. Không ai trong những người sẵn sàng đấu tranh cho phẩm giá và không muốn phản bội lương tâm của chính mình, lại có thể đồng ý với việc gọi đêm là ngày, gọi sự u tối là văn hóa, gọi tội phạm là đoan chính, gọi nô lệ là tự do - bằng các nghị định của nhà cầm quyền cộng sản”.

(Còn tiếp!)



Các đồng chí ơi!
Đánh chết chúng nó đi!
Súng đạn, dùi cui, nắm đấm để làm gì
Hãy đem ra sử dụng!
Đã là dân đen
Đã là con sen
Đã là phận hèn
Phải biết nghe lời các quan cai trị
Ngàn đời nay vẫn thế
Quan là phụ mẫu dân!
Bọn phong kiến đế quốc thiếu công an
Ít quân lính
Mới phải mị dân
Mới phải bày những trò lừa bịp
Ta có cách mạng bạo lực
Có mác, có lê
Quân đội không thề trung với nước
Công an không nhận còn dân còn mình
Lũ dân đen
Bị thế lực ngoại bang xúi bẩy
Dám đem rơm và bình ga giăng bẫy
Dám bắn chúng ta bằng súng hoa cà!
Nếu không bóp từ trong trứng nước
Chúng sẽ làm già!
Ngày xưa
Đất đai là của vua
Ngày nay đất đai là của chính quyền
Đơn giản thế
Sao chúng không chịu hiểu?
Hãy gắn huân chương cho đồng chí phá nhà thằng Vươn
Cho đồng chí văng gầu xúc vào con bé ôm mồ cha bên Dương Nội
Cho đồng chí Minh đạp vào mặt thằng Đức
dám đi biểu tình ngay giữa Hà thành
Cho những đồng chí dùng dùi cui, nắm đấm nện mấy thằng phóng viên
dưới chân đài Liệt sĩ Văn Giang
Cho những đồng chí đập bể đầu mụ già giữ đất bên Vụ Bản
Cho đồng chí trung tá đập gẫy cổ người phạm luật giao thông
Cho những đồng chí đánh chết người trong trụ sở công an
Rồi treo cổ lên, nói: thằng này tự tử…
Tên những đồng chí này phải ghi vào lịch sử
Về một thời dân đen rất ngoan
Về một thời dân biết, dân bàn, dân làm chủ
Đứa nào không chịu làm chủ theo cách của ta
Muốn liều giữ đất đai, mồ mả ông cha
Thì phải đập thẳng tay
Thì phải gô cổ lại!
Đồng chí Stalin, đồng chí Mao Trạch Đông, đồng chí Pôn Pốt
Giết một phần tư dân số mà vẫn chưa yên
Rút kinh nghiệm, ta giết thêm ít nữa.
Dân số đang bùng nổ
Tiếc chi vài chục triệu người?
Phải đánh, phải giết
Cho đến khi không đứa nào ho he được nữa
Các đồng chí ơi!

Vỹ thanh

Một đất nước

Do một thằng nhóc con cai trị
Mà dân không dám làm gì
Huống hồ chúng ta
Một lũ già
Lại thua thằng nhóc Ủn?

CB





(Năm Điều Bác Hồ Dạy)

 Em là cựu hoc sinh,
Dưới mái trường cấp I, II năm nào...
Nhớ về các Thầy Cô giáo.
Truyền cho em bài học năm xưa.
Bài bắt buộc mỗi mùa khai trường gõ cửa.
Bài cấm được quên trong giáo án Thầy Cô lên lớp:
"Năm điều Bác Hồ dạy"

Ba mươi năm trôi qua.
Em tự hỏi rằng:
Học thuộc năm điều ấy để làm gì
Nếu không mang nó vào cuộc sống?
Thưa Thầy Cô, Nhà Trường cùng Xã Hội...
Trên hết là Đảng và Nhà Nước này
Làm sao để thực hành bài học ấy trong cuộc sống hôm nay?

** Điều 1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào **
Lại thấy “Tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt”
Anh ấy xuống đường hô vang khẩu hiệu chống ngoại xâm
Và anh vào tù. Đảng bảo tội danh là "trốn thuế"!
Có người lên cầu vượt
Treo biểu ngữ bảo vệ Hoàng - Trường Sa
Và tố cáo tham-ô nhũng-lạm cửa-quyền
Đang ngày đêm tàn phá quốc gia, xói mòn đất nước
Và họ đi tù vì tội “tuyên truyền chống nhà nước"!
Có cô gái xót thương đồng bào mình bỏ xác chốn trùng dương
Cô tìm hiểu căn nguyên và bật thành câu chữ:
“Uất ức biển ta”
Rồi cô ấy ra toà. Cũng tội danh "chống nhà nước"
Nhiều vị học rộng hiểu sâu
Thấy nguy cơ mất nước ẩn tiềm
Họp kín nhau cùng bàn kế sách đổi thay
Mưu tìm một vận may cho Tổ quốc
Và họ ra toà với tội danh "lật đổ"
Điều 1 phá sản rồi,
Nên chẳng dạy chúng em phải kính yêu Đảng – Bác?
Còn Tổ Quốc và Đồng Bào, thôi đặt xuống hạng ba?

** Điều 2. Học tập tốt, lao động tốt **
Học tập làm sao cho tốt, khi:
Chủ nghĩa thành tích lên ngôi
Nhan nhản nơi nơi bằng cấp dỏm, luận văn thuê
Lâu lại rộ chuyện ông Giáo sư cóp bài của bạn
Nay xì chuyện bà Tiến sĩ đạo văn
Cửa quan chỉ thấy tung hê bằng cấp, coi rẻ tài năng
Lao động tốt sao bằng kẻ gian ngoan xảo quyệt
“Luồn lách lươn lẹo lại lên lương”
Sớm cắp ô đi, chiều cắp ô về
Ba chục phần trăm công chức thực sự đáng ăn lương
Chưa kể những kẻ ngồi mát ăn phong bì
Một chữ ký đem về dự án
có thể cưu mang cả dòng họ - chẳng màng gây hậu hoạ mấy đời sau!
Điều 2 nhai còn không nổi, nuốt sao trôi?

** Điều 3. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt **
Hợp quần gây sức mạnh
Thế mà buổi đầu cướp chính quyền
Đảng phân biệt cha thằng này nguỵ quân, mẹ con kia nguỵ quyền
Chị thằng nọ là tư sản, nặng tội hơn là mại bản
Để gieo vào đầu đám trẻ con nỗi hằn đau lý lịch, nỗi mặc cảm thân nhân
Nên cả triệu người ra đi, kết đoàn nơi xứ lạ quê người...
Kỷ luật tốt thế nào khi kẻ xấu ung dung
Pháp chế vị nhân thân với những trò vải thưa che mắt:
Nào là xử lý nội bộ, rồi thì chuyển nơi công tác
Trên bảo dưới chẳng nghe, mấy chục năm không màng khiển trách!
Điều 3 quá xa rời thực tiễn, em chào thua!

** Điều 4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt **
Em ra đường phải làm Ninja bịt mặt
Khói xe bụi đường mù mịt khắp nơi nơi
Rừng vàng kêu cứu
Sông ngòi khô cạn
Môi trường ô nhiễm
Chẳng biết giữ vệ sinh thế nào
khi thực phẩm hằng ngày em ăn, họ cảnh báo:
Coi chừng độc tố gây ung thư!
Cho em quên Điều 4, để sống tạm qua ngày!

** Điều 5. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm **
Chịu thôi,
Từ bấy lâu nay Đảng vẫn tự hào:
Ta là trí tuệ đỉnh cao!
Xã hội chủ nghĩa lừng danh nơi em đang sống
Là chế độ ưu việt nhất trong lịch sử loài người
Dân chủ và tự do gấp vạn lần tư bản
Thực dân và đế quốc, kìa chúng nó còn đang giãy chết

Khiêm tốn làm sao khi em đang chót vót trên tầm cao nhân loại?

Lời dạy thật thà sao nghe thum thủm
Khi em thấy từng đoàn lũ lượt
Con ông cháu cha cùng dây mơ rễ má
Chen chúc nhau sang du học xứ người
Xứ sở đang từng ngày "giãy chết"
Ôi xảo trá chứ thật thà chi?

Lời dạy thật thà tạt vào mặt em gáo nước lạnh
Khi nghe bài học anh hùng Lê Văn Tám ngày xưa
Lại là đồ đểu!
Em hiểu, những chuyện nêu trên có cả triệu người biết
Nhưng vì lòng “dũng cảm” của điều Năm
Họ cứ phải ngậm tăm
Để an bài trong hiện tại
Em xin khoanh tay
Trả lại Năm Điều Dạy không có đất thực hành. Em bỏ học!

Vô Danh



Mậu Thân 2.000 người xuống đồng bằng
Chỉ một đêm, còn sống có 30
Ai chịu trách nhiệm về cái chết 2.000 người đó ?
Tôi !

Tôi - người viết những câu thơ cổ võ
Ca tụng người không tiếc mạng mình
trong mọi cuộc xung phong.
Một trong ba mươi người kia ở mặt trận
về sau mười năm
Ngồi bán quán bên đường nuôi đàn con nhỏ

Quán treo huân chương đầy, mọi cỡ,
Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ !
Ai chịu trách nhiệm vậy ?
Lại chính là tôi !

Người lính cần một câu thơ
giải đáp về đời,
Tôi ú ớ.
Người ấy nhắc những câu thơ tôi làm người ấy xung phong

Mà tôi xấu hổ.
Tôi chưa có câu thơ nào hôm nay
Giúp người ấy nuôi đàn con nhỏ
Giữa buồn tủi chua cay vẫn có thể cười

(Trích Di Cảo Thơ CHẾ LAN VIÊN)




Lấy một nắm đất
trét lên mặt mình
ở đất nước tôi mọi người đều làm
phải làm như thế
để ca ngợi Hồ Chí Minh.
Trong nấm mồ như thể
khó mà lạnh lẽo được hơn
xác ướp nghĩ gì?
hỡi ông!
Khi linh hồn còn lang thang khắp nơi trong vũ trụ mông lung,
chờ ngày phán xét cuối cùng
thì ông đã trót được chúng phong thánh mất rồi
còn đâu.
Hãy từ chối đi, nếu còn có thể.
Vì sự sám hối sẽ cứu rỗi được ông
dù ông không còn cơ hội để sám hối trước chúng tôi
nữa rồi.
Tôi nhìn nấm mồ của ông
và tôi khóc
vì tôi và dân tộc này cùng với cái đảng cộng sản chết tiệt của ông
đã bị vùi chôn vào đó cả rồi
bằng nhiều cách khác nhau
nhưng thời gian thì có thực
đó là tuổi thơ của tôi
đó là tương lai của đảng cộng sản
và hiện tại đất nước này
đã được
nhuộm đỏ nhuộm hồng nhuộm bằng máu của nhau.
Tôi thường đi tìm một dòng sông
chảy ra từ những con suối
khởi thủy tận rừng sâu.
Tôi ước ao được tắm mình vào đó
được úp mặt xuống dòng nước mát tinh sạch đó
để gột rửa bùn đất
và máu
và lửa
trên cơ thể tôi
trên khắp dân tộc tôi
và ở nơi chốn của quê hương Việt Nam
yêu dấu thương đau.
Nhưng mọi dòng song đều ô nhiễm cả rồi
vì than bùn bô-xít
vì nước thải độc hại
vì sự phát triển
vì thuốc trừ sâu
và vì những chiến công
lẫy lừng năm châu bốn biển
(cứ tạm vu cho là thế!)
Anh phải giết em thôi em yêu dấu
Con phải đấu (tố) cha thôi cha kính yêu
Còn mẹ ư mẹ để làm gì
Hàng xóm và bạn hữu ư
Xin hãy quên đi
Tất cả vì lý tưởng Cộng Sản vì Chủ Nghĩa Xã Hội
Vì Mác Lenin vì Mao Trạch Đông
Và Stalin nữa
Mà máu của dân mình đã nhuộm đỏ những dòng sông.
Tôi tìm mãi dù đã rất cố công
Với đôi tay và bàn chân nhỏ bé
Xước máu đỏ hồng
Chẳng có gì ngoài một cõi mênh mông
Của tham tàn cùng cực
Dối trá bất công
Tôi muốn trút bỏ tất cả
Mọi y phục và những suy nghĩ ở trong lòng
Để được tắm mình trong một dòng sông
Chảy ra từ đại ngàn u tịch
Của tình yêu, thứ tha
Công lý và lẽ thật
Khởi đầu, sau cùng và duy nhất
Một lần
cho tất cả
hồi sinh
Này hỡi Hồ Chí Minh
và sư phụ là Mao Trạch Đông
các người còn sám hối được nữa không?
e rằng
Không.”
Lê Thị Công Nhân
 
Nhớ Mẹ hiền
Từ buổi con lên đường xa Mẹ
Theo anh em sang Lào rồi dấn bước vào Trung
Non xanh, nước biếc trập trùng
Sớm nắng biển, chiều mưa rừng gian khổ

Tuổi thanh xuân, cuộc đời như hoa nở
Vì hoà bình đâu ngại bước gian nguy
Mấy tháng trời đêm nghỉ ngày đi
Giày vạt gót áo sờn vai thấm lạnh

Những buổi chiều Trường sơn, núi rừng cô quạnh
Mẹ hiền ơi con chợt nhớ quê mình
Khói lam chiều, giàn mướp lá lên xanh
Con bướm nhỏ mái đình xưa nhớ quá

Vào nơi đây tuy đất người xa lạ
Nhưng miền Nam cũng cùng một quê hương
Vẫn bóng dừa xanh, vẫn khói lam chiều
Con trâu về chuồng, tiếng kêu gợi nhớ

Đã qua buổi ban đầu con bỡ ngỡ
Con nhìn ra, nào giải phóng gì đâu?
Buổi chợ đông, đồng lúa xanh màu
Tiếng chùa công luôn hồi chuông tiếng mộ
Lớp học tưng bừng những đàn trẻ nhỏ
Đang nhịp nhàng vui hát bản đồng ca
Và trong vườn luống cải vườn hoa
Đàn bướm nhỏ rủ nhau về hút mật

Xóm dưới làng trên niềm vui ngây ngất
Sao người ta bắt con đốt xóm phá cầu
Phải gài mìn, gieo tang tóc thương đau
Đã có nhiều lần tay con run rẫy
Khi gài mìn để sau bỗng thấy
Xác người tung máu đổ chan hoà

Máu của ai? Máu của bà con ta
Của những người như con như Mẹ
Đêm hôm ấy mắt con tràn lệ
Ác mộng về, con trằn trọc thâu canh.

(Nhặt được trong ba lô một bộ đội CSBV tử trận) 


Tạ Lỗi Với Trường Sơn
1.
Một ngàn chín trăm bảy mươi lăm
Các anh từ Bắc vào Nam
Cuộc trường chinh 30 năm dằng dặc
Các anh đến
Và nhìn Sài Gòn như thủ đô của rác
Của xì ke, gái điếm, cao bồi
Của tình dục, ăn chơi
“Hiện sinh - buồn nôn - phi lý!!!”

Các anh bảo con trai Sài Gòn không lưu manh cũng lính ngụy
Con gái Sài Gòn không tiểu thư khuê các, cũng đĩ điếm giang hồ
Các anh bảo Sài Gòn là trang sách “hư vô”
Văn hóa lai căng không cội nguồn dân tộc
Ngòi bút các anh thay súng
Bắn điên cuồng vào tủ lạnh, ti vi
Vào những đồ tiêu dùng mang nhãn Hoa Kỳ
Các anh hằn học với mọi tiện nghi tư bản
Các anh bảo tuổi trẻ Sài Gòn là “thú hoang” nổi loạn
Là thiêu thân ủy mị, yếu hèn
Các anh hùa nhau lập tòa án bằng văn chương
Mang tuổi trẻ Sài Gòn ra trước vành móng ngựa!!!

2.
Tội nghiệp Sài Gòn quá thể
Tội nghiệp chiếc cầu Công Lý
Có anh thợ điện ra đi không về
Tội nghiệp những “bà mẹ Bàn Cờ” của những ngày chống Mỹ
Lửa khói vỉa hè nám cả những hàng me
Tội nghiệp những người Sài Gòn đi xa
Đi từ tuổi hai mươi
Nhận hoang đảo tù đày để nói về lòng ái quốc

Có ai hỏi những hàng dương xanh
Xem đã bao nhiêu người Sài Gòn hóa thân vào sóng nước
Tội nghiệp nhưng đêm Sài Gòn đốt đuốc
Những “người cha bến tàu” xuống đường với bao tử trống không
Tội nghiệp những ông cha rời khỏi nhà dòng
Áo chùng đen đẫm máu
Tội nghiệp những chiến trường văn chương, thi ca, sách báo
Những vị giáo sư trên bục giảng đường
Ưu tư nhìn học trò mình nhiễm độc

Sài Gòn của tôi - của chúng ta.
Có tiếng cười
Và tiếng khóc

3.
Bảy năm qua đi với nhiều buồn vui đau xót
Một góc phù hoa ngày cũ qua rồi
Những con điếm xưa có kẻ đã trở lại làm người giã từ ghế đá công viên để sống đời lương thiện
Những gã du đãng giang hồ cũng khoác áo thanh niên xung phong lên rừng xuống biển
Tìm lại hồn nhiên cho cuộc sống của mình
Cuộc đổi thay nào cũng nhiều mất mát, hy sinh…

4.
Và khi ấy
Thì chính “các anh”
Những người nhân danh Hà Nội
Các anh đang ngồi giữa Sài Gòn bắt đầu chửi bới
Chửi đã đời
Chửi hả hê
Chửi vào tên những làng quê ghi trong lý lịch của chính mình
Các anh những người nhân danh Hà Nội sợ đến tái xanh
Khi có ai nói bây giờ về lại Bắc!!!
Tội nghiệp những bà mẹ già miền Bắc
Những bà mẹ mấy mươi năm còng lưng trên đê chống lụt
Những bà mẹ làm ra hạt lúa
Những năm thất mùa phải chống gậy ăn xin
Những bà mẹ tự nhận phần mình tối tăm
Để những đứa con lớn lên có cái nhìn và trái tim trong sạch

Bây giờ
Những đứa con đang tự nhận mình “trong sạch”
Đang nói về quê mẹ của mình như kẻ ngoại nhân
Các anh
Đang ngồi giữa Sài Gòn nhịp chân
Đã bờm xờm râu tóc, cũng quần jean xắn gấu
Cũng phanh ngực áo, cũng xỏ dép sa bô
Các anh cũng chạy bấn người đi lùng kiếm tủ lạnh, ti-vi, cassette, radio…

Bia ôm và gái
Các anh ngông nghênh tuyên ngôn “khôn & dại”
Các anh bắt đầu triết lý “sống ở đời”
Các anh cũng chạy đứt hơi
Rượt bắt và trùm kín đầu những rác rưởi Sài Gòn thời quá khứ

Sài Gòn 1982 lẽ nào…
Lại bắt đầu ghẻ lở?

5.
Tội nghiệp em
Tội nghiệp anh
Tội nghiệp chúng ta những người thành phố
Những ai ngổn ngang quá khứ của mình
Những ai đang cố tẩy rửa “lý lịch đen”
Để tìm chỗ định cư tâm hồn bằng mồ hôi chân thật

6.
Xin ngả nón chào các ngài
“Quan toà trong sạch”
Xin các ngài cứ bình thản ăn chơi
Bình thản đổi thay lốt cũ
Hãy để yên cho hàng me Sài Gòn
Hồn nhiên xanh muôn thưở
Để yên cho xương rồng, gai góc
Chân thật nở hoa

Này đây!
Xin đổi chỗ không kỳ kèo cho các ngài cái quá khứ ngày xưa
Nơi một góc (chỉ một góc thôi)
Sài Gòn bầy hầy, ghẻ lở

Bây giờ…
Tin chắc rằng trong các ngài đã vô số kẻ tin vào “thượng đế”
Khi sống hả hê giữa một thiên đường
Ai bây giờ
Sẽ
Tạ lỗi
Với Trường Sơn?

Đỗ Trung Quân (1982)
 
Tôi Yêu Tổ Quốc Mà Tôi Bị Bắt
Những ngày này
Tổ Quốc là cá nằm trên thớt
Tổ Quốc là con giun đang bị xéo quằn
giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa
Biển Đông bị bóp cổ
Sóng bạc đầu nhe nanh sư tử
biển đập nát bờ
Hồng Hà, Cửu Long giãy giụa thở ra máu

Tuổi trẻ mít -tinh
đả đảo Trung Quốc xâm lược !
Sông Bạch Đằng tràn lên phố biểu tình
Sông Bạch Đằng bị bắt
ải Chi Lăng theo tuổi trẻ xuống đường
ải Chi Lăng bị bắt
gò Đống Đa nơi giặc vùi xương
sẽ bị bắt nếu biểu tình chống giặc !

Có nơi đâu trên thế giới này
như Việt Nam hôm nay
Yêu nước là tội ác
biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt ?

Các anh hùng dân tộc ơi !
Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi !
nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt !
ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?
sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa :
“Bên kia biên giới là nhà
Bên đây biên giới cũng là quê hương !”
Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương !

Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt !
Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu !

Sài Gòn 20-01-2008
Trần Mạnh Hảo

  
Một Ngày Phải Khác Mọi Ngày
Chào một ngày giống hệt mọi ngày
Sóng truyền hình phủ toàn phim Trung Quốc
Từ HTV, VTV, BTV, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Cà Mau… cho đến “cáp”
Hết “Triều Đại Mãn Thanh” đến “Đại Tống Truyền Kỳ”
Chào một ngày giống hệt mọi ngày
Đọc báo thấy cha ông mất hút
Thấy thiên hạ quỳ mọp dưới tượng đài Binh Pháp Mặc Công, Ngọa Hổ Tàng Long, Họa Bì, Xích Bích…
Con nít thuộc lòng Hoắc Nguyên Giáp, Hoàng Phi Hồng, Diệp Vấn, Diệp tùm lum hơn thuộc sử Tiên Rồng
Chào một ngày đất nước tự lưu vong
Cội rễ văn hiến 4000 năm trốc gốc
Tuổi teen gối đầu giường Lý An, Ngô Vũ Sâm, Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca lạ hoắc
Pano giăng khắp nơi hình ảnh Củng Lợi, Chương Tử Di, Thành Long phơi phới toét miệng cười
Chào một ngày phát triển giống đười ươi
Đi trên xã tắc thấy người thua xa khỉ
Thấy lô cốt ngáng đường, thấy nước ngập tận mông, thấy thánh hiền sợ quỷ
Thấy truyền thống chống ngoại xâm co rúm lại vì… tiền
Chào một ngày vong bản vì… hèn
Sống chết mặc bây, túi thầy vô cảm
Ai Nam Quan nằm ngoài ranh giới Việt Nam, xưa rồi Diễm…
Nước mắt Nguyễn Trãi khóc Nguyễn Phi Khanh rơi ở tận… nước Tàu
Chào một ngày bãi biển hóa nương dâu
Thác Bản Giốc rời Cao Bằng như có cánh
Thắng cảnh để lại của tiền nhân bị cháu con ghẻ lạnh
Các di tích, kỳ quan cứ mất tích đều đều
Chào một ngày hình chữ S tong teo
Tài nguyên bôxit bị bới đào như… bọ xít
Nhôm và đô la chẳng thấy đâu, chỉ thấy đất Tây Nguyên rên xiết
Ô nhiễm mạch ngầm, nước sông làm nghẹt thở Chín Con Rồng
Chào một ngày long mạch bị xới tung
Máu bầm đất đỏ bazan, máu tràn ra hải đảo
Ai cho phép Hoàng Sa Trường Sa thành Tam Sa lếu láo
Tội nghiệp rừng cọc nhọn của Hưng Đạo Đại Vương trên sóng Bạch Đằng
Chào một ngày giống hệt cõi âm
Những xác chết anh hùng bật dậy
Máu trả máu, đầu trả đầu. Nhớ đấy
Mãi quốc cầu vinh tất quả báo nhãn tiền
Chào một ngày soi rõ mặt anh em !

Bùi Chí Vinh
(4 - 2009)



Quê Hương và Chủ Nghĩa 
(Gửi tuổi trẻ Việt Nam) 

Em hãy ngồi xuống đây
Anh kể câu chuyện này
Trên cánh đồng cỏ cháy
Ngậm ngùi như khói bay
Con ngựa già một đời
Chưa thấy được ngày vui
Mắt mỏi mòn trông đợi
Những mầm cỏ xanh tươi.
Đã bao nhiêu năm rồi
Hướng nhìn về xa xôi
Tâm tư đau nhức nhối
Cuộc đời vẫn nổi trôi
Em nhìn về tương lai
Cố dấu tiếng thở dài
Mắt dường như ngấn lệ
Có phải vì khói cay?
Em thấy đó, trên đường đi không đến,
Quê hương đau, chồn cáo vẫn nghêng ngang
Những con thú người nhảy múa kiêu căng
Ngửa mặt hú một bài ca chủ nghĩa.
Ngôn ngữ văn nô, đỉnh cao trí tuệ,

   
Chủ nghĩa dạy em, thù hận hờn căm
Chủ nghĩa dạy em, độc ác bất nhân
Chủ nghĩa dạy em, lọc lừa xảo trá
Chủ nghĩa dạy em, dối gian trăm ngả
Chủ nghĩa dạy em, bội phản vong ân
Chủ nghĩa dạy em, giết chết lương tâm
Chủ nghĩa dạy em, vô thần đấu tố
Chủ nghĩa mù, rước voi dày mả Tổ
Chủ nghĩa ngu, thờ đồ tể ngoại bang
Chủ nghĩa bưng bô, xây dựng thiên đàng
Chủ nghĩa lừa em, những con bò sữa
Chủ nghĩa bất lương, ma cô nhà chứa
Chủ nghĩa tú bà, dụ dỗ thơ ngây
Chủ nghĩa cò mồi, vơ vét luôn tay
Chủ nghĩa cai thầu, bán buôn Tổ-Quốc
Chủ nghĩa lưỡi câu, móc mồi dân tộc
Chủ nghĩa bịp lừa, bánh vẽ tự do
Chủ nghĩa cá ươn, tư tưởng vong nô
Chủ nghĩa chết đi, Quê Hương vẫn sống
Ai nhân danh hạnh phúc
Thứ hạnh phúc ngục tù
Ai nhân danh dân chủ
Thứ dân chủ si ngu
Ai nhân danh chân lý
Thứ chân lý đui mù
Bao nhiêu năm, ai nhân danh chủ nghĩa,
Tự-Do xích xiềng, Dân-Chủ dối gian
Mác-Lênin, đâu phải người Việt Nam!
Sự thật đó có làm em đau nhói ?
Vẫn chập chờn lượn bay bầy quạ đói
Chồn cáo kia có rình rập trước sau

  
Ngẩng mặt cao và đừng sợ đớn đau
Đứng lên em bằng tâm hồn biển động.
Em đứng lên như đại dương dậy sóng
Tiếng sét thần tuổi trẻ nổ ầm vang
Những tượng hình, chủ nghĩa, phải tiêu tan
Cây Dân-Chủ bừng lên ngàn sức sống,
Em bây giờ khôn lớn
Mắt rực lửa yêu thương,
Biết đâu là sự thật
Em tìm thấy con đường.
Tự-Do sẽ nở hoa
Trên quê hương khốn khó
Anh như con ngựa già
Vẫn cúi đầu kiên nhẫn
Đốt những đám cỏ khô
Dọn đường cho em đi làm lịch sử

Nguyễn Quốc Chánh
Saigon
 

Nhà thơ Nguyễn Quốc Chánh sinh năm 1958 ở Bạc Liêu, hiện sống tại Sài Gòn. Tác giả của nhiều tập thơ như Ðêm mặt trời mọc, Khí hậu đồ vật và Của căn cước ẩn dụ, và Ê, tao đây. Thơ của ông đã được nhiều tác giả dịch ra tiếng Anh. Trong bài phỏng vấn dành cho nhà văn Vi Ký, nhà thơ Nguyễn Quốc Chánh nhận xét về đảng Cộng Sản: “Ðảng Cộng sản thắng Tây và Mỹ bằng máu của dân tộc, bằng vũ khí của Nga và Tàu, rồi nộp “độc lập dân tộc” cho cộng sản Tàu và Nga. Ai chỉ ra tình trạng thế chấp và bán đứng đó đều bị cho là phản động. Kẻ phản động có thể gây tai họa cho Ðảng nhưng lại là phúc của dân. Những ai vì Ðảng sẽ kết án kẻ phản động, còn những ai vì con người thì sẽ hoan hô kẻ phản động. Hãy nhớ câu nói lịch sử của ông Nguyễn Văn Thiệu: “Ðừng tin những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm”.
 


Không Có Gì Quý Hơn Độc Lập Tự Do
Nguyễn Chí Thiện
  “Không có gì quý hơn độc lập tự do."
Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó đầu tiên đem râu nó bện vào
Hình xác lão Mao lông lá
Bàn tay Nga đầy băng tuyết giá
Cũng nhoài qua lục địa Trung Hoa
Không phải xoa đầu mà túm tóc nó từ xa
Nó đứng không yên, tất bật, điên đầu
Lúc rụi vào Tàu, lúc rúc vào Nga
Nó gọi Tàu Nga là cha anh nó
Và tình nguyện làm con chó nhỏ
Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh

Nó tận thu từ quả trứng, quả chanh
Học lối hung tàn của cha anh nó
Cuộc chiến tranh chết vợi hết thanh niên
Đương diễn ra triền miên ghê gớm đó
Cũng là do Nga giật Tàu co
Tiếp nhiên liệu gây mồi cho nó
Súng, Tăng, Tên lửa, Tàu bay
Nếu không, nó đánh bằng tay?

Ôi đó, thứ độc lập không có gì quý hơn của nó!
Tôi biết rõ, đồng bào miền Bắc này biết rõ
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó là tên trùm đao phủ năm nào
Hồi cải cách đã đem tù, đem bắn
Ðộ nửa triệu nông dân, rồi bảo là nhầm lẫn!
Ðường nó đi trùng điệp bất nhân
Hầm hập trời đêm nguyên thủy
Ðói khổ dựng cờ đại súy
Con cá lá rau nát nhầu quản lý
Tiếng thớt, tiếng dao vọng từ hồi ký
Tiếng thở, lời than đan họa ụp vào thân
Nạn nhân của đường lối "khoan hồng chí nhân" của nó.
Mọi tầng lớp nhân dân bị cầm chân trên đất nó
Tự do, không thời hạn đi tù!
Mắt nó nhìn ai cũng hóa kẻ thù
Vì ai cũng đói món nhục nhằn cắn răng tạm nuốt
Hiếm có gia đình không có người bị nó cho đi suốt.

Ðất nó thầm câm cũng chẳng được tha
Tất cả phải thành loa
Sa sả đêm ngày ngợi ca nó và Ðảng nó
Ðó là thứ tự do không có gì quý hơn của nó !
Ôi, Ðộc lập, Tự do !
Xưa cũng chỉ vì quý hai thứ đó
Ðất Bắc mắc lừa mất vào tay nó
Nhưng nay mà vẫn có người mơ hồ nghe nó
Nó mới vạn lần cần nguyền rủa thực to:
Hồ Chí Minh, chính mi loài quỷ dữ !


***************************************************



Ðạo lý tối cao của xứ đồng lầy.

Là lừa thầy phản bạn

Và tuyệt đối trung thành vô hạn.

Với Ðảng, với Ðoàn, với lãnh tụ thiêng liêng.

Hạt thóc, hạt ngô phút hóa xích xiềng.

Họa phúc toàn quyền của đảng.

Chúng trưởng sinh trong đêm tối nhiều năm.

Nên chúng tưởng màu đen là ánh sáng!

Ếch nhái vẫn đồng thanh đểu cáng

Chửi bới mặt trời, ca ngợi đêm đen.

Ðảng đã nắm là dân hết cựa
Trí thức, ngu hèn, trâu ngựa như nhau
Câu hỏi lớn lao làm tóc bạc sớm trên đầu
Là hai bữa, mỏi mòn hai bữa


Bất nghĩa, bất nhân, bất tín, bất tài
Vô sỉ, vô luân, vô loài, vô lại
Quân Cộng Sản phải khử trừ chúng mãi
Cứu lấy cuộc đời, hiện tại, tương lai


Ðảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng
Trước như trẻ thơ tôi nào biết được
Cộng sản là quân bất nhân tàn ngược
Thắt cổ dân đen đủ các loại tròng !


Ba sẵn sàng, Ba đảm đang, Ba khoan, Ba nhất
Ba điếm Ba Ðình, Ba chống , Ba xây
Những từ đó đều cùng một giống
Và cùng chung một từ gốc : Ba que

 
Mười mấy năm sống giữa lao tù
Sống giữa buồng tim chế độ
Tôi đã hiểu tới tận cùng bể khổ
Mà trước kia Phật tổ hiểu lơ mơ.


Học thuyết Mác này đây sọt rác
Xét lại làm gì , tốt nhất vất nó đi
Sử sách sau này đỡ mất công ghi
Thêm nhiều trang xám chì tội ác


No say mới bấy nhiêu ngày
Mà sao bác đã đổi thay béo tròn
Màu da bác đỏ như son
Ấy màu máu đám dân mòn khổ đau !

 
Nếu phải sống lại thời đồ đá
Cũng còn hơn gấp vạn gấp ngàn
Cái thiên đường đói khổ miên man
Toàn giết chóc, tù lao, dối trá !


TÔI CÓ THỂ

Tôi có thể ăn vài cân sắn sống
Ngon lành như nhai kẹo xô-cô-la!
Bạn phục tôi tài hơn cả lợn là?
Tôi đương sống trong nhà giam Việt- Cộng!
* * *
Mùa đông rét, ào ào gió lộng.
Ðứng ngâm mình vớt nứa giữa giòng sông
Bạn tưởng tôi xương sắt, da đồng?
Tôi đương sống trong nhà giam Việt Cộng!
* * *
Chỗ tôi nằm sáu mươi phân chiếu rộng
Hai người bên, một hủi, một ho lao.
Bạn bảo tôi còn biết làm sao?
Tôi đương sống trong nhà giam Việt Cộng!


LÝ TƯỞNG

Lý tưởng, quang vinh, mộng tình, lẽ sống
Chuyện trên trời dưới biển xa xôi!
Thú thực là dân đói chúng tôi
Chỉ mơ ước được no bằng con vật
Vì giấc mơ được làm con người đã mênh mông
không thành sự thật
Lại rũ tù cả lũ như chơi!
Gạo, sắn, ngô, khoai- Tứ chướng trên đời
Quấn chặt, rối bời, điêu đứng!

(1971)
Nguyễn Chí Thiện
(Trích từ thơ Vô đề của Nguyễn Chí Thiện)

***  Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện bị Cộng Sản giam cầm 27 năm tù, ông sinh ngày 27 tháng 2 năm 1939 tại Hà Nội. Trong thời gian bị giam cầm lần thứ ba, ông được trao ba giải thưởng quốc tế, trong đó có một giải danh dự Thi ca quốc tế Rodterdam năm 1985. Tên tuổi của nhà thơ cũng đã được ghi nhận trong sách Who’s Who in Twentieth-Century World Poetry (Ai là ai trong thi ca thế giới thế kỷ 20) do Mark Wilhard chủ biên xuất bản năm 2000 và ông cũng đã được hai lần đề nghị giải Nobel Văn chương.

ĐM, Cho Tao Chửi Mầy Một Tiếng
(ĐM, xin đọc là Đỗ Mười hoặc Đổi Mới cho nó có văn hoá XHCN!)

Đất của Ông Cha sao mầy cắt cho Tàu?
Ngậm phải củ gì mà mầy cứng miệng
Đảng của Mầy, chết mẹ… đảng tào lao.
Chế độ mầy vài triệu tay cầm súng
Cầm súng làm gì, chỉ để hiếp dân?
Tao không tin lính lại hèn đến thế
Lại rụng rời… trước ách ngoại xâm.
Mầy vỗ ngực, anh hùng đầy trước ngõ
Sao cứ luồn, cứ cúi, cứ van xin?
Môi liền răng à thì ra vậy đó
Nó cạp mầy, mầy thin thít lặng thinh.

Ông Cha mình bốn ngàn năm dựng nước
Một ngàn năm đánh tan tác giặc Tàu
Thân phận mầy cũng là Lê là Nguyễn
Hà cớ gì… mầy hèn đến thế sao.
Chuyện mầy làm Toàn Dân đau như thiến
Mầy chết rồi, tao nghĩ chẳng đất chôn
Hãy tỉnh lại ôm linh hồn sông núi
Cứ đà nầy… chết tiệt còn sướng hơn.
Đàn gảy tai trâu… xem chừng vô ích
Giờ mầy nghe tao chửi còn hơn không.”
Trạch Gầm (Nguyễn Đức Trạch, con của bà Tùng Long)


Các điều vĩ đại

Chúng ta đã được dạy bảo rằng:
“Sự kiện vĩ đại nhất của Thế kỷ XX
Là sự ra đời của Hệ thống Xã hội chủ nghĩa
Mở đầu bằng Cách mạng Tháng Mười Nga”.
Nhân loại giờ đây
Sẽ cùng nhau quá độ lên Chủ nghĩa Xã hội
Các thành trì, các tiền đồn của Chủ nghĩa Xã hội
Là bất khả chiến bại là bền vững đời đời …
Sự tồn tại của các quốc gia tư bản
chỉ là tạm thời
Họ chỉ còn là “khách” tạm trú
Trên TRÁI ĐẤT thôi!
Các quốc gia chậm phát triển
Sẽ noi gương mà thẳng tiến
Tới xã hội Xã hội Chủ nghĩa huy hoàng!
“Chủ nghĩa Tư bản đang giãy chết”
Ôi hạnh phúc ngất ngây!

Thế kỷ XX
Ta chưa kịp mở hội ăn mừng
Vì Chủ nghĩa Tư bản “giãy mãi mà không chết”
Cứ lớn mạnh không ngừng

Thế kỷ XX
Hệ thống xã hội chủ nghĩa ra đời
Bằng súng đạn, bằng núi xương, sông máu
Bằng chất chồng hờn oán đau thương!
Nhưng chỉ một đêm
Bức tường Béc-lin sụp đổ
Trong hân hoan rực rỡ hoa cờ!

Thế kỷ XX
Loài người chứng kiến
Xã hội xã hội chủ nghĩa
Đã sụp đổ trên toàn thế giới
Đã chết ngoài dự kiến
Của những đầu óc cao siêu nhất.
“Chết mà không kịp giãy”
Như bức tường Béc lin
Sụp đổ có một đêm!
Ta đã từng ngợi ca
Sự ra đời của hệ thống Xã hội Xã hội chủ nghĩa
Là một điều cực kỳ vĩ đại!
Thì sự sụp đổ của “điều cực kỳ vĩ đại”
Sẽ là điều triệu lần vĩ đại hơn!

Nguyễn Mạnh Sơn (Hải Phòng)




PHẢN CHIẾN
Tổ quốc trong anh máu thắm tận nguồn
Tổ quốc chúng gào đầu lưỡi
Hãy cảnh giác!
Khi anh đầm mình máu mê trận mạc
Chúng đưa con du học nước ngoài
Rúc kín lâu đài du hý trên ngai
Hãy cảnh giác!
Bọn mặt bự dẻo mồm
Thời nào chẳng nhân danh Tổ quốc
Cao giọng hùng hồn không tiếc máu xương
Máu xương lầy đỏ nghiệp đế vương
Hãy cảnh giác!
Sau chiên tranh chúng lại chiến tranh
cuộc chiên tranh một phía
Người sống sót trở về oằn lưng sưu thuế
Chúng lấy máu đúc vàng
Độc quyền ngự trị nghênh ngang
Độc quyền nghĩ
Độc quyền nói
Độc quyền ráo trọi
Dân đen chỉ một quyền được … đói
Và thêm nữa là quyền sợ hãi
Triền miên …
Hãy cảnh giác!
Dân đen
Cảnh giác!
Lòng ta yêu vô cùng Tổ quốc
Chúng luôn moi làm bẫy đánh lừa
Sập lại chính đời ta
Đến cả con cháu ta
Vào kiếp chó
Canh túi vàng chúng nó.
Bùi Minh Quốc

  
Thơ Tố Hửu

“Xít-ta-lin! Xít-ta-lin!
“Yêu biết mấy, nghe con tập nói
“Tiếng đầu lòng con gọi Xít-ta-lin!”

-“Bên kia biên giới là nhà,
bên đây biên giới cũng là quê hương”.

-“Thương cha, thương mẹ, thương chồng,
“thương người: Thương một… Thương ông: Thương mười!”

“Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
"Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
"Cho Đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
"Thờ Mao chủ tịch, thờ Sít-ta-lin … bất diệt.”



Nghìn Năm Bia Miệng
Nước ta bầu cử tự do
Lọc qua, lừa lại toàn lò Mác Lê.

Dịch heo, nối tiếp dịch gà
Bao giờ dịch đảng, cho bà con vui

Mất mùa bởi tại thiên tai
Được mùa, là bởi thiên tài đảng ta.

Nhà ai giàu bằng nhà cán bộ ?
Hộ nào sang bằng hộ đảng viên?

Thi đua làm việc bằng hai
Để cho cán bộ mua đài mua xe

Thi đua làm việc bằng ba
Để cho cán bộ xây nhà lát sân

Đi làm hợp tác hợp te
Không đủ miếng giẻ mà che cái lồn!

Ai về qua tỉnh Nam Hà
Xem lũ đầy tớ xây nhà bê tông.

Tớ ơi, mày có biết không ?
Chúng ông làm chủ mà không bằng mày !

Trách ai sinh thứ họ Hồ
Để cho cả nước như đồ vất đi !

Bác Hồ lấy vợ của đồng.....
Chí Lê Hồng Phòng là chị Minh Khai

Bác Hồ đại trí, đại hiền
Chơi Minh Khai chán, trả liền Hồng Phong

Minh Khai phận gái chữ tòng
Bác Hồ sái nhất, Hồng Phong sái nhì.

Bác Hồ thuở nhỏ bồi Tây
Đến già Bác lại đu dây Nga Tàu.

Tin buồn noan báo trên đài
Xe tăng bác nái nật hai ba nần !

Tin thua như sét đánh ngang
Làm Bác chết cứng, lúc đang cởi quần

Chị Bình đón Bác dưới mưa
Chị thấy Bác ướt bèn đưa cái lồn!

Vào thăm lăng Bác âm u
Các chị bộ đội ngửa mu ra chào !

Thương nhớ bác Hồ Chí Minh
Dán hình bác trước cửa mình... kẻo quên !

Chị Định khen bác khiêm tồn
Bác Hồ cảm động rờ... lồn chị ngay!

Mỗi khi buồn bực trong lòng
Bác kêu chị Định chổng mông bác nhìn !

Máy bay bom thả ù ù
Bác đút đầu bác vào mu chị Bình!

Thấy chị Sáu đứng ngờ ngờ
Giữa trưa nắng cực ... bác rờ cái cây !

Chị em du kích giỏi thay
Bắn máy bay Mỹ rớt ngay cửa mình

Thằng tỉnh thì đã vượt biên
Những thằng ở lại nửa điên nửa khùng.

Đỗ Mười sang lạy Trung Hoa
Kính dâng quần đảo Trường Sa cho Tầu

Phong lan, phong chức, phong bì
Trong ba thứ ấy, thứ gì quý hơn?

Dân tình thất đảo bát điên
Đảng viên mặc sức vung tiền vui chơi.

Đảng ta là đảng thần tiên
Đa lô (đô-la) thì được, đa nguyên thì đừng.

Ngày đi, đảng gọi “Việt gian”
Ngày về thì đảng chuyển sang “Việt kiều”

Chưa đi : phản động trăm chiều
Đi rồi : thành khúc ruột yêu ngàn trùng.

Chiều chiều trên bến Ninh Kiều
Dưới chân tượng bác, đĩ nhiều hơn dân !

Tìm chi cho phải mất công
Đài Loan, Hàn Quốc em dông mất rồi.

Ngày xưa giặc Pháp mộ phu
Ngày nay đảng bán dân ngu lấy tiền

Đảng ta là đảng cầm quyền
Đảng bán ruộng đất lấy tiền đảng tiêu.

Tiên sư Cộng sản Việt Nam
Suốt đời bán cả giang san nước nhà !

Ông Đồng, ông Duẩn, ông Chinh
Vì ba ông ấy, dân mình lầm than

Vẻ vang thay lãnh tụ ta
Đem dân xuất khẩu bán ra nước ngoài.

Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà
Cúi đầu dâng đảo Trường Sa cho Tàu.

Đảng ta chọn tướng họ Lê
Đức Anh thất đức nên bê lên ngồi.

Rằng nghe một chuyện đứng tim
Ngoại trưởng Nguyễn Mạnh Cầm chim thằng Tầu
 
Lê Nin ông ở nước Nga
Sao ông lại đứng vườn hoa nước nầy?
Ông ưỡn ngực, ông chỉ tay
Ông xem như thể nước nầy của ông!

Ông Lê Nin quê ở nước Nga
Cớ sao lại đứng vườn hoa nước nầy
Ông vênh mặt, ông chỉ tay
Tư đo hạnh phúc lũ mày còn xa
Kìa xem gương của nước Nga
Bảy mươi năm lẽ có ra đếch gì !
Chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi ;
Chiến khu tiền bạc chú khiên rồi
Thi đua vượt chỉ, thua đi đấy,
Kháng chiến lâu ngày khiến chán thôi

"Gái công trường là gường bệnh xá,
"má văn công ,mông bộ đội”. 
(Cán bộ CS, các ông quản lí lớn các đơn vị kinh tế như trường học ,bệnh viện ,ngân hàng v.v...dùng quyền để hủ hóa với thuộc cấp là phổ thông. Trong thời chiến em bộ đội nào mát mắt thì lên làm tiếp tân trung đoàn, em nào không chịu thì sẽ làm liệt sĩ v.v... đầy ra! Chưa nói là các xếp tham nhũng, như thương nghiệp có ông Bảy Thanh Hóa xài tất cả các nhân viên nữ v.v., còn chụp hình để buộc con người ta lâu dài …
Bởi thế không phải tự nhiên mà có những câu vè như thế)!
 
Gió mùa Thu Bác ru cháu ngủ
  Cháu ngủ rồi Bác ... thâu canh!
(Nông Thị Xuân nhỏ hơn bác Hồ 40 tuổi)



-Trước 1975 người Miền Bắc nói rằng chỉ cần dắt một con bò sang Liên xô vài năm, lúc về cũng có bằng tiến sĩ !