Nghĩ Về Biển Đông


Báo đảng đang tiếp tục chứng minh những gì chúng tôi đã nói trước đây là đúng?
Link:  http://motthegioi.vn/tieu-diem/co-tong-bi-thu-le-duan-chung-ta-khong-duoc-phep-so-trung-quoc-84885.html 
 
- Trích : “Khi bàn thảo về Hiệp định Geneva, Bộ Chính trị của ta chỉ đồng ý lấy vĩ tuyến 16 là ranh giới cuối cùng của khu phi quân sự tạm thời giữa hai miền Nam – Bắc trong thời gian chờ tổng tuyển cử. Nhưng Trung Quốc với sự ảnh hưởng của mình, đã khăng khăng ép ta phải đồng ý chọn vĩ tuyến 17. Khi chúng ta bàn bạc vấn đề này với Trung Quốc, họ đã nói: “Chúng tôi là tướng ngoài mặt trận. Các đồng chí hãy để cho chúng tôi tùy cơ ứng biến”. Khi nói như thế, người Trung Quốc đã tự cho mình quyền định đoạt số phận của người Việt Nam”.
- Trích : “khi Bác Hồ đang chữa bệnh ở Trung Quốc, TBT Lê Duẩn có chuyến thăm Trung Quốc và ở gần nơi Bác chữa bệnh. Bác Hồ lúc đó đã  bảo với ông Lê Duẩn: “Chú Ba đến ăn cơm với Bác. Chắc là họ chưa đến mức có ý định giết Bác. Bác đã rất nghi ngại việc TBT Lê Duẩn ở một mình có thể có những chuyện không hay và tìm cách giữ an toàn cho ông bằng mọi cách”.

**** Thắng trận Điện Biên Phủ mà lại phải ký Hiệp Định với Pháp để chia đôi đất nước, chia như thế nào là do ý muốn của quan thầy Tầu! Đó là cái “độc lập, tự chủ” của cộng sản Bắc Việt đấy!

Tại sao ngày xưa từ 9 năm trước khi quân Mỹ đến VN, thì “Đánh cho Mỹ cút…”, “Chống Mỹ cứu nước”?
Còn bây giờ thì trong khi giặc Tầu đã và đang tiếp tục xâm chiếm lãnh thổ VN từng ngày, đã chiếm Biển Đông, xây dựng hạ tầng cơ sở, khai thác tài nguyên Biển Đông của VN, tàn sát ngư dân và chiến sĩ VN thì Cộng Sản VN lại nín thinh? Chẳng những nín thinh, mà ngay ở thủ đô Hà Nội, CSVN còn hãnh diện cụng ly với quan Tầu để THỀ phát huy tình hữu nghị thắm thiết của 2 đảng cộng sản Tầu-Việt, lãnh đạo CSVN thì luân phiên nhau sang Tầu để xin được giữ… tình hoà hiếu!
Tại sao CSVN tha thiết ước mong được sống chung hoà bình với giặc thù truyền kiếp phương Bắc đến như thế, còn ngày xưa đối với đồng bào ở Miền Nam thì chúng sẵn sàng chết đến người Việt cuối cùng, tàn sát anh em ruột thịt?

Tại sao CSVN lại xem công lao của Hồ Chí Minh là công lao trời biển, mà một trong những công lớn nhất của Hồ lại chính là công lao vâng lệnh Tầu Mao, vác súng đạn của Tầu về “đốt cháy cả dãy Trường Sơn” “chết đến người Việt cuối cùng…”, để dọn đường rước giặc Tầu vào chếm đoạt nước ta? 

Ký công hàm dâng đất dâng biển thì đó là “một cử chỉ ngoại giao tốt đẹp”?
Trong bản “Công bố của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa về lãnh hải.” ĐOẠN ñẦU VIẾT RẤT RÕ RÀNG: “Lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa rộng 12 hải lý. Quy định này áp dụng cho toàn bộ lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, bao gồm Trung Quốc đại lục cùng với duyên hải của các hải đảo, với Ðài Loan cùng..., quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa...”
Chính phủ Bắc Kinh liệt kê tên các đảo quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của nước ta), Nam Sa (Trường Sa của nước ta), coi như thuộc nước Tàu hết. Vậy mà, ông Phạm Văn Ðồng  lập tức gửi ngay Công Hàm tuyên bố “ghi nhận và tán thành” bản công bố đó; lại nói sẽ “tôn trọng quyết định ấy” và ra lệnh các cơ quan nhà nước “triệt để tôn trọng và thi hành”!

Nếu nhà nước VNDCCH chỉ tán thành vấn đề 12 hải lý nhưng không tán thành Hoàng Sa, Trường Sa nằm trong hải phận của Trung Cộng thì nhà nước VNDCCH phải LÊN TIẾNG về 2 QUẦN ĐẢO ĐÓ, CHỨ KHÔNG THỂ "ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hoà Nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc" như thế được.
Việc lờ đi không lên tiếng rõ ràng và dứt khoát về HS&TS mà Trung Cộng đã nêu đích danh trong bản Công Bố của họ rõ ràng là hành vi dâng biển cho đồng chí anh em, đúng là “một cử chỉ ngoại giao tốt đẹp” của quân tay sai bán nước!

Vì sao CSVN dấu nhẹm những gì xảy ra ở Hội Nghị Thành Đô năm 1990?
Truyền thông Trung Quốc, trong đó có Tân Hoa Xã và Hoàn cầu Thời báo, đã nhiều lần đưa tin rằng ở cuộc gặp nhằm bình thường hóa quan hệ hai nước này, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã ‘sẵn sàng chấp nhận để Việt Nam làm một khu tự trị của Trung Quốc’.
Đứng trước những thông tin đó, mặc dầu người dân trong nước yêu cầu bạch hóa nội dung của Thỏa thuận Thành Đô cho nhân dân cả nước biết về cái hội nghị bán nước để làm nô lệ, để đảng CSVN được bền vững này, thì đảng CSVN vẫn nín thinh! Vì sao?

Các lãnh đạo của CSVN cũng phải gắn vé vào cửa trên áo để được vào dự hội nghị Thành Đô năm 1990! Ảnh Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười ở Hội Nghị Thành Đô:

Tại sao Hải Quân VN không hề bắt giữ tàu cá lạ đang đánh bắt ở Biến Đông của VN?
Có phải vì nếu bắt thì bắt hàng trăm ngàn chiếc, không có chỗ để giữ?
Hay là sức mạnh của Hải Quân VN là dùng để đi tuần tra chung nhằm bảo vệ tàu cá lạ để họ không bị ngư dân VN xua đuổi?

Việc làm đó không dính dáng gì đến chuyện khiêu khích quân sự cả, mà chỉ là thực thi chủ quyền quốc gia. Tại sao Hải Quân VN không dám làm?
Có phải vì luật pháp Nguyễn Trường Tô chỉ thi hành cho dân Việt mà thôi?

Họ có biết CSVN đã trải qua mấy đời hít rắm Tàu rồi không?
Bọn bưng bô ra sức ca tụng cái “tài tình sáng tạo” của đảng CSVN, nhưng thực tế đã chứng minh CSVN chỉ là bản sao của "mô hình" chính trị, quân sự, kinh tế và cả văn hoá của Tầu.
Bất cứ đường lối chính sách nào mà Tầu đánh rắm ra, không chóng thì muộn, CSVN đều hít trọn để mang về thi hành ở VN, từ việc ông Hồ làm Cải Cách Ruộng Đất, ông Giáp dùng chiến thuật Biển Người ngày xưa… Cho đến ngày nay, mọi đường lối cai trị của CSVN cũng đều là Made in China!
Chỉ có vũ khí mắm tôm, phân trộn nhớt, đâm kim tiêm… mới được xem là phát minh ưu việt đặc trưng của CSVN mà thôi.
Đã thế họ lại còn hãnh diện vì cái thân phận vong nô của những kẻ chỉ vì tôn thờ cái chủ nghĩa ngoại lai mà mang tang tóc đến cho quê hương mình, cái thứ chủ nghĩa đã bị cả thế giới loài người nguyền rủa, ghê tởm đó!
Họ có còn là con người nữa hay không?

Chiến sĩ VN ở Trường Sa có ai là con của đám trong TW đảng CSVN không?
Hay chúng đang du học, du hí ở các nước Tự Do Dân Chủ, hoặc đang ngồi ở những cái ghế béo bở mà luật pháp của chúng vừa ban ra nhằm quy định những ai đang ngồi trên những cái ghế đó thì không phải nhập ngũ trong thời chiến?

Nếu CSVN không gây ra cuộc chiến tranh ăn cướp Miền Nam, thì Tầu có dám đánh chiếm Hoàng Sa của VN hay không?
Với lực lượng Quân Đội Nhân Dân hùng hậu ở Miền Bắc sẵn sàng hy sinh vì Tổ Quốc, với Quân Lực VNCH ở miền Nam được xếp hạng 4 thế giới về Lục quân, hạng 9 thế giới về Hải quân,  hạng 4 thế giới về Không quân… thì Trung cộng thời đó có dám ngang nhiên đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH hay không?
Năm 1958, chúng ký công hàm 1958… Năm 1974, chúng im lặng nhìn giặc cưỡng chiếm Hoàng Sa và thay vì tôn trọng Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973 để yên cho VNCH dồn nổ lực tác chiến ở Hoàng Sa… thì chúng ra sức đánh phá trên đất liền để buộc QLVNCH phải trải quân ra đối phó với chúng đến nỗi phải bỏ  Hoàng Sa… Ngày nay, chúng co đầu rút cổ trước cả những tàu cá của giặc…
Đúng là những loại người… Huyền Thoại ! Đã thế còn chỏ cái miệng lưỡi cộng sản ra đây mà không biết nhục!

Tại sao đối với Tầu thì “ngoại giao mới là khôn ngoan”?
Đối với quân giặc cướp nước thì như thế, còn đối với đồng bào VN nói ngược lại ý đảng, vạch ra những cái thối tha của đảng, có quan điểm chính trị khác với đảng… thì chỉ có đánh đập, tù đày để trấn áp chứ không có chuyện đàm phán hay đối thoại!
Tại sao vậy hả các bạn?

Giàn khoan khủng của Tầu ở gần đảo Lý Sơn nói lên thân phận của thằng ăn cướp khi nó bị cướp?
Trước cái nhìn của thế giới thì Trung Cộng cướp quần đảo Hoàng sa của Việt Nam Cộng Hoà năm 1974, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa cướp toàn bộ phần còn lại của Việt Nam Cộng Hòa năm 1975. Sau 2 vụ cướp đó, VNCH đã bị khai tử và từ đó ai cướp được cái gì thì cứ hưởng… Cho nên chuyện đòi lại những gì đã mất thì chỉ khi nào quốc gia Việt Nam Cộng Hòa được thành lập lại, thì khi đó mới có thể nói chuyện đòi lại.
Còn VN cộng sản bây giờ thì mọi người thấy đó, những đảo thuộc quần đảo Trường Sa như vùng Đá Gạc Ma đã bị Trung quốc đánh chiếm năm 1988 mà CSVN còn không dám đòi lại thì nói gì đến chuyện họ đòi lại Hoàng Sa của VNCH bị Trung Cộng cướp đoạt?

Nếu Tàu đặt giàn khoan ở gần đảo Lý sơn được, thì nó sẽ đặt được bất cứ nơi nào trong hải phận VN?

Tàu Hải Quân VN bị giặc ủi. Sao vẫn chưa noi gương Hải Quân VNCH mà đập vào đầu nó?
Việt Nam mãi là láng giềng quan trọng của Trung Quốc?
China không những là láng giềng mà còn là người thầy kính yêu của CSVN. Tục ngữ VN có câu" thương con cho roi cho vọt", China có đánh VN sứt đầu vỡ trán cũng chỉ vì muốn dạy bảo cho các lãnh đạo ngu dốt của VN biết điều và sống theo đạo lý bác Hồ biết tôn sư trọng đạo. China không bao giờ mộng bá quyền ăn hiếp nước nhỏ, Chủ tịch Hồ Chí Minh năm lần bảy lượt trao tặng Hoàng Sa - Trường Sa, China mới miễn cưỡng chấp nhận vì sợ đệ tử buồn lòng. Thế mà con cháu Bác lại vu vạ là cưỡng chiếm, vậy không bị bố mẹ cho ăn đòn sao được. Gặp Mỹ là nó lấy luôn VN rồi!
China đã khai sinh ra nước CHXHCNVN, thì dù sau nầy có sát nhập VN vào China cũng là hợp lý, phù hợp với nguyện vọng của lãnh đạo hai nước.
Có nhà nước China bảo trợ thì dân Việt ăn ngon ngủ yên không phải thí mạng người để chống bọn đế quốc xâm lược nữa.

Tầu đã xây xong nhiều đảo nhân tạo, pháo đài ở Trường Sa của VN ! ?
Link: http://motthegioi.vn/quoc-te/dien-bien-bien-dong/my-mai-dau-nga-tq-xay-xong-phao-dai-phi-phap-tren-bien-dong-156693.html
Thì ra đó là vì Mỹ không… xâm lược VN nữa, nên Trung Quốc mới tranh thủ để “giữ hộ” (lời Phạm Văn Đồng và những vị  tướng huyền thoại CSVN) giùm cho đồng chí anh em! Còn nước khổ chủ là VN thì lại nín thinh (nhưng nếu sau này mà những đảo nhân tạo đó bị hư hỏng thì đó là do đảng và nhà nước ta đã kiên quyết đấu tranh đến thắng lợi cuối cùng như đã từng buộc giàn khoan 981 đi chỗ khác trước đây)!
Bây giờ có được đồng chí anh em Trung quốc kiên quyết giữ gìn biển đảo của VN, Đảng ta không còn lo bị đế quốc Mỹ đến xâm lược nữa nhỉ?

Tại sao CSVN không công bố cho người dân biết họ đã ký kết những gì với Tầu?
Cuộc nghiên cứu của Cơ quan Lương Nông Liên Hiệp Quốc, gọi tắt là FAO cho thấy số lượng hải sản đánh bắt được của tàu cá Trung quốc đã bị Trung quốc báo cáo rất thấp so với con số thực tế.
Khác với các nước Âu Châu, Trung Quốc không công khai các hiệp định ngư nghiệp mà họ ký với các nước khác và Trung quốc chủ trương dấu kín con số tàu đánh cá xa bờ (viễn dương) của họ bằng cách mang cờ nước ngoài để che giấu xuất xứ.
Riêng ở Biển Đông, thực tế đã cho thấy tàu Hải giám Trung Quốc không có nhiệm vụ nào khác ngoài việc SÁCH NHIỄU các nước khác phải chấp thuận các tuyên bố chủ quyền bành trướng của mình. Họ đã cắt cáp của tàu Việt Nam, bắt giữ và đe dọa ngư dân Việt…
Câu hỏi là : Trung quốc đã “sách nhiễu” hay họ chỉ thực thi những gì đã ký kết với VN?
Có phải vì thua thiệt trong việc ký những hiệp ước với Trung quốc như thế, cho nên CSVN chưa bao giờ dám công bố cho người Việt biết họ đã ký những hiệp ước nào với Trung quốc liên quan đến việc khai thác tài nguyên Biển Đông của VN, trong đó có việc họ cùng với Hải quân Trung quốc đi tuần tra chung trên biển Đông?

Vì sao Hoàng Sa bị mất, Trường Sa bị giặc Tầu chiếm… mà một vị tướng huyền thoại lại không nói gì cả?
Hoàng Sa bị mất, Trường Sa đang từng ngày bị lấn chiếm, trong khi tàu cá Trung Quốc tràn ngập Biển Đông của VN thì ngư dân Việt bị giặc cấm đánh cá, bị đánh đập, bị xua đuổi ngay trên Biển Việt… Đứng trước cảnh nước mất nhà tan như thế, mà một vị tướng vẫn co đầu rút cổ nín thinh!
Có phải đó chính là huyền thoại của những vị tướng cộng sản VN?
Ít nhất cũng phải ú ớ “Đó là chuyện dân sự!” như tướng cộng sản Nguyễn Chí Vịnh để người ta biết mình dù bận đội cái bô trên đầu nhưng cái mõm cũng có lúc nói được, chứ tại sao thân làm tướng -đây lại còn là một vị tướng… huyền thoại- mà miệng lại câm?
Quân đội CSVN đang có mấy ngàn vị tướng huyền thoại như thế? Sao lại chịu lép vế so với những tướng huyền thoại Đỗ Hữu Ca, Nhanh của công an?

Tại sao CSVN chỉ diễn tập quân sự chống dân, chứ không diễn tập chống giặc cướp nước?
Trong khi Trung quốc đã cưỡng chiếm Hoàng Sa, một phần Trường Sa và đang lăm le chiếm thêm, liên tục diễn tập quân sự ngay trên Biển Đông của VN, thì chẳng thấy Hải Quân VN thao diễn thực tập quân sự chống giặc, ví dụ như diễn tập tái chiếm hải đảo, chống giặc cướp thêm đảo… Mà chỉ thấy quân đội trong đất liền lúc nào cũng sẵn sàng trấn áp dân với những cuộc diễn tập quân sự chống lại nhân dân với đầy đủ xe tăng, máy bay, côn đồ và chó như ở Thanh Hóa, Mường Nhé…?
Sự việc đó đủ để cho thấy cái bộ mặt nhơ nhuốc của CSVN hay chưa?

Trung quốc còn hành động nào để sỉ nhục CSVN nặng nề hơn nữa không?
Tầu đã đưa lên truyền thông cho thế giới thấy CSVN đã dấu nhẹm một sự kiện nhục nhã: 
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/01/140105_su_co_bien_dong_giua_vn_va_tq.shtml 
Sự kiện tày trời đó xảy ra năm 2007, vậy mà CSVN dấu nhẹm không cho dân ta biết!
Còn mấy ngàn vụ khác của tàu chiến và tàu cá của Trung quốc đã và đang diễn ra trên biển Đông mà CSVN vẫn đang thụt đầu rút cổ để bưng bít?

Hỏi vậy chớ những chiến sĩ VN, đặc biệt là Hải quân, có cảm thấy nhục hay không? Tôi không tin người lính VN hèn, nhưng sao không thấy ai chỉ vào mặt Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh mà hỏi vì sao chúng câm họng, vì sao chúng dấu nhẹm những sự việc nhục nhã đó?
Thực không hổ danh HUYỀN THOẠI của 16 tên TW, cái quốc hội, cái đảng CSVN cùng với những tên tướng này! Chỉ có đánh đập dân là giỏi!


Vấn đề Biển Đông, chính sách của CSVN là gì?
-CSVN cho rằng dùng chiến tranh để thu hồi lại chủ quyền VN ở Biển Đông không phải là khôn ngoan.
Chẳng ai cổ xúy chiến tranh cả, nhưng nếu không đủ sức để sẵn sàng dùng chiến tranh như Nhật Bản đang làm, thì ít nhất cũng phải dùng những phương sách nào có thể được, chứ tại sao ù lỳ như thế?!

-Philippines đã đưa vấn đề Biển Đông ra toà án quốc tế để đòi chủ quyền, còn CSVN thì nín thinh, đến nỗi Philippines phải đạp vào đít, chỉ vào mặt mà nhắc nhỡ rằng đừng có co đầu rút cổ trước giặc như thế!

-Còn việc các nước bị Trung quốc gặm nhấm biển đảo kêu gọi xây dựng những mối quan hệ Đồng Minh với nhau để chống lại kẻ thù chung là Trung quốc… thì CSVN lại tuyên bố chủ trương không liên kết với nước này để chống lại nước khác!

-Chưa hết, khi người dân vì quá nhục mà phải lên tiếng, thì bị CSVN kết án họ với những tội danh như “làm xấu đi tình hữu nghị” của họ với Trung quốc!

Vậy thì CSVN muốn gì? Chúng là ai?

Bạn nghĩ gì về việc dùng luật pháp quốc tế để đòi lại hải đảo?
Bây giờ thì dư luận trong và ngoài nước đang thúc giục VN noi bước Philippines, dùng luật pháp quốc tế cho vấn đề Biển Đông.
Tôi cho rằng, đem vấn đề Biển Đông ra Toà Án Quốc Tế là chuyện ruồi bu, mất thời giờ! Vì một sự thật hiển nhiên: CSVN, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên từ lâu vẫn xem Liên Hiệp Quốc và các diễn đàn quốc tế chỉ là nơi để tranh cãi, để tuyên truyền mà thôi! Đừng có mất thời giờ cho những chuyện đó!

CSVN nay lại để Hồ Chí Minh và đảng CSVN lòi ra cái đuôi chuột?
Tại sao đến nay mới có đề nghị CSVN đưa trận chiến 1979, Trường Sa, Hoàng Sa, Biển Đông vào Sách Giáo Khoa?
Link : http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/159037/dua-truong-sa--hoang-sa--bien-dong-vao-sgk.html
Như vậy là từ xưa đến giờ chúng dấu nhẹm! Từ Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, vị tướng huyền thoại đến cái đảng CSVN đã dấu nhẹm về biển đảo quê hương gần 70 năm qua!
Bây giờ thì chúng mới lòi ra cái đuôi chồn cáo, cộng con có mở óc ra để mà thấy sự thật trần truồng này chưa?!

Những người chiến sĩ Hải Quân VN có thấy nhục không?
Khi họ đi tuần tra chung với Hải Quân Trung Quốc chỉ để giữ an toàn cho hàng trăm ngàn tàu cá Trung Quốc đánh bắt cá trên Biển Đông của VN, giữ an ninh cho tàu Trung Quốc dò tìm, khai thác tài nguyên trên Biển Đông của VN… thì họ nghĩ gì?
Anh và thằng hàng xóm ngồi chung với nhau để canh giữ cái ao cá nhà anh cho vợ con nó vào đánh bắt cá ngay trong ao nhà của anh… Đó là “ngoại giao mới là khôn ngoan”?        

Nếu Tầu dùng vũ lực chiếm đường lưỡi bò ở Biển Đông, người Việt trong nước có mong Mỹ can thiệp hay không?
Lực lượng đối trọng với Trung quốc chính là Mỹ, ai cũng biết rằng nếu trên thế gới này không có Mỹ thì Biển Đông đã lọt vào tay Trung Quốc rồi, cũng như ngày xưa, Mỹ bỏ đi thì VNCH mất vào tay cộng sản xâm lược. Vậy tại sao CSVN lại chủ trương “không liên minh với nước này để chống lại nước khác”, trong khi “nước khác” đó lại đang từng ngày từng đêm gặm nhấm đất biển VN. Chẳng những thế chúng lại còn tôn thờ 16 chữ vàng và 4 tốt mà “nước khác” đó đã đặt lên đầu, dán lên trán chúng?

Vì sao dưới chế độ CSVN, có nhiều người yêu nước chống Tầu, nhưng không muốn tòng quân giết giặc?
“Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”, “Vì nợ nước quên thù nhà”… Đó là truyền thống của dân ta.
Nhưng khi chúng nó rước giặc vào nhà, dâng đất dâng biển cho giặc từ Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958 đến Hội Nghị Thành Đô, Hiệp Ưóc Biên giới 1999, 2000… Con em chúng thì thi nhau đi du học du hí ở nước ngoài, dây mơ rễ má của chúng thì được đặt ngồi lên những cái ghế được miễn Nghĩa Vụ Quân Sự Trong Thời Chiến… Còn dân đen thì hãy chuẩn bị cầm súng chống giặc?!

-Quan chức CSVN có gọi con em họ đang du học, du hí ở nước ngoài trở về tòng quân chống giặc không? Hay là họ đang cố cho xuất cảnh nhiều hơn nữa để né tránh nghĩa vụ quân sự?
-Hãy nhìn kỹ xem những ai được bố trí vào giữ những cái ghế được Miễn Nhập Ngũ Trong Thời Chiến? Họ thuộc những thành phần nào, tuổi đời bao nhiêu?
-Người Miền Nam chưa quên việc thời VN sang Miên đánh Pol Pot là thời mà CSVN cấm tất cả con em người VNCH không được vào Đại Học, nhưng khi đi vào chiến trường, thì CSVN đã gom đi hết, chẳng bỏ sót một ai cả. Sự kiện đó nói lên điều gì?

Tại sao phải chết cho bè lũ cai trị trong thời bình thì xem dân như nô bộc, như kẻ thù, còn thời chiến thì biến dân thành những chiến binh nô lệ, khi cần thì dùng, khi không cần thì xuất khẩu làm lao nô, làm dâu xứ người để kiếm ngoại tệ?

Sự kiện giàn khoan khủng ở Biển Đông: Hồ Chí Minh lòi đuôi chồn cáo?
Chỉ cần biết suy nghĩ một chút thì ai cũng biết rằng trên thế giới này mỗi dân tộc, mỗi quốc gia chỉ lo cho quyền lợi của nước mình!
Cộng sản VN thừa hiểu rằng, việc Trung Cộng đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988 cho thấy chủ nghĩa cộng sản quốc tế hoàn toàn là một trò lừa bịp. Chủ nghĩa đó đã được ông Hồ mang về nhằm mê hoặc người lao động và nông dân để họ nhắm mắt theo đảng.
CSVN tìm mọi cách để biện minh, để ém nhẹm cái tội dâng đất dâng biển cho giặc của Hồ. Nhưng cộng nô hãy nhớ rằng, khi người dân Việt đã đi biểu tình chống giặc, có nghĩa là họ đã thức tỉnh, đã nhìn thấy cái đuôi chồn cáo của Hồ Chí Minh và đảng CSVN rồi!

China bảo VN: Anh em ta đều là đồng chí, như nhau cả?
Bây giờ thì CSVN phải công nhận rằng VNCH là một quốc gia có chủ quyền đối với Hoàng Sa & Trường Sa, chứ không phải là “Ngụy” như miệng lưỡi Hồ Chí Minh nói nữa!
Bởi thế mà Trung Cẩu bảo CSVN: Mầy ăn cướp đất của nước VNCH, tao cướp biển của nó… Anh em ta đều là cùng một chí hướng (đồng chí) như nhau, đều là đi ăn cướp cả, ai cướp được cái gì thì cứ hưởng cái đó, cớ sao bây giờ mầy lại khóc lóc?
Mầy khóc thì tao cho giàn khoan vào thêm nữa đấy, mầy khóc tiếp thì tao sẽ lấy nhà máy Dung Quất luôn đấy, cứ ở đó khóc đi nhá?

Lực lượng Kiểm Ngư và Cảnh Sát Biển VN nghĩ gì khi tàu cá Việt bị ủi chìm?
Đã có bao nhiêu tàu cá Việt bị giặc hành hạ ngoài Biển Đông, đã bao nhiêu năm rồi? Còn con số tàu cá giặc đang đánh bắt ở Biển Đông của VN đã lên đến mấy trăm ngàn chiếc rồi?
Bản thân các anh đã có bao nhiêu tàu bị giặc đạp vào mặt? Các anh là Lực Lượng Kiểm Ngư, là Cảnh Sát Biển mà còn bị như thế,  các anh có thấy NHỤC không?
Tôi không bảo các anh hãy bắn vào đầu chúng như VNCH ngày xưa đã làm trước khi chúng muốn đến gần để ủi vào tàu của họ…. Mà tôi chỉ hỏi những kẻ vẫn vỗ ngực tự nhận “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, các anh có thấy NHỤC hay không thôi!

“Hơn 150 hùng binh trở về từ Hoàng Sa”?
Link:  http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=83158&menu=1372&style=1

Lại cái miệng lưỡi cộng sản! Cái miệng lưỡi dùng để lừa bịp người dân vô tội nai lưng ra đóng thuế nuôi chúng, bây giờ thì nó muốn biến ngư dân thành những con vật hy sinh cho chúng.
Ngư dân vì sống còn mà phải bám biển thì chúng gọi là… anh hùng. Còn con em chúng đang du học, du hí…, bản thân chúng thì dùng tiền thuế của nguời dân để thay phiên nhau đi tham quan, đi “công tác” ở nước ngoài thì gọi là gì?

CSVN ngày xưa “Đánh cho Mỹ cút”, rồi bây giờ cầu xin Mỹ trở lại để giúp ổn định Biển Đông!!!  ?
Nhờ đâu mà VN có được thành tựu như ngày nay?
Đó là nhờ Đổi Mới. Mà Đổi Mới có nghĩa là từ bỏ những cái ngu xuẩn, quái đản của CS để từng bước theo những bước VNCH đã đi.
Việc “Đổi Mới” từ năm 1986 của cộng sản VN đã cho thấy ngày xưa Việt Nam Cộng Hòa đã chọn đúng con đường!
Việt Nam Cộng Hoà là một con tàu đã đi đúng hướng, và nếu con tàu này không bị chìm trong trời "giông bão Cộng Sản" thì nó đã đến được đích. Nếu CSVN cứ để yên cho VNCH phát triển như Bắc Triều Tiên không “giải phóng” Nam Hàn, thì ngày nay VNCH đang đứng ở vị trí nào trên thế giới rồi? Rất tiếc là chính người cộng sản đã đánh chìm con tàu đó, nếu không thì ngày nay Châu Á đã có thêm một con Rồng, và con Rồng Việt Nam có thể chỉ thua Nhật Bản mà thôi!

Nhìn lại lịch sử cận đại: Các cựu thuộc địa mới giành được độc lập lúc đó đều đứng trước hai lựa chọn chiến lược: Thứ nhất là phát triển đất nước theo mô thức kinh tế nào. Thứ hai là liên kết với những cường quốc nào trong một thế giới đầy tranh chấp. Ông Hồ và Đảng Cộng Sản Việt Nam đã chọn nhầm trong cả hai quyết định chiến lược đó. Họ chọn đường lối phát triển theo Liên Xô, sau phải xóa bỏ vì Liên Xô sụp đổ. Họ chọn liên kết với Nga và Trung Cộng, kết quả bây giờ phải chịu mất đất mất đảo vào tay đồng chí anh em! Trong khi đó thì Sự Thật đã ngược lại với những gì miệng lưỡi cộng sản rêu rao, VNCH chưa bao giờ bán một tấc đất, một hải đảo nào cho Mỹ; Mỹ cũng chưa hề chiếm một mảnh đất nào hoặc vơ vét tài nguyên nào của VN mà ngược lại nó còn phải chịu hao người tốn của vì đồng minh VNCH của nó!

4 triệu mạng con người VN đã ngã xuống để CSVN ngày xưa “Đánh cho Mỹ cút”, rồi bây giờ thì cầu xin Mỹ trở lại để giúp ổn định Biển Đông! Đất nước tan hoang, lòng người ly tán vì CSVN ngày xưa chống lại thế Giới Tự Do mà VNCH là một thành viên, rồi bây giờ thì bằng mọi giá để được hội nhập vào cái thế giới của VNCH ngày đó!
VẬY THÌ SAO KHÔNG ĐỔI TÊN NƯỚC THÀNH VIỆT NAM CỘNG HOÀ CHO RỒI?
 
Những gì mà chúng đã làm đối với người VNCH, thì bây giờ Trung Quốc đang làm y như vậy đối với chúng?
Ngư dân Việt bị Trung Quốc tấn công, cướp tài sản ngay trên vùng biển Hoàng Sa, kẻ bị cướp còn phải đóng tiền phạt, tiền chuộc người chuộc tàu… Những sự việc đó thì người Miền Nam đã bị y như thế từ khi “đời ta có Bác và Đảng” cho đến bây giờ, bởi bọn cướp CS Bắc Việt!

Đã là cộng sản thì thằng nào cũng vậy, cũng đều là quân ăn cướp thôi.

Cộng sản VN cần phải làm trong vấn đề Biển Đông?
Năm 1974 khi Trung Cộng tấn công chiếm Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa, chính quyền Hà Nội không hề lên tiếng phản đối. Rồi khi VNCH thưa kiện Trung Cộng về vụ này, cả chính phủ miền Bắc lẫn đám VC cõng rắn Bắc Kỳ ở miền Nam đều không đồng ý. Tại hội nghị La Celle Saint Cloud, được mời cùng đứng tên phản đối hành động xâm lăng Hoàng Sa, họ cũng từ chối!


Đó là một cái nhục bán nước mà Hồ Chí Minh và CSVN đã làm, bây giờ thì không thể chối cãi.
Vậy chúng ta có cách nào xóa bỏ mối nhục bán nước đó hay không?

Nói vắn tắt là phải xóa bỏ chế độ cộng sản hiện nay; hoặc ít nhất là phủ nhận và kết tội các chính quyền cộng sản từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Ðồng (1958) đến Nguyễn Văn Linh, Ðỗ Mười (1990)… Rồi tuyên bố khôi phục lại nước VNCH rồi nhân danh nước VNCH để đưa vấn đề Biển Đông ra Toà Án Trọng Tài Quốc Tế.

*********************************************** NÓI RÕ HƠN:

Ðây là một cách để xóa mối nhục bán nước năm 1958 mà Hồ Chí Minh đã dâng Biển Đông cho Tầu qua Công Hàm Phạm Văn Đồng :

Là toàn thể dân Việt, từ Bắc chí Nam, bây giờ cùng nhau khẳng định rằng chính phủ Phạm Văn Ðồng là một chính quyền vô giá trị, không bao giờ làm đại diện cho dân tộc Việt Nam. Nói cách khác, đó là một chính quyền ngụy, mạo nhận, không chính đáng.
Người Việt Nam có thể làm công việc đó ngay bây giờ, bằng một cuộc cách mạng. Cuộc cách mạng sẽ xóa bỏ tất cả cơ cấu quyền hành từ thời Phạm Văn Ðồng tới ngày nay; thay thế bằng một chính thể mới, do người dân Việt Nam tự do bỏ phiếu lựa chọn.
Ðảng Cộng Sản Việt Nam có thể làm công việc đó, giống như đảng Cộng Sản Bulgaria đã làm năm 1989 : Một ngày sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Bộ Chính Trị Cộng Sản Bulgaria đã họp nhau, tự xóa bỏ độc quyền lãnh đạo trong Hiến Pháp và xóa luôn tên đảng cộng sản. Họ tổ chức bầu cử, viết một Hiến Pháp mới, và chính quyền mới (cũng do các người trong đảng cộng sản cũ cầm đầu) tuyên bố tất cả các hiệp ước với Liên Xô đều vô giá trị.
Trên thế giới, nhiều nước đã xóa bỏ các hiệp ước bất bình đẳng với nước ngoài bằng cách đó. Chính quyền Phạm Văn Ðồng chịu công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc, đó là một thứ thỏa hiệp bất bình đẳng. Trung Cộng đã đưa ra 16 chữ vàng: “Sơn thủy tương liên, lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan.” Ðảng Cộng Sản Việt Nam diễn tả thành ra 16 chữ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.” Bây giờ là lúc dân Việt Nam chấm dứt mối quan hệ bất bình đẳng này, do áp lực của Trung Cộng qua chủ nghĩa cộng sản. Người Việt Nam có quyền xóa bỏ một chế độ sai lầm, xây dựng lại đất nước…

Đó là giải pháp để thoát khỏi hậu quả của CÔNG HÀM DÂNG BIỂN bán nước đó, cũng như thoát khỏi các thỏa hiệp ở hội nghị Thành Ðô 1990, là xóa bỏ chế độ cộng sản. Dân Việt Nam cần phải thành lập một thể chế chính trị mới, giống như các nước cộng sản Ðông Âu và các nước thuộc Liên Xô cũ đã làm. Chính quyền mới tuyên bố đoạn tuyệt với quá khứ nhục nhã, xóa bỏ tất cả các thỏa hiệp bất bình đẳng, công khai hoặc bí mật, đã ký kết với Cộng Sản Trung Hoa. Khi đó, nước Việt Nam mới có thể nói dõng dạc với cả thế giới rằng Hoàng Sa, Trường Sa vĩnh viễn thuộc chủ quyền dân tộc Việt. (Nên nhớ rằng, việc giải thích lại bức công hàm Phạm Văn Ðồng chỉ đi vào ngõ bí, nói để lòe bịp dân Việt thì được nhưng không thể đưa ra cãi trước tòa án và dư luận thế giới vì Trung Quốc đã đưa ra quy tắc Estoppel trong luật pháp, không cho phép ai nói và làm ngược lại những điều mình đã nói hay làm trước đó, gây thiệt hại cho người khác. Cũng không thể nói rằng các sách giáo khoa và bản đồ của chế độ cộng sản đã in sai, nay xin cải chính lại, vì guồng máy kiểm soát và duyệt y các sách giáo khoa được Ban Tuyên Giáo thi hành, do chính đảng Cộng Sản chủ trì.)

-Đưa vấn đề Biển Đông ra Toà Án Trọng Tài Quốc Tế.

Tại sao CSVN chuẩn bị mãi vẫn chưa xong hồ sơ thưa kiện về Biển Đông?
Để rồi bây gìờ Trung Quốc đã kiện VN ra LHQ trước, buộc lòng CSVN không thể câu giờ hoặc né tránh được nữa?!

********* Vài sự kiện cần nhớ:
-Tại hội nghị San Francisco tháng 9 năm 1951, thủ tướng chính phủ quốc gia Việt Nam Trần Văn Hữu đã xác nhận chủ quyền trên các đảo này và được 46 trong 51 quốc gia đồng ý.
-Ðời nhà Nguyễn đã thành lập “đội Hoàng Sa” bảo vệ an ninh quần đảo.
-Năm 1956, Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đã ký sắc lệnh thành lập quận Hoàng Sa.
-Bà thủ tướng Ðức mới tặng cho Tập Cận Bình một bản đồ Trung Quốc cổ, in từ đời nhà Thanh, trong đó lãnh thổ Trung Quốc ở cực Nam là đảo Hải Nam, hoàn toàn không có Hoàng Sa, Trường Sa.
-Thư viện lịch sử Việt Nam đang lưu giữ tập bản đồ cổ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do nhà Thanh xuất bản năm 1904, không hề có Hoàng Sa, Trường Sa.
-Quyển Compendio di Geografia (Ðịa lý thế giới) của nhà địa lý học người Ý Adriano Balbi, xuất bản lần đầu ở Livorno năm 1824, tái bản nhiều lần, xác định Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Bản còn được lưu trữ tại thành phố Torino ở miền Bắc nước Ý là bản in năm 1850 ở Livorno.

Tại sao Trung Quốc bỏ rơi cộng sản VN ?
-Vụ giàn khoan, khi Trương Tấn Sang xin điện đàm thì Tập Cận bình không thèm tiếp.
-Rồi mới đây Trung Quốc đưa vụ Hoàng Sa ra LHQ và đã trưng ra các bằng chứng cho thấy là chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã đồng ý với Trung Cộng về chủ quyền trên hai quần đảo!
***(Ngoài bức công hàm Phạm Văn Ðồng, Trung Quốc còn dẫn chứng các bản đồ và sách giáo khoa môn địa lý do cộng sản VN  xuất bản, trong đó công nhận chủ quyền của Trung Cộng trên hai quần đảo: Trong cuốn Ðịa Lý Lớp Chín, in năm 1974, bài viết về “Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa” có đoạn nói rõ ràng “Vòng cung đảo từ các đảo Nam Sa, Tây Sa đến các đảo Hải Nam, Ðài loan, quần đảo Hoành Bồ, Châu Sơn... làm thành một bức “trường thành” bảo vệ lục địa Trung Quốc...” Năm 1974 cuốn sách này ra đời, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Ðồng đều còn nắm quyền cao nhất nước. Sách giáo khoa trong chế độ cộng sản do chính quyền soạn, kiểm duyệt và ấn loát.
Rồi khi Hải Quân VNCH hy sinh 74 chiến sĩ ở Hoàng Sa thì chính quyền cộng sản miền Bắc hồ hởi mô tả Hoàng Sa, Trường Sa nằm trong “bức trường thành bảo vệ lục địa Trung Quốc.”)!
Với những bằng cớ do Bắc Kinh đưa ra để chứng tỏ Cộng Sản VN đã bán nước như một đòn chí tử đập vào đầu CSVN như thế đã cho thấy Trung Quốc hoàn toàn bỏ rơi, không thương tiếc gì CSVN nữa! Tại sao vậy?

Vụ giàn khoan Tầu ở Hoàng Sa cho chúng ta thấy gì về đảng cộng sản VN?
Những sụ kiện như việc Ðảng Cộng Sản VN đã theo chủ trương kinh tế quốc doanh làm phá sản kinh tế Việt Nam đến việc CSVN đã dùng hành động man trá, làm phá sản đạo lý trong đời sống con người Việt Nam từ mấy chục năm qua… Bây giờ, Trung Cộng đưa thêm bằng cớ chứng tỏ Cộng Sản Việt Nam đã theo một chính sách ngoại giao phá sản từ hơn nửa thế kỷ, ngay từ năm 1950 khi họ ghi vào cương lĩnh đảng là theo “chủ nghĩa Mao Trạch Ðông” và đón các cố vấn Trung Cộng vào dạy họ làm cách mạng vô sản.

Nay thì người dân Việt Nam hiểu rõ tại sao Việt Cộng chuẩn bị mãi không xong hồ sơ kiện Trung Cộng ra tòa. Vì họ biết sẽ đuối lý. Chỉ có một cách thoát ra khỏi cảnh bế tắc này là xóa bỏ chế độ cộng sản; hoặc ít nhất là phủ nhận và kết tội các chính quyền cộng sản từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Ðồng (1958) đến Nguyễn Văn Linh, Ðỗ Mười (1990). Cả hai điều đó, đảng Cộng sản Việt Nam KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC, để bây giờ Trung Quốc đưa ra Liên Hiệp Quốc các bằng chứng cho thấy là chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã đồng ý với Trung Cộng về chủ quyền trên hai quần đảo!
Có thể nói qua vụ giàn khoan này, Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã lòi đuôi chuột!

Trung quốc có cần dùng chiến tranh để đánh chiếm VN không?
Tôi nghĩ Trung quốc sẽ không đánh chiếm VN một cách trắng trợn, vì nếu nó làm như thế thì thế giới sẽ phản ứng. TQ chỉ cần tiếp tục làm những gì mà nó đã làm đối với VN “từ ngày đời ta có Bác và Đảng”, nghĩa là nắm đầu cái đảng cầm quyền ở VN rồi dùng cái Đảng này mà cai trị dân Việt theo như ý chúng, và sau cùng là cứ thế mà “tằm ăn dâu”!

Chiến lược Trung Quốc đang áp dụng ở VN có phải là chiến lược tốt nhất hiện nay?
Trung quốc hiểu rõ bài học rút ra từ vụ Putin xâm lấn Ukraine là: Không còn quốc gia nào muốn can thiệp để cứu một nước nhỏ nếu quyền lợi thiết thực của nước họ không bị đe dọa. Bởi thế mà Trung Quốc đang áp dụng chiến thuật từng ngày từng bước chiếm đoạt Biển Đông của VN và khai thác tài nguyên, trong khi vẫn nuôi dưỡng cái chính quyền cộng sản ngoan ngoãn ở Việt Nam!
Chính sách từng bước một đặt thế giới vào những chuyện đã rồi đang cho thấy rất hiệu quả, sau vụ giàn khoan HD-981 thì đến hàng trăm ngàn tàu cá, rồi bây giờ là tàu chiến tràn ngập Biển Đông cùng với việc cơi nới đảo, xây dựng hạ tầng cơ sở ở những nơi tranh chấp… mà CSVN không dám hó hé lời nào, còn cử đặc phái viên đến tận nhà bọn cướp để thề hứa sẽ ngoan ngoãn!
CSVN vì cái lời vàng ngọc “Thà mất nước chứ không để mất Đảng” mà không dám hó hé lời nào cả, lại ra sức nhồi nhét cái luận điệu “chiến tranh không phải là trò đùa” mà họ quên rằng ngày xưa cũng chính mồm loa mép dãi đó hô hào “Đánh cho Mỹ cút” ngay từ 9 năm trước khi Mỹ đưa quân vào VN để giúp đồng minh VNCH! Rồi thì “ngoại giao mới là khôn ngoan” mà cố tình quên rằng, mỗi khi VN nói về Hoàng Sa, thì Trung Quốc luôn luôn khẳng định lập trường của họ là “ không có gì để đàm phán về Hoàng Sa cả”! Khi nó đã dứt khoát không tự nguyện hoàn trả Hoàng Sa cho Việt Nam như thế, thì ngoại giao cái gì?!
Người VN nào không nhớ rằng, nếu tiền nhân ta ngày xưa cũng đối với Tầu như bây giờ, thì liệu ngày nay VN còn có tên trên bản đồ thế giới hay không, thì những kẻ đó nên bắt đầu học tiếng Tầu đi là vừa!

Bọn đại biểu Quốc Hội CSVN có thấy NHỤC không?
Thượng viện Mỹ hôm 10/7 thông qua nghị quyết S.Res.412 lên án việc sử dụng các hành vi khiêu khích và gây hấn để thay đổi hiện trạng, gây mất ổn định trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Nghị quyết có đoạn yêu cầu Bắc Kinh rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vị trí hiện tại, đảm bảo nguyên trạng trước thời điểm tháng 5/2014.
Còn cái Đảng Hội CSVN thì đã nín thinh, chẳng dám đá động gì đến hành vi xâm lược trên Biển Đông của quan thầy cả. Vậy thì cứ nằm nhà tiếp tục ăn cám sú, chứ chường những cái mày trơ trán bóng đó ra để họp hành làm gì cho tốn tiền thuế của dân đen?

Bây giờ thì hoan nghênh, chứ không còn “đánh cho Mỹ cút”, không còn là “Mỹ xâm lược” nữa?
Đứng trước việc Thượng viện Mỹ hôm 10/7 đã thông qua nghị quyết yêu cầu Bắc Kinh rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vị trí hiện tại, thì CSVN đã lên tiếng hoan nghênh Nghị quyết 412 đó của Thượng viện Hoa Kỳ.
Ngày xưa Mỹ và quân đồng minh đến VN giúp đồng minh VNCH chống lại ý đồ bành trướng của Cộng Sản qua tay sai “mũi xung kích” là CS Bắc Việt thì chúng mồm loa mép dãi là “Đế quốc Mỹ xâm lược”. Bây giờ thì cũng y như vậy, Mỹ đang hiện diện ở bên này quả địa cầu để ngăn chận bá quyền Trung Quốc đang theo đuổi chính sách “tầm ăn dâu” để dần dần nuốt trọn Biển Đông, thì chúng thôi không rống lên là Mỹ “xâm lược”, không “đánh cho Mỹ cút” nữa, mà lại cụp đuôi… để hoan nghênh!
Hành vi đó gọi là gì? Có phải đó là hành vi “mửa ra rồi liếm lại” của quân gian trá lưu manh không?

Sự việc VNCH bắn chìm 3 chiến hạm Trung Cộng ở Hoàng Sa năm 1974 nói lên điều gì?
Sự việc đó nói lên một sự thật không thể chối cãi: VNCH là một quốc gia có chủ quyền được cả Thế Giới Tự Do công nhận, Chính Phủ VNCH là một thể chế hợp hiến hợp pháp,  Quân Lực VNCH là những chiến sĩ yêu nước chống ngoại xâm…
Ngày nay các anh đang phải đội lên đầu cái “tình cảm thiêng liêng Việt Trung” của ông Hồ để đối phó với những vấn đề ở Biển Đông với kẻ thù truyền kiếp của dân ta… Trước những khó khăn mà các anh đang phải đối diện, người Việt chúng tôi vẫn không gọi các anh là Ngụy Hồ, là tay sai, là bán nước dù các anh đã dâng đất dâng biển cho giặc… chỉ vì chúng tôi tin rằng người Việt nào cũng yêu nước. Vậy tay sao các anh vẫn không trả lại Sự Thật cho lịch sử, vẫn dùng những lời lẽ vu khống bịa đặt dối trá của cha ông các anh về người VNCH?

Tại sao CSVN không công nhận anh hùng liệt sĩ cho những chiến sĩ VNCH ở Hoàng Sa?
Làm sao chúng lại có thể công nhận anh hùng liệt sĩ cho những kẻ đã dám đánh lại ông cố tổ của chúng?
Vì chiến sĩ VNCH chẳng những đập vào đầu chúng, mà họ còn nện lên lưng Trung quốc vĩ đại của chúng nữa!
Bởi thế, CSVN đã cương quyết không công nhận anh hùng liệt sỹ cho những chiến sĩ VNCH hy sinh ở Hoàng Sa, đơn giản chỉ vì thế!

-GS. Carl Thayer: Lợi ích của Trung Quốc không nằm ở việc kích động một cuộc tranh chấp quân sự và việc Trung Quốc chiếm đóng đảo không có người ở hay việc Trung Quốc chiếm đoạt đảo từ quốc gia khác sẽ được xem là vi phạm Tuyên bố của các bên về ứng xử trên Biển Đông DOC và là một hành động xâm lược. Uy tín quốc tế của Trung Quốc sẽ bị tụt dốc. Trung Quốc có thể thấy quan hệ với ASEAN không dễ chịu. Và Trung Quốc sẽ thấy mối liên kết giữa các cường quốc hải quân đứng đầu là Mỹ sẽ nhanh chóng thành hình.

-Chiến tranh chắc hẳn là một điều chẳng lành và không ai muốn, nhưng hòa bình ở Biển Đông cũng chắc chắn không thể có được bằng sự nhượng bộ đơn phương của một bên yếu hơn.

-Những chiến công chói lọi của tiền nhân mang tên Bạch Đằng, Chương Dương, Như Nguyệt, Hàm Tử, Rạch Gầm... đủ để cho chúng ta ngẩng mặt nhìn thẳng quân Tầu mà cất lên những tiếng nói dõng dạc .

-Người VN không gọi quốc gia mình là đất, mà gọi là nước : Nước Việt Nam!
Bởi ta có một dãy non sông gấm vóc rộng trên 330 ngàn cây số vuông trước mặt là Biển Đông, sau lưng là Trường Sơn, chạy dài từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, với gần 3.300 cây số bờ biển, có một thềm lục địa rộng trên 2 triệu cây số vuông, gấp bảy lần diện tích của đất liền, có một vùng đặc quyền kinh tế biển rộng trên 1 triệu cây số vuông, có trên 4.000 đảo lớn nhỏ, trong đó Phú Quốc có diện tích xấp xỉ Singapore, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa giàu khoáng sản, dầu lửa, khí đốt…  Đông Nam Á ngày nay lại được mệnh danh là vịnh Ba Tư thứ hai với tiềm năng lớn về tài nguyên biển, dầu, khí đốt và là tuyến vận chuyển huyết mạch của thế giới. Theo Trung Tâm Nghiên cứu Chiến lược Toàn cầu, một lượng hàng hóa trị giá khoảng 5.300 tỉ USD được vận chuyển qua Biển Đông mỗi năm.
Vậy mà đã một thời từ sau 1975 cho đến khi giặc đánh chiếm thêm Trường Sa năm 1988, người CSVN đã quên biển! Giáo viên địa lý đã không được phép dạy con em chúng ta rằng Việt Nam còn có cái tài nguyên vô giá đó!

-Trong sách lược “bao vây” Trung quốc, tôi nghĩ rằng Mỹ sẽ không can thiệp trục tiếp nếu có cuộc xung đột quân sự diễn ra ở Biển Đông. Mà Mỹ sẽ chỉ đóng vai trò làm giảm bớt những căng thẳng có thể dẫn đến xung đột, và Mỹ cố làm sao để tạo sự đoàn kết trong khối ASEAN và cuối cùng là giúp trang bị quân sự cho các nước Đông Nam Á mà thôi.