Kinh Tế


Nước Việt Nam rừng vàng biển bạc, xã hội Việt Nam yên bình… 
Vậy tại sao ai cũng muốn ra nước ngoài, 
mà đã đi rồi thì không muốn trở lại?
Khi đi ăn cướp Miền Nam, mồm loa mép giải cộng sản bảo rằng 
Miền Nam là PHỒN VINH GIẢ TẠO! 
Rồi sau khi Miền Nam hoàn toàn bị "giải phóng", 
họ đã hoàn thành cái sự nghiệp “giải phóng” đó bằng cách 
biến cả Miền Nam thành NGHÈO ĐÓI THỰC SỰ, ngang với Miền Bắc XHCN trước đó! 
Biến cả đất nước Việt Nam rừng vàng biển bạc thành một trong năm nước nghèo đói nhất 
trên thế giới trong suốt hơn một thập niên sau đó -thời bao cấp kinh hoàng!!
Điền Đông Phương



Hậu quả chiến tranh?
Điền Đông Phương
Khi một xí nghiệp, một cơ sở kinh doanh làm ăn thua lỗ... thì ai chịu trách nhiệm?
Các anh đỗ lỗi cho sự nghèo đói của VN thời Bao Cấp là do hậu quả chiến tranh, là do Mỹ cấm vận VN…. Sự thật thì sao?
Miền Bắc XHCN nghèo đói ngay sau 1954, khi các anh nắm quyền cai trị… Cả nước VN thành nghèo đói ngay sau khi bị các anh “giải phóng” năm1975!
Cái “vựa lúa của Đông Nam Á” vẫn còn nguyên đó, rừng vàng biển bạc vẫn còn nguyên đó... chứ nó có biến đi đâu mà người dân phải thiếu ăn, phải ăn độn? Miền Nam ngay cả khi đắm chìm trong cuộc chiến tranh phá hoại, khủng bố của các anh mà dân Miền Nam vẫn chưa hề bị đói khát như trong cái đất nước Hoà Bình dưới ách cai trị của các anh. Đó là chưa nói đến tệ nạn xã hội như ma túy, đĩ điếm tràn lan như ngày nay, sau 40 năm hòa bình, thống nhất!
“Hậu quả chiến tranh”, “Tàn dư của Mỹ Nguỵ để lại”...
Sao không chịu mở con mắt ra để nhìn Nhật Bản, Đức, Nam Hàn… ngay sau chiến tranh, họ đã như thế nào?
Đồ dối trá!

Đất nước đã và đang bị bán dần

Điền Đông Phương
-Xây dựng nhà máy khai thác Bauxite bất kể mọi phản đối của nhân dân. Trong sự việc đó, Tàu được quyền đưa công nhân của mình vào làm việc và đem hàng hóa, thiết bị sản xuất từ nước Tầu vào sử dụng, Không ai biết đã có mấy chục ngàn công nhân người Tầu đang có mặt ở Việt Nam, dân Việt đã bị cấm vào các cơ sở kinh doanh hay khu nhà máy do người Tầu chủ quản. Công nhân Việt Nam cũng không được thuê mướn, dù chỉ làm những việc tầm thường.
Họ nói rằng, sau khi dựng xong nhà máy, công ty Tầu Chalieco sẽ bàn giao tòan bộ cho Việt Nam. Nhưng họ lại dấu điều kiện quan trọng nhất là, sau đó VN phải bán thành phẩm nhôm cho Tàu mà thôi! Bán với giá nào, lời lỗ ra sao họ cũng dấu kín!
Tại sao Trong Đại Hội XI, Nguyễn Phú Trọng chống lại việc đem vấn đề khai thác Bauxite vào chương trình nghị sự để Quốc hội tranh luận, dù có yêu cầu của một số không nhỏ Đại biểu?

-Để hổ trợ cho sách lược bành trướng kinh tế và thương mại của Tàu, họ đã tham gia xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc nối liền từ Trung Quốc đến Singapore, phần đường sắt của nước nào thì nước đó đài thọ kinh phí. Thử hỏi sau khi hoàn thành hệ thống đường sắt đó, hàng hoá của nước nào sẽ được vận chuyển chủ yếu? 

-Tiếp đến là chuyện 10 tỉnh có vị trí chiến lược sát biên giới Tầu đã cho các công ty Tầu Bắc Kinh, Hồng Kông và Đài Loan thuê đất rừng dài hạn 50 năm trồng cây kỹ nghệ.
Họ thuê đắt ở đó thì họ sẽ sống ở đó, sinh con đẻ cái ở đó... Nói khác đi những vùng đất bị cho thuê đó sẽ là "vùng tự trị" của người Tàu, vì chẳng có nhà cầm quyền VN nào bén mảng vào đó cả!

Tại sao những Xí Nghiệp Quốc Doanh đều bị phá sản?
Điền Đông Phương
Trong khi những xí nghiệp tư nhân làm ăn đều có lời, có thừa tiền để đút lót cho bọn tham nhũng trong đảng và nhà nước cộng sản… thì những xí nghiệp, công ty quốc doanh lại không có lời, không đưa ra được thành phẩm nào tương xứng với số tiền nhà nước đã ưu tiên đổ vào cho họ làm ăn, mà còn có thể bị phá sản, điển hình là Vinashin. Vinalines, EVN, Petrolimex…
Tiền thuế của nhân dân đóng góp chính là tiền mồ hôi nước mắt của họ, đảng và nhà nước cộng sản VN đã dùng tiền đó để bơm vào cho bọn ăn hại thi nhau bòn rút, chúng bòn rút thôi chưa đủ, chúng còn đưa con em, thân quyến của chúng ngồi vào những vị trí béo bở để tiếp tục bòn rút, vơ vét…
Ai cho phép đảng và nhà nước CSVN cùng với bọn ăn hại kia có được cái quyền đó?
Có phải đó là cách mà họ vẫn rêu rao là “trả công cho những người có công với cách mạng” bằng chính đồng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân?
Cái “công” đó, nhân dân VN sẽ phải đóng thuế để trả cho đến bao giờ?
Chỉ cần nhìn cách họ điều hành những xí nghiệp quốc doanh, cơ quan nhà nước... người ta thấy được việc cai trị đất nước, điều hành công việc quốc gia của bọn buôn dân bán nước đó ra sao!