Việt-Trung


Trong khi dân tộc này tự hỏi phải làm gì trước ý đồ bành trướng của Trung Quốc, thay vì hun đúc một tinh thần dũng cảm cho nhân dân để sẵn sàng chống ngoại xâm, thì đảng và nhà nước cộng sản VN đang dùng cái luật pháp của họ, đang mở rộng cửa nhà tù để hủy hoại những ý chí kiên cường, để tiêu diệt những tinh thần dũng cảm chống ngoại xâm… Họ đang ra sức duy trì sự khiếp sợ, tinh thần cầu an trong nhân dân… mà họ gọi bằng cái mỹ từ là xây dựng một “xã hội yên ổn”!
Một dân tộc vì sợ cái luật pháp, cái nhà tù của chính đất nước họ mà sống khiếp nhược, cầu an trước sự xâm lược của ngoại bang, thì đất nước đó sẽ đi về đâu?
Ai đang cố xây dựng và duy trì sự khiếp nhược đó trong tinh thần và cách sống của người dân Việt? Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam hay Trung Quốc?



Bản Tuyên Bố của Chu Ân Lai và Công Hàm của Phạm Văn Đồng
Ngày 4 tháng 9 năm 1958, Chu Ân Lai, thủ tướng Trung Cộng viết bản tuyên bố, nguyên văn tiếng Tàu:  http://www0.hku.hk/law/conlawhk/sourcebook/10032.htm
(Được thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)

Bản dịch tiếng Việt của dịch giả Trần Đồng Đức:

Công bố của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa về lãnh hải ngày 4 tháng 9 năm 1958
Trung Hoa Nhân Dân Cộng Hòa Quốc (Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa)
Đại biểu Ủy Viên Thường Vụ Đại Hội Nhân Dân toàn quốc liên quan việc phê chuẩn Quyết Nghị Công Bố Lãnh Hải của Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa
(Ngày 4 tháng 9 năm 1958 đại hội Ủy Viên Thường Vụ Đại Hội Nhân Dân Toàn Quốc Hội Nghị thứ 100 thông qua).

Quyết nghị

Ngày 4 tháng 9 năm 1958 đại hội ủy viên thường vụ đại biểu nhân dân toàn quốc hội nghị thứ 100 thông qua quyết định phê chuẩn về tuyên bố lãnh hải của chính phủ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa
Đính kèm: Công bố của chính phủ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa về lãnh hải
Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa tuyên bố:
* Một: Lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa rộng 12 hải lý. Quy định này áp dụng cho toàn bộ lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, bao gồm Trung Quốc đại lục cùng với duyên hải của các hải đảo, với Đài Loan cùng các hòn đảo xung quanh cách đại lục bằng hải phận quốc tế, những hòn đảo của khu vực Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và những gì thuộc về những hải đảo của Trung Quốc
* Hai: Lãnh hải của Trung Quốc đại lục và duyên hải của các đảo được tính theo đường thẳng nối liền những điểm mốc ven bờ làm đường biên cơ sở, thuỷ vực từ đường biên cơ sở này hướng ra ngoài 12 hải lý là lãnh hải của Trung Quốc. Phần nước thuộc đường biên cơ sở này hướng vào bên trong, bao gồm vịnh Bột Hải, phần trong hải vực Quỳnh Châu, đều là phần nội hải của Trung Quốc. Các đảo thuộc đường biên cơ sở này hướng vào trong, bao gồm đảo Đông Dẫn, đảo Cao Đăng, đảo Mã Tổ, đảo Bạch Khuyển, đảo Điểu Khưu, đảo Kim Môn lớn nhỏ, đảo Nhị Đảm, đảo Đông Định đều thuộc về các đảo thuộc nội hải của Trung Quốc.
* Ba: Tất cả phi cơ và thuyền bè quân dụng của ngoại quốc, chưa được chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa cho phép, không được tiến nhập vào lãnh hải vào không gian trên lãnh hải. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào vận hành tại lãnh hải của Trung quốc, phải tôn trọng pháp lệnh hữu quan của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.
* Bốn: Dựa trên nguyên tắc quy định 2, 3 áp dụng cho cả Đài Loan cùng các hòn đảo xung quanh, những hòn đảo của khu vực Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và những gì thuộc về những hải đảo của Trung Quốc. Đài Loan và Bành Hồ địa khu hiện nay đang bị Mỹ dùng vũ lực xâm chiếm. Đây là hành vi phi pháp xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn của lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa. Đài Loan và Bành Hồ đang chờ đợi để thu hồi, chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa sử dụng tất cả những biện pháp thích đáng tại một thời điểm thích đáng để thu phục những khu vực này, đây là chuyện nội bộ của Trung Quốc, không cho phép ngoại quốc can thiệp.
Lời chú:
Nên chú ý, trong văn bản tuyên bố của Trung Cộng
      Tây Sa = Hoàng Sa = Paracel Islands
      Nam Sa = Trường Sa = Spratly Islands

Công Hàm của Phạm Văn Đồng, thủ tướng chính quyền Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà:
Thủ Tướng Phủ Nước Việt-Nam Dân-Chủ Cộng-Hoà
Thưa Đồng chí Tổng lý,
Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ:
Chính phủ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hoà Nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
Chính phủ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc, trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa trên mặt bể.
Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng./.
Kính gửi: Hà-nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958.
Đồng chí Chu An Lai (Ấn ký)
Tổng lý Quốc vụ viện Phạm Văn Đồng
Nước Cộng hoà Nhân dân Trung-hoa Thủ tướng Chính Phủ tại BẮC KINH Nước Việt-nam Dân chủ Cộng Hòa

Phân tích:
-Công hàm của ông Phạm Văn Đồng thủ tướng nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, vì vậy công hàm chỉ có thể được gởi đến Chu Ân Lai sau khi đã được thông qua, được sự đồng ý và chấp thuận của Bộ Chính Trị. Ông Hồ Chí Minh lúc đó là Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch nhà nước, nghĩa là ông đứng đầu BCT và đứng đầu chính phủ. Các bác thuộc thành phần cách mạng quang vinh nên tự suy nghĩ về lãnh tụ của các bác.

-Công hàm của Phạm Văn Đồng gửi cho Thủ tướng Chu Ân Lai xảy ra 2 năm sau khi chính quyền Việt Nam Cộng hòa (miền Nam Việt Nam) ra tuyên bố tái xác nhận chủ quyền trên quần đảo Hoàng sa và Trường sa vào tháng 4 năm 1956. Điều này cho thấy là phía chính quyền miền Nam Việt Nam đã tuyên bố chủ quyền trên các quần đảo của mình sau Hiệp định Genève năm 1954; trong khi Cộng sản Việt Nam ở miền Bắc thì lại phủ nhận sự kiện này, đứng về phía chủ trương của Trung Quốc.

*Sáng ngày 21.9.1958, đồng chí Nguyễn-Khang, Đại sứ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà tại Trung-quốc, đã gặp đồng chí Cơ Bàng-phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung-Hoa và đã chuyển bức công hàm của ông Phạm văn Đồng đến ông Chu Ân Lai.

Nếu nhà nước VNDCCH chỉ tán thành vấn đề 12 hải lý nhưng không tán thành Hoàng Sa, Trường Sa nằm trong hải phận của Trung Cộng như họ đang lý sự bây giờ, thì nhà nước VNDCCH phải lên tiếng về 2 quần đảo đã bị Tầu liệt kê đích danh chứ không thể "ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hoà Nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc" như thế.
CSVN là bậc thầy về việc dùng lời lẽ gian trá, mơ hồ, họ không thể sơ sót nbư thế được, mà là họ chủ tâm công nhận vì họ chủ trương THÀ ĐỂ CHO ĐỒNG CHÍ ANH EM GIỮ CÒN HƠN LÀ ĐỂ CHO “Mỹ - Ngụy” GIỮ!



****** Thái độ thần phục và tinh thần nô lệ đó là bức công hàm của Phạm Văn Ðồng năm 1958. Trong bản “Công bố của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa về lãnh hải.” Ðoạn đầu viết rất rõ ràng: “Lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa rộng 12 hải lý. Quy định này áp dụng cho toàn bộ lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, bao gồm Trung Quốc đại lục cùng với duyên hải của các hải đảo, với Ðài Loan cùng..., quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa...”
Chính phủ Bắc Kinh liệt kê tên các đảo quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của nước ta), Nam Sa (Trường Sa của nước ta), coi như thuộc nước Tàu hết. Vậy mà, mười ngày sau, ông Phạm Văn Ðồng ký công hàm gửi Chu Ân Lai viết rằng chính phủ cộng sản Việt Nam “ghi nhận và tán thành” bản công bố đó; lại nói sẽ “tôn trọng quyết định ấy” và ra lệnh các cơ quan nhà nước “triệt để tôn trọng và thi hành”!

 

Trung Cộng đã đầu tư cho Bắc Hàn và Bắc Việt để biến chúng thành những con chốt trong bàn cờ chống Mỹ nhằm phục vụ lợi ích chiến lược của mình.
Bằng chứng là nó giao vũ khí cho người Việt giết người Việt dưới chiêu bài "giải phóng Miền Nam", trong khi đó nó không hề xua quân đi giải phóng Đài Loan như bọn Nam Man Bắc Việt đã làm!

Ông Hồ và tướng Võ Nguyên Giáp biết rõ hơn ai hết về điều đó.
Điền Đông Phương
 



Cột mốc CHỦ QUYỀN do Hải quân VNCH đặt trên Trường Sa ngày 22 tháng 8 năm 1956.
Cột mốc này còn hay không?
Nếu còn thì Cộng Sản Việt Nam đừng để Cột Mốc Chủ Quyền này biến mất như những cột mốc ở Ải Nam Quan!
Hàng chữ trên bia đề là:
Viêt Nam Cộng Hoà
Quần Đảo Trường Sa
Đảo Song Tử Tây
Vĩ Tuyến 11 độ 25 phút 5 giây Bắc
Kinh Tuyến 111 độ 19 phút 6 giây Đông

Quần Đảo Trường Sa trực thuộc
Tỉnh Phước Tuy. Phái bộ quân sự
thị sát nghiên cứu đến viếng quần
đảo này ngày 22/08/1956
dưới sự hướng dẫn của Hải Quân
Việt Nam

HẢI QUÂN VIỆT NAM



Cái gì làm cho thằng ăn cướp phải ngậm miệng để “ngoại giao” với kẻ thù,
phải gọi kẻ thù là “Tình Đồng Chí, Nghĩa Anh Em”???
Thằng ăn cướp sẽ nín thinh khi chính nó bị… ăn cướp!
Đó là… hoàn cảnh của Cộng Sản Việt Nam hiện nay! 
Điền Đông Phương


Nhà nguyên cứu Trung Quốc đưa ra bằng chứng
chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam

BÀI NGHIÊN CỨU CỦA TS NGUYỄN HỒNG THAO VỀ CHỦ QUYỀN HOÀNG SA TRƯỜNG SA, CÙNG CÁC PHẢN HỒI CỦA BẠN ĐỌC VN HỒI THÁNG 8/2011 ĐÃ ĐƯỢC TRUNG QUỐC DỊCH RA ĐĂNG TẢI TRÊN http://www.china.com/ VÀ NHẬN PHẢN HỒI TỪ DÂN CHÚNG TQ. TÔI CHỌN VÀ DỊCH RA TIẾNG VIỆT CÁC PHẢN HỒI CỦA HỌ ĐỂ BẠN ĐỌC THAM CHIẾU.
CÀNG BIẾT HỌ SUY LUẬN RA SAO VỀ VN TRONG LỊCH SỬ VÀ HIỆN TẠI CÀNG ĐỒNG TÌNH HƠN VỚI VIỆT KHANG QUA LỜI HÁT: DÂN TỘC ANH Ở ĐÂU ? SAO ĐANG TÂM LÀM TAY SAI CHO TÀU!


(Người dịch: Phạm Bá Hải)

Để giải quyết cuộc tranh luận dai dẳng xung quanh danh nghĩa lịch sử, cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bên thứ ba.
为解决历史名义下的长久争论,最好的方式是应该参考第三方的意见
Người phương Tây đã từng nói về sự quy thuộc của quần đảo Paracel vào An Nam. Các nhà truyền đạo Pháp trên tàu Amphitrite trên đường sang TQ đã ghi trong một bài tiếng Pháp năm 1701: “Paracel là một quần đảo thuộc Vương quốc An Nam. Đó là một bãi đá ngầm khủng khiếp có đến hàng trăm dặm, rất nhiều lần đã xảy ra các tai nạn đắm tàu ở đó” ([1]).
西方人曾经说过帕拉塞尔群岛的归属属于安南。法国各传教士在去到中国的Amphitrite船上于1701记录法文文章道:帕拉塞尔是属于安南王国的群岛,那是没入海底的数百英里的岩石滩,在那多次发生撞船事件
Jean-Louis Taberd ghi nhận:
“Pracel hoặc Paracels (Bãi cát vàng), mặc dù quần đảo này không có gì ngoài các đá, bãi và độ sâu lớn hứa hẹn nhiều bất tiện lợi hơn, Vua Gia Long đã nghĩ tới việc mở rộng lãnh thổ của ngài bằng cách chiếm thêm vùng đất buồn bã này. Năm 1816, ngài đã tới đây long trọng cắm cờ, chính thức chiếm hữu các đảo đá này, mà không một ai tranh giành gì với ngài cả”([2]).
帕拉塞尔或帕拉塞尔群岛(黄沙滩),尽管这些群岛除了石头什么都没有,滩涂和宽深度也充满更多的不便,嘉龙王想到通过占领这些荒凉的土地来扩展领土,1816年,他到这里插旗,正式占有这些石岛,并且没有人与他争夺。
Về phần mình, J.B.Chaigneau, cố vấn của nhà vua An Nam, đã viết trong cuốn hồi ký về nước Cochinchine: “Nước Cochinchine mà nhà vua bấy giờ đã lên ngôi Hoàng đế gồm xứ Cochinchine và xứ Đông Kinh… một vài đảo có dân cư không xa biển và quần đảo Paracel do những đảo nhỏ, ghềnh và đá không có dân cư hợp thành. Chỉ tới năm 1816, Hoàng đế mới chiếm hữu quần đảo này”([3]).
对于我方部分,J.B Chaigneau(察格瑙),安南王的顾问,在交趾支那国回忆录中写道
交趾支那国当时的国王已经坐上皇帝之位包括交趾支那地区和东京地区...一些离海不远有人居住的岛和群岛帕拉塞尔由一些小岛,和无人居住的岩石组成,只到1816年,皇帝才占有这一群岛
Dubois de Jancignytrong Thế giới, lịch sử và mô tả các dân tộc Nhật, Đông Dương, Ceylan có viết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng từ ba mươi tư năm nay, quần đảo Paracel (người An Nam gọi là Cát vàng), một ma hồn trận thật sự của các đảo nhỏ, các đá và các bãi cát đầy ngờ vực của các nhà hàng hải và có thể được coi là hoang dã và vô tích sự nhất trong số các điểm của quả địa cầu, đã được người An Nam (Cochinchine) chiếm hữu. Chúng tôi không để ý liệu họ có tạo nên một công trình nào trên đó không (nhằm mục đích, có thể, bảo vệ nghề cá); nhưng chắc chắn rằng Vua Gia Long đã gắn thêm vòng hoa này vào vương miện của người, bởi vì ngài đã thân chinh tới đó chiếm hữu, việc này xảy ra vào năm 1816 khi ngài long trọng kéo cờ của An Nam lên đó”([4]).
Dubois de Jancigny(真盛意 法国远东问题专家)在描述世界,历史和各民族如日本,东洋,锡兰写道:们观察看到从34年前,帕拉塞尔群岛(安南人称为黄沙),一个由各小岛,石头和 滩组成的真正的迷魂阵,各航海家充满怀疑并且可以说是荒野,在地球各地之中最没有价值之地,已经被安南人(交趾支那)占有,我们没有留意他们是否有在那 里建筑工事(目的在于可以保护渔业),但是肯定的是嘉龙王已经把这一花环(形容这些岛)点缀在了他的王冠上,因为他亲征占有,这件事发生在1816年嘉 王隆重把旗插上那里。
Gutzlaff trong bài Địa lý Vương quốc Cochinchine xuất bản năm 1849 tại London (Anh) cũng ghi Cát Vàng (để chỉ Paracel) thuộc Cochinchine. Gutzlaff viết:
“Không biết vì san hô hay vì lẽ khác mà các ghềnh đá ấy lớn dần, nhưng rõ ràng nhận thấy các đảo nhỏ ấy càng năm càng cao, và một vài cái bây giờ đã có người ở thường xuyên, thế mà chỉ mấy năm trước sóng đã vỗ dập qua. Những đảo ấy đáng lẽ không giá trị nếu nghề chài ở đó không phồn thịnh và không biết bù hết mọi nguy nan cho kẻ phiêu lưu. Từ lâu đời, những thuyền phần lớn từ đảo Hải Nam tới, đã hằng năm đến thăm các bãi nổi này và tiến hành cuộc viễn du xa xa tới tận bờ đảo Borneo. Tuy rằng hằng năm hơn phần mười bị đắm, nhưng cá đánh được rất nhiều, đến nỗi không những bù hết được mọi thiệt thòi, mà còn để lại món lợi rất to. Chính phủ An Nam thấy những lợi có thể mang lại nếu một ngạch thuế được đặt ra, bèn lập ra những trưng thuyền và một trại quân nhỏ ở chỗ này để thu thuế mà mọi người ngoài tới đây đều phải trả, và để bảo trợ người đánh cá bản quốc” ([5]).
Gutzlaff (郭士立)在伦敦出版于1849年的交趾支那王国地理文章中记录黄沙(指帕拉塞尔)属于交趾支那,Gutzlaff (郭士立)写道:
知道是因为珊瑚还是其他原因这些湍石头渐渐变大,但是清楚的看到这些小岛年复一年变高,并且一些岛上已经出现有人常居,因而几年前浪已经拍打过,但是那些 岛照理说如果渔业在那不兴盛理应无价值并且不知道给漂流的人造成了多少危难。从很早以前,船大部分从海南岛到来,已经每年都要造访这些滩涂并进行远游到婆 罗洲岸边。虽然每年百分之十都被沉没,但是可以打到很多鱼,甚至不仅可以补偿所有的损失,而且还可以留下巨大的利润。安南政府看到如果设立一定数额税的话 可以带来利润,于是便在这里设立一些征税船和一个小军营来收税,外来的人到这里都必须交税,而且也是为了帮助和保护本国渔民
Trong Địa lý tóm tắt của Ý (Compendio di Geografia) do Adriano Balbi soạn năm 1850, trang 641 mô tả về địa lý Vương quốc An Nam có ghi: Cũng thuộc vương quốc này còn có quần đảo Paracel, nhóm đảo Pirati và nhóm đảo Poulo Condor (tức Hoàng Sa, nhóm đảo Hải Tặc và Côn Đảo). Cũng trong tác phẩm này tr.644-648 về địa lý Trung Hoa không viết gì về Hoàng Sa và Trường Sa.
1850年由意大利Adriano Balbi(阿德里亚诺尔比)编撰的(Compendio di Geografia地理概括)第641页描述安南王国地理时记录到:属于这个王国的还有帕拉塞尔群岛,Pirati(海盗群岛)Poulo Condor(昆仑群岛)(即黄沙,海盗群岛和昆岛),也是在这部作品里的644—648页对于中华地理却没有提及黄沙(中国西沙)和长沙(中国南沙)
Ngay cả các sách TQ cũng công nhận việc quy thuộc các đảo này vào An Nam. Chúng ta có thể đọc được điều đó trong phần tựa cuốn Hải Lục năm 1842 trong đó Vương Bính Nam đã so sánh các điều mắt thấy tai nghe do Tạ Thanh Cao, một thủy thủ TQ từng đi nhiều nước nhiều vùng về kể lại:
“Vạn lý Trường Sa là đất nổi giữa biển, dài vài ngàn dặm, là phên giậu của An Nam”.
连中国的书籍也公认这些群岛的归属属于安南。这一条我们可以在1842年的《海国图志》序言读到,里面王丙南对比一个曾去过各国各地区回来的中国水手谢清高的各种耳听目染描述:
万里长沙是海中的滩涂,长几千里,是安南的篱笆。
Hải ngoại ký sự của Thích Đại Sán(người TQ) năm 1696 ([6]) quyển III đoạn thuật lại chuyến đi về Quảng Đông bắt đầu đi từ Quảng Nam viết: “…bãi cát rộng cả trăm dặm, chiều dài thăm thẳm chẳng biết bao nhiêu mà kể, gọi là "Vạn lý Trường Sa", mù tít chẳng thấy cỏ cây nhà cửa; nếu thuyền bị trái gió trái nước tấp vào dầu không tan nát cũng không gạo, không nước, trở thành ma đói mà thôi. Quãng ấy cách Đại Việt bảy ngày đường, chừng bảy trăm dặm ([7]). Các quốc vương thời trước, hằng năm sai thuyền đi đánh cá đi dọc theo bãi cát, lượm vàng bạc khí cụ của các tàu thuyền hư hỏng dạt vào". Đoạn văn mô tả này đã xác nhận việc hành xử chủ quyền của thời Chúa Nguyễn qua hoạt động thu lượm hóa vật của Đội Hoàng Sa.
1696 释大汕(中国人)的《海外记事》卷三,一段讲述从广南去广东的行程写道:“...滩宽上百里,长度无法计算,称作万里长沙,放眼没有草木房屋,要 是船逆风逆水被冲入尽管没有散架也无米,无淡水,成为饿鬼而已。那段距离大越七日的路程,大概七百里。前朝国王,每年派船去打渔去沿着沙滩航行,拾取被损 坏的船上的那些金银古器。这段描写确定了阮王朝通过在黄沙拾取货物对此行使的主权
Các mô tả về Paracel từ các nguồn nước ngoài chứng tỏ Hoàng Sa không phải là các đảo ven bờ biển Trung VN. Trong khi có khá nhiều nguồn tài liệu trung gian chứng minh sự chiếm hữu Paracels của các Chúa và Vua Nguyễn, không có một nguồn tư liệu nước ngoài nào chỉ rõ sự chiếm hữu các đảo này của TQ.
各种外国渠道对帕拉塞尔群岛的描述证明了黄沙虽不是越南中部沿海地区的岛,但其中有许多材料证明各个君主和阮姓王朝对帕拉塞尔群岛的占有,没有任何材料证明指出中国对这些岛的占有
TS Nguyễn Hồng Thao



Miền Bắc có tuyên bố Hoàng Sa của TQ

Bản đồ có 'Tây Sa, Nam Sa' mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói là của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Năm 1980, Bộ Ngoại giao Trung Quốc có công bố một tài liệu với tên gọi "Chủ quyền không tranh cãi của Trung Quốc đối với hai quần đảo Tây Sa và Nam Sa".

Tài liệu này có một tiểu mục với tựa "Sự man trá của chính quyền Việt Nam", trong đó chỉ ra những bằng chứng cho thấy trước năm 1979, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã nhiều lần tuyên bố Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
Ngoài công hàm gây tranh cãi của Thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1958, tài liệu này còn dẫn nhiều tuyên bố của các quan chức chính phủ miền Bắc, trong đó có của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm:
"Ngày 15/6/1956, trong khi tiếp đại diện lâm thời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Lý Chí Dân, Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói với ông rằng: "Theo dữ liệu của Việt Nam, quần đảo Tây sa và quần đảo Nam Sa về mặt lịch sử là một phần lãnh thổ của Trung Quốc."
Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chỉ ra một tuyên bố khác vào năm 1965 của miền Bắc:
"Trong tuyên bố ngày 9/5/1965 về việc chính phủ Mỹ quy định vùng chiến sự cho lực lượng của họ tại Việt Nam, chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nói ... 'Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã chỉ định ... một phần của lãnh hải của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong quần đảo Tây Sa của Trung Quốc làm "vùng chiến sự" của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ'."
Cuốn sách "Cuộc tranh chấp Việt - Trung về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" của ông Lưu Văn Lợi do Nhà xuất bản Công an Nhân dân Hà Nội phát hành năm 1995, xác nhận cả hai tuyên bố này:
"Việc nói Tây Sa là của Trung Quốc trong bản tuyên bố của chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong tuyên bố năm 1965 về việc Mỹ quy định khu vực chiến đấu của quân Mỹ hay câu nói của Thứ trưởng Ngoại giao Ung Văn Khiêm về Tây sa là có thật," ông Lợi viết.
Ngoài ra, tài liệu của Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn kèm theo một tấm bản đò thế giới do Cục Đo đạc và Bản đồ thuộc Phủ Thủ tướng Việt Nam [Dân chủ Cộng hòa] xuất bản năm 1972 trong đó ghi Tây Sa và Nam Sa theo tên Trung Quốc.
Tài liệu này còn nói các bản đồ của miền Bắc trong các năm 1960 và 1974 cũng ghi rõ Tây Sa và Nam Sa là lãnh thổ của Trung Quốc.




HAI HÌNH ẢNH CÙNG MANG MỘT Ý NGHĨA, MỘT VIỆC LÀM

Ngày 2/10/2011, các đại diện quân đội của Tajikistan và Trung Quốc bên cạnh cột mốc mới
(Ảnh: chinamil.com.cn)
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm
và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, Đới Bỉnh Quốc 
mở băng cột mốc biên giới 1116 tại cửa khẩu Hữu Nghị.
(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Mười năm trước đó, ngày 23/2/2001, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) - Hữu Nghị quan (Khu tự trị Choang, Quảng Tây, Trung Quốc), Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc đã phối hợp tổ chức lễ Chào mừng hoàn thành công tác phân giới cắm mốc đường biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc theo nghi thức trang trọng cấp Nhà nước
Y chang Việt Nam: 
Tajikistan nhượng 1.158 km vuông lãnh thổ cho Trung Quốc!
Tuổi Trẻ Online ngày Thứ Ba, 04/10/2011, 09:35 (GMT+7)  -
Diện tích lãnh thổ Trung Quốc đã được mở rộng thêm 1.158 km vuông sau khi đường biên giới giữa nước này và láng giềng Tajikistan được chính thức vẽ lại, truyền thông trong nước Trung Quốc đưa tin ngày 2-10-2011.
BBC cho biết theo một thỏa thuận đã được Quốc hội Tajikistan phê chuẩn từ đầu năm, tổng diện tích lãnh thổ quốc gia láng giềng phía tây bắc Trung Quốc này sẽ giảm khoảng 1% sau khi thỏa thuận có hiệu lực.
Các đại diện quân đội của hai nước đã có mặt trong buổi lễ nói trên, theo truyền thông Trung Quốc. Phần đất chuyển giao bao gồm một phần rặng núi Pamir chạy dọc theo một số nước Trung Á. Dãy núi này được coi là một bộ phận chiến lược của con đường tơ lụa mở ra đường vào vùng lãnh thổ ngày nay là Afghanistan và Pakistan.
Trước đó, Trung Quốc khẳng định thỏa thuận biên giới mới đã giải quyết dứt điểm vấn đề tranh chấp giữa hai nước, nhưng người phát ngôn bộ ngoại giao Hồng Lỗi không cho biết chi tiết về hiệp định đã ký. Ông chỉ nói tranh chấp được giải quyết “hoàn toàn theo các quy tắc luật pháp quốc tế thông qua sự tham vấn bình đẳng”.
Một lãnh đạo đối lập ở Tajikistan từng chỉ trích thỏa thuận này là một thất bại của ngoại giao nước này, theo BBC. Do đây là vùng đất xa xôi nên không biết chính xác phần đất đó có bao nhiêu người sinh sống và ở đâu.
BBC dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Tajikistan nói phần đất mà Trung Quốc sáp nhập lần này chỉ chiếm 5,5% diện tích ban đầu mà Bắc Kinh mong muốn. Trung Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất ở Tajikistan, đặc biệt trong hai lĩnh vực năng lượng và cơ sở hạ tầng. Tajikistan là một trong vài nước Trung Á có đường biên giới chung với Trung Quốc. Năm 2010, Kazakhstan đã từ chối một đề xuất của Trung Quốc muốn thuê 1 triệu ha đất của nước này dọc theo biên giới để trồng đậu nành.
Một số người viết blog ở Trung Quốc cho biết lễ cắm mốc chính thức được tổ chức đúng vào ngày 1-10-2011, ngày Quốc khánh Trung Quốc.
Có cần nói thêm lời nào nữa không?




Việt Nam nên làm gì đối với vấn đề Tranh Chấp ở Biển Đông?

Điền Đông Phương
-Một quốc gia nhỏ lúc nào cũng phải hòa hoãn với các nước lớn, ở xa cũng như ở gần. Ðồng thời, phải công khai tỏ ra cương quyết bảo vệ các nguyên tắc: độc lập, tôn trọng lãnh thổ toàn vẹn, và theo đúng luật pháp quốc tế. Cần công khai và cương quyết, không bao giờ đem những quyền lợi đất nước mà bàn bạc lén lút như hai đảng cướp chia phần với nhau. Hành động minh bạch công khai, cả thế giới sẽ đứng về phía mình. Làm lén lút, đi đêm, chia chác, thì các nước khác họ sẽ coi khinh.
Để có được sự ủng hộ của quốc tế, nhất thiết phải cho người dân được biểu tình. Bởi Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam mà dân Việt Nam không cảm thấy nhục, không cảm thấy biển đảo của mình bị mất, không dám lên tiếng. Thử hỏi thế giới còn ai sẽ ủng hộ một dân tộc như thế?

-Gần đây mỗi khi VN nói về Hoàng Sa, thì Trung Quốc luôn luôn khẳng định lập trường của họ là “ không có gì để đàm phán về Hoàng Sa cả”! Tôi khẳng định điều này: Trong thời đại ngày nay, đường lưỡi bò 9 đoạn là một sai lầm lớn của Trung Quốc! Cho nên, VN khỏi lo chuyện đó, vì còn có quốc tế. Việt Nam chỉ nên đàm phán với Trung Quốc khi nào Trung Quốc tự nguyện hoàn trả Hoàng Sa cho Việt Nam mà thôi!
Đó phải là điều kiện tiên quyết để Việt Nam ngồi xuống “ngoại giao” với Trung Quốc. Ngày nào Bắc Kinh còn giữ lập trường “không có gì để đàm phán về Hoàng Sa cả”, thì mọi đàm phán về Biển Đông chỉ là vô ích, mất thời giờ!

-Ai cũng thấy rằng, VN phải hành động một cách cụ thể, đó là Ðảng Cộng Sản Việt Nam phải chính thức rút lại bức công hàm mà ông Phạm Văn Ðồng đã ký năm 1958, trong đó ông nhân danh chính phủ Việt Nam tỏ ý hoàn toàn ủng hộ bản “Tuyên bố của Chính phủ Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về Lãnh hải” ngày 4/9/1958. Vì bản Tuyên bố này công nhiên nói Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Trung Quốc. Lá thư trên là một hành động phản quốc, mà hậu quả là từ đó Bắc Kinh đã xem Biển Đông của Việt Nam là ao nhà của họ!
Về vấn đề này, thủ thướng Dũng đã đem chuyện Trung Cộng đánh chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH ra trước dư luận gần đây chỉ là một cách để ém nhẹm tội dâng đất dâng biển của cộng sản VN qua bức Công Hàm Phạm Văn Đồng mà thôi!

Sự kiện:
-Mỹ đã nhiều lần chìa tay, tại sao VN luôn né tránh? Thời điểm mà Mỹ đưa tay cho CSVN lần chót là khi hàng không mẫu hạm USS George Washington đậu ngoài khơi Đà Nẵng vào ngày 8/8/2010, sau đó Phó trợ lý bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Scher đến VN ngày 18.8.2010 và rồi ngày 22/8/2010 thì thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh vội vã đi TQ để tái khẳng định quan điểm "ba không" trong chính sách quốc phòng của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Rồi trong tháng 4/2011 này một phó tướng Tàu đến VN mà toàn bộ chóp bu VN phải ra tiếp đón long trọng và "Hợp Tác Toàn Diện" với 16 chử vàng và 4 tốt, nhất là chuyện hiện nay 2 đảng CS này đang thì thầm với nhau về Biển Đông của VN thì ai cũng thấy rõ CSVN đã là gì của Tàu! (Nên nhớ: từ xưa, Tàu vẫn chủ trương ĐÀM PHÁN 2 BÊN riêng lẻ để dễ bề giải quyết vấn đề Biển Đông theo chính sách tách từng chiếc đủa ra khỏi bó đủa để dễ bẻ gãy), nên tất cả các nước ASEAN, kể cả Việt Nam đều chủ trương đàm phán chung và công khai để khỏi bị Tàu mua chuộc... Thế mà bây giờ thì VN là nước ĐẦU TIÊN trong khối ASEAN đang thì thầm với tên đại điếm Trung Hoa này)!

-Bất cứ người VN nào biểu tình nói HS/TS là của VN, thì bị CSVN bắt bỏ tù. Điếu Cày, Tạ Phong Tần, SV Ngô Quỳnh, Tiến Nam, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Tiến Trung, và mới đây nhất là bà Bùi Thị Minh Hằng...

CSVN đừng có dùng cụm từ “ngoại giao mới là khôn ngoan” để lừa bịp người dân Việt!
Ngày nay dân Việt đang phải trả giá cho cái tội của Hồ Chí Minh và Đảng CSVN đã rước giặc vào nhà!
Lời của ông Ngô Đình Nhu trước khi bị thảm sát chẳng bao lâu đã tiên đoán:  “Nếu như Cộng sản Miền Bắc thôn tính được Miền Nam, thì việc Trung Hoa thôn tính Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Hai đảng cộng sản Việt-Trung đã thì thầm những gì với nhau mà bây giờ Trung Quốc muốn đưa giàn khoan vào Biển Đông thì cứ đưa, muốn cơi nới, xây dựng hải đảo thì cứ tự nhiên làm?


Cộng Sản VN, còn gì để nói nữa không?
Điền Đông Phương
Qua hệ thống truyền thông tại Trung Quốc, Bắc Kinh đang dạy  Việt Nam:
-“cần phải tuân thủ những gì mà VN đã công nhận trước đây”.
- "Từ 1954 tới 1975, Chính phủ Việt Nam đã công nhận hai quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và Tây Sa (Hoàng Sa) là lãnh thổ Trung Quốc trong nhiều trường hợp, thí dụ, Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng trong công hàm ngoại giao gửi tới Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai ngày 14/09/1958 đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quần đảo nói trên."
Họ nói sự công nhận này được khẳng định thêm trong tấm bản đồ thế giới mà Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam xuất bản năm 1960 :
-"Trên bản đồ này, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) được đánh dấu là lãnh thổ Trung Quốc.".
-"Sau đó vào năm 1972, Cục Bản đồ của Việt Nam cũng xuất bản tấm bản đồ, trong đó quần đảo Nam Sa được chú thích bằng tiếng Hoa, chứ không phải bằng tiếng Việt, tiếng Anh hay tiếng Pháp."

Trung quốc có muốn đánh Việt Nam nữa hay không?
Điền Đông Phương
Chủ Tàu hiện đang nắm trong tay gần 300 ngàn hécta rừng đầu nguồn của Việt Nam theo cái gọi là thuê 50 năm; đang thực hiện hơn 90% tổng thầu EPC các đề án đầu tư kinh tế quan trọng nhất, buộc Việt Nam lệ thuộc dài dài vào công nghệ lạc hậu và phụ tùng thay thế trong vài thập niên tới; đang có trong tay một thị trường tiêu thụ dễ dãi đủ chủng loại hàng hoá phẩm chất kém, độc hại, ăn cắp bản quyền với gần 20 tỷ USD (năm 2011), chưa kể hàng lậu, bỏ xa Nhật Bản (2,2 tỷ USD), Hàn Quốc (1 tỷ USD); Đức (826 triệu USD), Hoa Kỳ (640 triệu USD); có hàng vạn công nhân Trung Quốc tự do lao động từ Bắc tới Nam, “đóng góp” đáng kể vào việc gây rối trật tự xã hội; có đảo Hoàng Sa, một phần Trường Sa, và hơn hết, mọi tiếng phản đối của người yêu nước liên quan đến quần đảo này đều bị nhà chức trách Việt Nam dập tắt bằng bạo lực, nhiều khi bị nạn chỉ vì đội chiếc nón lá có viết dòng chữ “HS-TS-VN” hay mặc áo T-shirt có logo “NO U”…

Với những dữ kiện trên đây, một người khờ nhất cũng nghĩ rằng, Trung Quốc có đại ngu mới mở chiến tranh với Việt Nam.

Nguyễn Chí Vịnh là ai?
Điền Đông Phương
Tướng CSVN Nguyễn Chí Vịnh sau khi đi Tàu về, ngày 28/8/2011 đã bất chấp nỗi nhục đã mất đất mất biển, tuyên bố rằng “Trung Quốc cam kết không xâm lấn đất biển của Việt Nam”!
Như vậy có phải anh ta muốn nói những vùng biển đảo mà Trung quốc đã xâm lấn đó là của Trung quốc chứ không phải của VN? Hay là anh ta muốn nói rằng ông cố nội Trung Quốc của anh ta cam kết không xâm lấn Côn Sơn, Phú Quốc của VN?

Và anh ta đã hứa với Bắc Kinh rằng sẽ “định hướng dư luận”, “xử lý vấn đề tụ tập đông người ở Việt Nam”!

Anh ta là cái gì của Trung Quốc vậy? Lúc sang Trung Quốc để  đưa đầu cho nó xoa, cho nó  khen ngoan… anh ta có dỡ cái mũ “tướng” đó xuống không?


Tại sao lại có chuyện nghịch lý này?
Điền Đông Phương
Khi bạn du lịch qua Hồng Kông hay Đài Loan mà hỏi người bản địa “Anh hay chị có phải người Tàu không?” thì coi chừng. Họ sẽ bảo "Không phải, tôi là dân HK" (hay Đài loan)! Chính tôi đã nghe những câu trả lời như thế!

Ai cũng thấy rằng, đàm phán chính trị không thể thực hiện nếu đôi bên không tin tưởng lẫn nhau.

Trong khi ngay cả Đài Loan và người dân Hồng Kông cũng nói không thể bàn với chính đồng bào của họ là Tàu lục địa về hòa ước hay bất kỳ đề tài chính trị nào, vì họ không đủ tin tưởng ở Tàu lục địa để theo đuổi một hiệp định hòa bình, thì Việt Nam lại đang dán 16 Chữ Vàng lên trán, đội cái 4 Tốt lên đầu để đeo đuổi chủ trương… lớn của HAI đảng CS Việt-Trung!

Vậy thì họ đã có những niềm tin gì với nhau mà cái “tình cảm thiêng liêng” giữa 2 đảng của họ thắm thiết đến thế?
Thắm thiết ngay cả khi thằngTàu chẳng những không trả lại Hoàng Sa cho người anh em môi hở răng lạnh, mà còn lấn thêm đất, chiếm thêm biển, đảo ở Trường Sa của VN; chẳng những chúng đang ngang nhiên dò tìm khai thác tài nguyên Biển Đông của VN mà chúng còn bắn giết chiến sĩ Hải Quân VN; giết, bắt giữ, và cấm ngư dân Việt đánh cá ngay trên hải phận Việt… Thắm thiết đến nỗi không dám bênh vực ngư dân của mình, bỏ mặc họ tự lo tự chuộc lấy thân… cũng chưa đủ, còn tù đày, ngăn cấm người dân Việt vì yêu nước mà biểu tình chống giặc!

Trong khi các công ty Đài Loan đã đầu tư vào Trung Quốc hơn 150 tỉ đô la và còn muốn thị trường Trung Quốc được mở rộng thêm nữa, nhưng khi nói đến vấn đề hiệp định hòa bình với Trung Quốc thì họ đều nói rằng hiệp định với Tàu lục địa có nghĩa là bán đứng Đài Loan cho Tàu lục địa!

Thì ra ngay cả người Trung Hoa với nhau mà vẫn không làm được những áng thơ tuyệt tác như đại thi nô Tố Hữu đã làm theo lời bác Hồ dạy “Bên kia biên giới là nhà, bên đây biên giới cũng là quê hương”!
Họ còn cần phải như đảng CSVN, làm theo gương bác Hồ nhiều hơn nữa thì đất nước họ mới… khá được!


Chiến tranh Việt-Trung có xảy ra hay không?
Điền Đông Phương
Trung Quốc sẽ không bao giờ gây chiến để chiếm Biển Đông, vì như thế có nghĩa là thách thức cả thế giới. Mỹ, Châu Âu, Ấn Ðộ, Nhật Bản và các nước Ðông Nam Á sẽ phản ứng mãnh liệt nếu Trung quốc gây chiến ở Biển Đông, họ sẽ can thiệp đến cùng, vì quyền lợi của chính họ chứ chẳng phải vì thương yêu gì VN, Philippines….

Đối với bản thân Trung quốc, Biển Đông của VN còn là con đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu và nhiên liệu cho Trung quốc ra vào thế giới bên ngoài. Cho nên nếu có đụng độ quân sự thì con đường đó sẽ bị nghẽn! Do đó, chính Bắc Kinh mới là kẻ lo tránh đụng độ nhiều hơn những nước khác.

Trong những năm qua, Trung Quốc đã cho thấy họ đã chọn chiến thuật lấn chiếm từng bước một, từ việc đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974, chiếm vùng quần đảo Trường Sa 1988 đến việc đang dò tìm và đang khai thác tài nguyên Biển Đông... để đặt thế giới trước những sự việc đã rồi.
Trung Quốc sẽ không gây chiến tranh nếu có thể đạt được cùng một mục tiêu một cách hòa bình, theo lối tầm ăn dâu.
Từ năm rồi, các nước Ðông Nam Á đã yên tâm vì Mỹ không bỏ rơi vùng này. Nếu có đánh, thì Trung Quốc chỉ đánh để "cho một bài học” rồi lại rút về ngay, như Ðặng Tiểu Bình đã làm trước đây ở biên giới Việt-Trung. Nói cho cùng thì ngày nay một cường quốc cũng không cần chiếm đất chiếm biển của nước khác mà vẫn thiết lập được một chính quyền hoàn toàn nghe theo lời của họ, bằng những phương pháp mua chuộc, dọa nạt!
Trung Quốc đang làm điều đó.

Vậy thì tại saoTrung quốc đã dám đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988?
Xin trả lời ngay rằng, năm 1974 Mỹ lờ đi để yên cho Trung Cộng đánh chiếm Hoàng Sa vì lúc đó Mỹ đang bắt tay với Trung Cộng và Mỹ cũng đã bỏ rơi VNCH khi ký Hiệp Định Hoà Bình Paris 1972 để không can thiệp vào chuyện của VN nữa! Năm 1988 Liên Xô đã ngồi yên ở Cam Ranh (1979-2001) để nhìn Trung quốc đánh và CHIếM những đảo thuộc quần đảo Trường Sa của VN vì lúc đó Nga đang suy thoái… Bắc kinh thừa biết những điều đó nên mới dám ngang nhiên đánh chiếm HS &TS.
Còn thế cuộc hiện nay đã khác, Nga Mỹ đã thức tỉnh trước cái Họa Da Vàng này rồi!

Lời của ông Ngô Đình Nhu trước khi bị thảm sát chẳng bao lâu đã tiên đoán:  “Nếu như Cộng sản Miền Bắc thôn tính được Miền Nam, thì việc Trung Hoa thôn tính Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.” Ông đã nói đúng, vì VNCH ngày đó dứt khoát đứng về phía Thế Giới Tự Do để chống Cộng Sản, nếu không có cuộc chiến tranh Quốc-Cộng ngày đó, thì chưa chắc Tầu đã dám đánh chiếm Hoàng Sa. Từ đó ta thấy rằng nếu VNCH không bị bức tử, thì bây giờ chưa chắc Tầu dám ngang ngược ở Biển Đông như vậy!
Còn VN bây giờ thì không theo ai cả, vừa nhận viện trợ của Mỹ vừa thì thầm với Tầu… Vậy thì Mỹ có khùng mới xem VN là đồng minh, còn Tầu thì cần gì phải đánh VN nữa, cứ vừa cho VN thì thầm "ngoại giao" vừa khai thác tài nguyên Biển Đông thôi !



Tàu Cộng và Việt Cộng
Điền Đông Phương
Tàu Cộng và Việt Cộng đều là bọn vô nhân cùng hung cực ác! Chúng nó cùng chung một màu cờ, cùng một mẹ mà ra!
Hai thằng này là bạn hay thù gì thì người dân dưới ách thống trị của chúng cũng chết!
Khi còn là “bạn”, thì chúng xúi nhau đi giết người (Như Tàu Cộng đã viện trợ tối đa để Việt Cộng đi “giải phóng Miền Nam”, trong khi chúng không hề đi giải phóng Đài Loan! Chúng chờ cho cả 2 miền Nam Bắc VN suy yếu vì chiến tranh thì chúng xua quân đi chiếm nước ta mà Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 là điển hình)…
Còn khi là thù thì chúng sẵn sàng giết nhau (Tàu Cộng thì sẵn sàng dùng chiến tranh để giải quyết nạn nhân mãn; Việt Cộng thì sau khi con em của chúng đã được đặt vào những chỗ an toàn thì chúng xem sinh mạng con dân như cỏ rác, chết bao nhiêu cũng được…) 

Hai thằng Cộng này là quân khốn kiếp! Chỉ có dân là bị chúng hy sinh –“Dân” ở đây là nói chung giai cấp bị chúng thống trị, bao gồm những người cầm súng bảo vệ quê hương nhưng bị BẮT BUỘC phải THỀ TRUNG THÀNH với Đảng! Bảo vệ quê hương mà không TRUNG THÀNH với chúng, thì chúng giao cho lực lượng “Công An Còn Đảng Còn Mình” trị như Nguyễn Tiến Trung!


Sách lược của Trung Quốc đối với Việt Nam
Điền Đông Phương
1) Dùng người Việt trị người Việt:
Trung Quốc muốn cai trị VN, chỉ cần dựng lên và nuôi dưỡng một Đảng cầm quyền người VN, rồi dùng cái Đảng đó mà cai trị dân Việt.
2) Dùng người Việt giết người Việt nhằm tiêu hao tiềm lực bảo vệ đất nước của VN:
Sau khi chỉ đạo ông Hồ giết người Việt trong Cải Ruộng Đất, Tàu đã tiến thêm một bước trong việc thôn tính VN, chúng viện trợ tối đa cho CS Bắc Việt, cho bọn tay sai này làm mũi xung kích, làm con chó giữ nhà gác cổng cho nó để chống lại Thế Giới Tự Do. Bằng chứng là chúng yểm trợ cho quân Bắc Việt vác súng đạn của chúng vào Nam tàn sát đồng bào dưới chiêu bài “Giải Phóng Miền Nam” trong khi Miền Nam chẳng ai cần bị giải phóng cả, “Chống Mỹ Cứu Nước” từ năm 1954 trong khi đến 1965 quân Mỹ mới vào VN! Trong khi đó, quân Mỹ đang trú đóng tại Đài Loan thì chúng lại không hề Giải Phóng Đài Loan, "chống Mỹ cứu nước" như tay sai Bắc Việt của chúng, mà chỉ nằm chực sẵn đó, đợi đến khi VN suy yếu vì cuộc chiến cốt nhục tương tàn do Bắc Việt gây ra thì chúng xua quân chiếm đất, chiếm biển của VN!

Ngày nay dân Việt đang phải trả giá cho cái tội của Hồ Chí Minh và Đảng CSVN đã rước giặc vào nhà!
Lời của ông Ngô Đình Nhu trước khi bị thảm sát chẳng bao lâu đã tiên đoán:  “Nếu như Cộng sản Miền Bắc thôn tính được Miền Nam, thì việc Trung Hoa thôn tính Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.”


Tại sao CSVN lại ÂM THẦM họp bàn
rồi GẤP RÚT ký Hiệp Ước dâng đất, dâng biển cho Tàu?
Điền Đông Phương
Nếu Tàu dùng chiến tranh để chiếm đất của ta như Hoàng Sa năm 1974, vùng đất địa đầu năm 1979… thì ta sẽ lấy lại. Ta không đủ sức lấy lại thì cứ để nguyên trạng như thế, mai sau con cháu ta sẽ lấy lại; con cháu ta không đủ sức lấy lại thì trên nguyên tắc, đó vẫn còn là vùng lãnh thổ bị xâm chiếm bằng vũ lực, chờ ngày được thu hồi...
Những phần đất tranh chấp không thể giải quyết được thì các nước khác trên thế giới vẫn để nguyên trạng từ thế kỷ này qua thế kỷ khác... Hà cớ gì Lê Khả Phiêu phải gấp rút ký Hiệp Ước Biên Giới năm 1999 và 2000 để công nhận, để hợp thức hóa chủ quyền của Tàu trên phần đất và biển của ta? Rồi năm 2008 lại phải ký Thỏa Ưóc Biên Giới đúng hạn kỳ do riêng 2 đảng cộng sản Việt-Trung âm thầm bàn bạc với nhau mà người dân Việt lại không được phép biết họ bàn bạc với nhau những gì để cuối cùng thì VN bị mất thêm đất...

Tại sao họ lại đưa ra cái hạn kỳ đó?
Tại sao lại phải có hạn kỳ?
Văn bản đã ký, còn ăn nói gì nữa? Như thế có phải là ký dâng đất dâng biển hay không?
Ai cho phép, ai ra lệnh cho đảng cộng sản Việt Nam làm chuyện đó?


TẠI SAO CẤM BIỂU TÌNH CHỐNG GIẶC?
Điền Đông Phương
Trong bối cảnh VN hiện nay, rõ ràng việc biểu tình chống Tầu đã mang ý nghĩa của hành động chửi vào mặt Đảng CSVN vì thái độ của Đảng và nhà nước CSVN đối với Tầu, cho nên họ phải cấm!
-Có phải các anh đang thể hiện “tư tưởng bác Hồ” bằng cách đặt việc bảo vệ cái tình-đồng-chí-ý-thức-hệ vốn được ông Hồ và các anh xem là TÌNH CẢM THIÊNG LIÊNG của 2 đảng Cộng Sản Việt-Trung lên hàng đầu, xem nó quan trọng hơn cả sự toàn vẹn bờ cõi quê hương, nên các anh cấm biểu tình chống giặc, sẵn sàng cho công an, côn đồ đàn áp người dân muốn nói lên tiếng nói dõng dạc trước quân thù truyền kiếp, bảo vệ biển đảo quê hương?
-Sự thật lịch sử đã cho thấy, chính Tàu mới là nước xâm lược VN, vậy tại sao mồm loa mép giải các anh lại nói là Mỹ xâm lược VN trong khi Mỹ chỉ đến VN để giúp đồng minh VNCH chống lại làn sóng bành trướng của Tàu do các anh làm mũi xung kích, làm tay sai, làm con chó giữ nhà gác ngõ cho nó để chống lại Thế Giới Tự Do là thế giới mà ngày nay các anh đang cố hội nhập? (Bằng chứng : Tàu nuôi dưỡng các anh tối đa để xúi giục các anh đi “giải phóng” Miền Nam, trong khi đó quân Mỹ đang đồn trú trên lãnh thổ Đài Loan, vậy mà chúng vẫn không hề đi “giải phóng” Đài Loan!).

Tại sao đảng CSVN vẫn khăng khăng xem Trung Quốc là “ĐỒNG MINH CHIẾN LƯỢC”, trong khi Trung Quốc vẫn liên tục lấn đất, chiếm biển, khai thác tài nguyên biển Đông, tàn sát đánh đập ngư dân Việt?
Như vậy Đảng Cộng Sản Việt Nam đang chọn bên nào?
Một bên là “Đồng Minh Chiến Lược” với những hành vi xâm lược cực kỳ ngang ngược của đồng chí Trung Quốc Bành Trướng, một bên là những tiếng thét phẫn nộ, sự phản kháng chính đáng của người dân yêu nước…
Họ đã chọn, và người dân Việt đã thấy!


Vụ HS & TS cho thấy ai mới là quân bán nước
Điền Đông Phương
VNCH trước khi để mất Hoàng Sa vào tay Trung Cộng thì cũng đã chiến đấu, đã bắn hư 3 tàu chiến địch trong đó có 1 soái hạm bị đánh chìm…
Ngay sau khi mất Hoàng Sa thì VNCH công bố cho cả thế giới biết hành vi xâm lược của Trung Cộng.

Còn Cộng Sản VN, năm 1988 đã để mất một số đảo ở Trường Sa bằng cách ra lệnh cho Hải Quân không được bắn trả, chỉ đứng cho ông cố nội của chúng nhắm bắn như bắn bia… Rồi chúng lại nín thinh, dấu không cho nhân dân và  thế giới biết Trung Quốc đã đánh chiếm những đảo nào!
Bây giờ chúng xúi ngư dân ra biển, nhưng khi ngư dân bị giết, bị bắt thì chúng câm miệng bỏ mặc ngư dân chạy nợ chuộc tàu chuộc người…
Vậy thì Hoàng Sa là do chủ Tàu của ông Hồ đánh chiếm mà mất, còn 10 ngàn kí lô mét vuông biển ở Vịnh Bắc Bộ, một số đảo ở Trường Sa dâng cho nó thì nó lấy, nên bây giờ đành phải thì thầm với chủ mà chẳng dám công bố cho nhân dân biết chúng đang thì thầm những gì với nhau!
Cháy nhà ra mặt chuột!


Vài sự kiện nhỏ để nhắc nhớ
Điền Đông Phương
Nếu ngày xưa ông Hồ đừng ôm chân Nga Tàu, đừng xâm lược Miền Nam, cứ để VNCH phát triển như Nam Hàn, Tây Đức…Thì VN đã không mất Hoàng Sa, ngày nay Tàu không thể ngang nhiên khai thác biển Đông; dân ta không cần phải biểu tình chống Tàu; không bị Tàu cấm đánh cá ngay trong hải phận VN…
Xin nhắc lại vài sự kiện về biển Đông, ngày 1/11/1974 đích thân Tổng Thống Thiệu cầm đuốc đốt dầu thô bừng cháy được lấy lên từ giàn khoan Bạch Hổ  ngoài khơi vùng biển phía Nam. Các giếng dầu của VNCH lúc đó được mang những tên rất đẹp như, Hoa Hồng 9, Bạch Hổ, Mía, Dừa...
Riêng vùng quần đảo Trường Sa trước 1975 thì chỉ có 1 đảo bị nước ngoài (Đài Loan) chiếm đóng là đảo Ba Bình (Itu Aba), còn lại thì đều do VNCH chiếm giữ, chứ không phải như bây giờ!


Tại sao Trung Quốc ngang ngược, thách thức Việt Nam?
Điền Đông Phương
Rõ ràng việc Tầu đang khai thác tài nguyên Biển Đông đó là ngang ngược, là thách thức Việt Nam !
Tại sao Tầu dám làm như thế?
Câu trả lời rất rõ ràng:
Cần gì phải đắn đo trước một dân tộc đang sống như một đàn cừu, đang làm thân nô lệ cho chính đồng bào của nó?
Việc gì phải tôn trọng một chính quyền đang xem chính đồng bào yêu nước của nó là kẻ thù?
Cứ thế mà khai thác Biển Đông của nó, tóm cổ ngư dân của nó thôi!


Việt Nam đang mất những gì ở Biển Đông?
Điền Đông Phương
Trong khi VN chỉ lập đi lập lại câu “VN có đủ bằng chứng....”, thì Trung Quốc đã cấm các công ty Tây Phương hợp tác với VN để dò tìm và khai thác dầu hỏa, đang tăng cường các hoạt động xua đuổi tàu đánh cá của ngư dân VN ngay trong hải phận VN! Đồng thời tập đoàn dầu khí Sinopec của Trung Quốc đã tiến hành các dự án khai thác dầu khí ở vùng nước sâu ngoài biển Đông chồng lấn lên vùng thềm lục địa và thềm lục địa mở rộng của Việt Nam.
Như vậy, cái nguy cơ lớn mà VN đang chịu không phải là nguy cơ mất các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, mà là nguy cơ mất quyền kiểm soát và khai thác các nguồn tài nguyên vô giá trong các vùng biển thuộc chủ quyền của mình!
Chuyện tranh chấp thì biết đến đời nào mới ngã ngũ, nhưng còn chuyện khai thác tài nguyên biển thì coi như xong!
Vậy tại sao báo chí trong nước không thấy bàn đến nguy cơ lớn lao đó, mà chỉ nói về hải đảo mà thôi?


Mối quan hệ tốt đẹp Việt-Trung sẽ mang đến điều gì cho Nhân Dân và Tổ Quốc VN?
Điền Đông Phương
-Trung quốc ủng hộ Khmer Đỏ, kết quả là người dân Kampuchea bị nạn diệt chủng chết mấy triệu người.
-Ngày nay Trung quốc ủng hộ Miến Điện, kết quả người dân Miến Điện đang sống như thế nào, ai cũng rõ!
- Sudan và Tổng thống nước này là ông Omar al-Bashir đang là đứa con cưng của Trung quốc, thì người dân ở Darfur bị tàn sát và cưỡng hiếp (có chính sách) như thế đó...
-Trung Quốc chỉ cần chi ra một số tiền cho bọn độc tài đang cầm quyền ở Congo rồi bỏ ra 2 tỉ vốn đầu tư khai thác quặng mỏ ở đó là họ có thể thu được lợi nhuận tới 42 tỷ mỹ kim trong công việc khai thác này.

-Thời ông Hồ, VN đã theo Trung cộng và TC ủng hộ VN, kết quả là mấy trăm ngàn người miền Bắc bị giết cực kỳ dã man trong Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn-Giai Phẩm... Rồi Trung Cộng giao súng đạn cho Bắc Việt đi giải phóng Miền Nam (mà thực chất là biến VN thành con chó giữ nhà gác ngõ cho nó để chống lại thế Giới Tự Do), kết quả là 3,8 triệu mạng người VN bị nướng trong ý đồ làm suy yếu tiềm lực của VN, trong khi đó chúng không hề đi giải phóng Đài Loan!

Bây giờ TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM ĐANG CÓ MỐI QUAN HỆ ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN, và đảng cộng sản VN ĐANG NGOAN NGOÃN ĐƯA ĐẦU CHO TRUNG QUỐC XOA, VẬY TƯƠNG LAI CỦA NHÂN DÂN VN, ĐẤT NƯỚC VN SẼ RA SAO...
Chuyện đã rõ như ban ngày!


Cùng các bạn du sinh VN tại Pháp, Hồ-sơ biên-giới Việt-Trung NGUYÊN BẢN hiện được tàng-trữ trong những điều-kiện rất kỷ-lưỡng tại Centre des Archives d’Outres Mer, số 29, chemin du Moulin Detesta, Aix-En-Province, Pháp-Quốc..
Các bạn nên đến đó tham khảo để thấy sự thật!


Vấn đề “Biền Đông”, thêm một tội của ông Hồ và đảng CSVN đối với tổ quốc và các lân bang?
Nếu đem lịch sử ra mà nói, thì ai cũng biết cực Nam của Trung Hoa là đảo Hải Nam, hoặc vùng đất Lưỡng Quảng (Quảng Đông và Quảng Tây) chính là đất của Việt Nam xưa (Kinh đô của Nam Việt là thành Phiên Ngung (番禺), nay là một quận thuộc Quảng Châu, Trung Quốc)… Vậy thì trong vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, đem chuyện đó ra nói làm gì, vì đó là chuyện xa xưa. Cái phải đem ra để giải quyết là ông Hồ qua Phạm Văn Đồng đã nhân danh ai mà dám ngang nhiên viết công hàm dâng phần đất biển không phải của chúng là vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa cho giặc? Công Hàm 1958 bán nước đó có giá trị pháp lý đối với luật pháp quốc tế về ranh giới biển hay không mà Trung quốc lại cố vin vào đó, khi CSBV không hề là đại diện cho Việt Nam Cộng Hòa vốn là một quốc gia độc lập có chủ quyền được cả Thế Giới Tự Do công nhận mới là nước có chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa…

Cộng sản VN thừa hiểu rằng, việc Trung Cộng đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988 cho thấy tất cả chủ nghĩa cộng sản quốc tế hoàn toàn là một trò lừa bịp. Chủ nghĩa đó đã được ông Hồ mang về nhằm mê hoặc người lao động và nông dân để họ nhắm mắt theo đảng. Chỉ cần biết suy nghĩ một chút thì ai cũng biết rằng trên thế giới này mỗi dân tộc, mỗi quốc gia chỉ lo cho quyền lợi bản thân của nước mình!
Có phải CSVN không dám đưa vấn đề đó ra là vì họ muốn ém nhẹm cái tội dâng đất dâng biển cho giặc của ông Hồ và đảng cộng sản VN? Nhưng CSVN hãy nhớ rằng, khi người dân Việt sẵn sàng đi biểu tình chống giặc, là người dân đã thức tỉnh…

Khi người dân Việt đã thức tỉnh, thì CSVN nên làm gì?
Khi lòng dân đã sôi lên đến nỗi bất chấp mọi cấm đoán của nhà cầm quyền mà đi biểu tình chống giặc như vậy, thì thay vì chụp mũ, vu khống những người dân yêu nước đó là bị các “thế lực thù địch” xúi giục…đám lãnh tụ cộng sản ở Việt Nam hãy nên thức tỉnh, hãy công khai lột cái “4 tốt” trên trán, “16 chữ vàng” trên đầu mà ném xuống đất, rồi đạp lên nó mà xin lỗi nhân dân, tạ lỗi trước vong linh của tổ tiên vì đã lầm lỡ đưa dân tộc đến tình trạng nhục nhã hiện nay!
Đã bao năm rồi, từ ngày VN có bác và đảng, CSVN mang đến cho dân tộc Việt hết đau thương này đến nhục nhã khác!

Tàu: “Của tao là của tao! Của mày thì chúng ta xài chung!”, CSVN: “Dạ! Dạ! Dạ!” ?
Link :  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/06/110629_china_consensus.shtml
Bản tin của Tân Hoa Xã ngày 28/06 nhắc lại rằng các tư liệu lịch sử của Trung Quốc cho thấy rằng năm 1958 Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền với các đảo ở Nam Hải và Thủ tướng Việt Nam khi đó là ông Phạm Văn Đồng đã gửi công hàm cho Thủ tướng Chu Ân Lai thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc.
Bản công hàm 1958 này hầu như không được Chính phủ Việt Nam nhắc tới.
Theo Tân Hoa Xã, cho tới tận những năm 1970 không có quốc gia nào trong khu vực tranh chấp lãnh thổ gì với Trung Quốc. Sau đó, Philippines và Việt Nam mới bắt đầu đòi hỏi chủ quyền ở Biển Đông.
"Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi, lãnh đạo TQ Đặng Tiểu Bình đã đưa ra đề xuất gác tranh chấp để cùng khai thác."

Hoàng sa đã có xe tăng, tên lửa, pháo binh, máy bay, radar... Mời các bạn vào xem hình?
Trong khi VN cấm dân biểu tình hô khẩu hiệu "HS & TS là của VN" để họ tuyên bố... ngoại giao "VN có đủ bằng chứng lịch sử..." thì Tầu đã biến quần đảo Hoàng Sa trở thành một căn cứ quân sự tổng hợp của chúng, bao gồm các lực lượng vũ trang như không quân,bộ binh, thủy quân lục chiến, pháo binh, bộ đội tên lửa, tăng thiết giáp,... gồm nhiều tầu chiến, khu trục hạm, trực thăng, tầu ngầm, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải các loại cùng hàng loạt các trang thiết bị quân sự và dân sự khác như kho xăng, cầu cảng, hệ thống cũng cấp điện, nước ....
Ngoài ra còn vô số các lực lượng vũ trang và bán vũ trang nữa như cảnh sát biển, lực lượng bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đội ngư chính, du lịch, khí tượng thủy văn, lực lượng nghiên cứu hải dương, ngư dân Trung Quốc cũng sinh sống tại Hoàng Sa... đồng thới các lực lượng quân sự của Trung Quốc tại Hoàng Sa cũng không ngừng tăng về quân số, vật tư, trang bị theo thời gian... do đó số quân đóng tại đây không thể dưới một nghìn quân mà có thể lên tới vài nghìn, thậm chí khu huy động tối đa có thể lên tới hàng vạn quân.

Các bạn muốn chống Trung quốc xâm lược để bảo vệ quê hương?
Thật xót thương cho một dân tộc vì lòng yêu nước mà phải đi bảo vệ cái bị xem không phải là của họ!
Hãy nhìn cho kỹ đi, giang sơn gấm vóc Việt Nam này là của ai? Nó là của nhân dân VN hay là của đảng Cộng Sản VN?
Trong khi 2 Đảng CS Tàu-Việt thì thầm mua bán đất biển VN với nhau, thì dân Việt lại phải đổ xương máu để bảo vệ những gì đã bị xem không phải là của mình!
Trước mắt các bạn đó, đã có bao nhiêu người đổ máu, vào tù chỉ vì bày tỏ lòng yêu nước trước giặc Tàu?
Việt Cộng đã cho thấy chúng chỉ hèn với Tàu, nhưng với người dân Việt thì chúng chỉ cần gọi họ là “phản động” rồi sẵn sàng thẳng tay tiêu diệt như chúng đã liên tục làm!

Muốn yêu nước cũng phải chờ Đảng cho phép mới được yêu nước, vậy cái đất nước đó là của người dân hay của Đảng mà đem xương máu ra để bảo vệ nó? Câu hỏi thật đau lòng cho một dân tộc!

Trước cái họa Trung Quốc, có nên gom hết bọn con ông cháu cha về nước không?
Những người đang sẵn sàng làm anh hùng liệt sĩ chống Tàu hãy trả lời giùm: Bọn COCC đang du học, du lịch rồi trốn ở lại nước ngoài được đảng và nhà nước cộng sản hợp thức hoá bằng bộ luật vừa mới tu chỉnh quy định rằng việc những người ở lại nước ngoài sẽ không bị truy tố, để bao che con em của chúng trốn ở lại nước ngoài…
Theo các bạn, có nên triệu hồi chúng về nước trước khi các bạn thành liệt sĩ “chống Tàu Cứu Nước” không?

Hai đảng cộng sản Việt-Trung đang thì thầm gì với nhau?
Hôm 25/06, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã có cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc về tình hình Biển Đông.
Trước đó ông Sơn cũng có hội đàm về chủ đề Biển Đông với người đồng nhiệm Trung Quốc Trương Chí Quân.
Sau những buổi thì thầm này, họ đã đạt được những đồng thuận với nhau!
Vậy những thỏa thuận đã đạt được giữa ông Hồ Xuân Sơn và đại diện Trung Quốc hôm 25/06 là những thỏa thuận gì mà đảng CSVN dấu như mèo dấu cứt ?
Hay vì nhân dân VN không có quyền biết 2 đảng CS này mua bán gì với nhau?
Hay chúng định chờ cho đến khi bút sa gà chết như những Thỏa Uớc Biên Giới 1999, 2000, 2008, Vịnh Bắc Bộ… rồi mới công bố cho đám dân bị trị VN này biết rằng họ đã dâng đất dâng biển?

Xin đừng mua hàng Trung Quốc.
Trung Cộng đang thay thế xuất xứ hàng của họ, thay vì Made in China, họ đề Made in P.R.C. (People of Republic of China) để có thể đánh lừa một số khách hàng không đọc kỹ nhãn hiệu.

Kết quả chuyến đi chầu Trung quốc của NPT ?
Đọc kỷ bản thông cáo chung về kết quả chuyến đi Trung Quốc của NPTrọng, ai cũng thấy rõ 2 Sự Kiện này:
Trong khi toàn dân VN cũng như các nước đối đầu với Trung Quốc đều muốn những tranh chấp với Trung Quốc trong vùng Biển Ðông phải được đưa ra quốc tế, không thể chỉ nói chuyện riêng giữa hai bên, phải đàm phán đa phương, thì VN đang thì thầm với giặc, phù hợp với chính sách của Tàu là tách từng chiếc đủa ra khỏi bó đủa để bẻ gãy!
Trong khi chính phủ một nước nhỏ bé và hiền hòa như Lào mà cũng đứng lên phản đối chính sách “viện trợ” của nước láng giềng vĩ đại; khi ông Hunsen của Miên lẳng lặng xây dinh khác để ở chứ không dùng dinh thự do Tàu xây tặng; thì VN lại đang tiếp tay cho Bắc Kinh theo đuổi chính sách “bá quyền” của họ!

Và kết quả chuyến đi:
Chủ: “Vì lợi ích Xã Hội Chủ Nghĩa của 2 đảng anh em, cái gì của tao là của tao, còn cái gì của mày thì chúng ta xài chung!”
Tớ: “Dạ! Dạ! Dạ! Anh em ta sẽ cùng nhau khai thác Biển Đông, vịnh Bắc Bộ của VN, cùng nhau xử dụng thác Bản Giốc, cửa sông Bắc Luân của VN…!

Đảng CSVN có thấy nhục trước sự việc này không?
Khi Trung Quốc đòi Philippines trả "ngay lập tức và vô điều kiện" các thuyền đánh cá bị bắt tại khu vực Bãi Cỏ Rong ở Biển Đông, mà Trung Quốc nói đó là vùng biển của Trung Quốc, thì Manila đã thẳng thừng bác bỏ yêu cầu này của Trung Quốc!

Còn VN thì sao?
Luôn luôn có mấy chục ngàn tàu đánh cá của Trung quốc thường xuyên đánh cá trong hải phận VN, vậy mà VN không hề bắt giữ chiếc nào cả, còn đi “tuần tra chung” để bảo vệ cho chúng đánh cá nữa chứ!
Đảng cộng sản VN quang vinh! Quân Đội VN anh hùng, kẻ thù nào cũng đánh thắng, trừ… tàu lạ! Còn với tàu cá của Trung Quốc Vĩ Đại thì ta không cần phải bắt giữ, chỉ cần đi “tuần tra chung” để bảo vệ cho chúng đánh cá là được!

Hàn Quốc đã bắt những tàu đánh cá Trung Quốc trong hải phận của họ?

Link : http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/49289/han-quoc-dieu-dac-nhiem-vay-bat-tau-ca-trung-quoc.html

Trong khi đó hàng ngàn tàu cá Trung Quốc đang đánh cá trên Biền Đông của VN, chẳng những không bị VN bắt mà còn được tàu hải quân Việt-Trung tuần tra chung để bảo vệ cho họ đánh cá nữa!
Vẫn chưa đủ, Trung Quốc còn ra lệnh cấm ngư dân Việt không được đánh cá bất cứ khi nào chúng muốn cấm, nhà nước VN có phản đối, có khuyến khích ngư dân Việt cứ đánh cá trên biển của mình, nhưng khi ngư dân Việt bị Tàu bắt thì CSVN đã bỏ mặc cho họ bỏ tiền ra chuộc tàu…
Ai đã cấm Hải Quân VN không được phép bắt tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc trên hải phận VN?

Lời TT Dũng tuyên bố chủ quyền quần đảo Hoàng Sa là của VN cho thấy gì?
Ông Dũng nói: “…Năm 1974, Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý hiện tại của Chính quyền Sài Gòn (tức Chính quyền Việt Nam Cộng hòa). Chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã lên tiếng phản đối, lên án việc làm này và đề nghị Liên hiệp quốc can thiệp. Chính phủ Cách mạng lâm thời miền nam Việt Nam lúc đó cũng đã ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng này…”

Lời tuyên bố đó đã cho thấy 2 sự thật:
1) Nay thì họ buộc lòng phải công nhận VNCH đã là một quốc gia có chủ quyền (Chứ nếu không có chủ quyền thì ông Dũng phải nói quần đảo Hoàng Sa trước đó thuộc quyền quản lý của Mỹ chứ không phải của VNCH!)
2) Chỉ có VNCH chiến đấu bảo vệ hải đảo, chống trả hành vi xâm lược của Tàu; và sau đó Mật Trận GPMN ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng của Trung Cộng.
Còn cộng sản Bắc Việt lúc đó chẳng những nín thinh để nhìn đất nước mình bị đồng chí Tàu xâm chiếm, mà họ còn ra sức đánh phá khắp nơi, buộc quân lực VNCH phải trải quân ra đối phó với chúng trên đất liền, góp phần cho Tàu chiếm Hoàng sa dễ dàng hơn, đến nỗi những đơn vị trừ bị của VNCH như Không quân, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Hải đã được lệnh ứng chiến chờ được đưa ra tiếp viện Hoàng Sa, nhưng lệnh đó phải bị hủy bỏ vì VNCH phải ưu tiên cho việc đối phó với quân Bắc Việt trên đất liền!
SỰ THẬT LỊCH SỬ đang được phơi bày!

Muốn giành lại Hoàng Sa, phải nhìn thẳng vào Sự Thật Lịch Sử đã bị CSVN bóp méo?

Vụ cho mướn đất đầu nguồn 50 năm là thế nào?
Trung Nam Hải hiện đang nắm trong tay gần 300 ngàn hécta rừng đầu nguồn của Việt Nam theo cái gọi là thuê (như cho không) 50 năm!
Đất đó là của ai, và ai lại có quyền mang đất của tổ tiên để lại mà đem cho ngoại bang mướn như thế?
Nếu họ không có quyền đem đất của tổ tiên để lại mà BÁN theo kiểu đó, thì luật pháp của CSVN đã xử lý bọn bán nước này như thế nào, hay lại tuyên dương chúng là những người có công với cách mạng, rồi sẽ phong cho chúng là anh hùng, liệt sĩ?
Có nhớ lời vua Lê Thánh Tôn nói gì không?

Tại sao cái “tình cảm thiêng liêng Việt-Trung” lại sặc tanh mùi máu và nước mắt ngư dân Việt?
Các bạn có biết đã bao nhiêu vụ bị “tàu lạ” đâm, “người lạ” bắt... đến xác chết muốn đem về quê mai táng cũng phải chuộc tiền?

VN đã thầm thì thề hứa những gì với Tàu?
Chúng đã thề hứa, đã được Tàu dạy những gì đến nỗi chúng phải bắt nhốt công dân Việt biểu tình chống giặc?
Tàu đã bảo chúng phải làm gì cho Tàu hài lòng, đến nỗi bây giờ chúng cấm không cho dân Việt biểu tình bày tỏ lòng yêu nước?

-Trung Cộng đã đầu tư cho Bắc Hàn và Bắc Việt để biến chúng thành những con chốt trong bàn cờ chống Mỹ nhằm phục vụ lợi ích chiến lược của mình.
Bằng chứng là nó giao vũ khí cho người Việt giết người Việt dưới chiêu bài "giải phóng Miền Nam", trong khi đó nó không hề xua quân đi giải phóng Đài Loan như bọn Nam Man Bắc Việt đã làm!
Ông Hồ và tướng Võ Nguyên Giáp biết rõ hơn ai hết về điều đó.

Tại sao Trung Quốc bảo Cộng Sản Việt Nam cấm dân Việt biểu tình?
Vì có chủ nhân ông nào vui khi đầy tớ của họ lên tiếng chống đối?!

Tại sao ngày xưa đánh Mỹ ngay từ khi quân Mỹ chưa đến VN?
Ngày xưa khi Mỹ CHƯA đến VN, thì đã mồm loa mép giải “chống Mỹ xâm lược”, “Đánh cho Mỹ cút…”, “sẵn sàng đốt cả dãy Trường Sơn”, “sẵn sàng hi sinh đến người Việt cuối cùng”…Còn bây giờ thì Tàu đã chiếm đất, chiếm đảo, đang khai thác tài nguyên biển Đông, bắt giết ngư dân Việt… thi lại dán 16 chữ vàng lên trán để ca tụng “tình cảm thiêng liêng Trung-Việt”, lại “ngoại giao mới là khôn ngoan”?
Vì ngày xưa ăn nói gian manh dối trá hay vì bây giờ hèn với giặc ác với dân?

Bác Hồ đã bỏ công một đời dọn đường cho đảng ta bán nước?
Vậy sao không bán quách hết cho rồi, mà cứ bán từ từ? Hay còn đang trả giá hoặc giành ăn với nhau?

Sao không bắt giữ hàng trăm ngàn tàu đánh cá Trung Quốc đang đánh cá trong hải phận VN?
Việc làm đó không dính dáng gì đến chuyện khiêu khích quân sự cả, mà chỉ là thực thi chủ quyền quốc gia. Tại sao Hải Quân VN không dám làm?
Có phải vì luật pháp Nguyễn Trường Tô chỉ thi hành cho dân Việt mà thôi?

Tài liệu mới đăng tải ở Trung Quốc nay hé mở thêm nhiều chi tiết về cuộc chiến 1979
Trong đó có phần viết:
Trong bài phát biểu ngày 16/03/1979, một tháng sau khi Trung Quốc tấn công Việt Nam, ông Đặng Tiểu Bình cho hay kế hoạch đánh Việt Nam lúc đó không được Mỹ đồng tình về quy mô quá lớn, nên thay vì "đưa bộ đội Dã chiến 2 vào Lào, rồi đánh xiên ngang sang Việt Nam sau đó vu hồi lên bắc gặp đại quân ở nam hạ", thì Trung quốc đã phải giảm mức độ về thời gian cũng như quy mô xuống khoảng 20 sư đoàn tham chiến mà thôi (ngày 29 tháng 1 năm 1979 Đặng Tiểu Bình đã sang Mỹ hỏi ý kiến trước rồi mới quyết định ngày “cho VN một bài học”).
Những kẻ nào vẫn nói xấu Mỹ, nên suy nghĩ! Nếu Mỹ nó thù vặt như các anh nghĩ, thì nhân dịp đó nó đồng ý để cho Trung Quốc đánh VN với quy mô lớn chứ không ngăn cản như thế!

Tại sao người dân VN im thin thít nhìn 2 đảng CS Tàu-Việt thì thầm với nhau?
Ngày 02/05/2011 vừa qua, Trung Quốc tuyên bố sẽ bổ xung thêm 36 tuần dương hạm vào hạm đội tàu ngư chính hiện có là 360 chiếc để "áp dụng luật pháp và bảo vệ quyền lợi của Trung Quốc" nhằm độc chiếm nguồn hải sản, nguồn dầu lửa và khí đốt trong vùng Biển Đông của Việt Nam, mà họ vừa khám phá ra rằng nguồn tài nguyên này là lớn gấp 25 lần so với những thẩm định của họ trước đây, với trữ lượng lên tới hơn 50 tỷ tấn dầu thô, hơn 20 nghìn tỷ mét khối khí đốt!
Ngày 14/04/2011, Bắc Kinh đã gửi một bức thư đến tất cả các thành viên Liên Hiệp Quốc, tái khẳng định 80% diện tích Biển Đông và tất cả các đảo lớn nhỏ, bãi đá nằm trong hình chữ U – mà Việt Nam thường gọi là đường lưỡi bò – thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
Phạm vi khẳng định chủ quyền mà Bắc Kinh nêu trong bức thư này còn LỚN HƠN cả vùng biển và đảo mà Trung Quốc đã đề cập trong bức thư trước đây gửi Liên Hiệp Quốc để phản đối những đòi hỏi chủ quyền của Việt Nam và Malaysia. Cụ thể là bức thư ngày 14/04 vừa qua, Trung Quốc nhất quyết là có chủ quyền đối với toàn bộ vùng quần đảo Trường Sa bao gồm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa cho dù phần lớn những hòn đảo ở đây không có người ở và chỉ thấp thoáng nhìn thấy khi thủy triều xuống!
Điều ngang ngược hơn cả là Trung Quốc dựa trên những luật lệ riêng của họ về biển và hàng hải để khẳng định các đòi hỏi của mình, bất chấp Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển 1982!
Đứng trước hành vi ăn cướp, coi thường VN một cách trắng trợn như thế, tại sao người dân Việt lại im thin thít, không dám đến trước sứ quán Tàu mà chửi vào mặt chúng để nói lên lòng yêu nước? Lại cứ để 2 cái đảng cộng sản Tàu-Việt thì thầm với nhau rồi lại tiếp tục ký hiệp ước dâng đất dâng biển?
http://vn.answers.yahoo.com/question/index;_ylt=Ats9hJlyqaHwlCx6CJyNAL8dnX1G;_ylv=3?qid=20110504061423AAmzBdf

Tại sao cùng là con người, mà người VN trong nước lại khác người Tàu đến thế?
Chỉ có một tàu đánh cá Trung Quốc xâm nhập vùng biển đang tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản bị Nhật bắt giữ, mà chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã làm rùm beng từ việc Bắc Kinh hoãn những cuộc họp ngoại giao đã được lên kế hoạch với Nhật, đến việc nhân dân Trung Quốc biểu tình sôi sục đòi Nhật phải thả đoàn ngư phủ chỉ có 15 người ngay lập tức….
Trong khi đó bao nhiêu tàu cá VN bị Trung Quốc bắt giữ, ngư dân Việt bị Trung Quốc ngược đãi đến phải quỳ lạy chúng… thì nhân dân Việt Nam lại im re, xã hội VN lại rất… yên bình! Rừng cờ đỏ không rợp trời trên bãi biển của ngư dân, mà lại phất phới tung bay tràn ngập ở những lễ hội thể thao, thi hoa hậu…
Vì đâu mà người VN lại sống “yên ổn”, “bình yên” đến thế???

Tại sao ngày nay Trung quốc muốn gì thì chỉ cần “bàn thảo” là xong?
Ngày xưa Tàu muốn Hoàng Sa của VNCH thì chúng phải mang Hải quân đến giao tranh, phải bị đánh chìm 1 tàu hư hại nặng 2 tàu khác mới chiếm được, còn ngày nay chúng muốn 12 ngàn kí lô mét vuông trên vịnh Bắc bộ, muốn Ải Nam Quan, thác Bản Giốc thì chúng chỉ cần "bàn thảo" với nhà nước cộng sản VN anh em là có được sự “Hợp Tác Toàn Diện”, “Láng giềng Hữu Nghị” ngay?

Có đúng Trung Quốc là nước láng giềng anh em như đảng cộng sản VN đang rêu rao?
Nếu Trung quốc thực sự coi VN là nước anh em, thì Trung quốc đã tự động trả lại Hoàng Sa mà họ đã chiếm được từ tay VNCH hồi năm 1974 lại cho nước VN cộng sản anh em của nó rồi (Thực dân còn trả thuộc địa, thì nói gì anh em!).
Nhưng cho đến nay, Trung quốc chẳng những vẫn không trả Hoàng Sa mà còn lấn chiếm biên giới, chiếm thêm nhiều đảo ở Trường Sa của VN, giết hơn 70 chiến sĩ hải quân VN, cấm VN dò tìm dầu khí, giết và bắt giữ ngư dân VN ngay trong hải phận VN...
Sự thật rõ ràng là như vậy, tại sao đảng và nhà nước VN lại không coi kẻ đã và đang xâm lược lãnh thổ, lãnh hải của mình là kẻ thù... MÀ LẠI COI CHÚNG “VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM”? Anh em gì mà lạ vậy?
Ngày xưa Mỹ chưa hề chiếm cái gì, chưa hề vơ vét cái gì của VN cả thì chúng đã vu là Mỹ xâm lược VN...
Sao bây giờ thì lại im re?
Đó là chưa nói đến việc dán 16 chữ vàng lên trán để rước Trung quốc vào đóng chốt ở Tây Nguyên.
Như vậy, nói miệng lưỡi cộng sản là gian manh dối trá thì sai ở chỗ nào?

Nếu thế giới không có Mỹ, thì Biển Đông đã ra sao với Trung Quốc rồi?
Vậy những kẻ vẫn đang chửi Mỹ là con cháu của Tàu hay của Việt Cộng? Tại sao những người này không thể hiểu được vì sao nước Nhật từ khi bị Mỹ đánh bại trong Đệ Nhị Thế Chiến đã kính trọng người Mỹ, mà đặc biệt là lòng kính yêu đó  đã lên đến đỉnh cao qua vụ thiên tai vừa qua ở nước Nhật?
Link : http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/24167/my-canh-bao-trung-quoc-ve-bien-dong.html

Trước 1975, VNCH kiểm soát toàn quần đảo Trường Sa, ngoại trừ đảo Ba Bình do Đài Loan chiếm giữ.
-Đảo Ba Bình (tên quốc tế: Itu Aba, tên Trung Quốc:太平島, Thái Bình Đảo) (toạ độ 10° 23’ bắc, 114° 22’ đông) là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa.
Đảo Ba Bình của Việt Nam đã lọt vào tay quân Tưởng Giới Thạch trong giai đoạn năm 1946 sau khi quân đồng Minh chỉ định quân Tàu Tưởng giải giới quân Nhật.

- Ngày 1-6-1956 ông Ngô Đình Diệm tuyên bố đòi lại Ba Bình, cùng lúc đó ông cho quân ra trấn giữ Trường Sa và Hoàng Sa.
-Thì ngày 15-6-1956, Đồng Văn Khiêm của Bắc Việt xác nhận HS/TS là của Trung Cộng.
- Ngày 4-9-1958.Trung Cộng tuyên bố HS/TS là của TC thì ngày 14-9-1958 Phạm Văn Đồng tuyên bố tôn trọng hải phận 12 hải lý bao gồm HS/TS của TC.

Những kẻ nói rằng Miền Nam đã để mất Ba Bình hãy nhớ rằng, Miền Nam khi đó chỉ từ vĩ tuyến 17 trở vào và đang lo xây dựng lại đất nước vừa thoát khỏi ách Thực Dân, lại phải đối đầu với cuộc chiến tranh khủng bố, phá hoại của cộng sản, nên không đánh chiếm lại Ba Bình được là chuyện dĩ nhiên.
Còn cộng sản Bắc Việt tại sao giải phóng được cả một Miền Nam rộng lớn mà không giải phóng luôn Hoàng Sa? Chẳng những không giải phóng mà họ cũng chẳng nói gì đến  Hoàng Sa & Trường Sa cho đến khi bị chiếm thêm những đảo ở Trường Sa vào năm 1988!
Bây giờ VN thống nhất, 40 năm không có chiến tranh, mà biển đảo quê hương mỗi ngày một mất dần, kẻ thù truyền kiếp phương Bắc đang khai thác tài nguyên biển của Việt Nam trong khi xã hội VN rất là yên ổn, không ai được hó hé biểu tình lên tiếng làm phiền đến đảng Cộng Sản Việt Nam cả!

Ông Hồ và Đảng CSVN quả thật là ưu việt, rước giặc vào nhà, dâng đất dâng biển… Chỉ có dân tộc Việt ngày nay là phải trả giá cho những việc làm khốn kiếp đó!

Tư tưởng Mao Trạch Đông
Điền Đông Phương
Mao cho rằng, muốn cai trị bọn Nam Man (tức Việt Nam) thì chỉ cần dựng lên và nuôi dưỡng một Đảng Cầm Quyền ở đó, rồi nắm đầu cái Đảng Cầm Quyền này!
Ông Hồ Chí Minh biết rất rõ điều đó! Ông cũng biết rất rõ việc Tây Tạng rơi vào tay Trung Cộng vào năm 1950 cũng chính là số phận tương lai của VN, nhưng ông vẫn nói “Tôi có thể sai, nhưng bác Lê bác Mao không bao giờ sai”!
Thi nô Tố Hữu hiểu ý, nên mới “Thờ Mao chủ tịch, thờ Xít ta lin bất diệt”!



Việt Nam Cộng Hòa mất Hoàng Sa vào tay Trung Cộng
Điền Đông Phương
Mỹ ký Hiệp Định Paris năm 1973, chấp nhận thất bại trong cuộc chiến ở Việt Nam vì dân Mỹ đòi đưa con em họ về nước, vì Mỹ đã bắt tay được với Trung Cộng... là đã đến lúc Mỹ không còn thấy cần thiết phải hao người tốn của cho VN nữa. 
Khác với Bắc Việt, khi Mỹ đã ký là nó thi hành (không can thiệp vào vấn đề VN nữa). Nắm chắc điều đó, Trung Cộng đã cho quân đánh chiếm Hoàng Sa trong khi quân Bắc Việt ra sức đánh phá trong đất liền buộc quân VNCH phải trải quân ra để đối phó như là một cách để tiếp sức cho Trung Cộng.
Trong trận Hoàng Sa, Đệ Thất Hạm đội Mỹ vẫn đang ở trong vùng nhưng họ không can thiệp. Kết quả là phía Trung Cộng bị hư hại nặng 3 tàu chiến, phía VNCH thì hộ tống hạm Nhựt Tảo cùng hạm trưởng và 45 thủy thủ đã hy sinh, 2 chiến hạm khác bị hư hại. Tổng cộng là 58 chiến sĩ hy sinh cùng với việc mất Hoàng Sa.
Lúc đó, Không quân, Nhảy dù, Thủy quân lục chiến và Biệt hải của VNCH được lệnh sẵn sàng ra tiếp ứng. Nhưng quân CS Bắc Việt cố sức đánh phá khắp nơi để cầm chân QLVNCH, buộc QLVNCH phải dùng những đơn vị tổng trừ bị đó để đối phó với chúng trên đất liền, tạo thêm cơ hội giúp Tàu đánh chiếm Hoàng Sa, và kết quả đúng như ý muốn của chúng, VNCH đã phải bỏ Hoàng Sa...

Một sự thật hiển nhiên, là nếu quân Bắc Việt không mang súng đạn Nga Tàu vào Nam để làm mũi xung kích cho việc bành trướng Chủ Nghĩa Cộng Sản, biến 2 miền Nam Bắc VN thành những con vật hy sinh cho 2 thế lực Tự Do và Cộng Sản lúc đó thì VN đã không có chiến tranh. Và với sự ủng hộ của Thế Giới Tự Do lúc bấy giờ, thì Tàu không thể nào chiếm được Hoàng Sa vì vào những năm đầu của thập niên 1970, Quân Lực VNCH được xếp vào hàng thứ 5 trên thế giới cho đến khi bị Mỹ đâm sau lưng.

Hành động đó của Bắc Việt không phải chỉ là nối giáo cho giặc, mà là giết anh em ruột thịt để hoàn tất việc dâng hải đảo cho giặc do Phạm Văn Đồng ký năm 1958!
Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam lúc đó có lên tiếng phản đối Trung Cộng, nhưng Bắc Việt thì không, họ im lặng!

30/4/1975 họ giải phóng cả Miền Nam rộng lớn mà KHÔNG DÁM nói gì đến Hoàng Sa, rồi đến nay 40 năm sau lại thêm một phần quần đảo Trường Sa và thu hẹp lãnh hải ở vịnh Bắc Bộ do Lê Khả Phiêu ký kết với Tàu năm 1999 và năm 2000. VN chỉ còn giữ vài cái mõm đá khi trồi lên khi chìm xuống dưới mặt biển.


Trung Quốc nói với Đảng CSVN: “Cái gì của tao là của tao, cái gì của mày thì chúng ta xài chung”!
Thế là xài chung thác Bản Giốc, vùng đất địa đầu… Thế là Hải Quân ta sát cánh cùng Hải Quân Trung Quốc anh em cùng nhau tuần tra Vịnh Bắc Bộ của ta…



Tình cảm thiêng liêng Việt-Trung
Điền Đông Phương
Thật đúng Việt-Trung là "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện,..." như đảng cộng sản Việt Nam đang gục mặt mà rêu rao!
Nếu Trung quốc thực sự coi VN là nước anh em, thì Trung quốc đã tự động trả lại Hoàng Sa mà họ đã chiếm được từ tay VNCH hồi năm 1974 lại cho nước VN cộng sản anh em của nó rồi (Thực dân còn trả thuộc địa, thì nói gì anh em!).
Nhưng cho đến nay, Trung quốc chẳng những vẫn không trả Hoàng Sa mà còn lấn chiếm biên giới, chiếm thêm nhiều đảo ở Trường Sa của VN, giết hơn 70 chiến sĩ hải quân VN, cấm VN dò tìm dầu khí, giết và bắt giữ ngư dân VN ngay trong hải phận VN...
Sự thật rõ ràng là như vậy, tại sao đảng và nhà nước VN lại không coi kẻ đã và đang xâm lược lãnh thổ, lãnh hải của mình, giết dân mình là kẻ thù... MÀ LẠI COI CHÚNG “VỪA LÀ ĐỒNG CHÍ VỪA LÀ ANH EM”? Anh em gì mà lạ vậy?

Ngày xưa Mỹ chưa hề chiếm mảnh đất nào, chưa hề vơ vét tài nguyên nào của VN cả thì họ đã vu là Mỹ xâm lược VN...
Sao bây giờ thì lại im re?
Đó là chưa nói đến việc dán 16 Chữ Vàng lên trán, đội cái 4 Tốt lên đầu để rước Trung quốc vào đóng chốt, lập vùng tự trị rải rác khắp Việt Nam.
"Vừa là đồng chí, vừa là anh em"! Ôi cái tình cảm thiêng liêng cao quý của 2 đảng cộng sản Việt-Trung... Chỉ tội cho dân Việt, nhục cho tiền nhân đã bao đời gìn giữ cõi bờ để lại cho cháu con!


Cộng Sản Việt Nam đang theo ai?
Điền Đông Phương
Nhìn hiện tượng thì thấy có lúc CSVN cầu cạnh Mỹ Châu Âu hay Nga nhưng thực ra thì tất cả đều do CS Trung Quốc giật dây.

Nhắc lại chuyện củ: Thời điểm mà Mỹ đưa tay cho CSVN lần chót là khi hàng không mẫu hạm USS George Washington đậu ngoài khơi Đà Nẵng vào ngày 8/8/2010, sau đó Phó trợ lý bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Scher đến VN ngày 18.8.2010 và rồi ngày 22/8/2010 thì thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh vội vã đi TQ để tái khẳng định quan điểm "ba không" trong chính sách quốc phòng của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Rồi trong tháng 4/2011 này một phó tướng Tàu đến VN mà toàn bộ chóp bu VN phải ra tiếp đón long trọng và "Hợp Tác Toàn Diện" với 16 chử vàng và 4 tốt, nhất là chuyện hiện nay 2 đảng CS này đang thì thầm với nhau về Biển Đông của VN thì ai cũng thấy rõ CSVN đã là gì của Tàu! (Nên nhớ: từ xưa, Tàu vẫn chủ trương ĐÀM PHÁN 2 BÊN riêng lẻ để dễ bề giải quyết vấn đề Biển Đông theo chính sách tách từng chiếc đủa ra khỏi bó đủa để dễ bẻ gãy), nên tất cả các nước ASEAN, kể cả Việt Nam đều chủ trương đàm phán chung và công khai để khỏi bị Tàu mua chuộc... Thế mà bây giờ thì VN là nước ĐẦU TIÊN trong khối ASEAN đang thì thầm với tên đại điếm Trung Hoa này)!
Không biết trong "công tác" đó, lãnh đạo VN đút túi được bao nhiêu!
Mỹ có mù mới tìm CSVN làm "đồng minh quân sự".

Với "chính sách Đu Dây" khi thì bám Nga khi thì ôm Tàu như một con điếm mà ngày xưa ông Hồ đã làm, đảng CSVN bây giờ cũng vậy. CSVN đang bị anh đại điếm Tàu giật dây để nhắn với Mỹ rằng VN sẵn sàng cùng với Trung Quốc để quậy cho khối ASEAN nát bét ra... để xem Mỹ sẽ có thái độ gì đối với CSVN trong chiến lược trở lại Biển Đông của Mỹ, là nơi mà năm 1974 Mỹ đã bị Tàu lừa vào thế kẹt phải đứng trơ mắt nhìn nó chiếm Hoàng Sa của Việt Nam.


Hiệp Ước Biên Giới 1999 và 2000
Điền Đông Phương
Thứ trưởng ngoại giao Việt Cộng Lê Công Phụng, nay là đại sứ Việt Cộng ở Hoa Thịnh Đốn, tuyên bố đã ký với Trung Cộng Hiệp Ước quy định làn ranh biên giới giữa hai nước !
Hiệp ước này được ký lén lút ngày 30-12-1999. Sau đó cái gọi là Quốc hội gật của CSVN cũng lặng lẽ “thông qua” ngày 9-6-2001. Nói lén lút và lặng lẽ, vì dân chúng không hề được thông báo. Cuối cùng ngày 27-12-2001 Việt Cộng và Trung Cộng đã tổ chức lễ khánh thành cột mốc trên bộ phân định biên giới giữa hai nước. Thứ trướng Ngoại Giao Trung Cộng Vương Nghị (Wang Yi) và thứ trưởng ngoại giao Việt Cộng Lê Công Phụng đã có mặt để long trọng đánh dấu việc đặt mốc tượng trưng số 1369. Rồi mãi đến đầu năm 2002 Lê Công Phụng mới công khai loan báo các sự việc trên. Nghĩa là việc ký kết một Hiệp Ước liên quan đến biên giới quốc gia, chỉ được thông báo cho quốc dân biết sau khi mọi sự đã thành chuyện đã rồi!

“Diễn biến hoà bình” và biên giới Việt-Trung.
Muốn chống lại âm mưu diễn biến hòa bình” của Bắc Kinh, ta phải:
Sửa lại những điều đã bị bóp méo, bưng bít trong lịch sử Việt Nam cận đại cho đúng với sự thật.
Tuyên truyền sâu rộng về lãnh thổ và lãnh hải của VN, nhất là về Hoàng Sa và Trường Sa và vùng biên giới trên đất liền.
Cho các Đảng viên cộng sản VN thấy rõ cái âm mưu, cái bộ mặt thật của Trung quốc là “chiếm nước Việt Nam bằng cách trước hết chiếm lấy đảng Cộng Sản Việt Nam.” (theo lời của thi sĩ Bùi Minh Quốc).
Giải thích cho nhân dân hiểu tại sao vấn đề tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải khi chưa ngã ngũ mà lại phải ký cho đúng... kỳ hạn? Ai đã đưa ra kỳ hạn về vấn đề tranh chấp? Trong khi thế giới có những vùng tranh chấp được giữ nguyên trạng hàng trăm, hàng ngàn năm... thì VN lại phải ký đúng kỳ hạn trong thế yếu của mình so với Trung quốc? Lại còn hùa theo Tàu nói rằng sau khi ký thì sẽ đệ trình lên Liên Hiệp Quốc để ràng buộc pháp lý cho đời sau về hành vi dâng đất dâng đảo của họ.
(Chẳng hạn như lý sự của VN về việc Ải Nam Quan tự nhiên bò vào lãnh thổ Trung Hoa... Trong khi đó, cuốn sách “Vấn đề Biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc” lại nói khác. Sách này do nhà xuất bản Sự Thật in Tháng Ba năm 1979 ở Hà Nội, sau ngày 17 tháng 2 là ngày quân đội Trung Quốc tấn công sang Việt Nam. Ở trang 10 sách này viết rằng tại khu Ải Nam Quan “Trung Quốc đã ủi nát mốc biên giới số 18 nằm cách Ải Nam Quan 100 mét trên đường quốc lộ để xóa vết tích đường biên giới lịch sử (theo hiệp định Pháp Thanh), rồi đặt cột km 0 (cây số zero) đường bộ sâu vào lãnh thổ Việt Nam trên 100 mét, coi đó là đường biên giới giữa hai nước ở khu vực này.” Cuốn sách kết luận là trong vùng đó Trung Quốc đã lấn chiếm một khu vực đất của Việt Nam dài 3,100 mét và rộng 500 mét!
Như vậy tức là trước đây Cộng Sản Việt Nam tố cáo Trung Quốc lấn vào lãnh thổ Việt Nam; bây giờ họ lại công nhận việc chiếm đóng đó. Tại sao có sự thay đổi lập trường như vậy? Cái ấy gọi là “diễn biến hòa bình!”
Về tình trạng phải cắt hơn một nửa khu thác Bản Giốc cho Trung Quốc, ông Vũ Dũng quả quyết là việc chia thác Bản Giốc làm hai phần là đúng hiệp ước giữa hai nước từ năm 1999. Nhưng cuốn sách “Vấn đề Biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc” lại viết rằng, “Tại khu vực mốc 3 Xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, trên sông Quy Thuận có thác Bản Giốc từ lâu là của Việt Nam, chính quyền Bắc Kinh đã công nhân sự thật đó.” Nghĩa là hồi xưa đảng Cộng Sản Trung Quốc công nhận cả cái thác Bản Giốc là thuộc Việt Nam. Bây giờ thì Cộng Sản Việt Nam lại đồng ý chia 2/3 cho Trung Quốc! Tại sao lại thay đổi lập trường như vậy? Cái ấy cũng gọi là “diễn biến hòa bình!”
Phải nói cho tất cả đảng viên cộng sản VN thấy rằng cái diễn biến hoà bình đó đang tiến đến chỗ toàn diện là 2 Đảng CS TQ & VN đã hợp tác với nhau ngay cả trong việc khai tác tài nguyên thiên nhiên của nước Việt Nam, đó là vụ khai thác quặng mỏ bô xít ở Tây Nguyên!!