ChiếnTranh và Giải Phóng


Lịch sử đã cho thấy:
Những người muốn xây dựng một Thiên Đường Cộng Sản, lại chính là những kẻ đã xô đẩy nhân loại vào những cuộc chém giết bạo tàn…
Những người dấn thân đi làm Cách Mạng, tự đáy lòng họ, họ đều mang cái khát vọng hướng về điều thiện… Nhưng rồi hậu quả của sự nghiệp cách mạng mà họ đã đeo đuổi lại là tang thương đổ nát cho quê hương, là mang những
khổ đau đến cho con người!

Cái truyền thống yêu thương đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau từ ngàn xưa của người Việt đã trở thành hận thù tàn sát lẫn nhau từ khi Việt Nam có "Bác và Đảng"!
Người Cộng Sản Việt Nam thời đó có thấy như thế hay không, khi họ ngang nhiên mang súng đạn Nga Tàu đi "giải phóng" Miền Nam, ngang ngược bắt người Miền Nam phải để cho họ "giải phóng" mới được họ cho hưởng thanh bình?

Người miền Nam đã bị cộng sản Bắc Việt giải phóng ra khỏi mối quan hệ ĐỒNG MINH với Mỹ và Thế Giới Tự Do để rồi bị biến thành nô lệ cho chính người Việt!

Điền Đông Phương


Cơn Mê Chiều
Qua những hình ảnh này, tôi xin hỏi những kẻ đi giết người để xây dựng “sự nghiệp cách mạng”: Đạo đức nào ở những con người miệng thì nói điều nhân nghĩa, nhưng làm thì luôn là bạo lực? Có những điều đáng để ta chết vì nó, nhưng không có gì đáng để đi giết người! Vậy lòng yêu thương nào ở những kẻ đã xúi giục con người đi giết nhau?
Hãy lắng nghe, và hãy nhớ rằng chúng ta là người Việt Nam trước khi chúng ta là người Cộng Sản hoặc là người Tự Do Dân Chủ. Chúng ta là những người yêu nước Việt Nam trước khi chúng ta biết yêu chuộng Tự Do Dân Chủ hoặc yêu Chủ Nghĩa Cộng Sản! Vậy nếu người Việt chúng ta còn không thương yêu nhau, thì ai thương chúng ta bây giờ?

Tài liệu về biến cố Mậu Thân 1968 :
http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2012/08/tham-sat-mau-than-1968-toi-ac-viet-cong.html 



GIẢI PHÓNG MIỀN NAM?
Điền Đông Phương
Hãy tưởng tượng một Việt Nam thứ hai, là khi Bắc Triều Tiên đi "giải phóng" Nam Hàn để thống nhất đất nước, nó cũng y như Bắc Việt đã làm đối với VNCH, ta mới thấy hết được cái tính KHÔI HÀI của cái gọi là sự nghiệp giải phóng của người Cộng Sản vốn được xây đắp bằng xương máu của đàn bà, trẻ thơ!



Xã hội nghèo mạt lại đi giải phóng xã hội phồn vinh!
Hà Nội ta 36 phố phường sinh động, nên ta quyết tâm giải 
phóng Sài Gòn nghèo đói đang rên siếc vì bị đày đọa, kềm kẹp dưới bàn tay Mỹ-Ngụy tàn ác!


Những kẻ đang sống cuộc sống vật chất của đầu thế kỷ XIX lại đi giải phóng những người
đang được hưởng những tiện nghi vật chất của nếp sống văn minh!
"Thề Quyết Tử Cho Tổ Quốc Quyết Sinh  ", xe đạp ta hạ quyết 
tâm vượt đường Trường Sơn vào Nam giải phóng ô-tô!


Khi giải phóng xong, ta sẽ giúp Miền Nam Phồn Vinh Giả Tạo
trở thành một Miền Nam Nghèo Đói Thật Sự như... ta!
Tàu hỏa, tàu điện ta anh hùng cương quyết 
giải phóng... tàu bay Ngụy Sài Sòn bóc lột!


Kẻ đói rách đi giải phóng người no đủ!
Bên ngoài và bên trong cửa hàng ở Miền Bắc XHCN
Miền Bắc ấm no với chế độ Tem Phiếu, Hộ Khẩu quyết tâm giải 
phóng Miền Nam nghèo đói! Đến khi giải phóng xong ta mới biết tên 
những món ăn chơi được bán rong ở Miền Nam đó là... con gì!


Tuổi học căm thù đi giải phóng tuổi học yêu thương
Với những luận điệu dối trá về Miền Nam, họ đã hun đúc cho tuổi trẻ Miền Bắc lòng căm thù! 
Trong khi đó Miền Nam chỉ giáo dục cho các em sống hướng thiện với lòng yêu thương...
Rồi đến khi những người bộ đội đi "sinh Bắc tử Nam" đó choáng ngộp trước cuộc sống sung túc, tự do của người Miền Nam, họ chợt hiểu thế nào là kẻ đang đeo gông cùm, bị kềm kẹp lại đi "giải phóng" người đang được hưởng Tự Do, Dân Chủ; kẻ đói rách lại đi giải phóng người no đủ... Họ chợt hiểu thế nào là một chế độ dối trá đi "giải phóng" một thể chế hết lòng vì dân vì nước...
Thế là mồm loa mép giải cộng sản liền đổi giọng, chúng không nói Miền Nam đói khổ bị đày đọa, bị kềm kẹp nữa mà là Phồn Vinh Giả Tạo, là tự do quá trớn, là xã hội đồi trụy...

Miệng lưỡi Cộng sản là thế!
Chúng coi sinh mạng con người như cỏ rác, đến Phát Xít còn phải ghê tởm chúng vì Phát xít giết người nước ngoài, còn Cộng Sản giết luôn người cùng một huyết thống!
Trong kháng chiến giành độc lập thì chúng giết hại những nhà ái quốc, những đảng phái chống Thực Dân nhưng không theo cộng sản... Trong thời bình thì chúng xúi giục con tố cha, vợ tố chồng để giết hàng trăm ngàn người ở miền Bắc XHCN trong Cải Cách Ruộng Đất vẫn chưa đủ để chúng thỏa mãn cái thú tính, cho nên chúng đã nhận súng đạn Nga Tàu rồi xua quân vào Nam tàn sát đồng bào, biến dân Việt thành những con vật hy sinh cho ý đồ bành trướng của Quốc Tế Cộng Sản, tự nguyện làm con chó giữ nhà gác ngõ cho Tàu chống lại Thế Giới Tự Do, gây nên biết bao nhiêu khổ đau cho những con người cùng chung dòng máu!

Nếu không có cuộc “chiến tranh giải phóng” dơ bẩn đó, thì Việt Nam đã không có chiến tranh! Không có ai phải chết vì chiến tranh cả!

Tại sao cộng sản tàn ác vô nhân đến thế?
Tại sao họ không để yên cho Miền Nam xây dựng đất nước, mà cứ bắt người Miền Nam phải để cho họ “giải phóng” mới được hưởng thanh bình?
Người dân Nam Hàn có muốn bị Bắc Hàn giải phóng hay không? 
Người dân Miền Nam có muốn bị Bắc Việt "giải phóng" hay không?


Cộng Sản chiến thắng Miền Nam vì họ được lòng dân Miền Nam?
Điền Đông Phương
Xem những hình ảnh trên đây xong, thì mồm loa mép giải các anh phán rằng “Đó chỉ là ở những thành phố mà thôi, còn nông thôn thì nghèo đói, bị Mỹ Ngụy đọa đày…”.
Các anh có biết vì sao nông thôn Miền Nam nghèo đói hay không? Đây là lý do nông thôn Miền Nam nghèo đói đây:
Tôi xin trích đăng một chuyện ngắn trong muôn ngàn chuyện ngắn đuợc nhân dân Miền Nam ghi ra hàng ngày trên sách báo Miền Nam:

“- Cây cam nhà tôi bán được ba trăm, thằng tư Đầy (Việt Cộng) nó thu hai trăm – một ông cụ đã nói với tôi khi tôi gặp cụ bên chợ - bây giờ quân đội ta về dễ chịu, mùa này tha hồ mà ăn trái cây. Thóc gặt một trăm giạ chúng thu hai mươi. Bởi vậy quân đội lập đồn chúng tôi hoan nghênh và tình nguyện giúp sức. Buổi đông thì bảy, tám mươi người, vắng thì ba bốn mươi người.
- Cây cau làm cột cờ kia là của nhà tôi - anh nông dân ngửng đầu nhìn chót vót há cả miệng – nó cao những 14 thước, tôi phải cưa bớt đi.
Quân đội xin một cây cau, dân chúng cho ba, xin một cây tre dân chúng cho mười…”
(Trích bút ký Đồn Ba Mít của Thanh Tâm Tuyền).

Đó cũng chính là lý do tại sao ngay sau ngày 30/4/1975, CSVN lập tức phát động mạnh mẽ cái mà họ gọi là “Bài trừ văn hoá phẩm đồi trụy của Mỹ Ngụy”!
Đơn giản là vì những cái văn hoá phẩm đó nó “đồi trụy” như thế đấy, nếu để nguyên những sự thật đó thì nó lòi ra cái bộ mặt ăn gian nói dối, lừa đảo điêu ngoa của đảng ta sao?
Qua những hình ảnh như thế, thì Miền Nam hay Miền Bắc mới cần được giải phóng?
Nhưng Miền Nam không làm như thế, Miền Nam không xua quân Bắc Tiến, chỉ vì VNCH không coi sinh mạng con dân như cỏ rác!


Nhân dân miền Nam theo ai?
Điền Đông Phương
Nếu Việt Nam Cộng-Hòa là xấu xa, là tay sai Mỹ, là bán nước hại dân…như các anh nói, thì tại sao dịp Tổng tấn công Tết Mậu Thân người dân Miền Nam đã không đáp ứng lời kêu gọi “Tổng nổi dậy” như các anh trông đợi, để nhân dịp đó mà nổi dậy, theo các anh để đập tan họ?
Chẳng những người dân Miền Nam không theo các anh, mà ngược lại họ còn chỉ điểm những nơi các anh ẩn nấp, hướng các anh tháo chạy…đến nỗi các anh đã bị Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hòa đập cho tan tành khiến cho MTGPMN của các anh bị tiêu diệt đến 80%, hạ tầng cơ sở bị lộ, đầu não của họ phải chạy sang Kampuchea ẩn nấp chờ quân Bắc Việt vào tiếp sức?
Cũng do ở lòng dân như thế mà ngay sau Tết Mậu Thân 1968 đó, VNCH đã giao 3 trăm ngàn khẩu súng cho dân phố để họ góp phần gìn giữ an ninh cho khu xóm của mình, mà không phải lo họ cầm súng nổi dậy như các anh rêu rao...

Miền Bắc giải phóng Miền Nam là chính đáng?
Điền Đông Phương
Nếu ngày xưa Miền Nam cũng dùng chiêu bài của Miền Bắc để giải phóng Miền Bắc (khỏi ách nô lệ Cộng Sản Thế Giới) rồi mở cuộc Bắc tiến, thống nhất đất nước thì sao?
Nhưng Miền Nam đã không làm như vậy! Nam Hàn, Tây Đức cũng không làm như vậy đối với Bắc Hàn và Đông Đức… vì người ta có tình người, không coi sinh mạng con dân như cỏ rác.

Những kẻ đói rách, chưa biết thế nào là Tự Do Dân Chủ lại đi “giải phóng” người đang ấm no hạnh phúc, đang được hưởng Tự Do… là nghĩa lý gì?
Người Miền Nam và những người miền Bắc năm 1954 đã phải bỏ xứ mà di cư vào Nam có cần người cộng sản giải phóng cho họ hay không?

Khi cộng sản Bắc Việt lập những căn cứ hậu cần ở Lào, Kampuchea rồi đi “giải phóng” Miền Nam, thì ở miền Nam VN chưa có quân Mỹ hiện diện như ở Hàn quốc bây giờ, vậy thì cộng sản Bắc Việt đi giải phóng cái gì ở miền Nam, ở Miên, ở Lào? Rồi năm 1973, Mỹ đã rút quân ra khỏi miền Nam, ngưng viện trợ cho VNCH, không can thiệp vào chuyện nội bộ của VN nữa... thì năm 1975 họ giải phóng Miền Nam khỏi cái gì?
Ăn cướp được rồi sao không dám nói thẳng là mình đi ăn cướp?
Chuyện rõ ràng là, từ miền Bắc vác súng đạn Nga Tàu vào Nam tàn sát đồng bào, thì đó là đi XÂM LƯỢC! Người miền Nam phải chống lại quân xâm lược ngay trên đất nhà của mình, thì đó là cuộc chiến đấu để TỰ VỆ.
Tại sao lại có thể mở miệng ra mà nói rằng, ta từ Bắc vô Nam để giết người thì được, còn người miền Nam vì tự vệ mà giết lại ta thì đó là tội ác?

So sánh giữa kẻ đi “giải phóng” và người bị “giải phóng” ở Việt Nam
Điền Đông Phương
Cộng sản VN đã ra sức nhồi sọ nhân dân cách nhìn về Miền Nam trên quan điểm của kẻ thắng trận chứ không bằng cái nhìn khách quan dựa trên sự thật!
Hệ thống truyền thông của cộng sản VN luôn miệng chửi rủa người VNCH là bán nước, là ngu, là hèn, là tàn ác… và khi nói đến người Cộng Sản thì chỉ có những lời tuyên dương, mà không hề nói đến những xấu xa của lớp người mà con em họ bây giờ đang ra sức bóc lột, đày đoạ đồng bào của họ!
SỰ THẬT thì Cộng Sản mới chính là những kẻ giết dân trong thời loạn, ăn cướp của dân trong thời bình, dâng đất dâng biển cho Tàu, thống nhất giang sơn bằng những hành vi tàn ác gian manh, tráo trở lật lọng !
Ở đây tôi thử so sánh bằng cách đưa ra những sự kiện thực tế:

1) Kinh Tế
Kinh tế VNCH thời đó không thua bất cứ nước nào trong khu vực, ngoại trừ Nhật Bản!
-Trong khi ở Miền Bắc “Một năm 2 thước vải chẳng đủ che cái l…”, thì Khu Kỷ Nghệ Biên Hoà trong Nam có rất nhiều nhà máy dệt vải thừa để xuất cảng ra nước ngoài.
-Trong khi chiếc xe đạp là cả một giấc mơ của người dân Miền Bắc thời đó, thì ở trong Nam đã sản xuất xe ô tô La DaLat cho dân mua rẻ hơn xe nhập cảng.
-Trong khi bất cứ thành phố nào của VNCH cũng có những “Quán Cơm Xã Hội”, người nghèo, học sinh, sinh viên chỉ bỏ ra một ít tiền tượng trưng là có được bữa ăn no với đủ 3 món canh, món mặn, món xào… thì ở MBXHCN phải ăn độn ngô khoai sắn với chế độ “Tem Phiếu Hộ Khẩu”!

2) Chính Trị
Ai cũng thấy rõ điều này, là những kẻ bị kềm kẹp, không hề biết Tự Do Dân Chủ là gì lại đi giải phóng những người đang được hưởng Tự Do!
Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc cũng là giai đoạn cáo chung của chủ nghĩa Thực Dân, Phát Xít!
Các cựu thuộc địa mới giành được độc lập lúc đó đều đứng trước hai lựa chọn chiến lược: Thứ nhất là phát triển đất nước theo mô thức kinh tế nào. Thứ hai là liên kết với những cường quốc nào trong một thế giới đầy tranh chấp.
Việc “Đổi Mới” từ năm 1986, mở cửa để chào đón Tư Bản, hội nhập vào Thế Giới Tự Do của cộng sản VN đã cho thấy ngày xưa Việt Nam Cộng Hòa đã chọn đúng con đường, vì thực chất của việc “Đổi Mới” đó chỉ là bỏ đi những cách làm ăn của cộng sản để từng bước theo những bước Việt Nam Cộng Hoà đã đi mà thôi!
Như vậy, chính ông Hồ và Đảng Cộng Sản Việt Nam đã chọn nhầm trong cả hai quyết định chiến lược đó. Họ chọn đường lối phát triển theo Liên Xô, sau phải xóa bỏ vì Liên Xô sụp đổ . Họ chọn liên kết với Trung Cộng, với kết quả bây giờ phải chịu mất đất mất đảo!
Việt Nam Cộng Hoà là một con tàu đã đi đúng hướng, và nếu con tàu này không bị chìm trong trời "giông bão Cộng Sản" thì nó đã đến được đích. Rất tiếc là chính người cộng sản đã đánh chìm con tàu đó, nếu không thì ngày nay Châu Á đã có thêm một con Rồng, và con Rồng Việt Nam có thể chẳng kém gì Nhật Bản !

3) Văn Hóa & Xã Hội
Cái guồng máy cai trị của Cộng Sản VN ngày nay đã nức tiếng với những con người tồi tệ về nhân phẩm: gian tham, ăn cắp, lừa bịp, nịnh hót cấp trên thô tục với cấp dưới… một cách có hệ thống!
Không ai chối cãi rằng Chính Quyền VNCH ngày xưa có những con người tồi tệ! Nhưng ít ra họ cũng đã xây dựng được một xã hội Miền Nam tốt đẹp về tinh thần và vật chất tuy có khiêm tốn nhưng vẫn hơn xa Miền Bắc!
Một trong những yếu tố để đánh giá người lãnh đạo quốc gia là nhìn vào đời sống xã hội của nước đó! Qua yếu tố này thì rõ ràng lãnh đạo miền Nam không thể tồi tệ hơn lãnh đạo miền Bắc được!
Vài ví dụ nhỏ:
-Dưới thời VNCH, học sinh bậc Tiểu Học không phải đóng học phí, trường Trung Học Công lập cũng vậy! Trong khi đó, ngay cả khi đất nước đã thống nhất, hoà bình mà cho đến ngày nay 36 năm sau, học sinh sinh viên VN vẫn phải đóng đủ thứ tiền mới đến được trường. Tồi tệ hơn nữa là đang có vô số trẻ em phải bỏ học vì nghèo!
-Thời VNCH, bệnh nhân nếu đến bệnh viện Công thì không phải trả viện phí, thuốc men không tính tiền, kể cả ngành Nha khoa. Còn VN cho đến ngày nay thì giường bệnh ít hơn chỗ nằm trong nhà tù, bệnh nhân phải về nhà chờ chết vì không tiền trả viện phí, phải đút lót ngay cả cho ý tá, bác sĩ!
-Ngày họ cưỡng chiếm được Miền nam, thì họ gọi Văn Hoá Miền nam là “văn hóa đồi trụy”, ngày nay cái “văn hóa đồi trụy” đó đang ngự trị trong tim trong óc người Việt cả nước!

4) Quân Sự
Những yếu tố để đánh giá về cái tài của người chỉ huy quân sự là con số thương vong của quân sĩ và sự thắng bại của những cuộc giao tranh.
Về điểm này thì cấp chỉ huy quân sự Miền Nam có nhiều người kém tài, hèn nhát… Nhưng cấp chỉ huy của Miền Bắc nào có hơn gì đâu?
-Con số thương vong của Quân Lực VNCH là 260 ngàn, trong khi của Bộ Đội CSBV là 1,8 triệu! Con số đó nói lên tất cả! Thử hỏi với con số thương vong như thế, nếu Mỹ không lui, không ngưng viện trợ cho VNCH, Nga Tàu không bơm tới tấp cho Bắc Việt, thì đến nay con số đó đã như thế nào?
-Trong suốt chiều dài cuộc chiến, đặc biệt là Tết Mậu Thân, Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 thì QLVNCH chỉ thua 2 trận là trận Lam Sơn 719 đánh qua Hạ Lào (thua vì vấn đề tình báo bị lộ), và trận chiến Hoàng Sa với Trung Cộng năm 1974 (Mất Hoàng Sa vì vào thời điểm đó, quân CSBV dốc toàn lực tấn công trên đất liền, buộc lực lượng tổng trừ bị của VNCH phải trải quân ra khắp nơi để đối phó, không thể tham gia trận chiến Hoàng Sa)! Còn lại thì QLVNCH không hề thua bất cứ một trận lớn nhỏ nào cả trong suốt chiều dài cuộc chiến đó!
Còn cái chiến thắng cuối cùng 30/4/1975 lại là chuyện khác, nó không thuộc lĩnh vực Quân Sự. Phải lấy công tâm mà nói điều đó.
QLVNCH nói chung là đã buông súng vì không còn đạn dược, nhiên liệu… Quân CSBV chỉ việc đến chiếm những thành phố đã bị bỏ ngõ, nhiều nơi bỏ ngõ cả tuần rồi mà họ cũng chưa đến được để tiếp thu!

Nói tóm lại, nếu ngày xưa Bắc Việt được như Đông Đức, Bắc Triều Tiên để đừng xem sinh mạng con dân như cỏ rác, đừng bị Quốc Tế Cộng Sản biến thành những con vật hy sinh, đừng bị Trung Cộng biến thành con chó gác nhà giữ ngõ cho nó… mà xua quân đi gây chiến ở Miền Nam, thì  ngày nay ít nhất đất nước Việt Nam cũng đã có một Miền Nam phồn thịnh, như Nam Hàn so với Bắc Hàn bây giờ!


Giải Phóng hay Ăn Cướp?
Điền Đông Phương
Chúng nó rêu rao rằng chúng nó đi giải phóng miền Nam. “Giải phóng” xong, tài sản nhà cửa của người VNCH bị chúng chiếm đoạt tất cả rồi chia nhau hưởng!
Chúng rêu rao rằng chúng đi làm cách mạng là để xây dựng một xã hội công bằng.
Chúng đã xây dựng cái “xã hội công bằng” đó như thế nào?
Một sự thật hiển nhiên trước mắt: Sau 30/4/1975, bằng nhiều hình thức, chúng tịch thu nhà cửa tài sản của người Miền Nam.
Nếu chúng nó là những người đi giải phóng chân chính, thì những tài sản đó chúng tịch thu rồi trao lại cho dân nghèo miền Nam, cho những kẻ không nhà, hoặc dùng vào những lợi ích dân sinh… thì không ai nói làm gì. Đàng này chúng chia nhau hưởng những tài sản chúng cướp đoạt đó và ngang nhiên trở thành giai cấp giàu có cho tới bây giờ đã hơn 40 năm!
Chẳng những thế, chúng còn tống khứ những người  Miền Nam nghèo khổ đi “kinh tế mới” là những nơi khô cằn sỏi đá, phèn chua nước mặn, để chúng chia chác nhau tọa hưởng cái thành quả “giải phóng” của chúng! Rồi cho đến ngày nay, những người bị chúng giải phóng thì phải bỏ học vì nghèo, xuất khẩu làm lao nô, làm nô lệ tình dục, làm dâu xứ người, đẻ thuê hoặc bị rao bán...  
Điều tồi tệ hơn nữa là có những con người VN bây giờ vẫn coi cái chuyện bọn ăn cướp  khốn kiếp nhân danh chuyên chính vô sản đó ngày nay trở thành tư bản đỏ là chuyện bình thường.

Như  vậy, chúng nó đi giải phóng hay đi ăn cướp? Sao chúng có thể ăn nói gian manh láu cá đến thế?

Bao nhiêu người bị đánh đập đến chết ở những Trụ Sở Công An?
Điền Đông Phương
Ngày 30/4/1975 là ngày khởi đầu cho người miền Nam chính thức nếm mùi cộng sản, là ngày mà người cộng sản bắt đầu gặt hái cái thành quả “giải phóng” của họ, có nghĩa là bắt đầu trả thù, cướp đoạt, vơ vét… cho đến tận ngày nay.
Ngay giờ phút này đây, báo chí lại đưa tin thêm một người dân bị đánh chết tại trụ sở công an. Hồi tưởng lại năm 1986, khi tôi vừa đi “Học Tập Cải Tạo” về, ngay đầu ngõ nhà tôi là căn phố lầu mà họ tịch thu sau 30/4/1975, được dùng làm Đồn Công An Kinh Tế (bây giờ căn phố đó đã trở thành trường học Anh Ngữ, chắc "chủ nhân" (!) cũng kiếm được một mớ!),  Hàng ngày cả khu xóm tôi phải nghe những tiếng thét đau đớn của người nào đó bị tra tấn vang ra từ căn phòng trên lầu phía sau, những tiếng thét bỗng vang lên bất kỳ vào giờ nào trong ngày, trong đêm... Đó là vào năm 1986, những chuyện rùn rợn như thế đã diễn ra như chuyện bình trường hàng ngày của một miền Nam bị cộng sản giải phóng! Dĩ nhiên vì là đồn Công An Kinh Tế, thì những tội phạm bị tra tấn đó chỉ là những người vi phạm về vấn đề "kinh tế" mà thôi! Còn những người thuộc diện VNCH mà họ khao khát trả thù thì sao? Những chuyện như họ cho đào mồ người VNCH rồi lôi cái xác vô tri lên đánh đập, chửi bới ngay chợ Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long); vặn họng 3 viên chức xã ấp VNCH ngay giữa chợ Cái Răng (tỉnh Cần Thơ) đã diễn ra ở khắp miền Nam…
Có ai biết được đã có bao nhiêu người bị tra tấn đến chết dưới tay công an trong giai đoạn đó?


Ta chết cho họ, sao không thấy ai trả ơn?
Điền Đông Phương
Ngày xưa Cộng Sản Bắc Việt tự nhận họ là "mũi xung kích của Chủ Nghĩa Xã Hội", là "Ta đánh là đánh cho các nước XHCN anh em"... Và họ đã thí 1,8 triệu mạng người trên đường Trường Sơn trong ý nghĩa đó dưới cái chiêu bài dối trá "Chống Mỹ Cứu Nước", "Giải Phóng Miền Nam", nhưng kỳ thật là nằm trong chiến lược nhuộm đỏ thế giới, "dẫn Năm Châu đến Đại Đồng”!
Ngày nay chẳng những không thấy họ nhận bất cứ sự trợ giúp hay trả ơn nào của các nước XHCN, mà ngược lại hàng năm họ vẫn ngữa tay đón nhận viện trợ không hoàn lại từ những nước “tư bản bóc lột”, từ “đế quốc Mỹ” mà ngày xưa họ sùi bọt mép thề “phanh thây uống máu”, “chống Mỹ cứu nước”!
Điều đó cho thấy cái thân phận của những kẻ gian manh dối trá bị Quốc Tế Cộng Sản biến thành những con vật hy sinh, gác nhà giữ ngõ cho chúng chống lại Thế Giới Tự Do mà cứ tưởng rằng mình là anh hùng!

Tại sao quân Cộng Sản Bắc Việt vượt vĩ tuyến 17 để vào đánh Miền Nam?
Điền Đông Phương
Ai cũng thấy rõ rằng, ngay sau Hiệp Định Geneve 1954 do ông Hồ và Pháp ký kết để tạm thời chia đôi đất nước, thì lập tức ông Hồ chỉ định Lê Duẩn ở lại miền Nam để tổ chức hạ tầng cơ sở tiến đến khủng bố, phá hoại, đánh phá khắp Miền Nam, thành lập cái gọi là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam.
Nhưng vì người miền Nam không muốn sống chung với Cộng Sản, nên cái đám chuột lắt này không làm được trò trống gì ngoài việc bắt cóc thủ tiêu những ai không theo chúng, thu thuế, giật mìn xe khách, pháo kích trường học, đặt chất nổ nới đông người để khủng bố nhân dân Miền Nam... Cố liều mạng làm đại cái Mậu Thân thì bị đập cho một trận chí tử chỉ còn sống sót 20%, đến nỗi bọn đầu não phải chạy sang Kampuchea mà ẩn náu...
CHÍNH VÌ NGƯỜI MIỀN NAM KHÔNG CHẤP NHẬN SỐNG CHUNG VỚI CỘNG SẢN NHƯ THẾ, cho nên Bắc Việt phải xua quân vào cưỡng chiếm Miền Nam.

Những người đi giải phóng. 
Người lính Bắc Việt đi “sinh Bắc tử Nam” ngày đó một phần vì bị ảnh hưởng bởi sách lược tuyên truyền dối trá của CS, nhưng đối với những người không tin CS thì họ có thể làm được gì? Có vô số người thà chết khi chiến đấu còn hơn sống dưới "thiên đường" của ông Hồ cho nên họ dễ dàng lao lên để “lấp lỗ châu mai”!
Những người CS vẫn thường khoe khoang sự kiên định của dân miền Bắc trong chiến tranh so với dân miền Nam. Nhưng có đúng như vậy hay không?
Người dân miền Nam có nhiều sự chọn lựa, họ có thể trốn lính, có thể đào ngũ  ....Nhưng với một chiến binh miền Bắc thì không thể! Đến tuổi nhập ngũ mà không tòng quân thì đi "học tập cải tạo"! Nếu đào ngũ thì bản thân người lính và ngay cả gia đình họ sẽ sống ra sao với chính sách Hộ Khẩu mà CS Bắc Việt đã dùng “Tem Phiếu Hộ Khẩu” để nắm lấy cái bao tử của người dân mà cai trị?
Tóm lại họ không có chọn lựa nào cả!