Quan Điểm 2

Chọn lựa của Mỹ : "Biển Đông hay là người dân đóng thuế Mỹ” ?
Hãy đặt dấu chấm hỏi về phí tổn nước Mỹ phải gánh chịu và nhu cầu đứng mũi chịu sào đảm bảo "ô dù an ninh chung" cho khu vực Thái Bình Dương, trong khi Mỹ đang đứng trước bài toán ngân sách và khó khăn tài chính thì Trung Quốc là nước lớn trong khu vực đang trổi dậy như một cường quốc kinh tế - quân sự với mộng Bành Trướng Bá Quyền.
Nên nhớ khi quyền lợi của đất nước không bị tổn thương, thì các quốc gia sẽ tránh đụng độ. Chính sách của Mỹ cũng không ngoại lệ, nhất là trong điều kiện khi mà Mỹ đã nhiều lần chìa tay ra mời gọi hợp tác đồng minh với Việt Nam, một nước chủ yếu trong cuộc tranh chấp đó, mà VN lại lờ đi lời mời gọi đó của Mỹ.
Đứng trước sự hung hăng bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc (nhìn hình ảnh “Đường Lưỡi Bò” thì thấy ngay), những kẻ đã từng chỉ trích vai trò “sen đầm quốc tế” của Mỹ sẽ sáng con mắt khi chính Trung Quốc tự giành lấy vai trò này của Mỹ.

Một lời khuyên cho nước Mỹ trong đối sách Mỹ-Trung
Là Hoa Kỳ nên nghĩ đến chuyện nới rộng sự liên hệ với người dân Trung Quốc, thay vì với một chính quyền mà mọi người đều biết là không đại diện cho tâm tư, tình cảm của đa số nhân dân.


Việt Nam và thế chiến lược thời đại ngày nay.
Điền ĐôngPhương
Ai cũng biết rằng, mọi mưu toan của Trung Quốc đối với thế giới đều phải đối diện với một thế lực không cho phép họ thực hiện những gì có thể mang tai họa đến cho con người. Thế lực đó chính là Mỹ!

Tuy rằng Mỹ có quân đội mạnh nhất thế giới, khoa học kỹ thuật tiến bộ nhất thế giới, nhưng tôi cho rằng những cái đó không phải là đáng sợ đối với Trung Quốc, vì chỉ đáng sợ khi sức mạnh như thế nằm trong tay kẻ vô lại. Trung Quốc biết rất rõ Mỹ không phải là tên vô lại!

Vậy thì Trung Quốc sợ cái gì ở Mỹ?

Mỹ dùng một hòn đảo Đài Loan nhỏ xíu để kiềm chế Trung Quốc hơn nửa thế kỷ qua. Nước cờ này họ đi thật linh hoạt, thật thần kỳ. Một Đài Loan làm thay đổi hẳn sinh hoạt chính trị quốc tế, ảnh hưởng đến mọi chiến lược phát triển của Trung Quốc.
Thời đại ngày nay, các nước không tìm thế mạnh theo kiểu “mặt trời không bao giờ lặn” trên lãnh thổ của họ nữa, mà đã chuyển từ tìm kiếm lãnh thổ sang tìm kiếm thế mạnh từ chính LÒNG NGƯỜI.
Người Mỹ không có nhu cầu lãnh thổ của bất cứ quốc gia nào. Nước Mỹ không quan tâm lãnh thổ, toàn bộ những gì họ làm trong thế kỷ XX đã cho thấy điều đó: Đánh thắng Đức, Ý, Nhật rồi Mỹ không hề chiếm một tấc đất nào của Âu Châu hay của Nhật, mà ngược lại Mỹ còn giúp cho Đức, Nhật trở thành những cường quốc kinh tế. Ngoài sự lớn mạnh về kinh tế, thì nước Mỹ đã tạo thế mạnh cho mình bằng chính lòng dân! Có lòng dân thì quốc gia có lực ngưng tụ, lãnh thổ mất rồi sẽ có thể lấy lại, nhưng không có lòng dân thì sẽ không có gì tồn tại.
Ở điểm “LÒNG NGƯỜI” này, CSVN chỉ nhìn một bước, “LÒNG NGƯỜI” đối với họ là loại lòng dân của những con cừu, của những kẻ chấp nhận để cho đám cầm quyền tham nhũng, hiếp dâm, dối trá, vô nhân ngồi lên đầu miễn sao họ được yên ổn… Chứ còn những loại lòng dân vì yêu nước mà nói ngược lại ý đảng thì không cần, cho vô tù ngay! Nước Mỹ thì ngược lại, những gì mà ở VN bị cho là “phản động”, là “âm mưu lật đổ” (!) thì ở Mỹ những thứ đó chẳng những là hợp pháp mà còn được khuyến khích nữa!
Người Mỹ đã mang cái giá trị tinh thần đó đến khắp năm châu, vì thế cho nên mỗi khi thế giới xảy ra một một sự kiện lớn đều góp phần làm tăng cường địa vị nước Mỹ trong lòng người. Như trong vụ sóng thần ở Nhật năm rồi, những người Mỹ đã đến tận nơi đầy phóng xạ để cứu trợ dân Nhật đã cho thấy vì sao người Nhật lại có thể kính trọng một nước đã đánh bại mình như thế.

Ngoài ra, rất nhiều người chỉ thấy Mỹ bao vây Trung Quốc về quân sự, chỉ xem xét  sự chênh lệch về khoa học, kỷ thuật và trang bị vũ khí giữa 2 nước mà không nhìn thấy một chiến lược bao vây khác quan trọng hơn: Đó là Tự Do Dân Chủ.
Những nước xung quanh Trung Quốc tới tấp thay đổi chế độ xã hội, biến thành cái gọi là quốc gia "Dân Chủ". Nga, Mông Cổ đã thay đổi, Kazakhstan đã thay đổi, Miến Điện đang thay đổi, và mới đây Cuba thay đổi, Bắc Triều Tiên Tiên đang rục rịch thay đổi... để hòa nhịp cùng các nước Tự Do Dân Chủ từ lâu trong vùng đối với Trung Quốc chính là mối đe doạ còn ghê gớm hơn đe doạ quân sự. Đe doạ quân sự có thể là hiệu ứng ngắn hạn, còn việc bị cái gọi là các quốc gia “Dân Chủ” bao vây mới là hiệu ứng dài hạn.

Bây giờ trong cái thế Trung Quốc đang bị bao vây, ta hãy nhìn về Việt Nam để thấy VN đang làm gì trước thế chiến lược đó?
Việt Nam đang đối diện với kẻ thù truyền kiếp phương Bắc lúc nào cũng muốn đô hộ mình, trong khi đó Mỹ là một thế lực chỉ mang đến cho VN sự toàn vẹn lãnh thổ, cho dân Việt có được những giá trị của Tự do, Dân Chủ, Nhân Quyền đá và đang chìa tay ra mời đón… Thì Đảng và Nhà Nước cộng sản VN lại xem kẻ thù đang chiếm đất chiếm biển, giết dân giết quân ta là “tình đồng chí nghĩa anh em”, và xem kẻ chỉ muốn giúp mình là “thế lực thù địch”!
Đã bao nhiêu lần Mỹ đã chìa tay ra mời gọi, VN đều đã bỏ qua, để đi thì thầm với giặc!

Dùng những giá trị nhân sinh là Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền để bao vây, để diệt đi cái tai họa của nhân loại là Độc Tài, áp bức, bất công… so với dùng Bạo Lực Cách Mạng, dùng chiến tranh hủy diệt để cướp đoạt thì cái nào là nhân bản, cái nào là vô nhân?
Vậy tại sao người cộng sản Trung Quốc, cộng sản Việt Nam lại gọi đó là những “thế lực thù địch”? Và tại sao Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho con dân mình lại là Thù Địch với đảng cầm quyền?



NHÂN QUYỀN và chính sách
"Không can thiệp vào nội bộ của nước khác"
Điền ĐôngPhương 
Trước những diễn đàn quốc tế về Nhân Quyền, CSVN luôn lý sự rằng “Luật của mỗi nước khác nhau. Luật dựa trên điều kiện địa lý, văn hóa và lịch sử khác nhau của mỗi nước nên không thể áp dụng luật của nước này cho nước khác”, rằng “con người sống ở hoàn cảnh, điều kiện nào, thì có những giá trị, tiêu chí văn hoá phù hợp với hoàn cảnh đó...” đề biện minh cho việc tại sao nhân quyền ở VN phải khác với Nhân Quyền ở những nước khác !

Ngược lại với CSVN, thế giới văn minh chủ trương MỌI NƯỚC ĐỀU PHẢI ĐẢM BẢO NHÂN QUYỀN. Nhân quyền không phải chỉ là vấn đề của Việt Nam, cũng không phải là vấn đề của riêng mỗi Quốc Gia, mà là vấn đề toàn cầu, là vấn đề của CON NGƯỜI. Đã là con người thì ở nước nào họ cũng là con người, họ cần phải được đối xử như con người. Bất cứ kẻ nào, chế độ nào chà đạp lên Nhân Quyền của con người thì mọi người có bổn phận phải lên tiếng.

NHÂN QUYỀN là những quyền mà đã là con người được sinh trên đời thì phải đương nhiên được hưởng, nó được hình thành bởi một quá trình đấu tranh bằng máu và nước mắt của con người trên toàn thế giới từ bao nhiêu thời đại đã qua, chứ không phải là của Bác của Đảng nào ban cho cả!
“CON NGƯỜI” của nước này khác với “CON NGƯỜI” của nước khác ở chỗ nào, mà cần phải cho hưởng Nhân Quyền khác nhau? Rõ ràng là nhà nước CSVN quan niệm về nhân quyền chẳng khác gì “khỉ quyền” của con khỉ ở trong sở thú phải khác với “khỉ quyền” của con khỉ đang sống tự do giữa núi rừng, quyền của những con chim ở trong lồng phải khác với quyền của những con chim đang tung bay giữa trời!
Sao không nói thẳng ra là các ông muốn rằng, ở xã hội loài người thì hưởng quyền của con người, ở xã hội loài vật thì phải hưởng luật pháp của loài vật?

Không can thiệp vào nội bộ của nước khác?
Khi biết được một người chủ gia đình có những hành vi độc ác với vợ con... Là một người láng giềng, vì lương tâm con người đối với đồng loại mà bạn phải nói lên những điều độc ác đó, thì đó là xen vào nội bộ gia đình người khác?
Nếu kẻ nào làm ngơ trước sự độc ác, xấu xa... bỏ mặc đồng loại trong cảnh bất hạnh, thì lương tâm của họ ở đâu? Họ có xứng đáng làm một con người trong xã hội không?

Khi một bạo chúa nô lệ hóa cả nước, đàn áp và sát hại công dân, thì chính sách “không can thiệp” chính là khuyến khích tội ác! 
Bắc Kinh xưa nay vẫn đưa ra nguyên tắc “không can thiệp vào nội bộ các quốc gia” để bênh vực các chế độ độc tài từ Việt Nam, Bắc Hàn, Sudan, Zimbabwe cho tới Miến Ðiện…
Trước mắt, cũng chính vì chính sách "không can thiệp vào nội bộ..." đó của ASEAN mà mấy triệu người dân Kampuchea đã phải bị chết thảm dưới tay Pol Pot!

Anh đã ký tên vào Công ước Nhân Quyền Quốc Tế thì anh phải tuân theo. Tất cả các nước thành viên có bổn phận lôi đầu bất cứ kẻ nào muốn xé rào ra trước công luận!
Bây giờ anh chỉ ký để được cho vào WTO, vào được rồi là anh xé rào, anh lật lọng tráo trở về những gì anh đã ký… Thì người ta phải vạch cái bản mặt của anh ra cho mọi người thấy chứ? Đó là lý do vì sao ở bất kỳ diễn đàn nào về Nhân Quyền, VN cũng đều bị các nước vạch mặt chỉ tên. Ngay cả Mexico cũng chỉ vào mặt đại biểu VN mà chửi!

Nói tóm lại, Mỹ hay bất cứ quốc gia nào, tổ chức nào cũng đều KHÔNG cần phải “nhân danh” cái gì để can thiệp về vấn nạn Nhân Quyền của VN cả! 
Vấn đề Nhân Quyền là vấn đề của CON NGƯỜI, chứ không phải là vẫn đề của riêng mỗi Quốc Gia, cho nên đã là con người thì ai cũng phải vạch mặt những kẻ vi phạm Nhân Quyền.
Vậy thì khi người ta quan tâm đến vấn đề Nhân Quyền của VN, họ sai ở chỗ nào?
Quyền Làm Người của đồng loại và nguyên tắc "Bất Can thiệp", cái nào quan trọng hơn đối với lương tâm con người?



Có giỏi thì hãy về VN mà đòi NHÂN QUYỀN ,
đừng ở nước ngoài mà hô hào bằng cái miệng? 
 
Điền ĐôngPhương
Tôi thích Tự Do Dân Chủ, tôi cần Nhân Quyền… Những thứ đó không có ở VN thì tôi đến nơi khác để có nó. Và hiện tôi đang có được đầy đủ những giá trị đó trong đời sống. Rồi bây giờ các anh bảo tôi từ bỏ những thứ đó để về VN tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ, Nhân Quyền?
Chúng tôi lên tiếng nói, chỉ vì chúng tôi muốn đồng bào trong nước được hưởng những gì mà chúng tôi đang được hưởng mà thôi, còn chuyện đấu tranh để có được những thứ đó, thì đó là việc làm của những ai cần có nó. Đồng bào trong nước cần có những giá trị đó, thì chính đồng bào phải đứng lên đấu tranh, chứ không phải nhiệm vụ của chúng tôi, người Việt hải ngoại chỉ hổ trợ mà thôi.
Cũng vậy, các anh bảo chúng tôi có giỏi thì về  mà  đi đánh Tầu giành lại hải đảo, chứ đừng ngồi đó mà đánh giặc bằng cái miệng?
Các anh dâng đất dâng biển cho Tầu, rồi bây giờ các anh bảo chúng tôi có giỏi thì về mà lấy lại?

Đã khiếp nhược, cầu an thì cứ câm miệng mà sống với cái thân phận con cừu của Đảng, nô lệ của Tầu… Mở miệng ra làm chi cho thêm nhục?

"Giành chính quyền đã khó , giữ chính quyền lại càng khó "?
Nhận định này chỉ đúng ở những nước Tự Do Dân Chủ mà thôi, nơi mà người dân thực sự làm chủ đất nước của họ. “Chúng ta tuyển họ vào làm việc, chúng ta cho họ nghỉ việc” (We hire them, we fire them). Đó là câu nói của người dân Mỹ đối với tổng thống và chính phủ của họ.
Rồi thì người dân làm công việc của người dân, chính quyền làm công việc của chính quyền... Làm không ra hồn thì người dân bỏ phiếu bãi nhiệm...

Còn đối với những thể chế Cộng sản, Độc tài Đảng trị thì rất dễ. Xin lấy VN ra làm một ví dụ:

Trường Chinh – Đặng Xuân Khu (Cựu Tổng Bí Thư Đảng cộng sản Việt Nam) nói:  "Đảng Cộng Sản cướp chính quyền bằng bạo lực thì Đảng Cộng Sản sẽ giữ chính quyền bằng bạo lực". Rất dễ!
Họ dùng Bạo Lực để giữ chính quyền một cách dễ dàng như thế nào?

Tất cả những chế độ độc tài, tất cả những chính quyền Cộng Sản đều xây dựng trên BẠO LỰC, không có sự đồng thuận của người dân!
Muốn ngăn chặn sự phản kháng của người dân không đồng thuận, phải làm cho họ SỢ. Phải dùng bạo lực với một số "đối tượng" nào đó, phải đánh phủ đầu xã hội. Bạo lực càng sắt máu càng tốt: sẽ không còn ai dám phản kháng! Không còn ai dám phản kháng, đồng nghĩa với tuân thủ, phải câm miệng mà theo.
Đối tượng nào không quan trọng.
Đối tượng mang tội gì, hay bị gán cho tội gì, không quan trọng.
Đối tượng có thực sự mang tội đáng bị tận diệt hay không, cũng không quan trọng.
Quả thực họ có thể nghĩ ra một tội danh nào đủ lớn mà con người có thể phạm đáng phải trả giá bằng mạng vài triệu con người? Tội giết người? Tội bóc lột? Tội Tư Sản? Tội Địa Chủ? Tội làm việc cho Tây? Tội làm người Việt Nam Cộng Hòa? Không, tội danh không quan trọng, đối tượng không quan trọng. Điều quan trọng là thông điệp của bạo lực: Chúng tao sẵn sàng giết, chúng tao có khả năng giết và chúng tao giết bằng mọi cách tàn bạo nhất. Có muốn chống lại chúng tao không?

Khởi thủy họ lập ra "Đội Vũ Trang Tuyên Truyền Giải Phóng Quân", mang súng đạn chĩa vào đầu dân mà tuyên truyền thì ai dám cãi? (Sau này họ đã gỡ bỏ 2 chữ "Vũ Trang"!). Thời kỳ ám sát thủ tiêu trước đó, thời kỳ thanh trừng, thời kỳ cách mạng bạo lực, thời kỳ "Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ" đã diễn ra từ trước khi Hồ Chí Minh bắt đầu xây dựng Đảng của ông ta, rồi công khai giết người ngay sau khi họ CƯỚP được chính quyền, ngay khi họ cần củng cố chính quyền.
Chính điều này tạo ra quyền lực của người cộng sản. Quyền lực để cầm quyền một xã hội đã khiếp sợ, đã câm miệng đi theo.
Giết, giết, giết... Ông Hồ đã phát động "Một Cuộc Cách Mạng Long Trời Lở Đất" để "đào tận gốc, trốc tận rễ" đối tượng Trí, Phú, Địa, Hào trong Cải Cách Ruộng Đất!
Chẳng hạn như "thành phần địa chủ", sao không buộc họ nộp lại đất cho Nhà Nước? Họ mà không nghe thì xử sau cũng đâu có muộn?
Không, như thế không tạo ra khủng bố. Không tạo ra khiếp sợ. Không đủ để khiến một xã hội phải cúi mặt câm miệng mà theo. Phải đấu tố, phải thanh trừng, phải giết và phải giết bằng cách man rợ nhất. Giết bằng cách chôn sống rồi cày cho đứt đầu. Phải giết cho mọi công dân già trẻ lớn bé thấy. Phải giết cho chúng sợ.
Đối tượng nào không phải là điều quan trọng. Tội danh nào cũng không phải là điều quan trọng. Nguyên do nào cũng không phải là điều quan trọng. Giết ai cũng vậy! Miễn là có giết. Và giết thiệt nhiều. Càng nhiều càng tốt. Giết cho dân sợ. Dân sợ thì ta cai trị dễ dàng!

Tại sao NATO, Mỹ khoái nhúng tay vào tình hình chính trị, bạo loạn của các nước khác? 
Sự kiện 1.- Chính vì chính sách "không can thiệp vào nội bộ của nước khác" mà mấy triệu người dân Kampuchea đã phải bị chết thảm dưới tay Khmer Đỏ!
Vậy quyền Làm Người của đồng loại và nguyên tắc "Bất Can thiệp", cái nào quan trọng hơn đối với lương tâm con người?
Sự kiện 2.- Nếu trên thế giới này không có Mỹ, thì Biển Đông của VN đã ra sao với Tầu rồi?

Từ đó ta thấy rằng: Ai cũng biết mọi mưu toan của những thể chế Độc Tài, Cộng Sản đối với thế giới và đối với dân của họ đều phải đối diện với một thế lực không cho phép họ thực hiện những gì có thể mang tai họa đến cho con người. Thế lực đó chính là Mỹ!

Người Mỹ không có nhu cầu lãnh thổ của bất cứ quốc gia nào. Nước Mỹ không quan tâm lãnh thổ, toàn bộ những gì họ làm trong thế kỷ XX đã cho thấy điều đó: Đánh thắng Đức, Ý, Nhật rồi Mỹ không hề chiếm một tấc đất nào của Âu Châu hay của Nhật, mà ngược lại Mỹ còn giúp cho Đức, Nhật trở thành những cường quốc kinh tế.
Mỹ không quan tâm đến nước nào có dầu hỏa, Mỹ mua bán sòng phẳng, anh bán thì tôi mua, cho đến khi nào những nước có dầu hỏa đừng dùng dầu hỏa như một thứ vũ khí để bắt chẹt những nước khác.

Sự kiện 3.- Ở những thể chế mà yếu tố nhân dân cần phải bị biến thành những con cừu để dễ cai trị, để họ có thể vững bền mà ngồi trên đầu dân để tham nhũng, hiếp dâm, dối trá, vô nhân… thì họ đều xem đám quần chúng vì yêu nước mà nói ngược lại ý đảng, ý chế độ là “phản động”, là “tay sai của những thế lực thù địch”, cần phải bị cho vô tù ngay! Nước Mỹ thì ngược lại, những gì mà ở VN bị cho là “phản động”, là “âm mưu lật đổ” (!) thì ở Mỹ những thứ đó chẳng những là hợp pháp mà còn được khuyến khích nữa!
Người dân Mỹ đang được huởng đầy đủ những giá trị của Tự do, Dân Chủ, Nhân Quyền… Họ muốn đã là con người thì dù ở đâu con người cũng phải được hưởng những quyền căn bản mà khi được sinh ra đời thì con người phải được hưởng. Chính vì thế mà Mỹ muốn mang những giá trị tinh thần đó đến khắp năm châu, cái mà những chế độ độc tài, cộng sản vẫn đang chống lại, họ gọi đó là can thiệp vào nội bộ của nước khác!

Hãy trả lời tại sao người ta chỉ muốn mang Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền đến cho con người ở khắp nơi trên thế giới thì đó lại bị xem là Thù Địch với một vài chế độ cầm quyền?
Loại chế độ cầm quyền nào chống lại những việc làm tốt đẹp đó?

Vì sao Viet Nam vẫn thực hiện chế độ Độc Đảng?
Lịch sử thế giới cận đại đã cho thấy : Đa đảng sẽ dẫn đến sự tan rã của đảng Cộng Sản, ở đâu cũng vậy. Chính vì thế mà CSVN không chấp nhận đa đảng.
Đơn giản là như thế!
Ở những nước phát triển, đảng cộng sản vẫn được tự do hoạt động, ví dụ như ở Mỹ, nhưng vì nhân dân ở những nước đó không bị nhồi sọ, không bị tuyên truyền một chiều, họ đã nhìn thấy những sự thật... cho nên ở những nước đó không có chỗ cho cộng sản nói láo, lừa bịp, bóp méo lịch sử, đổi trắng thay đen...

Khi một đảng chủ trương thành lập một chế độ độc đảng để cai trị dân chúng, thì đó chính là độc tài đảng trị. Từ đó chính họ cũng sống theo quy tắc độc tài. Với lối sống tập trung quyền hành và bảo vệ bí mật của họ, những người khôn lanh nhất trong đảng sẽ tìm cách len lỏi theo hệ thống mà leo lên cao, leo lên cao mãi; cuối cùng guồng máy lãnh đạo đảng sẽ do một nhóm lưu manh nắm trọn.

Một đảng phải có những người lãnh đạo; mà nhóm người nào cũng vậy, cuối cùng họ phải tự lo cho quyền lợi của chính họ rồi gia đình và dây mơ rễ má của họ; ngoài ra, tính thụ động của các đảng viên khiến họ dần dần chỉ biết tôn thờ các lãnh tụ. Quy luật đó đã được chứng minh qua lịch sử các đảng phát xít và cộng sản. Bất cứ đảng nào hoạt động chính trị với chủ trương sẽ thi hành chế độ độc tài đều đưa đến một hậu quả này: Chính cái đảng đó sẽ rơi vào tay một nhóm lưu manh. Và đảng càng sống lâu thì càng bị một bọn lưu manh này thao túng. Vì chỉ bọn họ mới có quyết tâm trên con đường xây dựng sự nghiệp cá nhân mình bằng cách leo dần dần lên các cấp lãnh đạo! Họ biến thành một lũ mafia khai thác “sự nghiệp cách mạng” CỦA CÁC ĐẢNG VIÊN để củng cố quyền hành, địa vị và tài sản của họ, bất chấp lợi ích chung của người dân.

"Đừng nghe những gì họ nói, mà  hãy nhìn kỹ những gì họ làm"!

Tại sao Mỹ lại có quyền lực trên chính trường thế giới như vậy ?
Trước hết hãy nhìn lại những sự kiện lịch sử đã hiển nhiên trước mắt:
-Mỹ trước Đệ nhị Thế chiến đã chống lại chủ trương thuộc địa của các nước thực dân.
-Nếu không có Mỹ giúp cộng sản Nga chống lại liên minh “Đức – Ý – Nhật” thì nước Nga bị phe Trục đánh sụm rồi, chứ làm gì có thể sản xuất "cách mạng" đến các nước chậm tiến như VN lúc đó?
-Mỹ đánh bại quân Đức, quân Ý, xong rồi Mỹ không hề chiếm lấy một tấc đất nào của Âu Châu cả. Ngược lại nó còn giúp cho các nước Âu Châu phục hồi kinh tế qua kế hoạch Marshall...
-Sau khi đánh bại quân Nhật, Mỹ không hề chiếm một tấc đất nào của Nhật làm thuộc địa,  Mỹ chỉ giúp Nhật thành một cường quốc kinh tế đứng hàng thứ hai trên thế giới, làm chiếc dù che chở cho Nhật chống lại tham vọng bành trướng của Trung Cộng.
-Nếu không có sự hiện diện của Mỹ thì Nga đã xơi tái Âu Châu từ lâu rồi!
-Nếu không có sự hy sinh của quân Mỹ đẩy lui cuộc xâm lăng của Mao Trạch Đông thì toàn thể bán đảo Triều Tiên đã biến thành địa ngục dưới sự cai trị của cha con, cháu chắt Kim Nhật Thành rồi! Làm sao Hàn Quốc (Nam Triều tiên) tồn tại để viện trợ, đầu tư cho Việt Nam như ngày nay?
-Hay nói chuyện gần ta nhất, nếu trên thế giới này không có Mỹ, thì Biển Đông của VN đã ra sao với Trung Quốc rồi?

Nhiều người nói rằng Mỹ đi gây chiến khắp nơi, nhất là đối với những nước có dầu hỏa!
Sự thật là Mỹ không hề quan tâm nước nào có dầu hỏa, miễn là những nước có dầu hỏa đừng dùng dầu hỏa như một thứ vũ khí để chèn ép những nước khác. Dầu hỏa của anh là của anh, anh bán thì tôi mua, trả tiền sòng phẳng!
Qua những sự kiện như thế, nhìn kỹ những gì mà Mỹ làm, ta thấy rằng Mỹ chỉ muốn mang cái gía trị của Mỹ đến cho tất cả các dân tộc trên thế giới, đó là cái giá trị của Tự Do, Dân Chủ và Nhân quyền.
Ngoài ra, cái thế giới đầy bất công, đầy tranh chấp này cũng rất cần có một thế lực hùng mạnh như Mỹ để làm cảnh sát quốc tế (tức là "sen đầm").

Tại sao lại có những kẻ "phản động"?
Danh từ "phản động" chỉ có ở những chế độ cộng sản độc tài toàn trị gán ghép cho những người yêu nước dám nói lên sự thật, dám nói lên những gì ngược lại ý của đảng cầm quyền.
Những việc làm và lời nói của những kẻ bị vu cho là "phản động" đó ở VN, thì ở những nước văn minh, những sự việc đó chẳng những được xem là hợp pháp mà còn được nhà cầm quyền khuyến khích nữa!

-Khi một công dân quan tâm và nói lên những sai trái, thối nát của những người cầm quyền, họ chấp nhận bị lao tù vì chuyện đó, thì họ là người yêu nước thương dân, dám hy sinh vì dân vì nước..
Còn chế độ cầm quyền nào gọi những người yêu nước đó là “phản động” chỉ vì họ nói ngược lại ý của chế độ, rồi dùng cái “luật pháp” mơ hồ muốn kết tội ra sao cũng được để bóp nghẹt những tiếng nói đó thì đó là một chế độ bất xứng, gian manh.
Lúc nào cũng lên tiếng ủng hộ Đảng Cộng Sản mới là yêu nước, hay là trình bày những quan điểm dù nó có đi ngược lại ý Đảng mới là yêu nước?
Đảng CSVN dùng cái quyền gì để vu cho những ý kiến đó là “phản động”, là tay sai của “những thế lực thù địch”? Thế lực thù địch nào? 

VN thắng Pháp nhờ tướng Giáp hay nhờ cố vấn của TQ trong trận Điện Biên Phủ?
-Cuộc chiến thần thánh đánh đuổi Thực Dân giành lại độc lập cho đất nước là công của toàn dân, trong đó phải nói đến công lao của những nhà ái quốc, những đảng phái yêu nước đã bị ông Hồ bằng nhiều cách để thủ tiêu, ám hại chỉ vì những những con người này chống Pháp nhưng không theo cộng sản như ông, kể cả những người theo Cộng Sản Đệ Tứ cũng bị ông Hồ giết (Những người này cũng là những người muốn thực hiện chủ nghĩa Cộng Sản, đã suốt đời hy sinh tranh đấu cho giới lao động, nhưng không chấp nhận các chính sách tàn khốc của Stalin).

Trong khi đất nước cần những con người tài tuấn để cứu nước, thì ông Hồ đã giết họ như thế. Còn đối với những người ông chưa thể giết được ngay, thì ông kêu gọi Toàn Dân Đoàn Kết Kháng Chiến, để khi họ nghe lời kêu gọi của ông mà về hợp tác với ông, thì ông dần dần loại những người đó bằng nhiều thủ đoạn.
ĐÓ LÀ HÀNH VI CƯỚP CÔNG KHÁNG CHIẾN CỦA ÔNG HỒ VỀ CHO ĐẢNG CỘNG SẢN CỦA ÔNG.

Rồi từ những gì gần đây được nói đến về những phi công Bắc Triều Tiên, hoặc những chuyện như  vào tháng 11/2008, truyền thông Nga đã cho biết ông Yury Trushyekin nói rằng chính ông mới là người “bắn hạ máy bay của phi công John McCain trên bầu trời Hà Nội năm 1967” đã cho thấy CSVN khi bưng bít những chuyện đó là họ đã có hành vi ăn cắp !
ĐÓ LÀ HÀNH VI ĂN CẮP CÔNG LAO CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐÃ GIÚP MÌNH NÊN NGHIỆP MÀ ÔNG HỒ ĐÃ LÀM.

-Không cần tốn thời giờ tra cứu vô số những dẫn chứng cho thấy sự hiện diện của Tàu trong trận Điện Biên Phủ, mà chỉ cần căn cứ vào quyển “Đường Tới Điện Biên Phủ” của đại tướng Võ Nguyên Giáp, ta sẽ thấy được điều này: Chuyện Nga Tàu đã trang bị cho VN vũ khí để đánh Pháp thì khỏi nói ai cũng biết! Điều mà nhiều người không biết là, từ chiến thuật (ví dụ như chiến thuật Biển Người), chiến lược (như mở mặt trận ở đâu trước) cho đến mọi quyết định tối hậu thì ông Hồ và ông Giáp luôn luôn nhận “ý kiến” của tướng Tàu Trần Canh, từ những trận nhỏ ở khắp nơi cho đến trận Điện Biên Phủ!
Từ đó ta thấy rằng, khi CSVN không nhắc đến công lao của tướng Trần Canh trong công cuộc đánh Pháp, thì ĐÓ LÀ HÀNH VI CƯỚP CÔNG LAO NGƯỜI KHÁC về cho mình của ông Hồ.

Chuyện rất đáng tiếc là việc đánh đuổi Thực dân để dành quyền cai trị đất nước như vậy, chỉ có thể nói ông HCM đã có công dành lại tự do, độc lập…Nhưng không phải cho đất nước này, mà chỉ dành độc lập tự do cho đảng CS của ông được tự do ăn cướp, bóc lột ngay chính người dân của mình mà thôi!
Người VN sau khi thoát ách nô lệ ngoại bang, lại trở thành nô lệ cho chính người Việt! 

Tam Tam Chế là cái gì?
Tổ “Tam Tam Chế” :
Bộ máy tuyên truyền của CSVN đã đánh lạc hướng nhân dân bằng những bài viết nhằm che đậy cái ý đồ thối tha trong cách điều hành đất nước của đảng CSVN qua cách tổ chức “Tổ Tam Tam Chế”.

Họ nói về tổ Tam Tam Chế như là những tổ hành động bí mật 3 người để hoạt động bí mật trong lòng địch. Hoặc đó là quy chế tổ chức lực lượng vũ trang, theo đó cứ 3 đơn vị cấp dưới thành lập 3 đơn vị cấp trên (ví dụ như 3 Tiểu đội thành 1 Trung đội…). Hoặc đó là tổ chức cơ bản nhất của quân đội nhân dân: mỗi tổ chiến đấu có 3 người mà phổ biến nhất là 9 người chia thành 3 tổ chiến đấu, trong đó họ không cần che dấu mục đích của nó vốn được Trung Cộng lúc đó áp dụng là: Mỗi tổ Tam Đầu Chế gồm có 3 người, họ có nhiệm vụ hỗ trợ chiến đấu, giám sát cả hành động lẫn tư tưởng; nếu có 1 người bị thương nặng thì nhiệm vụ 2 người còn lại là phải cáng thương. Bất cứ ai trong tổ Tam Tam Chế đều phải báo cáo lên cấp trên về sự lung lạc ý chí chiến đấu, tư tưởng bỏ ngũ, hoặc có những hành vi tiêu cực, sai trái…

Họ dùng những điều trên đây để che đậy một sự thật thối tha ở Miền Bắc XHCN:
Đó là khi Pháp chỉ chia VN ra làm 3 Kỳ để dễ cai trị, thì ông Hồ tinh vi hơn, ông đã chia Miền Bắc XHCN ra thành từng tổ 3 người và theo đúng sách của Trung cộng mà tôi nêu trên để trị nước bằng cách khuyến khích con dân rình rập, theo dõi tố giác lẫn nhau. Tạo ra cả một xã hội mà trong đó con người ta sẵn sàng đạp lên xác nhau mà sống, nó khiến cho mọi người phải sống trong nghi kỵ, rình rập lẫn nhau, tạo nên cả một xã hội vô cảm, chia rẽ, dẫn đến những cảnh con tố cha vợ tố chồng, người người tố giác lấn nhau, mang cái đạo đức ngàn đời của dân tộc xuống đến tận cùng của sự băng hoại!

Những hồi ký trên mạng cho ta thấy những chuyện cười ra nước mắt, như chuyện anh chồng khám phá ra quyển sổ vợ anh ta ghi chép những hành vi của thân nhân gia đình bên chồng để báo cáo nhưng chưa kịp gửi đi; hoặc khi muốn thịt một con gà của mình nuôi thì phải chôn giấu lông để không bị láng giềng biết mà đi tố giác…

Việc làm đó vẫn còn được người cộng sản thực hiện ngay trong thời đại ngày nay như cách họ dùng bọn Đảng Đoàn để theo dõi bạn học, thầy cô để báo cáo trong vụ biểu tình chống Tàu hiện nay!

Bởi thế cho nên, đừng lạ gì khi xã hội VN ngày nay là một xã hội vô cảm, mạnh được yếu thua…
Nó phải như vậy thôi!

Công An Nhân Dân là ai? Làm việc gì? Vì ai?
1) CA nhân dân là ai?
Hãy xem nguyên tắc khi họ tuyển dụng (lý lịch 3 đời) thì sẽ biết rõ họ là ai.

2) Họ làm việc gì?
Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Tổng cục xây dựng lực lượng Công an Nhân dân sáng 2/4 mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói : "...Lực lượng Công an Nhân dân là lực lượng nòng cốt để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là thanh kiếm và lá chắn để bảo vệ chế độ, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ nhân dân...".
Lời nói đó đã cho thấy tất cả sự thật: Là khi Đảng chưa cần đến, thì CAND làm nhiệm vụ gìn giữ trật tự an toàn xã hội. Nhưng khi Đảng cần, thì lực lượng này chính là lực lựợng chủ yếu để bảo vệ chế độ. Khi nói bảo vệ chế độ, có nghĩa là đối đầu với sự phản kháng, chống đối của nhân dân trong nước, chứ không phải để đối đầu với bất cứ thế lực thù địch ngoại lai nào cả!

3) Vì ai?
Cả thế giới đều biết rằng chế độ cai trị ở VN là Chế độ Công An Trị.
Nhân dân VN đã đóng thuế để trả lương nuôi dưỡng cái lực lượng khổng lồ này để cho họ phục vụ Đảng và phục vụ cho quyền lợi của chính họ. Chỉ cần xét về tiền lương và các loại "bồi dưỡng" được chính thức quy định rồi so sánh với tiền lương trung bình của công nhân ta sẽ thấy ngay.

Nói tóm lại, từ những vụ việc tra tấn, đánh đập đến chết người, giả dạng côn đồ để đàn áp Tôn Giáo, đánh đập dân oan, trấn áp người biểu tình yêu nước... đến cả những thủ đoạn hạ cấp ti tiện như dùng phân trộn nhớt tưới vào nhà những người dám nói thẳng nói thật, dùng tai nạn giao thông để giết người, tra tấn cả những em bé... Vậy mà những hành vi đó chỉ bị xử phạt một các tượng trưng! Còn những ai có thái độ chống lại họ thì thì cái luật "chống lại người thi hành công vụ" của họ đã nói lên tất cả!
Những sự kiện đó cho thấy gì về lực lượng chìm nổi khổng lồ Công An Nhân Dân Việt Nam, mà người dân không biết con số thật của lực lượng này là bao nhiêu, họ được gài vào những cơ quan ngành nghề nào ở trong nước và ở nước ngoài...

Dù sao đi nữa, những sự kiện đó đáng quan tâm không phải ở chỗ những cá nhân công an lợi dụng chức vụ để thỏa mãn cái thú tính của chúng... Điều đáng quan tâm là ở chỗ này: Đảng và nhà nước CSVN muốn xây dựng một lực lượng công an với những kẻ đủ tàn ác để sẵn sàng tàn sát những ai chống lại họ khi có lệnh!
Đảng đã tận lực tuyển chọn và đào tạo một số lớn đầu trâu mặt ngựa 3 đời theo đảng, nuôi chúng ăn cho béo, lúc nào cũng nhe nanh chực sẵn để nhảy ra cắn xé những ai dám nói ngược lại ý chủ của chúng là Đảng CSVN, bên cạnh đó cũng có một số đông công an tốt (có tinh thần phục vụ vì dân, lo cho dân) để che đậy bộ mặt thật của đám đầu trâu mặt ngựa kia.

Sự thật đã là như thế! Người miền Bắc XHCN trước 1975 đã gọi lực lượng này là bọn "Chó Vàng". Có nghĩa là người dân chân chính đã căm thù chúng từ lâu!

Vai trò của các đoàn thể chính trị xã hội trong hệ thống chính trị CS Việt Nam là gì? 
Vài đoàn thể chính trị xã hội điển hình:
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh,
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Hội Cựu chiến binh Việt Nam
Liên đoàn lao động Việt Nam.
Hội nông dân việt Nam.

Nói thẳng thừng ra là, thực chất của những đoàn thể đó chỉ là một tập hợp dây mơ rễ má do đảng Cộng Sản bầy ra để làm nhiệm vụ cánh tay nối dài của đảng để kiểm soát sinh hoạt của mọi thành phần nhân dân mà thôi! Cái liên hệ của Ðảng Cộng Sản và các đoàn thể đó chính là cái quan hệ bố với con, chủ với tớ trong thời phong kiến… Đố ai dám nói trái lời bố, lời chủ của họ! Nói ngược lại ý đảng một câu thôi cũng có thể mất ghế, mất hết quyền lợi ngay lập tức.
Mà nói tới chuyện mất ghế mất quyền, thì hãy nhìn đi, trong đảng, trong những đoàn thể này có mấy ai đã bị mất ghế, mất quyền?
Các ghế lãnh đạo đoàn thể như chủ tịch, phó chủ tịch, tổng thư ký...đều do các chi bộ đảng Cộng Sản “bố trí,” “cơ cấu” người vào
nắm giữ… Có thành viên nào trong những đoàn thể đó dám lên tiếng cải lại hay chưa?

Từ đó ta thấy họ chỉ là một giuộc, một lũ người đã và đang chia nhau ăn cái "thành quả cách mạng" mà ngày xưa cha ông họ nhân danh một cách dối trá để đạt được bằng mạng sống của hàng triệu con dân VN vô tội !

Nói đến cái bộ máy cai trị của cộng sản VN là nói đến cái tận cùng của sự bỉ ổi, thối tha… Là họ đã biến những con người có lý tưởng tốt đẹp thành những công cụ phục vụ cho sự độc ác, ngu ngốc và dối trá; dùng những con người mù quáng đó để bảo vệ cho những tư tưởng quái đản đã bị nhân loại vất vào sọt rác từ lâu…