Tôn Giáo


Tản mạn vài suy nghĩ về Tôn giáo.
Điền Đông Phương
Nếu bạn không vi phạm một điều nào trong 10 Điều Răn của Thiên Chúa giáo, thì bạn nên xem xét lại mình, có vấn đề gì đó… không ổn, không bình thường trong tâm trí hoặc thể chất của bạn!
Lời nói trên có vẻ khôi hài, nhưng sự thật là như thế! Bởi con người bình thường là con người của hỉ, nộ, ái, ố ! Bởi thế, 10 Điều Răn là để giúp người tín hữu có đời sống hướng thiện, làm điều lành lánh điều dữ… Từ đó mà xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Chính trong ý nghĩa đó tôi hãnh diện mình là một tín đồ Thiên Chúa Giáo.

Là con người Tự Do (cái Tự Do mà đấng Tạo Hóa đã ban cho con người bởi Tạo Hóa không buộc con người phải theo đạo nào cả, Thiên Chúa giáo, Phật giáo, Hồi giáo… hay làm người Vô Thần), người ta theo đạo mà vẫn có thể nghi ngờ về tính xác thật của tôn giáo mà mình đang theo. Như bản thân tôi, tôi tự hỏi, trong khi Tham Vọng chính là một yếu tố giúp cho con người được phát triển, thì Thiên Chúa giáo cho rằng “Kiêu ngạo là tội nặng vì nó là cội rễ của mọi sự dữ”, bởi thế khi thiên thần Lucifer muốn được bằng Thiên Chúa thì lập tức bị Thiên Chúa phạt thành quỷ Lucifer và bị đày xuống địa ngục, trong khi đó, Phật dạy “Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành”!
Hai triết thuyết trái ngược: Người TCG tu tập để chỉ mong được làm tín đồ của Chúa, người Phật tử tu tập để thành chính đức Phật!
Hoặc sự trinh nguyên của thánh nữ Maria, chuyện vợ chồng là để sinh con đẻ cái, là thiên chức để di truyền nòi giống, nó có gì là xấu xa mà cố phủ nhận chuyện trinh tiết của người phụ nữ khi đã mang thai?

Khoa học và tôn giáo là hai lãnh vực hoàn toàn khác biệt nhau về mục đích cũng như phương pháp. Chân lý của khoa học được kiểm chứng bằng phương pháp và phương tiện khoa học; trong khi chân lý của tôn giáo chỉ được giải thích và giữ vững bằng niềm tin (faith) mà thôi, cho nên, trong vấn đề tôn giáo nếu những gì khoa học chưa giải thích được, thì cũng đừng nên khích bác nó.

Vấn đề tôi muốn nêu ra ở đây là: Tôi không tin ở một vài triết thuyết của Thiên Chúa giáo, nhưng tôi vẫn giữ 10 Điều Răn, vẫn là một tín đồ TCG thuần thành. Còn người cộng sản, tại sao họ lại thù ghét Thiên Chúa giáo đến thế?
Nếu kết hợp những nhà truyền giáo TCG với thực dân Pháp, thì tại sao đã mấy ngàn năm qua, Phật giáo, Nho giáo, Lão giáo, Khổng giáo đã thâm nhập vào văn hóa Việt Nam đến như thế mà không ai kết hợp những tôn giáo đó với cả ngàn năm VN nô lệ giặc Tầu? Tiền nhân ta đánh đuổi giặc Tầu, nhưng chưa hề đánh đuổi những tôn giáo của Tầu, mà ngược lại còn trân quý, bảo tồn, và phát huy những tôn giáo đó nửa!



Tại sao người Cộng Sản lại bài xích Tôn Giáo?
                                                 
Điền Đông Phương 
Ở các nước Tự Do Dân Chủ, nhà cầm quyền luôn luôn tôn trọng quyền Độc Lập của Tôn Giáo, vì họ chẳng có gì để phải lo sợ Tôn Giáo gây khó khăn cho họ cả, mà ngược lại Tôn Giáo còn giúp nhà cầm quyền trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn vì mục đích của Tôn Giáo là hướng con người đến một đời sống hướng thiện. Đối với những sai sót của chính quyền, thì Tôn Giáo đề nghị sửa đổi, và nhà cầm quyền luôn luôn lắng nghe để khắc phục.
Ở những chế độ Cộng Sản thì không như thế!
Đảng cộng sản vẫn xem tín ngưỡng tôn giáo là những thế lực có đủ sức lôi cuốn quần chúng nhằm chống lại chủ trương độc tôn toàn trị về mọi lãnh vực như hoạt động chính trị và quyền lực nhà nước. Để chắc chắn sẽ nắm giữ được mọi quyền lực mãi mãi, vĩnh viễn thì họ chủ trương triệt tiêu tất cả những thành phần nào mà họ nghi ngại có thể cản trở ý đồ độc tôn toàn trị của họ.

Trong khi Tôn Giáo dạy con người lòng Từ Bi Hỷ Xả, Bác Ái Vị Tha, thương yêu lẫn nhau, làm điều lành lánh điều dữ… thì người Cộng Sản vô cảm, chủ trương bạo lực, tàn sát lẫn nhau. Chính vì những tôn chỉ của Tôn Giáo tự thâm sâu nó đi ngược lại với những Giáo điều Cộng Sản, nên họ phải coi Tôn Giáo là kẻ thù cần phải bị tiêu diệt, chỉ vì Tôn Giáo đại diện cho các giá trị hoàn toàn ngược lại với các “giá trị sắt máu” mà Cộng Sản VÔ THẦN luôn chủ trương. Tôn giáo đặt lương tâm con người, công bằng, lẽ phải làm mục tiêu thực hành và hướng đến trong cuộc sống, Cộng Sản thì cũng nói như thế, nhưng việc họ làm thì hoàn toàn ngược lại. Lịch sử đã chứng minh điều đó!

Vì những tôn chỉ tốt đẹp mà Tôn Giáo được con người tin theo từ đời này qua đời khác. Những tôn chỉ đó có gì là xấu xa, có gì hại đến xã hội, đến sự tồn vong của đất nước mà lại có những chính quyền, đặc biệt là chính quyền Cộng Sản, xem Tôn Giáo như cái gai cần phải nhổ ?

Nói đến Thiên Chúa Giáo là nói đến “Công bằng và Bác ái”.
-Công bằng là, ví dụ như trong đời sống hôn nhân thì “một vợ một chồng”, kẻ nào làm khác đi, là phạm luật công bằng. Tài sản của người khác mà mình đi cướp đoạt, trộm cắp thì đó là phạm luật công bằng. Người mạnh giúp đỡ người yếu là lẽ phải, nhưng nếu dùng sức mạnh đó để hiếp đáp người yếu thì đó là phạm luật công bằng.
-Bác ái là yêu người như yêu mình. Từ lòng yêu người đó mà người ta sống với sự cảm thông, tha thứ lẫn nhau, thương yêu đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau…

Trong khi Phật giáo dạy con người lòng Từ Bi Hỷ Xả thì CSVN thời ông Hồ xúi giục con dân lòng hằn thù giai cấp, chính họ đã gây vô vàn khổ đau ở khắp Miền Nam thì họ lại dùng 2 tiếng “nợ máu” để hun đúc cho những người vì lầm lạc mà theo họ nuôi cái quyết tâm đi đòi nợ máu!
Phật giáo khuyên con người đừng tạo nên Nghiệp Ác, thì ở Miền Bắc XHCN, CSVN xúi giục con tố cha vợ tố chồng, người người tố giác lẫn nhau; chưa đủ, họ còn bắt con dân phải vác súng đạn Nga Tàu vào Nam gây ra bao Nghiệp Ác, buộc người Miền Nam vì tự vệ, vì muốn sống còn mà cũng phải gây ra Nghiệp Ác khi chống lại họ.

Giới thứ 4 trong Ngũ Giới của nhà Phật là “Không nói dối”, trong Mười Điều Răn của Thiên Chúa Giáo cũng khuyên con người tránh làm những điều gian dối… trong khi đó dối trá lại là Bí Quyết của cộng sản! Người cộng sản vẫn dạy nhau rằng “Nói dối mà có lợi cho Cách Mạng thì cứ nói dối”, “Lời nói dối được lập đi lập lại nhiều lần sẽ thành lời nói thật”! Bởi thế, trong ngôn ngữ dân gian miền Nam có câu “Nói láo như Vẹm”!
CSVN xem Tôn Giáo như kẻ thù là phải! 

Rồi vì không thể tiêu diệt được Tôn Giáo, không thể đánh lạc được niềm tin Tôn Giáo ở con người thì CSVN đã dùng mọi phương cách tinh vi nhằm làm suy yếu Tôn Giáo để dẫn đến tự hủy diệt. Đối với Thiên Chúa giáo thì họ đã trở thành chuyên nghiệp trong việc dùng côn đồ làm "quần chúng phẫn nộ tự phát" để đàn áp giáo dân, phá những cuộc biểu tình bất bạo động. Đối với Phật giáo thì họ dựng lên một hệ thống Phật Giáo Quốc Doanh, nuôi dưỡng những tên “Sư Quốc Doanh” với nhiệm vụ phá đạo hại đời, làm ô uế cửa chùa, biến chốn thanh tịnh để tu hành thành địa điểm du lịch, ăn chơi...

Việc chống chính quyền hay tham gia vào chính trị của tín đồ hoặc hàng giáo phẩm đều không liên quan gì đến Tôn Giáo cả! Bất cứ ai có hiểu biết về Tôn Giáo, đều thấy rằng những lời tuyên truyền của CS nhằm bôi nhọ tín đồ tôn giáo đều là dối trá, nhằm biện hộ cho ý đồ đàn áp, tiêu diệt Tôn Giáo mà thôi!
Trong lịch sử, những chính quyền cộng sản đã dùng đến vô số những thủ đoạn để duy trì quyền độc tôn thống trị của họ đối với nhân dân. Từ bạo lực, lừa dối, hăm doạ… đến những phương cách cực kỳ đồi bại như bôi nhọ, vu khống Tôn Giáo để hướng dẫn tư tưởng của người dân.

Thực tế xã hội VN ngày nay cho thấy điều này:
Từ những quan chức hàng đầu cho đến cấp nhỏ nhất không có ai làm việc một cách chân thật, cả guồng máy cai trị đó đều đã như thế! Nó dựa trên lừa dối, hối lộ, tham nhũng, vu khống, dùng bạo lực trấn áp và đe doạ, áp bức…
Bởi lẽ đó, khi Tôn Giáo với những tôn chỉ hoàn toàn đi ngược lại những Giáo điều Cộng sản, dù Tôn Giáo không hề có hứng thú gì đến việc nắm giữ quyền lực chính trị, mà chỉ là để giúp con người ta có đời sống hướng thiện, từ đó mà xã hội tốt đẹp hơn… Thì ngay từ cơ bản, những giáo điều Tôn giáo cũng đã hoàn toàn tương phản với những tín điều mà chính quyền Cộng Sản dùng để kiểm soát, thao túng người dân, đó là BẠO LỰC CÁCH MẠNG, cái mà từ khởi thủy họ đã xúi giục lòng hằn thù giai cấp trong khi Tôn Giáo dạy con người ta lòng Từ Bi Hỉ Xả, Bác Ái Vị Tha…
Tôn giáo với những tôn chỉ tốt đẹp thì dĩ nhiên được con người tin theo, trong số đó có những người Cộng Sản. Rồi chính những người Cộng Sản không còn VÔ THẦN này, họ có những suy nghĩ sáng suốt hơn; họ sẽ sống lương thiện, khoan dung và chân thật hơn; họ sẽ không còn lừa dối, không tham nhũng hối lộ… Những người này dần dần trở nên khác biệt với những gì mà những người Cộng Sản cầm quyền khác đã và đang làm.
Trước cái nhìn của người dân bị trị dưới thể chế Cộng Sản, thì đó là điều tích cực cho một xã hội đi lên. Nhưng từ phương diện của một chính quyền bạo lực, lừa dối và áp bức để cai trị người dân thì đây chính là một mối đe doạ, một nguy cơ TỰ HỦY DIỆT… Thì làm sao những chế độ như thế cho phép hoặc chấp nhận được?!!
Cho nên mọi chế độ độc tài cộng sản đều bằng mọi cách để diệt Tôn Giáo tận gốc, bằng bất cứ giá nào.

Thế là đủ mọi thủ đoạn đàn áp đã diễn ra! Trước khi làm bất kỳ một cuộc đàn áp nào, nhà cầm quyền Cộng Sản VN đều chuẩn bị bằng những chiến dịch truyên truyền giả dối, để lừa đảo mọi người về cuộc đàn áp sẽ xảy ra. Việc đàn áp của họ đã được cả một hệ thống Đảng hoạch định một cách tinh vi từ việc dùng các em học sinh Đảng Đoàn để theo dõi bạn học thầy cô, dùng côn đồ xã hội đen làm “quần chúng phẫn nộ tự phát” để lừa gạt dư luận trong nước và thế giới… đến cả lực lượng công an, quân đội lúc nào cũng sẵn sàng giết dân để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ với phương châm  “Trung với Đảng”, “còn Đảng thì mới còn mình” trong khi sự thật thì những nạn nhân của họ là những người rất bình thường, phần lớn những người này không hề có mưu đồ chính trị.

Nói lên những điều này, tôi muốn nhắn nhủ tới những người đang làm nhiệm vụ đàn áp, đặc biệt là Công An, hãy tĩnh tâm, nhìn lại bản thân, hãy nhìn cho thấu tâm can của người dân để từ đó mà có cái nhìn rõ ràng hơn về những việc mình đang làm.
Có thể khi các anh thi hành lệnh trên để đi bức hại những người mà các anh thừa biết là họ vô tội, dù chính các anh không muốn làm những việc đó, hoặc chỉ vì không muốn bị mất việc, mất những đặc quyền đặc lợi… Vậy sự lựa chọn là do ở chính các anh phải tự cân nhắc, tùy ở lương tâm của các anh.


Tại sao Cộng Sản thù ghét Tôn Giáo?
Điền Đông Phương
1) Vì Cộng Sản là hiện thân của loài quỷ! Từ ngày cộng sản xuất hiện trên trần gian này, hàng trăm triệu người bị nó giết. Sự việc đó là một minh chứng!
2) Xét về mặt kinh điển, Karl Marx cho tôn giáo là thuốc phiện mà bọn tư bản dùng làm công cụ ru ngủ nhân dân lao động bằng cách khuyên họ cố gắng chịu những khổ cực ở đời này, rồi sẽ được đền bù một thiên đường ở kiếp sau, có vậy bọn tư bản mới dễ bề bóc lột. Trong khi đó, chủ nghĩa Cộng sản chủ trương xây dựng thiên đường … ngay trên mặt đất này.
Bởi vậy, đối với Cộng sản các tôn giáo là một trở lực cần phải tiêu diệt.
3) Xét về mặt thực tiễn, độc tài cộng sản càng cần phải ra sức chống tôn giáo vì 2 lý do.
-Cộng sản không muốn tổ chức nào có thế lực quần chúng mạnh. Tôn giáo là tổ chức quy tụ quần chúng đông đảo, dễ dàng nhất; do đó cũng dễ dàng lật đổ chúng.
Nếu để cho tôn giáo phát triển tại VN, cũng đồng nghĩa với độc tài cộng sản sẽ bị tiêu vong.
-Cộng sản sợ những người đạo đức, thánh thiện. Tôn giáo là nơi phát sinh những con người đạo đức, thánh thiện. Người đạo đức thì yêu nước, yêu dân tộc cho nên họ KHÔNG THỂ IM LẶNG trước những việc làm hại dân, hại nước của đảng Cộng sản.

Nhưng vì không thể tiêu diệt được tôn giáo một cách trắng trợn, cho nên cộng sản đã dùng đủ thủ đọan tinh vi để làm suy yếu tôn giáo, dẫn đến việc tôn giáo tự hủy diệt. Họ cho dựng lên thật nhiều chùa chiền, nhà thờ, thánh thất… cho có vẻ là có tự do tín ngưỡng ở hình thức bên ngoài, nhưng mà thực chất ý đồ bên trong là để cho đạo quân “thầy tu quốc doanh” này thay mặt cho nhà nước để làm những chuyện nhơ nhớp nhằm phá đạo hại đời của họ mà thôi!

Về sách báo tôn giáo thì họ sửa đổi một cách tinh vi rồi cho phát hành như sách chính gốc, nếu người đọc không cảnh giác mà tin theo, thì có ngày ngay cả người ngoan đạo cũng phải bỏ đạo! Nghe những bài giảng đạo, thuyết pháp do bọn nhà tu quốc doanh thuyết giảng mà không suy nghĩ, thì rồi chắc chắn sẽ thành kẻ buôn thần bán thánh mà thôi!
Vì nhậu cầy tơ nên các "thầy" phải 
treo áo cà sa lên vách!


Mời xem:   Thầy Tu Quốc Doanh "Ôm" của Nguyễn Hải Trào.





Sự kiện Tu Viện Bát Nhã ở Lâm Đồng
Điền Đông Phương
Trong khi cái xã hội vô cảm này đang đầy dẫy những thối nát, bất công vốn là cội nguồn của mọi điều xấu xa, hủy diệt mọi thứ tình người… thì chúng ta vẫn còn có những người trẻ biết quý trọng nếp sống thanh cao, họ đã tìm đến nhau, để cùng nhau tu tập một đời sống thanh tịnh, giúp đỡ lẫn nhau, quên mình để sống cho tha nhân như những tăng ni trẻ ở Tu Viện Bát Nhã ở Lâm Đồng… Vậy mà nhà cầm quyền đã đội lốt tôn giáo, để đến tận thìền viện mà trù dập, đuổi xua họ… Họ đã phải ra đi đến cửa chùa khác (chùa Phước Huệ) để nương tựa, để được tiếp tục sống đời an tịnh, vậy mà vẫn bị nhà cầm quyền tiếp tục đuổi xua để cho họ phải mỗi người đi một nơi, hoặc bỏ chốn tu hành mà trở về nhà… Tại sao chế độ cầm quyền này lại làm như thế đối với những người trẻ chỉ muốn có một cuộc sống tốt đẹp? Họ muốn đưa tuổi trẻ VN đi về đâu? Họ muốn đưa xã hội VN đi về đâu?

"Một chế độ lưu manh, nên cách hành xử cũng lưu manh!", dùng côn đồ để cai trị nhân dân!

"Phật tử" (!), những người từ Hà Nội được đi "Kinh Tế Mới" đến vùng đất Đà Lạt béo bở của Miền Nam, đang dọn đồ của tu viện Bát Nhã ở Lâm Đồng! Họ từ Bắc vô Nam đi "Kinh Tế Mới", chiếm những vùng đất phì nhiêu màu mỡ nhất của Miền Nam hay họ chính là côn đồ đi thống trị?

Công An giữ an ninh cho "Phật Tử"... hành nghề!

Ở chùa Phước Huệ. Hãy lắng nghe chính miệng lưỡi của họ tự nhận họ là... Phật Tử! Nghe giọng nói của những tên quan chức chính quyền... địa phương(!) và "Phật Tử", người Miền Nam có cảm giác như đang nghe giọng nói của một giống dân bán khai nào đó từ Hà Nội được đưa vào Đà Lạt để thống trị người Miền Nam hiền hòa!

"Tự Do Tôn Giáo" và Tự Do Đuổi Sư Đánh Ni... 
Hãy lắng nghe GIỌNG NÓI của "Phật tử"... Đà Lạt!!!
Còn vô số những sự việc như thế đối với các Tôn Giáo khác như vụ Thái Hà, giáo xứ Đồng Chiêm, Tam Tòa... Cơ Đốc Giáo ở Tây Nguyên... Phật Giáo Hòa Hảo ở Miền Tây... mà người cộng sản Việt Nam đang hành xử cái "Tự Do Tôn Giáo" của họ trên khắp đất nước này... 
Những hình ảnh đáng ghê tởm trên đây vẫn không là gì cả nếu so với vụ đàn áp dã man ở Giáo xứ Cồn Dầu (Đà Nẵng) đã gây chết người mới đây...

-Hỏi vậy chớ dưới ngàn năm nô lệ giặc Tàu, gần trăm năm đô hộ giặc Tây... Người dân Việt có khốn khổ như thế này hay không? 
Ôi ! Dân tôi ơi... 
Có ai còn nhớ những lời ca năm xưa : 
"Giặc từ miền Bắc vô đây 
"Bàn tay bắn giết anh em... 
"Giặc từ miền Bắc vô đây 
"Bàn tay nhuốm máu đồng bào..."

**** Những Sư như Thầy Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang... Những Linh mục như Nguyễn Ngọc Lan, Chân Tín... trốn đâu cả rồi?
Có phải cái NHÂN mà các ngài đã gieo thời Việt Nam Cộng Hòa đang cho các ngài cái QUẢ hôm nay?

Các ngài chỉ biểu tình đối với chế độ nhân đạo, vì biết nó không gây nguy hiểm cho các ngài mà thôi, phải vậy không? Các ngài đòi Hòa Bình bằng bất cứ giá nào, những chỉ đòi Miền Nam buông súng mà không hề đòi Miền Bắc rút quân xâm lăng!  

Đấy! Bây giờ thì biểu tình đi? Xuống đường đi? Tự thiêu đi?







MỘT VIDEO CLIP ĐỦ ĐỂ NÓI LÊN SỰ THẬT
Điền Đông Phương
Muốn thấy sự thật về cái gọi là “Đàn áp Phật giáo” mà họ gán cho nền Đệ Nhất Cộng Hòa, thì hãy đọc kỹ những sách báo của cộng sản nói về vụ này, đặc biệt là của những tên sư trong cuộc mà ngay sau 30/4/1975 đã hiện nguyên hình là “ni sư cách mạng” đội lốt ác tăng kể lại… Rồi đem ra so sánh với sự thật đã diễn ra trong video clip dưới đây: 
Không cần phải dài dòng, chỉ cần xem qua cái video clip, ai cũng thấy rõ, sau khi cầm bình xăng tưới vào người Thượng Tọa Thích Quảng Đức đang ngồi bất động, tên ác tăng máu lạnh cộng sản nằm vùng Nguyễn Công Hoan (Huỳnh Văn Thạnh) còn cẫn thận rải thêm một đường xăng từ nhà sư đi về phía sau, để hắn có thể đứng từ xa mà châm lửa! 
Vậy mà toàn bộ sách báo cộng sản và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đều viết rằng “Hoà Thượng Thích Quảng Đức “TỰ tẩm xăng”!!! 
Rồi ngay sau đó, cũng không phải do Thượng Tọa Thích Quảng Đức “TỰ bật quẹt Zippo để tự thiêu” như chúng rêu rao, mà là Thượng Toạ vẫn đang chấp hai tay trên ngực trong thế ngồi kiết già bất động! Trước và sau khi ngọn lửa bùng lên, Thượng Tọa vẫn đang chấp tay trên ngực, còn ngọn lửa thì cháy từ phía sau chạy tới phía bên phải rồi mới táp vào người Thượng Toạ để bùng lên ngọn lửa “tự thiêu”! 

Hòa thượng Thích Quảng Đức đã bị bức tử bởi Phật giáo Ấn Quang (tiền thân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất và bọn Sư Quốc Doanh tay sai cộng sản ngày nay) bằng cách tưới xăng đốt sống ngày 11 tháng 6, 1963 tại Sài Gòn! 

Như vậy, rõ ràng hành vi của tên ác tăng cộng sản Nguyễn Công Hoan là hành vi giết người! 
Năm 1976, Nguyễn Công Hoan được Mặt Trận Tổ Quốc đưa ra làm đại biểu Quốc Hội đơn vị Phú Khánh để trả công cho hắn và cũng để lừa bịp dư luận rằng cái quốc hội của cộng sản không hoàn toàn chỉ gồm những đảng viên hay tay sai của chúng, mà còn gồm cả “ Ngụy” đã biết ăn năn hối cải trở về với “cách mạng” nữa!
Hãy lắng nghe từng tiếng nói trong video clip trên đây,
rồi xem kỹ video clip bên dưới
để thấy cái gọi là MIỆNG LƯỠI CỘNG SẢN!


Tại sao có những người vẫn 
đồng hoá Thực Dân với Thiên Chúa Giáo?
Điền Đông Phương
Câu trã lời rõ ràng :
Bọn người này là bọn bất lương, lòng dạ hẹp hòi đố kỵ, tự ti mặc cảm vì dốt nát thấp hèn.
Đừng quên rằng lịch sử VN vẫn còn đó, người Trung Hoa đã cố tình áp đặt nền văn hóa Trung Hoa lên dân tộc Việt Nam và họ đã thành công. Và bây giờ Trung Quốc cũng đang áp đặt tư tưởng, chủ thuyết lên dân tộc Việt Nam qua những kẻ già nua đang còn ảnh hưởng ở trong Trung Ương Đảng.

Phật Giáo Đại Thừa xuất phát từ Trung Hoa và truyền vào Việt Nam do các vị Cao Tăng Trung Hoa; Lão Giáo và Nho Giáo là sản phẩm của nền văn minh cũng như văn hóa Trung Hoa, đã ảnh hưởng hoàn toàn vào nền văn hóa của dân tộc Việt Nam. Vậy lịch sử VN có đồng hóa Phật Giáo, Nho Giáo, Lão giáo với bọn xâm lăng phương Bắc hay không ??? Có ai kết án ba tôn giáo đó tiếp tay với bọn Tàu này hay không ???
Trừ những tà đạo được những kẻ xấu xa nhân danh nó để làm bậy… Còn phần lớn các tôn giáo đều dạy con người làm điều lành, lánh điều dữ… Nên nó mới có được nhiều tín đồ, từ đời này qua đời khác… chỉ vì lòng yêu quý những điều tốt đẹp, yêu chuộng đời sống hướng thiện…
Những kẻ gán ghép niềm tin tôn giáo với lòng yêu nước để khích bác Thiên Chúa Giáo, không thấy trơ trẽn hay sao? Ông cha ta ngày xưa tiếp nhận những tinh hoa của Tàu như Khổng giáo, Nho giáo, Lão giáo, Phật giáo… thì họ là những kẻ tay sai cho Tàu à?
Nếu nói vậy, thì khi ông Hồ cầm quyển sách Mác Lê mà hô lên rằng “Con đường cứu nước là đây!” có nghĩa là ông chọn con đường làm TAY SAI cho chủ nghĩa đó?

Tiếp thu một tôn giáo là tiếp thu những cái hay cái đẹp của người, thì có gì là sai trái?
Hãy mở rộng tâm hồn để sống cao thượng, sáng suốt với chính mình và tương lai của dân tộc mình.

Tại sao Việt Nam có hai Giáo hội Phật Giáo

Chủ nghĩa Mác-Lênin coi tất cả các tôn giáo là “thuốc phiện” do giai cấp tư bản dùng để đầu độc nhân dân, cho nên tất nhiên người Cộng Sản muốn phá tất cả các tôn giáo. Ðặc biệt là ở Việt Nam, họ còn một lý do riêng để tìm cách tiêu diệt Phật Giáo dân tộc.
Thượng Tọa Tuệ Sỹ đã phân tích lý do đặc biệt đó trong bài “Văn minh tiểu phẩm,”. Bắt đầu từ ý kiến của Karl Marx bàn về Công Xã Paris, nói rằng trong cuộc cách mạng vô sản giai cấp công nhân phải liên kết với nông dân; sau khi cách mạng thành công thì nông dân là lực lượng bảo thủ, phản động, phải coi là kẻ thù. Cộng Sản Việt Nam đã học thuộc bài đó, đã liên kết và huy động giai cấp nông dân, một lý do vì ở Việt Nam thời đó số công nhân lao động vô sản thực sự còn quá nhỏ. Nhưng, theo Thượng Tọa Tuệ Sỹ, Hồ Chí Minh đã chủ trương phải “thay đổi não trạng của nông dân Việt Nam” để giữ vững chính quyền vô sản ở miền Bắc và tiến hành chiến tranh ở miền Nam. Thay đổi não trạng nông dân là làm gì? Thượng Tọa Tuệ Sỹ viết, “Ðại bộ phận nông dân Việt Nam mang tín ngưỡng Phật Giáo.” Phật Giáo “đã trở thành một tập tính dân tộc không thể gột rửa dễ dàng bằng vài ba lý luận mập mờ của chủ nghĩa duy vật chống tôn giáo. Do đó, Phật Giáo là một trở lực đáng kể.”
Vì vậy, Thầy Tuệ Sỹ rút ra kết luận, đảng Cộng Sản “muốn chóng thành công trong bước đi lên của giai đoạn quá độ xã hội chủ nghĩa, trước hết phải tiêu diệt Phật Giáo.” Sau năm 1975, Cộng Sản đã “cưỡng bức tăng ni trẻ hoàn tục,” khiến cho nhiều vị tăng ni đã tự thiêu phản đối. Trước phong trào chống đối đó, Thầy Tuệ Sỹ nhận xét, ông Nguyễn Văn Linh đã phải thay đổi, đưa ra lời tuyên bố: “Phật Giáo là chỗ dựa cho người Cộng Sản Việt Nam làm cách mạng.” Ðó là làm theo chủ trương của Lênin, “Ðảng phải thông qua tôn giáo để tập hợp quần chúng.” Do đó, theo Thầy Tuệ Sỹ, từ năm 1982 đảng Cộng Sản đã cho xuất hiện “một tổ chức mệnh danh là giáo hội, mà thực chất là một tổ chức chính trị nằm trong Mặt Trận Tổ Quốc do cán bộ Cộng Sản lãnh đạo.”
Những thủ đoạn chính trị hóa Phật Giáo của đảng Cộng Sản vẫn còn tiếp tục. Thầy Tuệ Sỹ liệt kê những cuộc hội thảo với chuyên đề như “Thiền Trúc Lâm với tư tưởng Hồ Chí Minh” hoặc “Thiền Trúc Lâm với chính sách đổi mới” của đảng Cộng Sản! Những cuộc hội thảo này do các cán bộ văn hóa tổ chức “để có việc làm”, không tăng sĩ nào tham dự, “không liên can gì đến Phật Giáo.” Mục đích của đảng Cộng Sản chỉ là để làm ra hình ảnh một thứ tư tưởng Hồ Chí Minh! Thầy Tuệ Sỹ kết luận, “Sự gán ghép đạo pháp vào chủ nghĩa xã hội chẳng khác nào buộc con chó nhà và chó sói vào cùng một sợi dây.”
(Ngô Nhân Dụng)

Cái tinh vi của Cộng Sản đối với những ngày lễ Tôn Giáo

Điền Đông Phương
Thông điệp mà lễ Noël đem đến cho mọi người là những bài học làm người có giá trị mãi mãi với thời gian mà chúng ta phải học suốt đời, trong đó, lễ Noël là một dịp để ôn lại những bài học cũ, bài học nhân từ, vị tha, khoan dung từ Thánh Giu-se; bài học yêu thương, nhẫn nhịn, vâng phục từ Mẹ Maria; bài học quên mình hy sinh, phục vụ, chịu thương khó vì người khác của Chúa Giê-su...

Nhưng qua tất cả những bản tin của toàn bộ báo đài trong nước không hề nhắc đến những ý nghĩa thiêng liêng đó của đêm thánh lễ, mà chỉ nhằm lái cái ý nghĩa cao đẹp của nó thành một dịp lễ hội vui chơi!

Các giá trị tinh thần của ngày lễ Noël không được họ xem trọng trong những bài viết, bản tin… Các ý nghĩa thiêng liêng của ngày lễ đã không được họ nhấn mạnh, đề cao…
Đó chính là một trong những cái tinh vi của người Cộng Sản đối với tôn giáo!


Những kẻ xuống đường ngày đó nghĩ gì?
Điền Đông Phương
Tôi vẫn tự hỏi, những nhà sư, ni cô, sinh viên… đã từng xuống đuờng biểu tình, bãi khóa, chống đối, chỉ trích chế độ Sài Gòn ngày xưa, thử hỏi, có bao nhiêu người trong số này khi đó có ý muốn tự nguyện ra miền Bắc sống? Và sau 1975, họ nghĩ gì?
Nếu ngày xưa tôi có quyền, thì tôi đã tống cổ bất cứ kẻ nào ca tụng chế độ miền Bắc và chỉ trích chế độ Sài Gòn, cho họ ra Bắc sống, chứ không để họ ở lại phá hoại miền Nam như thế!
 

Vì sao những người tu hành này sống đời như thế?
 Điền Đông Phương
Khi tuổi đời vừa đủ để hiểu rằng không có tình yêu nào cao quý hơn là tình yêu của những con người sẵn sàng hy sinh đời sống của mình cho những người mà họ yêu thương… tôi đã đến nhiều nơi được xem là nơi nương tựa của những con người kém may mắn, đó là những con người đau khổ bị đời xa lánh, bỏ rơi, loại trừ ra khỏi cộng đồng xã hội vì họ là những người bị bệnh phong cùi. Tôi đã đến thăm 2 trại cùi Bến Sắn và Di Linh trong số rất nhiều những trại cùi như thế ở khắp miền Nam.
Lý do tôi tìm đến những nơi này một phần vì tôi có một cô bạn mà ngay từ khi em còn là cô gái 16, mọi người đều tin rằng sau này em sẽ là một hoa hậu. Nhưng em không là hoa hậu, mà em đã trở thành một nữ tu của Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Rồi cũng như những nữ tu khác, em đã đến trại cùi để dấn thân phục vụ những con người kém may mắn ở đó.
Sau này khi về thăm quê hương, tôi có đến thăm em. Những nét trẻ trung, trí thức, xinh tươi ngày nào không còn nữa! Ngày đó, một hình ảnh đã khắc ghi trong tâm trí tôi : Bàn tay nõn nà của em đang chăm sóc bàn chân lở loét của một người cùi… Rồi ngay sau đó, tôi đã mang cái hình ảnh tốt lành đó đến những nơi khác và tôi đã gặp những người nữ tu của những dòng tu khác, như Dòng Mến Thánh Giá cũng đang xã thân phục vụ cho đời như thế…
Những người tu hành này quả thực đã sống tốt đẹp trong niềm tin tôn giáo, đã phục vụ lặng lẽ không ai biết đến. Họ âm thầm đeo đuổi các việc từ thiện xã hội và luôn khước từ việc chụp ảnh phô trương, phỏng vấn của báo đài…

Rồi sau ngày 30/4/1975, theo vận nước nổi trôi, những dòng tu bị người cộng sản trưng dụng, triệt hạ. Rồi Thời Bao Cấp kinh hoàng, đó là giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử các dòng tu Thiên Chúa Giáo tại VN, người tu tập phải rời bỏ tu viện, giáo dân còn không tự lo cho bản thân họ được, thì lấy đâu mà trợ giúp cho tu viện như trước 1975. Mất nguồn tài trợ, những cơ sở từ thiện của họ gặp khó khăn, có nhiều người cùi đã phải bỏ trại đi sống vất va vất vưởng trên các vỉa hè thành phố. Nhưng những người tu hành còn lại vẫn tiếp tục âm thầm dấn bước để tìm đến những con người khổ đau, vẫn tiếp tục làm công tác giáo dục và làm các việc từ thiện xã hội trong thiếu thốn mọi thứ…

Thưa các bạn, những con người sống đời tốt đẹp như thế, họ đã làm hại gì cho dân tộc này, đất nước này, mà người Cộng Sản Vô Thần lại xem họ như những cái gai cần phải nhổ đi? Đến bao giờ chính quyền CSVN mới trả lại những tu viện để họ còn có nơi để thu nhận những người muốn đến tu tập, có cơ sở để mà giúp đời?

Chùa là nơi được dùng để tu hành hay để khai thác du lịch kiếm tiền?
Điền Đông Phương
Trước 1975, lợi dụng sự tôn trọng Tự Do Tín Ngưỡng của Việt Nam Cộng Hoà, cộng sản đã đưa những "sư cách mạng" vào chùa, biến cửa chùa thành địa điểm giao liên; chứa toàn là hầm súng, kho đạn… Bây giờ không chứa súng đạn nữa, mà là được xây cất, hoặc trùng tu rất đẹp, nhưng không phải để làm nơi thanh tịnh để tu hành, mà biến nó thành khu giải trí để kinh doanh, thu hút khách du lịch để kiếm tiền… Dĩ nhiên cũng có đủ mặt “sư”, “ni”… trong đó!
Đây đúng là “đổi mới” về đời sống tâm linh của chủ thuyết vô thần, nhà nước cũng bỏ tiền ra chăm sóc chùa chiền cho nhân dân an tâm ngoạn cảnh nữa! Nhưng phải nhớ là chỉ đến để vui chơi giải trí thôi, chứ nếu muốn đến để tu thật, thì nên nhìn vào cái gương Tu Viện Bát Nhã ở Lâm Đồng!
Nam mô A Di Đà Bác! 

Quyền Tự do Tôn giáo của người Cộng Sản!


Tại sao những kẻ bài bác tôn giáo lại đi thờ lạy những tên này?
Điền Đông Phương
Mao Trạch Đông là một đứa hoang dâm vô độ đến nỗi hắn không cần phải dấu diếm chuyện đó; những tên đồ tể của nhân loại như Lenin, Stalin đã giết hàng trăm triệu người… Vậy mà người cộng sản Việt Nam lại “Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Sít ta lin bất diệt”…
Những kẻ đi thờ lạy loại súc vật vô nhân tính đó, họ có còn là con người hay không?


Đi với Bụt mặc áo cà sa
Đi với ma đội nón cối!
Điền Đông Phương
-Bức ảnh thật đáng ghê tởm này đã nói lên 
tất cả về bọn Sư Quốc Doanh.
-Đúng là thời Mạt Pháp !  Không còn lời để nói !



Từ vụ THÁI HÀ, người dân Việt và thế giới thấy được những gì?
Điền Đông Phương
-Thấy được những câu nói như “nói láo như Vẹm”, “miệng lưỡi cộng sản”… mà người Miền Nam nói về họ là đúng!
-Thấy những tên tham quan chuyên nghiệp từ mấy chục năm nay đã biến của công thành của riêng, biến số tiền khổng lồ mà thế giới viện trợ cho người dân Việt ngèo khổ thành tiền riêng của họ… Lần đầu tiên chúng bị hụt ăn, không xà xẻo mảnh đất Nhà Chung để bán lấy tiền bỏ túi được.
Việc cắt đầu xén đuôi câu nói của TGM Ngô Quang Kiệt để lừa dối dư luận là một việc làm bỉ ổi, nhơ nhớp… Vậy mà Đảng và Nhà nước đã cho thấy họ sẵn sàng làm một cách trâng tráo.
-Thấy rõ hơn bộ mặt thật của hệ thống truyền thông trong nước.
-Thấy được sự đàn áp tinh vi hơn, thay vì công an, quân đội ra tay như Trung quốc, thì họ cho những kẻ đang cai nghiện, mướn bọn du thủ du thực, đảng đoàn, học viên công an... giả dạng “Thường dân” để đàn áp giáo dân ((mà báo Công An gọi là “quần chúng phẫn nộ tự phát”).
-Thấy rằng những lời rêu rao của CS về ĐTGM Hà Nội là minh chứng cho những rêu rao dối trá của họ về VNCH trước đây… Họ cũng đã làm như vậy để lừa gạt người dân miền Bắc.
-Thấy rằng con nít VN ngày nay đã biết mắng chửi, đánh đập những cụ già đang cầu nguyện. Đó chính là hình thức chửi bới trong cuộc đấu tố thời Cải Cách Ruộng Đất được lập lại. Cũng cho thấy tuổi trẻ VN loại đó sẵn sàng có những hành vi dã man như trong CCRĐ.
-Thấy rằng bây giờ ai cũng công nhận một điều, là ở VN khi thành phần nào bị công an đàn áp, là coi như thành phần đó thuộc về lẻ phải.
-Thấy rằng côn đồ có quyền đánh đập, dọa giết giáo dân đang cầu nguyện mà không bị luật pháp VN trừng phạt… lại còn được công an bảo vệ.
-Thấy rằng giáo dân bị tước cái quyền được phòng vệ và tự vệ trước những hăm dọa và tấn công từ bọn côn đồ.
-Thấy rằng nhà nước đã thất bại trong mưu đồ xử dụng cái mà họ gọi là “quần chúng phẫn nộ tự phát” để khiêu khích cho giáo dân bạo động vi phạm luật pháp để họ bắt bớ, đã bị bẻ gãy bởi những giáo dân chỉ biết im lặng mà cầu nguyện.
-Thấy được lòng từ bi, sự tha thứ mà tu sĩ và giáo dân đã dành cho những kẻ đã xúc phạm họ. Vì người giáo hữu hiểu rằng những kẻ đó cũng chỉ là những nạn nhân bị lợi dụng trong một xã hội dưới ách thống trị của cộng sản mà thôi!
Nói tóm là thấy rõ cái bản chất cộng sản là trước sau như một!

Tôn Giáo không được làm chính trị?
Điền Đông Phương
Xin đừng nhắc lại Thiên Chúa giáo thời XƯA để nhận định về Thiên Chúa giáo ngày nay vì đã có sự biến thể của tôn giáo qua từng thời đại với những Công Đồng Vatican...
Không chỉ riêng tôn giáo, mà bất cứ một tổ chức nào, bất cứ ngành nghề gì khi đã phát triển đến tầm mức nào đó thì buộc nó phải có hành vi chính trị nếu nó muốn tồn tại, nhất là trong một xã hội bị áp bức khủng khiếp như chế độ CS. Đòi hỏi tôn giáo không chính trị chẳng khác nào đòi hỏi tiêu diệt tôn giáo.
Trong khi chính quyền vận dụng đòn phép chính trị để chống tôn giáo mà lại đòi hỏi tôn giáo chỉ được cầu nguyện để tự vệ là một đòi hỏi phi lý đến nực cười.

Những Phút Suy Tư về Tôn giáo

Cưỡng chiếm đất đai và tài sản Tôn giáo
Đây là một âm mưu với ý đồ nham hiểm của chính quyền CSVN: Nhà nước tịch thu vô số đất đai và nhà cửa về tay chính quyền, rồi lại phù phép cấp phát cho cán bộ CS. Rồi họ dùng mọi thủ đoạn để lấn chiếm các cơ sở tôn giáo dưới nhiều hình thức như quy hoạch, trưng dụng, phóng đường ngay giữa cơ sở Tôn Giáo.
Lấn chiếm đất đai của tôn giáo để giới hạn hoạt động của tôn giáo, nhằm mục đích làm suy yếu tôn giáo để tôn giáo dần dần tự hủy diệt chính là mưu đồ của người CS, đó là một hình thức vi phạm Tự Do Tôn Giáo.  

Vì sao người Cộng Sản xem những tôn giáo chân chính là kẻ thù?
Ngoại trừ những “tôn giáo quốc doanh” do họ dựng lên và điều khiển, thì những tôn giáo chân chính từ xưa đều bị họ xem là thù địch, phải chịu sự giám sát chặt chẻ và tinh vi của họ nhằm làm suy yếu tôn giáo để dẫn đến tự hủy diệt! Nhưng sự thật đã cho thấy những tôn giáo chân chính vẫn tồn tại trong lòng người.

Một sự thật trớ trêu là, trong khi ra sức bài xích tôn giáo, thì người CS lại đi “Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Sít ta lin bất diệt”, những tên bị lương tâm nhân loại xếp vào hàng đồ tể chống con người!

Những tôn giáo  CHÂN CHÍNH (tức không phải loại “tôn giáo quốc doanh”) ở VN như Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo… đã làm điều gì xấu xa mà người cộng sản lại xem là kẻ thù, cần phải bị tiêu diệt?

*** Nên nhớ, những “con chiên” TCG mà CS quy chụp Thiên chúa giáo làm tay sai cho Tây để chống lại cách mạng ngày đó chỉ là những cá nhân theo Tây, họ không nhân danh tôn giáo để làm điều đó, và giáo lý Thiên Chúa Giáo cũng không dạy họ điều đó.

Linh mục ấu dâm ở Việt Nam
Đó là ước mơ của CSVN để chúng thỏa mãn cái khát vọng bôi nhọ Thiên Chúa Giáo của chúng!

Chuyện có những cá nhân linh mục lạm dụng về tình dục nói chung là vấn đề mà giáo hội và tín đồ Thiên Chúa giáo không ai chấp nhận cả.

Vấn đề đáng nói là tại sao trong khi người Thiên Chúa giáo rất buồn phiền, phẫn nộ về chuyện xấu xa đó, thì lại có những người rất vui mừng khi những chuyện nhơ nhớp đó xảy ra? Càng tồi tệ hơn, nếu chuyện đó không xảy ra, thì họ ra sức tạo điều kiện cho nó xảy ra!
Tôi có một người em ở VN, chú ấy chọn con đường phục vụ tha nhân bằng cách tu tập để trở thành linh mục. Sau khi gài những cô gái bằng mọi cách để quyến rủ nhưng không được, thì họ đã dùng đến trẻ em… Nhưng cuối cùng thì chính những trẻ em đó lại yêu quý người linh mục trẻ đó hơn ai cả!

Người CSVN sẵn sàng mang chị, em, con gái của chúng ra để gài bẫy, dụ dỗ cho linh mục phạm tội. Để chi, để khi đạt được ý nguyện, chúng sẽ 3 giò 4 cẳng chạy đến lăng Ba Đình dựng HCM dậy mà báo tin mừng, vì đó là giấc mơ mà HCM đã chờ mong cả một đời, đã giết hàng ngàn tu sĩ, linh mục (hãy đọc "Trại Giam Cổng Trời) mà vẫn không đạt, rồi toàn bộ truyền thông báo chí đảng sẽ quên đi hết chuyện Biển Đông, chuyện tham nhũng để dựng lên những mẫu chuyện, những phim ảnh lâm ly về linh mục đó… Đó chính là ước mơ của chúng, nhưng chúng đã thất bại trong ý đồ ti tiện này.
Đúng là một lũ cộng sản mang những cái đầu nhơ nhớp!

Chuyện Linh Mục Ấu Dâm, hãy cho những con số để thấy sự thật?
Những kẻ đã và đang rình rập ngày đêm để bài xích tôn giáo hãy cho mọi người biết con số tỷ lệ phần trăm những linh mục ấu dâm ở VN hoặc ở khắp thế giới, so với con số những kẻ ấu dâm trong xã hội đời thường XHCN, để thấy Tôn giáo và cái xã hội XHCN của các anh cái nào ấu dâm hơn?

CSVN đàn áp Phật Giáo Hoà Hảo, tại sao báo chí trong nước câm miệng?
Ngày 25/6/2013 tức 18/5 âm lịch, là kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Phú Sổ khai sáng đạo PGHH tại miền Tây Nam bộ. Hôm 17/5 âm lịch, các tín đồ PGHH đã đến chùa Quang Minh tại huyện Chợ Mới, An Giang do Tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm trụ trì. Công an đã bao vây ngôi chùa và ngăn chặn tín đồ PGHH vào bên trong.

Khoảng 100 tên gồm công an, mật vụ đã tấn công vào đoàn rước lễ, chúng đánh đập tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm cùng khoảng 20 tín đồ PGHH trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Nhiều tín đồ nữ PGHH bị ngất xỉu vì bị đánh đập dã man. Chúng còn lấy nước cống hôi thối xịt vào những người bị thương đang nằm la liệt trên đường đi. Riêng tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm bị khoảng 20 tên thay phiên nhau đánh vào bụng, ngực và đầu làm Tu sỹ phải gục xuống.


Vậy mà báo chí trong nước nín thinh! Những người làm việc trong ngành báo chí trong nước hành nghề theo cái kiểu gì vậy?

Có phải nhờ thế mà từ năm 1975 đến nay đã có hơn một trăm tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo tự thiêu để chống bạo quyền, nhưng chẳng có mấy ai biết đến những chuyện tày trời đó? 

Tại sao nói những người theo Thiên chúa giáo là tay sai Thực Dân Pháp?
Cái  gì của người mà ta thấy hay thì ta theo. Trừ những tà đạo được những kẻ xấu xa nhân danh nó để làm bậy… Còn phần lớn các tôn giáo đều dạy con người làm điều lành, lánh điều dữ… Nên nó mới có được nhiều tín đồ, từ đời này qua đời khác…
Những kẻ gán ghép niềm tin tôn giáo với lòng yêu nước để khích bác Thiên chúa Giáo, không thấy trơ trẻn hay sao? Vậy ông cha ta ngày xưa tiếp nhận những tinh hoa của Tàu như Khổng giáo, Nho giáo, Lão giáo, Phật giáo… thì họ là những kẻ tay sai cho Tàu à?
Nếu nói vậy, thì khi bác Hồ cầm quyển sách Mác Lê mà hô lên rằng “Con đường cứu nước là đây!” có nghĩa là ông chọn con đường làm TAY SAI cho chủ nghĩa đó?

Tại sao nói ông Diệm là người của Vatican?
Những kẻ cố tình nói rằng ông Diệm là người của Vatican đã cho thấy cái bỉ ổi của miệng lưỡi vu khống đặt điều dựng chuyện một cách gian manh dối trá của họ.
Cho đến ngày ông Diệm bị giết, thì Miền Nam vẫn chỉ có 6% dân số theo Thiên Chúa giáo, những lãnh đạo các cấp trong quân đội và chính quyền Miền Nam hầu hết đều là người Phật giáo, từ phó tổng thống Nguyễn Ngọc Thơ đến người đứng đầu Quân Lực VNCH là Đại trướng Lê Văn Tỵ đến hầu hết Bộ Trưởng, tướng lãnh đều là người Phật giáo.
Họ dựng chuyện đó là vì họ chống tôn giáo, mà ông Diệm là một biểu tượng của con người đạo đức thánh thiện, của niềm tin tôn giáo.
Chỉ riêng điều đó cũng đủ để cho thấy cái bản chất ác quỷ của người cộng sản Việt Nam!

Nếu loài khỉ hiểu được tiếng người...
Nếu loài khỉ hiểu tiếng người, và bạn bảo nó "Hãy có niềm tin tôn giáo!", thì chắc chắn nó sẽ không đáp lời bạn, mà chỉ nhe răng ra mà cười vào mặt bạn!

Vì sao người cộng sản lại thù ghét tôn giáo?
Bởi vì có loài ma quỷ nào mà chẳng thù ghét thánh thần? Thì làm sao loài cộng sản có thể thương yêu những con người thánh thiện?

Những điều răn mà Thiên Chúa Giáo cấm như không được nói dối; không được tà dâm, lấy vợ chồng người; không được cướp đoạt, trộm cắp của người... Cấm như thế trách gì cộng sản chẳng ghét cay ghét đắng?
Hoặc những tôn giáo tin ở thuyết Luân Hồi thì người ta đều cầu mong cho Hồ Chí Minh đừng bao giờ đầu thai lại làm người VN nữa… nên bọn cộng sản chân chính đó phải hận phải thù thôi!
Không được giết người, không được làm điều dối trá, không được tà dâm… là vài lý do trong những lý do khiến người cộng sản chủ trương Vô Thần, bôi bác đời sống tâm linh!


-Những hành vi sai trái, tội lỗi đều bị Thiên Chúa Giáo xem là xấu xa, là hành vi của quỷ, chứ TCG không hề ủng hộ nó. Còn cộng sản VN lại có chính sách phá đạo hại đời bằng cách dựng lên những tôn giáo quốc doanh của chúng, nuôi dưỡng loại tu hành mèo mỡ gái trai, mua dâm, nhậu nhẹt thịt chó, biến nơi thờ tự thành địa điểm khai thác du lịch để kiếm tiền!


-Thiên Chúa Giáo không chủ trương “bạo lực cách mạng”, không chĩa súng vào đầu để bắt người ta phải theo đạo… Vậy mà TCG vẫn tồn tại trong lòng người từ mấy ngàn năm qua cho đến bây giờ.

Còn cái “Đạo Cộng Sản” đã giết hàng trăm triệu người; nhà tù và trại tập trung nhiều hơn thánh đường, chùa chiền… Vậy mà nó chỉ tồn tại có mấy mươi năm là bị vất lăn lóc một cách đầy ghê tởm và khinh miệt vào bãi rác lịch sử!

Sự kiện đó cho thấy gì? Nó cho thấy bọn cộng sản vô thần luôn tìm cách khích bác Tôn giáo chỉ là bọn bất lương, tâm địa hẹp hòi đố kỵ, thuộc loại cặn bã thấp hèn.





TỰ DO TÔN GIÁO thời VIỆT NAM CỘNG HÒA
Điền Đông Phương
Ngày xưa họ tự thiêu, họ khiêng bàn thờ xuống đường biểu tình... chỉ vì Việt Nam Cộng Hòa không cho phép treo cờ Tôn Giáo ngang hàng với cờ Quốc Gia! Buộc lòng chính quyền phải đến dẹp đi để duy trì an ninh trật tự đường phố, thì họ hô hoán lên là chế độ ông Diệm Đàn Áp Phật Giáo, rồi xúi giục Phật tử cả nước, thuê mướn côn đồ cho mặc áo cà sa để làm những chuyện mà họ gọi là tranh đấu của Phật Giáo! Bây giờ đấy, sự việc nghêm trọng gấp bội lần, sao không tự thiêu, sao không biểu tình, sao không xuống đường, sao không bãi khóa nữa??? Cộng Sản nhân đạo lắm mà, sao lại SỢ họ đến thế?


Phật Giáo biểu tình thời Việt Nam cộng Hòa






Thượng Tọa Thích Trí Quang
Hãy nhìn kỹ hơn nét mặt của thằng "nhà tu" này!

THẰNG Thích Trí Quang,
lãnh tụ vụ Phật Giáo Biểu Tình.

THẰNG Trí Quang






Linh mục nằm vùng Lê Quang Oánh và Thượng tọa Thích Tâm Châu
sau khi tổng thống Ngô Đình Diệm bị lật đổ.


Sinh viên xuống đường đập phá.
Sinh viên đốt thư viện.





Học sinh vẽ khẩu hiệu.
Xuống đường.
-Các cơ sở nằm vùng, kho vũ khí của CS được các “Ni, Sư  Cách Mạng”  gầy dựng, bảo vệ...Về mặt chính trị, GHPGVNTN không ngừng nuôi dưỡng hổ trợ đám “ăn cơm quốc gia, thờ ma CS” như Dương Văn Minh, Ngô Công Đức, Huỳnh Liên, Ngô Bá Thành, Huỳnh Tấn Mẫm... Không riêng gì tên sư Thích Trí Quang, hầu hết lãnh đạo PG với những cái tên đầu nêu như Thích Thiện Minh, Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ, Thích Minh Châu, Thích Đôn Hậu, Thích Nhất Hạnh...đã vùng vẫy đưa Phật Giáo vào con đường có tội với lịch sử, với dân tộc.

Thời VNCH, khi các nhà tu đòi chính quyền miền Nam giải tán quân đội, chấm dứt chiến tranh, thì miệng lưỡi cộng sản hô lên "Đúng, đúng.... Yêu chuộng hòa bình!".
Sau 1975, cũng các nhà tu hành đó đòi bạo quyền CS thôi đàn áp Tôn Giáo, trả tự do cho dân thì họ đánh đập, bỏ tù các vị này !



Ông Ngô Đình Diệm có đàn áp Phật Giáo không?
Điền Đông Phương
-Ngày xưa ông Diệm không hề đàn áp Phật giáo, mà chỉ dẹp những tên VC đội lốt tôn giáo để hoạt động nằm vùng, những kẻ biến nhà chùa thành kho cất dấu vũ khí và chứa chấp bọn “Ni, Sư cách mạng”, dẹp bọn phá rối trị an, bọn tay sai cộng sản, bọn làm đầy tớ cho Mỹ để kiếm chác, cầu vinh… mà thôi!
Đó là sự thật đã hiển nhiên chứ không phải nói theo kiểu miệng lưỡi cộng sản bây giờ (Rằng: ở VN không có tù chính trị, mà chỉ có những kẻ vi phạm luật pháp … Rằng VN không đàn áp biểu tình mà chỉ bắt giữ những kẻ gây rối …),

-Ông Diệm không ngu xuẩn đến nỗi thiên vị và mù quáng chủ trương đàn áp Phật giáo để cho Thiên Chúa Giáo độc quyền như họ rêu rao! Bằng chứng là cho đến ngày ông chết, số người theo đạo TCG ở miền Nam vẫn chỉ là 6%, những tướng lãnh viên chức cao cấp trong chính phủ của ông từ Phó Tổng Thống đến người đứng đầu Quân Lực VNCH, hầu hết các Tướng lãnh, Bộ Trưởng, sĩ quan, viên chức cao cấp trong chính phủ… đều không phải là người TCG. VNCH không hề có chính sách xét lý lịch Tôn Giáo để bổ nhiệm nhân sự vào guồng máy chính quyền.
Hơn nữa, Mỹ và Thế Giới Tự Do cũng không bao giờ ủng hộ một chính thể đàn áp Tôn giáo!

-LHQ đã đến điều tra và xác nhận là không hề có “đàn áp Phật giáo” thời ông Diệm! Xin nhớ rằng bản báo cáo đó của LHQ được công bố sau khi ông Diệm đã chết.

-Sau khi ông Diệm bị đảo chánh và sát hại ngày 1/11/1963, thì những năm sau đó cái gọi là “Phong trào Tranh Đấu Phật Giáo” vẫn tiếp tục làm loạn! Vậy thì thực chất của cái “PTTĐPG” này là cái gì? Nó rõ như ban ngày!

-Suốt từ khi cầm quyền từ 1954, TT Diệm luôn đặt quốc gia lên trên hết và không hề có tiếng thị phi nào về mọi mặt. Ngay cả khi nhận được giải thưởng Macsaysay trị giá 15,000 USD, TT Diệm không xài đồng nào mà trao toàn bộ số tiền đó cho Đức Đạt Lai Lạt Ma nói lên lòng yêu quý của ông đối với một vị chân tu của Phật Giáo.

-Luận điệu “đàn áp Phật Giáo” CHỈ XUẤT HIỆN KHI NGƯỜI MỸ muốn can thiệp vào VN bằng cách đưa quân vào VN, mà TT Diệm cương quyết từ chối vì muốn bảo vệ chủ quyền quốc gia và tính Chính Danh của VNCH! Cho nên khi muốn lật đổ ông Diệm, Mỹ phải tạo cớ và mua chuộc những kẻ phản phúc...
Cớ gì bây giờ? Đối với một người liêm khiết, trung trực, một lòng vì nước vì dân như ông Diệm, thì không có cớ gì để hạ bệ ông được cả! Cách hay nhất là cớ Tôn Giáo vì ông Diệm vẫn được xem là một tín đồ Thiên Chúa giáo sùng đạo... Ông Diệm là người theo Thiên Chúa Giáo, thì lấy Phật Giáo làm chiêu bài. Hơn nữa thành phần PG gồm tăng ni và tướng tá đạo Phật đa số bại hoại, mang não trạng phản quốc nên rất dễ mua chuộc!

Thêm nữa trong hàng ngũ ni sư có sự hậu thuẫn và sai khiến của VC tạo ra một lực lượng cấu kết gồm:
a) Mỹ (chủ mưu).
b) VC (cùng gặp nhau ở điểm thù ghét TTDiệm!)
c) PGVNTN tức Ấn Quang.
d) Tướng tá tha hóa bại hoại, phản phúc!
Cả 4 thế lực gian manh này ra sức vu khống Đệ I Cộng Hoà, ngay cả khi phái đoàn điều tra của Liên Hiệp Quốc sau khi điều tra đã công bố là “không hề có đàn áp PG!”

Ông Diệm đối xử công minh đối với mọi thành phần, nhưng PG làm loạn là vì lãnh đạo PG là bọn hổ mang Thích Trí Quang, Thích Thiện Minh, Thích Đôn Hậu, Thích Minh Châu...có lý lịch theo Cộng nên thù ghét Đệ I Cộng Hoà đã chống Cộng hữu hiệu với những Chính Sách ví dụ như Chương Trình Ấp Chiến Lược (Chương trình Ấp Chiến Lược hữu hiệu đến nỗi, trong cuốn :”Về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước”, TBT VC Nguyễn v Linh thú nhận:” Với Ấp Chiến Lược, 75 % cán bộ của ta đã bị tiêu diệt”. Tướng VC Văn Tiến Dũng trong quyển :”Đại thắng mùa xuân” nói  “Đến 1963, 90% cán bộ ta bị thiệt hại!”. Sau khi đảo chánh thành công, Dương Văn Minh thừa lệnh PG phá bỏ Ấp Chiến Lược là thành lũy kiên cố chống Cộng theo sách lược ”Tát nước bắt cá” tức tách CS ra khỏi dân, không để chúng bám dân bằng cách ẩn nấp trong dân). Rồi nhân cơ hội Mỹ tung tiền ra mua chuộc những tên phản loạn thì PG kéo bàn thờ Phật xuống đường, tổ chức đốt người (không phải tự thiêu!), ném lựu đạn để gây bạo loạn...

Nếu nói ông Diệm Đàn áp Phật Giáo thì tại sao ngoài những cái mõm Mỹ+CS+PG ra không một ai, kể cả Liên Hiệp quốc xác nhận chuyện này???!!!
Hơn nữa nói ông Diệm Đàn áp Phật Giáo, vậy tại sao khi ông Diệm đã bị lật đổ rồi, Phật Giáo vẫn tiếp tục biểu tình, xuống đường, lập Đoàn ”Phật tử quyết tử” hung hăng đánh phá khắp nơi mãi đến khi miền Nam rơi vào tay CS? Chẳng lẽ Dương Văn Minh cũng đàn áp Phật Giáo? Rồi đến Nguyễn Khánh, Phan Khắc Sửu, Trần Văn Hương, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Văn Thiệu... cũng đều đàn áp Phật Giáo nên Phật Giáo mới quậy cho đến ngày Miền Nam lọt vào tay cộng sản mới ngưng???!!!

Tại sao ngày 30/4/75 tăng ni sư sãi "hồ hởi" đem cờ quạt, biểu ngữ ra ngoại ô đón rước quân CS vào TP Sài Gòn trả thù quân dân Miền Nam???!!! Rồi ngày 19/5/75, các chùa chiền PG, điển hình là Viện Hóa Đạo, Chùa Ấn Quang, chùa Vĩnh Nghiêm ăn mừng sinh nhật hcm còn long trọng hơn cả lễ Phật đản!?

-Nói ông Diệm đàn áp PG, tại sao năm 1965, khi Đệ I Cộng Hòa không còn nữa mà vẫn còn có sự kiện “PHẬT XUỐNG ĐƯỜNG đòi MIỀN TRUNG LY KHAI”? Năm 1965, cuộc chiến đã khốc liệt, cần sự đoàn kết của mọi người quân cũng như dân. Thế mà các lãnh đạo PG lôi Phật xuống đường, cấu kết với tên phản loạn Nguyễn Chánh Thi gây ra vụ Miền Trung đòi ly khai, phá hoại mọi cơ cấu chính quyền.
Những năm 1964-1968, PG hoành hành dữ dội, miền Trung cũng như miền Nam bất ổn, rối loạn.

-Phật Giáo Ấn Quang (tức GHPGVNTN bây giờ), trước 1975 luôn luôn hợp tác và phục vụ cho Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Chúng chọn bọn CS Miền Nam để tôn thờ, đám sư sãi hổ mang như Thích Trí Quang hại dân hại nước phải đến sau 1975 mới sáng con mắt khi CS Hà Nội sau khi thành công trong việc cưỡng chiếm miền Nam, đã giải tán đám cõng rắn cắn gà nhà MTGPMN.
Chủ của các ông Ấn Quang là MTGPMN bị dẹp bỏ, làm sao tớ là Phật Giáo Ấn Quang có được tiền tài, danh vọng, quyền lực như họ mơ tưởng???!!!
Vì thế các ông Ấn Quang bất mãn trở thành đối kháng. Ra mặt phản kháng như Thích Thiện Minh đã bị CS Hà Nội đập đầu chết thảm... Còn lại các ông Huyền Quang, Quảng Độ cũng bị cho ra rìa...Thích trí Quang thì cái quá khứ ăn tiền ngoại bang, theo Cộng, gian dâm...là những cái mà Hà Nội nắm giữ khiến ông này “ngậm miệng”!

30/4/1975, lãnh đạo Phật Giáo hân hoan chào đón Việt Cộng, NHƯNG…!
Bây giờ thì họ đang nếm mùi cộng sản! Đấy! Biểu tình đi, xuống đường đi...

Chính mắt tôi đã chứng kiến:
-Khi Cảnh Sát Dã Chiến dàn hàng ngang bắt đầu tiến lên dẹp những sư sãi ngồi biểu tình giữa đường, thì có những sư MẶC CÀ SA VÀNG tuổi độ 14, 15 đứng dậy nói to với nhau "ĐỤ MẸ chạy tụi bây ơi..." (Tức là họ mướn những trẻ em hè phố cho làm nhà sư để "xuống đường").
-Chính mắt tôi đọc: Trong lá đơn ghi những Yêu Sách của Phật Giáo gửi cho Tổng Thống Diệm, ở khoảng trống bên hông lá đơn, có hai hàng chữ chính tay TT Diệm viết và ký tên, như sau: "Thì tôi đã chấp thuận tất cả ngay từ lúc đầu. Ngodinhdiem". Toàn bộ lá đơn đó được chụp ảnh và đưa lên tất cả báo miền Nam thời đó.
Điền Đông Phương