Cộng Sản VN


Ngày nào mà bất cứ một quốc gia nào, một tổ chức nào, một cá nhân nào còn ngồi xuống họp bàn với Cộng Sản, 
là ngày đó họ còn bị Cộng Sản tráo trở lật lọng, còn bị Cộng Sản lừa đảo!
Điền Đông Phương

Điền Đông Phương
Vì sao cuộc chiến cốt nhục tương tàn đó lại là có thực?

Lịch sử VN và lịch sử thế giới đã cho thấy VN đã bị chia đôi cũng như nước Đức và Triều Tiên… Riêng ở VN, cuộc chiến dơ bẩn nhất trong lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân Việt đã diễn ra, người Việt đã phải sống trong hận thù và tàn sát lẫn nhau!

Tất cả cũng chỉ vì Việt Nam có Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản của ông.

Ngay trong thập niên 1940, ông Hồ đã bằng nhiều thủ đoạn ám sát, thủ tiêu những nhà yêu nước chống Pháp nhưng không theo Cộng Sản  trong khi đất nước cần những con người tài trí đó để cùng nhau đấu tranh dành độc lập cho nước nhà. Rồi sau đó, trong giai đọan củng cố quyền lực, Đảng Cộng Sản VN đã tiếp tục tiêu diệt mọi đảng phái, cá nhân yêu nước để cướp công kháng chiến, giành độc quyền cai trị. Ở Miền Bắc XHCN thì Đảng CSVN này đã tiêu diệt những tinh hoa của đất nước qua Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn-Giai Phẩm… Chính họ đã ký Hiệp Định Genève 1954 với Pháp để chia đôi đất nưóc, rồi cũng chính họ đã lừa bịp nhân dân bằng khẩu hiệu "Chống Mỹ Cứu Nước", nhận súng đạn Nga Tàu để tàn sát đồng bào Miền Nam! Rồi khi thống nhất được giang sơn, họ đã tròng cái ách Cộng Sản (vốn là cái tai họa của loài nguời) vào cổ dân tộc, dìm cả nước vào cái địa ngục Thời Bao Cấp mãi cho đến khi Liên Xô sụp đổ, không còn chỗ dựa, họ buộc phải Đổi Mới để sống còn. Nhờ Đổi Mới (nghĩa là từ bỏ những cái tàn ác vô nhân, ngu xuẩn, quái đản của cộng sản để từng bước theo những bước Việt Nam Cộng Hòa đã đi) nên VN mới được như ngày nay.

Quá trình của Hồ Chí Minh và Đảng CSVN là cả một quá trình của giết, giết… và đày đọa con người.




CSVN đã chiếm được Miền Nam vì "chính nghĩa luôn luôn thắng"?
Điền Đông Phương
Vậy quân Mông Cổ đã xâm chiếm được từ Á sang Âu, thì đó là chính nghĩa của Thành Cát Tư Hãn? Cái chính nghĩa của kẻ đã tuyên bố "Hạnh phúc của đời ta là trong men rượu chiến thắng, ta ôm vợ và con gái của kẻ chiến bại vào lòng"?
“Mặt trời không bao giờ lặn trên đất nước Anh”, thì đó là cái chính nghĩa của Thực Dân, Đế Quốc?
Tây Tạng, Tân Cương đã trở thành một tỉnh của Tầu chỉ vì họ không có chính nghĩa quốc gia?
Rồi đến VN, năm 1974 VNCH đã mất Hoàng Sa vào tay Trung Cộng thì đó là do cái chính nghĩa của Tầu?
Cũng bởi vì mồm loa mép giải về cái “chính nghĩa luôn luôn thắng” đó, mà ngày nay CSVN đang phải câm miệng vì cái “chính nghĩa” của Tầu về ải Nam Quan, thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, vịnh Bắc Bộ, Trường Sa năm 1988 rồi bây giờ là Biển Đông của Việt Nam!



Tại sao một chế độ tàn ác vô nhân như chế độ Cộng Sản Việt Nam
lại có thể tồn tại qua mọi thời đại?
Điền Đông Phương
1) Chế độ CSVN bền vững vì nhờ được lòng dân?
Trong những xã hội Tự Do Dân Chủ, khi người ta không có được cái gì mà họ muốn, thì họ đấu tranh để có được nó. Còn dưới chế độ cộng sản độc tài toàn trị, câu nói "Ở đâu có áp bức thì ở đó có đấu tranh" trở thành vô nghĩa, vì khi sự áp bức quá vô nhân, quá bạo ngược, khi mà sự kềm kẹp của chế độ cầm quyền quá tinh vi thì mọi mầm móng đấu tranh đều bị bóp chết từ trong trứng nước.
Chế độ Cộng Sản Việt Nam là một chế độ độc tài toàn trị, dùng bạo lực và dối trá để cai trị. Sức mạnh của nó càng ngày càng trở nên vững vàng nhờ nó tạo nên được một khối quần chúng yếu hèn, nhẹ dạ, cả tin, vô cảm với tha nhân, vô cảm với sự tồn vong của đất nước. Sự vô cảm của họ được phát sinh bởi tính cầu an; lòng yêu nước của họ bị chế độ cầm quyền tước đoạt bằng những hình thức như "luật pháp", nhà tù, trấn áp, sách nhiễu...
Kinh nghiệm thời VNCH cho thấy, khi một chế độ nhượng bộ trước các đòi hỏi Dân Chủ sẽ dẫn đến việc áp lực từ nhân dân càng ngày càng tăng, đe dọa sự ổn định xã hội, đe doạ sự sống còn của chế độ! CSVN thừa biết trong nhân dân có muôn ngàn những uất hận đang được dấu kín, những nhu cầu bị đè nén... Nếu để cho nó được tự do bộc phát thì hậu quả là không thể nào kiểm soát nổi!
Cho nên bằng mọi giá, CSVN phải duy trì quyền lực độc tôn toàn trị, để biến cả dân tộc VN trở thành một giống dân Nô Lệ của chính người VN, một bầy cừu!
Đảng CSVN thẳng tay đàn áp những người có tư tưởng phê phán, chống đối, kể cả những người góp ý hết sức chân thành, chụp mũ họ là phản động, chống lại nhân dân, chống lại Tổ quốc, rồi đẩy họ vào tù, thậm chí không cần xét xử, tù vô thời hạn, gây tai nạn hoặc thủ tiêu. Những người thân đều bị liên lụy, bị công an liên tục hạch sách, gây khó dễ trong cuộc sống, làm ăn, bị tuyên truyền trong dân chúng rằng họ là phần tử xấu để gia đình họ bị xóm làng, xã hội cô lập vì không muốn bị vạ lây.

Phương pháp cai trị và đàn áp ác độc như vậy, từng ngày, từng ngày triệt tiêu ý thức phản kháng ngay cả trong tầng lớp trí thức. CS biết rất rõ rằng, sự sẵn sàng vâng lời của nhân dân chính là sức mạnh của chế độ; và nếu ngược lại thì chế độ sẽ sụp đổ!
Cho nên việc dân có bất mãn, có ghét, có khinh chế độ đến đâu đi nữa cũng chẳng sao, MIễN LÀ DÂN PHẢI BIẾT SỢ, và họ đã thành công trong việc khiến cho dân phải sợ. Trường Chinh – Đặng Xuân Khu (Cựu Tổng Bí Thư Đảng cộng sản Việt Nam) nói : "Đảng Cộng Sản cướp chính quyền bằng bạo lực thì Đảng Cộng Sản sẽ giữ chính quyền bằng bạo lực".

Trích lời ông Ngô Nhân Dụng: “ Biết bao nhiêu lần chúng ta được chứng kiến cảnh thay đổi chính quyền, thay đổi đảng cầm quyền, thay đổi người lãnh đạo ở các nước Tự Do Dân Chủ.. Mọi chuyện diễn ra một cách hòa bình! Bao nhiêu năm rồi vẫn diễn ra như vậy. Không ai phải ca tụng một chủ nghĩa, một lãnh tụ, một lý thuyết mơ hồ nào cả! Người dân tự lo việc nước của họ. Chúng ta nên coi đó là một bài học cụ thể về lối sống tự do dân chủ…” (Hết trích) để thấy 87 triệu dân Việt Nam (không kể hơn 3 triệu người cộng sản và gia đình họ) đã và đang “vinh quang” như thế nào!

Một điều tồi tệ nữa mà tôi muốn nêu lên ở đây là lại có những con người lại rất hãnh diện vì đảng CSVN càng ngày càng bền vững!
Những kẻ nào hãnh diện về sự bền vững của những chế độ độc tài toàn trị như thế, hãy dùng cái đầu có bộ óc của con người để phán đoán đi: Tại sao chế độ hại dân hại nước Bắc Triều Tiên lại bền vững đến thế, khi Kim Jong-il chết, thì dân khóc còn hơn cha mẹ họ chết?

NÓI TÓM LẠI, ngày xưa ông Hồ Chí Minh hiểu rất rõ câu nói của Nguyễn Trải : “Đẩy thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân”, cho nên ông đã biến dân Việt thành đàn cá trong cái lưới cộng sản độc tài đảng trị sắt máu được che đậy bằng cái mặt nạ "yêu nước thương dân" của ông, đàn cá vùng vẫy để được ra khỏi lưới còn chưa xong, nói gì lật thuyền?
CSVN ngày nay vẫn đang tiếp tục cái sách cai trị đó của ông Hồ.

2) Chế độ CSVN càng ngày càng vững mạnh vì nhờ được dân ủng hộ? 
Điều đó chỉ đúng ở những thể chế Tự Do Dân Chủ, nơi mà người dân được toàn quyền quyết định vận mạng của mình, toàn quyền quyết định sự tồn vong của chính quyền mà họ bầu lên.
Còn ở những chế độ cộng sản, những chế độ độc tài toàn trị, thì không thể! Ông Hồ Chí Minh hiểu rất rõ câu nói của Nguyễn Trải : “Đẩy thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân”, cho nên ông đã biến dân Việt thành đàn cá trong cái lưới cộng sản độc tài đảng trị sắt máu của ông, đàn cá vùng vẫy để được ra khỏi lưới còn chưa xong, nói gì lật thuyền?
Lịch sử thế giới và lịch sử VN cận đại đã cho thấy:
-Hơn 60 năm qua, Tây Tạng không lật đổ được cái ách cai trị của Tầu, vậy có phải đó là vì người dân Tây Tạng ủng hộ Tầu cai trị đất nước họ?
-Khi Pol Pot diệt chủng ở Miên, người dân Miên không tự mình đứng lên lật đổ chế độ diệt chủng đó được, vậy có phải vì lòng dân Miên ủng hộ Pol Pot?
-Bắc Triều Tiên: Dân đói mặc kệ dân, thực phẩm cứu đói từ Nam Hàn và của Thế Giới Tự Do gửi đến cứu trợ thì chúng ưu tiên dành cho quân đội, để quân đội trung thành với chúng. Đời sống người dân Bắc Hàn thua Nam Hàn đến hàng trăm năm!
-Nam Hàn: Khỏi cần nói, ai cũng biết người dân Nam Hàn sống như thế nào.
Vậy mà tất cả những chính quyền Nam Hàn vẫn luôn thay đổi do lá phiếu của người dân. Còn Bắc Hàn thì cha truyền con nối, rất là… vững bền!
-Sau năm 1975 ở VN, đảng và nhà nước CSVN đã dìm dân tộc này xuống cái địa ngục kinh hoàng của Thời Bao Cấp, tiếng oán than ngút trời… Hỏi vậy chớ có người dân nào dám đứng lên lật đổ cái chế độ vô nhân tàn ác đó hay không? Hay chỉ biết đi vào cái chết để được sống mà thôi, đến cái cột đèn nếu đi được thì nó cũng đi?! Còn những ai không có phương tiện để ra đi đành phải ở lại, câm miệng để được sống còn, như vậy có nghĩa là đại đa số nhân dân này ủng hộ cái chế độ đó?
Xin hãy nói thật đi, ngoài cái quân đội và lực lượng công an còn đảng còn mình được hưởng những đặc quyền đặc lợi, ngoài vài triệu nhân dân thuộc diện “lý lịch 3 đời" đang ăn cái bã CS qua “diện chính sách” ủng hộ cái chế độ khốn kiếp đó, thì tuyệt đại đa số dân Việt này có ủng hộ chúng không?

"Ở đâu có áp bức, thì ở đó có đấu tranh", nhưng khi sự áp bức quá tinh vi, quá bạo ngược thì không có một mầm móng đấu tranh nào trổi dậy được!

3) CSVN đã làm gì để tạo nên “Xã hội của một bầy cừu”?
Để cho xã hội dù có bất mãn cũng phải câm miệng mà sống, mọi mầm móng đấu tranh đều bị diệt ngay từ trong trứng nước... thì CSVN đã và đang làm:
-Khởi thủy, họ nhân danh Chủ Nghĩa Dân Tộc đứng lên giành lại Tự Do, Độc Lập cho đất nước để lôi kéo đám quần chúng đang bị áp bức, bất công mà không hề biết rằng họ đang theo một đám thổ phỉ CS để hủy hoại truyền thống văn hóa của dân tộc, giết hại những người yêu nước chống Pháp cho mục đích của người CS! Rồi sau đó chúng mới ló ra cái đuôi cộng sản, tuyên truyền gạt gẫm là CS sẽ dẫn nhân dân đi đến Thiên Đường CS, nơi của công bình và giàu mạnh, sẽ không còn cảnh người bốc lột người, CS sẽ lấy của cải của người giầu chia đều cho người nghèo (!), v. v…
-Rồi đến giai đoạn củng cố quyền lực, để tạo ra một xã hội khiếp sợ, một xã hội mà trong đó con người bị mất hết ý chí phản kháng, chỉ biết cúi đầu vâng phục, chỉ biết câm miệng để sống còn... CS đã dựng lên đủ thứ tội để tiêu diệt những thành phần có thể gây cản trở bước tiến của chúng, tội làm người trí thức, tội tư sản, tội có tài sản đất đai, tội có chức có quyền (Trí, Phú, Địa, Hào đào tận gốc, trốc tận rễ”).
-Khi CSVN đã chiếm đoạt được Miền Nam thì đây là giai đoạn mà cả nước từ Bắc chí Nam chính thức nếm mùi cộng sản, CSVN đã tạo nên cái địa ngục Thời Bao Cấp kinh hoàng, nơi mà người dân phải đạp lên xác nhau mà sống, mạnh được yếu thua. CS đã tạo nên một xã hội mà con người phải sống dối trá, vô cảm, không còn nghĩ đến nhân phẩm chỉ vì nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền… Dùng cái “bạo lực cách mạng” sẵn có để nắm lấy cái bao tử của người dân mà cai trị, thì ai dám chống lại?
-CSVN biết rắt rõ rằng, nếu những lực lượng vũ trang đứng về phía nhân dân, thì nhân dân sẽ dẹp được chế độ độc tài! Cho nên họ đã tổ chức một hệ thống kiểm soát Quân Đội rất tinh vi, cho những cấp chỉ huy quân sự được hưởng những đặc quyền đặc lợi… CSVN đã triển khai đến tối đa một lực lượng Công An chỉ biết “còn Đảng còn mình”, tạo lực lượng này thành một sức mạnh trấn áp, đến mức độ chế độ của họ còn có tên là “Chế Độ Công An Trị”, sẵn sàng tiêu diệt mọi mầm móng đấu tranh bằng hệ thống nhà tù, súng đạn, roi điện, còng, côn đồ xã hội đen được dùng làm “quần chúng phẫn nộ tự phát” để đàn áp nhân dân, được tận dụng đến tối đa thì không có nhân dân nào dại gì mà đi dùng “bạo lực cách mạng” để chống lại họ, vì đó chính là mang “trứng chọi đá”, là tự sát. Còn những ai kiên quyết đấu tranh, thì chỉ còn con đường đấu tranh bất bạo động mà thôi! Mà đấu tranh bất bạo động thì CSVN đã có sẵn cái luật rừng với những tội danh như trốn thuế, "bao cao su"..., có sẵn những "Trại Phục Hồi Nhân Phẩm", bệnh viện Tâm Thần, "tai nạn giao thông"... Đối với thời đại thông tin này, họ trắng trợn khoe khoang thành tích bưng bít thông tin bằng những chiến tích đánh sập những trang web, đặt tường lửa, theo dõi, bám sát mọi động tỉnh trong nhân dân nhằm triệt đi mọi mầm móng đấu tranh từ trong trứng nước!
Chính sách cai trị sắt máu đó được tiếp tục và phát huy cho đến tận ngày nay!
Vài sự việc điển hình cho thấy vì sao chế độ cai trị của CSVN ngày càng bền vững:
-Vụ Mường Nhé (tháng 5 năm 2011), trong khi khoảng 8 ngàn người H’mong chỉ tụ tập biểu tình ôn hòa về việc từ bao nhiêu năm qua họ đã bị bọn chỉ huy tham nhũng trong quân đội nhân dân VN chiếm đất, phá rừng, đuổi họ ra khỏi đất đai của họ, không cho họ hành đạo một cách tự do...thì CSVN vu khống họ lợi dụng tôn giáo để biểu tình đòi ly khai, tự trị, muốn thành lập vương quốc riêng… rồi cấm tất cả truyền thông báo chí đến hiện trường, cho quân đội đến tàn sát dã man, giết chết hàng trăm người, bắt đi biệt tích hàng ngàn người, cho đến bây giờ vẫn chưa ai biết hàng ngàn người H’mong đó sống chết ra sao. Rồi sau khi "diệt gọn kẻ địch", họ đã thi hành chính sách "3 bám, 4 cùng”, cho bộ đội Biên Phòng trực tiếp sống chung, tham gia lao động sản xuất cùng người H'Mong, ngay cả dạy học thì giáo viên cũng là những bộ đội biên phòng đó -Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1436&chitiet=54170&Style=1
Còn một hình thức kềm kẹp nào kinh khủng hơn nữa không?
(Xin nói thêm, năm 1976 tôi bị tù Cải Tạo ở Sơn La, tôi đã gặp vua Mèo, một thanh niên rất hiền lành cũng bị nhốt ở đó).
-Hoặc vụ 240 ngàn dân Thanh Hóa kêu đói vừa lên tiếng xin cứu đói thì lập tức họ đưa quân đội với đầy đủ xe tăng, máy bay đến tận nơi để diễn tập phòng chống bạo loạn! Thế là người dân Thanh Hóa hết đói ngay!
Cũng chẳng cần dẫn chứng thêm chi cho dài dòng, chỉ cần nhìn vào việc những người dân chỉ vì lòng yêu nước mà biểu tình chống giặc mà còn bị chúng cấm đoán, trấn áp như thế, thử hỏi nếu là biểu tình chống lại chính chúng thì chúng sẽ làm gì?
Bởi những lẽ đó, chẳng ai lạ gì vì sao một chế độ như thế lại bền vững!
Ngoài việc xây dựng một quân đội trung thành bằng cách vỗ béo những cấp lãnh đạo chỉ huy, một bộ máy công an chỉ biết “còn Đảng còn mình”, một nhà nước chuyên chế, một Đảng độc quyền toàn trị với những đặc quyền đặc lợi... như thế vẫn chưa đủ, chúng đã không từ bỏ bất cứ thủ đoạn hèn hạ nào, như tổ chức côn đồ hành hung, ném phân trộn nhớt vào nhà vào xe những người dám nói thẳng nói thật… chúng còn tận dụng những thủ đoạn như, đối với nhà tù lớn là cả nước VN thì CSVN dùng côn đồ xã hội đen làm "quần chúng phẫn nộ tự phát để đàn áp nhân dân (như những vụ Thái Hà, Bát Nhã...), trong nhà tù nhỏ thì chúng dùng những tên đầu gấu làm nhân viên "Trật Tự", Đội Trưởng, Đội Phó... Kết quả là xã hội VN và nhà tù rất "yên ổn", và mỗi khi có biến động, thì trước cái nhìn của thế giới bên ngoài đó chỉ là những xung đột của nhân dân, tù nhân với nhau chứ không phải do chính quyền đàn áp!
Sau 1975, những người VNCH bị chúng bắt đi "Học Tập Cải Tạo", ví dụ như trong một "Trại Cải Tạo" ở Miền Bắc có 1000 tù nhân, thì chúng sắp xếp cho 500 tù hình sự ở cùng trại với 500 "cải tạo viên" VNCH! Rồi trong những buổi lên lớp dành riêng cho thành phần tù hình sự, thì chúng tuyên truyền gây lòng hằn thù giữa những người tù hình sự đó đối với người VNCH với mục đích là khi cần, thì chúng sẽ dùng lực lượng tù hình sự đó để trấn áp những người VNCH và như vậy chúng không bị mang tai tiếng giết tù, mà đối với dư luận thì đó chỉ là sự xung đột giữa tù nhân với nhau mà thôi!
Chính sách này vào thời đó đã thất bại, vì những tay tứ chiến giang hồ thứ thiệt trong tù thời đó rất kính trọng những người tù VNCH, cũng như dân chúng quanh trại tù đã thay đổi cách đối xử với người VNCH sau khi họ đã thấy được sự thật về Miền Nam thời VNCH. -Nhưng hiện nay chúng vẫn tiếp tục xử dụng bọn đầu gấu đó đối với những người yêu nước bị lọt vào tay chúng.

4) Bọn côn đồ xã hội đen do CSVN nuôi dưỡng và xử dụng để làm gì?
Bọn côn đồ xã hội đen này được dùng đơn lẻ như những tên chém mướn, đòi nợ thuê, nhưng khi cần thì sẽ được biến thành lực lượng “quần chúng phẫn nộ tự phát”!
Lực lượng này tự nguyện lòn lách, lèo lái con người trong xã hội theo ý muốn của cộng sản một cách vô tình. Có nghĩa là họ bị lợi dụng mà không hề biết rằng mình đã bị lợi dụng. Họ chỉ biết nhắm mắt hả họng mà ca những giáo điều sáo rỗng, bênh vực những kẻ đã tước đoạt mọi quyền tự do mà con người sinh ra phải đương nhiên được hưởng; bảo vệ những kẻ đã ăn chận, vơ vét mồ hôi nước mắt của người dân; tôn thờ những tên gian ác đã một thời tàn sát đồng loại chỉ vì những chủ thuyết ngoại lai; truyền bá những cái “gương đạo đức” của một kẻ cực kỳ gian manh xảo quyệt suốt một đời ném đá dấu tay, giả nhân giả nghĩa.
Những kẻ này theo dõi từng lời nói, hành động của đồng bào để báo cáo chỉ điểm mà điển hình là những Đoàn viên đã đến trường chỉ để theo dõi báo cáo bạn học, giúp công an dập tắt ngay từ trong trứng nước ý muốn biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước của sinh viên học sinh!
Những kẻ này phỉ báng bất cứ ai nói lên sự thật, thóa mạ bất cứ ai nói lên những sai trái của CHỦ mà không cần biết thế nào là lẽ phải, đúng sai…
Nhưng một sự thật hiển nhiên là những việc làm đó CHỈ KHẢ THI Ở VN MÀ THÔI, đơn giản chỉ vì người dân các nước khác không bao giờ cho phép nhà cầm quyền của họ làm như thế, họ không bao giờ chấp nhận bị biến thành cái loại người như thế!


 “Ðảng CSVN không ưu việt sao đánh được Pháp, được Mỹ?”
Theo sách lược của Đệ Tam Quốc Tế, trong bước đầu, tạm thời Hồ Chí Minh đội lốt chủ nghĩa Dân Tộc để kích thích lòng yêu nước. Người Việt thời đó không biết rằng họ đã bị ông Hồ lợi dụng lòng yêu nước để biến họ thành những kẻ hy sinh cho Chủ nghĩa Cộng sản vốn chủ trương Vô Tổ Quốc. Ông Hồ biết lợi dụng lòng yêu nước của dân Việt Nam để cướp lấy chính quyền, thực hiện giấc mơ hoang tưởng của Marx, Lenin bắt toàn dân Việt Nam rơi vào cái bẫy của Mao Trạch Ðông. Miệng ông lúc nào cũng nói “tổ quốc, dân tộc” nhưng kỳ thực là ông đã vác cái tai hoạ cộng sản về tròng vào cổ dân tộc này!
Một sự thật cần được vạch rõ là sau khi Thế Chiến Thứ Hai chấm dứt, các nước thuộc địa đều vùng lên chống Thực Dân và tất cả cuối cùng đều giành được độc lập thống nhất mà không cần có đảng cộng sản nào cầm đầu cả. Chỉ có nước Việt Nam, Triều Tiên và Đức bất hạnh vì có đảng cộng sản nên đất nước bị chia cắt để từ đó sinh ra bao nhiêu là nghiệp chướng, mối họa đó kéo dài cho tới bây giờ.



Những  suy nghĩ tản mạn về Cộng Sản Việt Nam
Điền Đông Phương
-"Mày vào đảng đi, cho trong sạch quần chúng!"
Đó là câu danh ngôn Việt Nam thời Cộng Sản!
Để làm sạch xã hội, nhân dân ta nên tống cổ toàn bộ đám cháu ngoan bác Hồ (tức tù hình sự), bọn hiếp dâm, trộm cướp... cho chúng vào Đảng CSVN hết đi!
Khi đó xã hội VN mới thực sự là một xã hội tốt đẹp!
Việt Nam ngày nay đang chứng kiến một sự thật: Vào Đảng Cộng Sản Việt Nam là biểu hiện của sự tha hóa tột cùng của nhân cách con người.

Cộng Sản xưa và nay.
Cộng sản VN ngày nay khá hơn cha anh của họ ngày xưa nhiều! Vì ít nhất họ không dạy con tố cha giết mẹ, vợ chồng anh em tố giác lẫn nhau... như ông Hồ đã làm trong Cải Cách Ruộng Đất!

Cộng sản chân chính? 
Làm gì có “người cộng sản VN chân chính?”
Khi đã nghe người CS nói, khi đã nhìn người CS làm rồi, thì người “chân chính” không ai theo CS nữa! Người theo CS thì chẳng còn là người “chân chính”!

Đa Nguyên 
Căn bản của triết lý Đa Nguyên là tinh thần bao dung, là sự nhìn nhận và tôn trọng mọi khác biệt trong xã hội. Thì nhà nước cộng sản VN lại bỏ tù những người hô hào Đa Nguyên! 

Đổi Mới
Hơn 20 năm qua đã cho thấy công cuộc “Đổi Mới” có nghĩa là bỏ đi những cái ngu xuẩn, quái đản của Cộng Sản để từng bước theo những bước Việt Nam Cộng Hòa đã đi!
Chỉ riêng chuyện Đổi Mới đó cũng đủ để cho thấy họ không còn ẢO TƯỞNG về một thiên đường của Chủ Nghĩa Cộng Sản nữa, nhưng họ phải bám lấy nó (định hướng) để tiếp tục sự nghiệp lừa đảo, để ôm lấy cái ghế!

-Họ vẫn nhắm mắt hả họng mà hô hào “định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa”, nhưng cái Xã Hội Chủ Nghĩa là cái gì, thì đó là cái mà họ không biết!
Và cũng sẽ chẳng bao giờ có ai biết được nó là cái giống gì! Bởi nó chính là giấc mơ không có thực, là Thiên Đường Mù... được những kẻ vô nhân dối trá dùng nó để lừa bịp.
-Khi góp ý kiến,họ đưa ra một số dữ kiện có thật, chen vào đó những dữ kiện bịa đặt để bạn đọc lầm tưởng rằng mọi việc đều là sự thật. Do tâm tưởng bệnh hoạn hay cho mục đích tuyên truyền, bôi bác các tổ chức, đảng phái, tôn giáo khác... chẳng ai biết được.
-"đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá" chính là câu nói của miệng lưỡi cộng sản, chứ không có người Mỹ nào nói ra câu nói đó cả. Ngay cả mục tiêu cuộc dội bom cũng chỉ là để tiêu diệt hệ thống tiếp vận từ “hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn” mà thôi, chứ không phải mục tiêu là thành phố, con người... Dĩ nhiên chuyện đạn lạc bom rơi không đúng mục tiêu là chuyện không thể tránh được. Nếu CSVN đừng vì âm mưu xuyên tạc ý nghĩa cuộc dội bom miền Bắc để bắt dân ở những thành phố đi sơ tán, thì con số thương vong sẽ ít hơn.
-Có thể phát triển khả năng sáng tạo khi cố nhồi nhét tư duy một chiều vào đầu người dân?
Tệ hại hơn nữa là cái tư duy Cộng Sản đó đã từng là cái tai họa của loài người, đã kéo lùi sự phát triển của phân nửa nhân loại về trước hàng trăm năm và ngày nay cả thế giới đã cho nó vào bãi rác?
-Tại sao CSVN cứ nói về dân trí thấp để biện minh cho việc người VN chưa thể được hưởng Nhân Quyền, có nghĩa là chưa thể được cho sống đúng với nhân phẩm của con người? 
-Không được giết người, không được làm điều dối trá, không được tà dâm… là vài lý do trong những lý do khiến người cộng sản chủ trương Vô Thần! 
-Ngày xưa quan chức VNCH tham nhũng chủ yếu là họ ăn chận tiền tài trợ của Mỹ, còn ngày nay quan chức tham nhũng lại ăn chận tiền của… dân, ăn cắp tài nguyên của đất nước.
Vậy thì cái tham nhũng nào vô đạo đức hơn, chụp giật hơn, lưu manh hơn?
Tại sao cái gì VNCH cũng… thua cộng sản hết vậy?
-VNCH có những mặt yếu, nhưng họ xấu xa, thối nát thì họ nhận những thối nát xấu xa đó, chứ họ không ăn nói gian manh dối trá như người cộng sản để nhân danh giai cấp vô sản đi làm “kách mệnh”, họ không đeo cái mặt nạ “đạo đức cách mạng” để đi làm những trò thối tha nhơ nhớp…
-Những bà mẹ không thể cứu được con mình khỏi chết vì cuộc chiến tranh dơ bẩn của chúng, thì chúng gọi họ là những “Bà Mẹ VN Anh Hùng”! Có người mẹ nào không cứu được con mình khỏi chết mà là anh hùng?!
-(ĐP) Điều 4 Hiến Pháp của CSVN nên được gọi tắt là “Điều 4 lù” của “Thiến Pháp VN”. Tôi nói đồng bào có nghe rõ không?
-Luật pháp của CSVN sử dụng loại ngôn ngữ mơ hồ muốn hiểu sao cũng được. Đó tuyệt nhiên không phải là Ngôn Ngữ Pháp Luật!
-Thời buổi này mà còn có người bàn về ông Mác, luận về sự “tất yếu lịch sử” của CNXH / CNCS: Kể cũng thuộc tạng ‘xưa nay hiếm’.
-Chỉ có ở xứ Việt Nam, khi tất cả các cuộc kí kết, thương thuyết của chính phủ đều diễn ra trong bóng đêm và dân chúng không được quyền biết đến.
-Giặc đang tràn ngập Biển Đông thì Vẹm con được “định hướng XHCN” về 16 chữ vàng và cái 4 tốt!

Vì sao Chủ Nghĩa Xã Hội là một lý tưởng xã hội kỳ quặc và khủng khiếp ?
Với hơn một trăm triệu con người đã bị giết để thực hiện cái “lý tưởng” ghê gớm đó!

Ở VN, ngay cả dưới ngàn năm Bắc thuộc, gần trăm năm nước ta bị Pháp đô hộ thì cái nền tảng văn hóa và đạo lý gia đình, xã hội, tôn giáo… tốt đẹp vẫn được giữ gìn. Nhưng những điều tốt đẹp đó đã bị phá vỡ từ khi Hồ Chí Minh và đảng CSVN nắm quyền. Người cộng sản đã xóa sạch những cái tốt đẹp từ ngàn xưa đó để thay thế bằng nền “Văn Hóa Vô Sản” cực kỳ sắt máu.

Rồi từ sau 1975, khi đã thống nhất được giang sơn, chiếm đoạt được tất cả rồi, thì họ bắt đầu vơ vét, không phải để thành tiểu tư sản mà là để chính họ trở thành giai cấp Tư Bản Đỏ, 2 tiếng “Vô Sản” không còn trong “lý tưởng” của họ nữa. Về đạo đức thì Việt Nam ngày nay đang chứng kiến một sự thật: Đảng CSVN chính là biểu hiện của sự tha hóa tột cùng của nhân cách con người.

Tại sao người cộng sản có thể làm được những chuyện như thế?

Ai bênh vực Cộng Sản?
Ai bênh vực độc tài Cộng Sản thì 100% người đó là Cộng Sản! Vì trên đời này chỉ có CS mới "mê" CS mà thôi, ngay cả những dạng độc tài sắt máu khác như Quốc Xã chẳng hạn mà còn ghê tởm CS thì nói gì những người ủng hộ Tự Do Dân Chủ?
Không ai được nói khác đảng, không ai được làm trái ý đảng, không ai được cạnh tranh quyền lực với đảng... Vậy thì bênh vực những điều ấy mà không phải là người cộng sản thì là gì? 
Nếu không phải là cộng sản, thì chỉ có những kẻ ăn phải cái bã CS mới ca tụng cộng sản, hoặc những kẻ đó mắc phải một thứ “bệnh” nào đó.

Hậu thân của kẻ cướp
Thực trạng xã hội VN với cái cơ chế ăn cắp, tham nhũng chuyên nghiệp có hệ thống ngày nay là một minh chứng rõ ràng nhất cho cái quá khứ đi ăn cướp miền Nam của cha ông người cộng sản!
Miền Nam đã mất vào tay quân cướp chỉ vì không thể chống lại những kẻ mà nếu thắng thì họ được tất cả, còn nếu thua thì họ không có gì để mất, họ là những kẻ liều mạng!

Phản Động
Gọi họ là “phản động” vì họ có hành động đi ngược lợi ích của nhân dân”?
Hãy cố nói đúng với sự thật một lần đi! Là họ “có hành động đi ngược lợi ích của nhân dân”, hay đi ngược lại lợi ích của Đảng?
Những Lê Thị Công Nhân, những Phạm Thanh Nghiên, những Điếu Cày...Họ đã làm gì hại đến dân tộc, tổ quốc... mà xem họ là phản động?
Một chế độ chủ trương tù đày những người yêu nước như thế, là chế độ gì?

Thống Nhất
Thống nhất được đất nước, nhưng không thống nhất được lòng dân, như vậy có đáng được gọi là “thống nhất” hay không?
Và tại sao không thống nhất được lòng người?

Độc lập của người cộng sản VN
-Độc lập mà khi Tàu nó bảo Cải Cách Ruộng Đất, giết dân: -Dạ! Dạ! Dạ!
Thế là "Cải Cách Ruộng Đất, là "Trí Phú Địa Hào, đào tận gốc trốc tận rễ", là "Cuộc cách mạng long trời lở đất"... để giết dân!
Mở đầu Cải Cách Ruộng Đất, HCM không muốn người bị giết đầu tiên là bà Nguyễn Thị Năm Cát Hanh Long vì bà là người ơn của cách mạng, nên bẩm với Mao là Hồ không muốn người bị xử đầu tiên là một phụ nữ, nhưng khi Mao bảo rằng “Cọp đực cọp cái gì cũng đều ăn thịt người cả” thì “Dạ! Dạ! Giết…”!
-Nga nó bảo bành trướng Chủ Nghĩa Cộng Sản trên toàn cõi Đông Dương! -Tuân lệnh!
Thế là thành lập Đảng CS Đông Dương, là "sẵn sàng đốt cháy cả dãy Trường Sơn", là "Sẵn sàng chết đến người Việt cuối cùng", là "Chống Mỹ cứu... (cộng sản)", rồi là "Sinh Bắc tử Nam", là... "còn lại cái lai quần, cũng đánh"...
-Thắng trận Điện Biên Phủ mà sao lại phải ký Hiệp Định với kẻ bại trận là Pháp để chia đôi đất nước? Vì Tầu muốn như thế, nó không muốn VN mạnh lên! Chẳng những phải ký Hiệp Định với Pháp để chia đôi đất nước mà còn phải chia theo ý muốn của nó nữa! Đó là cái “độc lập, tự chủ” của cộng sản Bắc Việt đấy! (Khi âm mưu chia đôi đất nước, Hồ Chí Minh muốn chia ở vĩ tuyến 16, nhưng khi Tầu bảo vĩ tuyến 17 thì "Dạ! Dạ! Dạ... vĩ tuyến 17!" rồi ký ngay!
-Tàu không hề đi giải phóng Đài Loan, nhưng lại giao súng đạn cho nó rồi bảo nó đi giải phóng Miền Nam: "Tao đóng góp súng đạn, mày đóng góp xương máu đi đánh Mỹ cho tao!" thì nó dập đầu ngay: "Dạ! Dạ! Dạ... Chúng con sẵn sàng chết đến mạng cùi cuối cùng để giải phóng Miền Nam, chống Mỹ cứu nước dù Mỹ chưa đến VN  ạ!".

-Rồi sau này Tầu bảo "Biển nào của tao là của tao, biển nào của mầy thì chúng ta xài chung!" thì nó "Dạ! Dạ! Dạ... Chúng con chỉ xin được đi tuần tra chung để ngăn chận ngư dân của chúng con không được làm phiền ngư dân của ông cố nội thôi ạ!".

Đấy! Độc Lập, Tự Do của nó trong chiến tranh, trong hoà bình là thế đấy!

Tại sao Việt Cộng thích giết người?
Đó là vì hận thù tích lũy!
Một chuyện nhỏ: Sau cái Tết Mậu Thân, nhờ Việt Cộng về thành phố cho người Miền Nam nhìn mặt, vì trước đó người thành phố trong Nam chỉ nghe nói đến VC với những hành vi như đắp mô, giật sập cầu đường, đặt chất nổ nơi đông người, giật mìn xe khách, pháo kích trường học, chợ búa, bắt cóc thủ tiêu, đêm đêm về thu thuế… chứ họ chưa biết mặt VC trông giống con giáp nào cả. Nhờ họ ló mặt ra trong biến cố Mậu Thân đó, mà người Miền Nam mới nhận diện được họ! Thế là những lời ca tiếng hò trong dân gian để diễn tả những nhân dáng hùng anh đó như “… mắt láo liên như mấy thằng ăn cắp”, đại loại như thế!

Bởi vậy, trách gì chuyện họ thù họ hận người Miền Nam đến nỗi hễ khi nào có dịp là họ ra tay tàn sát!

Bộ mặt thật cộng sản
Ngày xưa thì chúng phùng mang trợn mắt mà tự xưng là “chuyên chính vô sản” chỉ vì ở miền Bắc XHCN và ở những vùng xa xôi hẻo lánh của miền Nam (chúng gọi là “vùng giải phóng”) thì chẳng có gì để chúng “ăn” cả! Đến khi ăn cướp được miền Nam, chiếm đoạt được đất đai, nhà cửa, tài sản rồi thì chúng bảo rằng đảng viên, quân đội được quyền làm kinh tế để chúng được hợp pháp tiêu xài những thứ mà chúng cướp được! Và bây giờ đất đai đã có trong tay rồi, thì chúng đang hô hào sửa đổi cái mà trước đây chúng vẫn hô hào là “đất đai thuộc sở hữu nhà nước" để biến nó thành tư hửu tư nhân!
Khi vơ vét mồ hôi nước mắt nhân dân đến cạn kiệt, gia đình dòng họ nhà chúng xài đến mười đời cũng không hết thì chúng bắt đầu hỏi thăm... bọn tham nhũng tép riu để che đậy cái bộ mặt gian tham tàn ác của chúng...
Người Việt Nam ai mà chẳng thấy cái tâm địa bỉ ổi đó của cộng sản?

Nói Cộng Sản đã thảm bại trong biến cố Tết Mậu Thân, vậy sao đến nay Cộng Sản VN vẫn ăn mừng chiến thắng?
Họ ăn mừng là phải, vì họ thắng chứ đâu có thua?
Chỉ cần nhìn vào xã hội VN ngày nay, sẽ thấy ngay điều đó. Chẳng hạn như ở phi trường Tân Sơn Nhất hoặc những nơi có “ăn”, toàn là người miền Bắc…

Cho nên có thể nói rằng, Cộng sản Bắc Việt thắng vì nhờ biến cố Tết Mậu Thân mà tiềm lực 2 bên của người miền Nam đã bị tiêu hao… Họ chỉ mong có thế!
Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà cũng thắng to và đã bảo toàn được sự toàn vẹn lãnh thổ… Vì khi những người của MTGPMN (tức là Việt Cộng) “về thành” có nghĩa là họ xuất đầu lộ diện như những con chuột ra khỏi hang, QLVNCH chỉ chờ có thế để cắt đuôi vạt mõm chúng, khỏi phải mất công đi truy lùng hàng ngày như trước…
Chỉ có Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam là thua to vì thành phần Việt Cộng này đã bị diệt 80% quân số, hầu hết hạ tầng cơ sở đã bị lộ, đầu não của chúng phải chạy sang Kampuchia ẩn náu để chờ cõng thêm bầy rắn Sinh Bắc Tử Nam vào tiếp sức.

(58,373 cán binh cộng sản tử trận trong Tết Mậu Thân 1968 trên toàn lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa với 9,461 người bị bắt, hầu hết cơ sở nằm vùng bị phát hiện, bị tiêu diệt qua chiến dịch Phượng Hoàng của Việt Nam Cộng Hoà -Con số này là do Việt Nam Cộng Hoà công bố. Nhưng chính quyền Cộng Sản Việt Nam vào đầu năm 1998 đã cho biết đã có trên 100,000 cán binh và binh sĩ của chúng bị chết hoặc mất tích tại miền Nam trong Tết Mậu Thân 1968.
Trong khi đó, Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà có 4,954 người chết, 15,097 bị thương, 14,300 thường dân bị chết, khoảng 24,000 thường dân bị thương và có khoảng 627,000 người trở thành vô gia cư... Từ Mùa Hè 1968 trở đi, nông thôn miền Nam dần dần được bình định).

Vai trò giai cấp công nhân trong Chủ Nghĩa Cộng Sản
Sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Liên xô và các nước Đông Âu như Ba lan... đã cho thấy một sự thật trớ trêu:
Chủ nghĩa cộng sản lấy giai cấp công nhân làm nền tảng, làm chỗ dựa vững chắc; thì chính giai cấp công nhân lại là kẻ đào mồ chôn Chủ nghĩa Cộng sản. Chủ nghĩa Cộng sản coi Tư Bản là kẻ thù, thì giai cấp công nhân lại đấu tranh để được đi theo kẻ thù đó!!

Tại sao người dân Việt lại phải đi theo con đường do người khác chọn?
Người điều hành đất nước không thể chỉ cốt bảo vệ chủ thuyết chính trị của đảng mình mà hy sinh mạng sống của con dân, mà bất chấp sự an toàn của nền kinh tế quốc gia. Không ai có quyền đem vận mạng của đất nước, tương lai của dân tộc ra để làm vật thí nghiệm cho một chủ thuyết nào cả!
Tại sao có những người tự cho mình cái quyền đem cả một dân tộc, một xã hội ra làm thí nghiệm cho một chủ thuyết như chơi trò đen đỏ?
Và đáng nói hơn là lại có những con người vui vẻ chấp nhận thí thân cho trò đen đỏ đó, dù họ đã thấy chủ thuyết đó đã thất bại ngay trên cái nôi của nó!!!
Lịch sử phát triển của thế giới cho thấy mỗi quốc gia cần phải thay đổi chính sách, chủ thuyết... cho thích hợp từng giai đoạn lịch sử, từng hoàn cảnh của mỗi nước, chứ không thể chọn một chủ thuyết nào mãi mãi.
Đường người ta đã đi thì không theo, lại cứ tự mò mẫm chỉ cốt để bảo vệ chủ thuyết chính trị của đảng mình mà hy sinh mạng sống của con dân, mà bất chấp sự an toàn của nền kinh tế quốc gia.
Phải để cho người dân chọn lựa bằng lá phiếu của họ. Nếu có chọn sai lầm, thì người dân chịu trách nhiệm, chứ không thể để cho một nhóm người chọn sai rồi bắt toàn dân phải chịu.
Đem đất nước, đem dân tộc ra mà làm con vật thí nghiệm cho một chủ nghĩa... thì đó là ĐỘC ÁC.
Đã thấy chủ nghĩa đó bị sụp đổ ngay tại cái nơi sản sinh ra nó; đã phải “đổi mới” để theo tư bản, có nghĩa là đã biết cái chủ nghĩa của mình theo là sai, nhưng vẫn khăng khăng định hướng theo cái chủ nghĩa đã bị vất vào sọt rác đó để bám lấy cái ghế... thì đó chính là TỘI ÁC.
Ai cho đảng Cộng Sản Việt Nam cái quyền đó?

Văn Hóa Quyết Không Từ Chức chính là cái văn hoá đặc thù của người cộng sản?
"Kiên cường bám trụ"... đã có từ thời Cải Cách Ruộng Đất. Nếu sai thì chỉ cần biểu diễn nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu để nhận sai lầm rồi rồi tìm cách làm những cái “sai” khác tinh vi hơn.
Sai thì sửa, sai nửa sửa tiếp, sai nhỏ sửa nhỏ, sai lớn sửa lớn, càng sửa càng sai... đã trở thành nét đặc thù của người Cộng sản. 
Hãy nhìn kỹ những quan chức cộng sản, sau khi phạm sai lầm, kể cả phạm tội hình sự, họ đều đưa cái mày trơ trán bóng ra rồi nham nham nhở nhở nói nói cười cười và cuối cùng rồi thì vẫn ôm chặt được lấy cái ghế...

Thế nào là can thiệp vào nội bộ VN?
Người hàng xóm của bạn có những hành vi độc ác với con cháu trong nhà của họ... Vì lương tâm con người đối với đồng loại, bạn nói lên những điều độc ác đó, thì đó là xen vào nội bộ gia đình người khác?
Nếu kẻ nào làm ngơ trước sự độc ác, xấu xa... thì lương tâm của họ ở đâu? Họ có xứng đáng làm một con người trong xã hội này không?
Hội đồng Châu Âu chỉ nói lên tiếng nói của lương tâm con người, chỉ để giúp cho đồng bào ta được hưởng chút ít Nhân Quyền, chứ họ có được gì cho họ trong việc chỉ trích đó đâu? Họ viện trợ cho VN, mà VN không tôn trọng nhân quyền của con dân mình, thì họ có bổn phận lên tiếng chứ!
Hay là các bạn cũng muốn họ làm như các bạn, là bảo vệ những hành vi tước đoạt mọi quyền Tự Do Căn Bản của con người mà biết bao đời nay, nhân loại đã phải qua bao nhiêu cuộc đấu tranh, đổ biết bao nhiêu xương máu mới có được?
Thực không thể hiểu tại sao lại có những con người có thể đi bảo vệ, tung hô những kẻ đã tước đoạt tất cả những quyền làm người của họ; có thể đi ca tụng những kẻ đang ăn cắp, ăn chận những sự trợ giúp mà thế giới dành cho đồng bào nghèo khổ của họ...

Tại sao phải dẹp những chế độ Cộng Sản, Độc Tài Toàn Trị?
Trước khi phát động cuộc Cách Mạng Văn Hóa, Mao tuyên bố “Tôi sẵn sàng hi sinh 20 triệu người xấu để tạo một xã hội tốt đẹp”.
Tại sao Mao tự cho mình có cái quyền đó? Xây dựng một xã hội tốt đẹp là ước muốn của tất cả mọi người, nhưng tàn sát đồng loại để đạt được mục đích đó thì chỉ có người Cộng Sản như Lenin, Stalin, Mao, Hồ Chí Minh (Cải Cách Ruộng Đất), Pol Pot... mới làm được!
Những con người đó đã chọn bạo lực. Họ đã thành công nhờ vào BẠO LỰC, rồi họ dùng chính cái bạo lực đó để thống trị người dân.
Ai cho họ có cái quyền đó?
Tự họ dành quyền cho mình, hay vì họ đã tạo nên được những người dân chỉ biết im lặng để sống còn mà phải câm nín để họ có cái quyền đó? 
Từ đó suy ra, Thế giới Tự Do có nên phát động một cuộc giải phóng để giúp đưa người dân Bắc Triều Tiên thoát ách độc tài kềm kẹp như hiện nay hay không? Và người dân Bắc Triều Tiên có muốn được như vậy hay không?

Đặng Thùy Trâm
“Ôi! Chiến tranh sao mà đáng căm thù đến vậy và đáng căm thù vô cùng là bọn quỷ hiếu chiến. Vì sao chúng lại thích đi tàn sát bắn giết những người dân hiền lành giản dị như chúng ta. Vì sao chúng đang tâm giết chết những thanh niên đang thiết tha yêu đời, đang sống và chiến đấu với bao nhiêu ước mơ…”

-“Chúng” là ai?
Hiệp Định Geneve 1954 chia đôi Nam Bắc, lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới, chờ ngày Tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Ai muốn sống với chế độ Cộng Sản thì tập kết ra Bắc, ai muốn sống với chế độ Tự Do thì di cư vào Nam. Một số ít đã tập kết, còn đại đa số “chúng” đã ở lại “nằm vùng” để tiến hành phá hoại, gây bất ổn khắp cùng nông thôn miền Nam, đến nỗi chính quyền Ngô Đình Diệm phải hủy bỏ cuộc Tổng Tuyển Cử cho đến khi nào cộng sản Bắc Việt cho thấy họ tôn trọng tự do bầu cử -(Lịch sử cho thấy ông Diệm đã đúng, vì cho đến ngày nay, hơn nửa thế kỷ sau, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn còn bỏ tù những ai đòi bầu cử tự do, vẫn còn "đảng cử dân bầu", thì làm sao có được tự do bầu cử vào năm 1956?). Nhận chỉ thị từ Miền Bắc, “chúng” thành lập cái gọi là “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam” với mưu đồ cướp chính quyền Miền Nam, một quốc gia độc lập, có chủ quyền được cả Thế Giới Tự Do công nhận -(Đầu năm 1957, chính Liên Xô đã từng đề nghị cả VNCH và VNDCCH cùng vào Liên Hiệp Quốc như là hai quốc gia hội viên riêng biệt. Mỹ đã phạm sai lầm quan trọng khi chống lại đề nghị này, vì không muốn thừa nhận chế độ cộng sản Bắc Việt, cũng như lúc đó họ chưa thừa nhận Trung Cộng). Cuối cùng, sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, Miền Bắc không còn cần đến tay sai đó nữa, “chúng” đã bị xóa tên! Khi đã sáng được con mắt, hiểu ra mình đã bị lừa đảo; đã cõng rắn, rước Bắc Kỳ về dày mả Tổ thì đã muộn, “chúng” đành ngậm miệng để được làm “anh hùng”, để nhận bổng lộc!


-“Chúng” là ai?
Tại sao “chúng” từ miền Bắc vác súng đạn, mang xe tăng, hỏa tiễn… của Nga, Tàu vượt vĩ tuyến 17, vượt đường Trường Sơn, Xâm lược đặt căn cứ bên Lào, Kampuchia để vào Nam tàn sát người dân Miền Nam hiền hòa? Vừa ký kết Hiệp Định Hòa Bình Paris năm 1973 là tổng tiến công năm 1975! Lừa gạt cả Thế giới!
“Chúng” là ai mà gian manh, tráo trở đến thế?
Những con người yêu nước đầy nhiệt huyết như Đặng Thùy Trâm bị “chúng” lừa là phải!!!
Đặng Thùy Trâm là một trong số hàng hàng lớp lớp những người yêu nước bị cộng sản lừa bịp cho đến chết. Ngay cả trước khi nhắm mắt lìa đời họ cũng vẫn tin rằng họ đang chết cho tổ quốc, đang chết cho tương lai dân tộc như tiền nhân ta đã chết giữa Bạch Đằng Giang, trên bến Chương Dương, trong đầm Dạ Trạch, giữa núi rừng Yên Thế… Họ chết đi trong giấc mơ tuyệt đẹp về một đất nước tương lai, một đất nước của nòi giống Rồng Tiên, một đất nước của công bằng và giàu mạnh. Họ đã tin như thế, Đặng Thùy Trâm đã tin như thế.
Họ yêu nước bằng tình yêu trong sáng, họ đâu có biết rằng dân tộc này đã bị biến thành những con vật hy sinh, những kẻ đánh thuê cho một chủ nghĩa, những ý thức hệ ngoại lai… 

Sao không “kẻ thù nào cũng đánh thắng” nữa?
“Dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng cộng sản VN quang vinh, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, đánh luôn cả tên Đế Quốc sừng sỏ nhất thế giới là Mỹ ngay khi nó chưa đưa quân đến VN nữa!
Vậy mà ngày nay, Tàu nó đã chiếm đất chiếm biển thì lại nín thinh! Chẳng những thế, người dân Việt vì lòng yêu nước mà lên tiếng chống Tàu là Đảng quang vinh đó của ta cho họ vô tù ngay!
Cho nên việc ta không đánh Trung Quốc là vì Trung Quốc có phải là kẻ thù đâu mà ta phải đánh nó?
Ai lại đi đánh “tình đồng chí, nghĩa anh em”, “môi hở răng lạnh”, “tình cảm thiêng liêng” đó.
Có điều là, không đánh thì thôi, chứ đừng có dán 16 chữ vàng khè đó lên trán, ngậm cái cục Bốn Tốt đó vào mồm trong khi ngư dân Việt bị Tàu muốn bắt là bắt, muốn giết là giết, muốn cấm ra khơi đánh cá trong hải phận Việt Nam là cấm ...

Chiến thắng Điện Biên Phủ và những sự thật không thể chối cãi
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc chế độ Thực Dân Pháp ở VN, đó là một điểm son chói lọi trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của toàn dân VN anh hùng.

Cũng qua đó, có những điều mà chúng ta hãy đối diện để mà thấy cho hết những ý nghĩa của nó:

1) Nó cho thấy cái tính gian ác của ông Hồ và Đảng Cộng Sản:
Kháng chiến chống Pháp là công của toàn dân. Trong suốt thập niên 1940 ông Hồ và Đảng CS của ông đã ám sát, thủ tiêu, mật báo cho Pháp để tiêu diệt những đảng phái, những nhà ái quốc chống Pháp NHƯNG KHÔNG THEO CỘNG SẢN, để cuối dùng dành lấy công lao về cho riêng Đảng CS!
2) Nó cho thấy cái tội chia cắt đất nước của ông Hồ và Đảng Cộng Sản:
Sau Đệ Nhị thế Chiến là giai đoạn kết thúc của chủ nghĩa Thực Dân, cho nên khi Pháp trả lại độc lập cho 3 nước Đông Dương thì 2 vương quốc Miên và Lào vẫn giành được độc lập thống nhất hoàn toàn mà không cần có cái đảng Cộng Sản, không cần có chiến thắng Điện Biên Phủ! Nếu để yên cho VN như Miên và Lào, thì Bảo Đại với xu thế thời đại lúc đó, hoàng tộc sẽ chỉ còn là nghi thức Quốc Gia như Nhật, Anh, Hoà Lan và bao nhiêu vương quốc văn minh khác...Còn chính thể điều hành công việc quốc gia sẽ thuộc về toàn dân...
Thì ra, cũng như nước Đức và Triều Tiên, Việt Nam bị chia đôi chỉ vì VN có đảng Cộng Sản! Chính ông Hồ đã vâng lệnh Tàu mà ký với Pháp Hiệp Định Geneve 1954 để chia đôi đất nước! Rồi cũng chính ông ta đã cho vác súng đạn Nga Tàu vào Nam tàn sát đồng bào để… thống nhất cái đất nước mà chính ông ta đã chia đôi!
Coi sinh mạng của bao nhiêu triệu con người VN như cỏ rác!

Điều nghịch lý là tại sao nước Pháp thua, phải đầu hàng ở Điện Biên Phủ, VN là nước thắng trận lại ký giấy chia đôi đất nước mình? Nên nhớ, trong giai đoạn này, vua Bảo Đại không có dính dáng gì với Mỹ cả, và cũng chính vua Bảo Đại đã mời ông Ngô Đình Diệm về nước làm Thủ Tướng Chính Phủ Quốc Gia. Chính vua Bảo Đại đã từ chối không ký Hiệp Định Geneve vì không muốn bị mang tội với lịch sử như tiền nhân đã mang tội 300 năm trước đó (Trịnh Nguyễn phân tranh –Sông Gianh).
Câu trả lời là: Đó là ý muốn của Trung Cộng, Mao không muốn có một đất nước Việt Nam thống nhất và hùng mạnh, và chính Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Mao giao phó : Chia đôi đất nước ở vĩ tuyến 17!

3) Nó cho thấy cái tính ăn cướp của Cộng Sản:
Ông Hồ đã kêu gọi “CƯỚP CHÍNH QUYỀN”. Vậy cộng sản CƯỚP chính quyền từ tay ai? Tuyên bố VN độc lập từ ngày 2/9/1945, coi đó là ngày Quốc Khánh! Độc lập cái kiểu gì mà Pháp vẫn còn ở VN, cái căn cứ Điện Biên Phủ vẫn nằm chình ình ở VN cho đến năm 1954? Đó là “ĐỘC LẬP”?

4)Nó cho thấy cái miệng lưỡi gian trá đặt điều dựng chuyện của người Cộng Sản:
Ví dụ như dựng lên chuyện Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo. Khẩu pháo đang bị tuột dốc nên mới có chuyện chèn pháo. Nhưng thử hỏi với một khẩu pháo nặng hàng tấn trên 2 bánh xe đang tuột dốc, đưa ra một tảng đá chưa chắc đã chận nó được, vậy mà dựng lên được câu chuyện con người đem xương thịt ra để chèn pháo mà ca tụng! Chẳng kém gì ca tụng ngọn đuốc sống Lê Văn Tám...

5) Nó cho thấy cái mồm loa mép giải của Cộng Sản:
Một nước Pháp suy yếu trong Đệ Nhị Thế Chiến mà lãnh thổ của nó còn bị quân Đức chiếm đóng, thì chuyện nó thua ở Điện Biên Phủ ở tận phương Đông xa xôi là chuyện dĩ nhiên, có gì mà "chấn động địa cầu"?
Chính vì cái mồm loa mép giải đó mà ngày nay Biển Đông đang chấn động địa cầu thì lại im thin thít mà mếu máo "tàu lạ" chấn động ngư dân!

Nói đến cộng sản VN thì không có máy tính nào mà chứa cho hết được!

Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh MUÔN NĂM!
Ở những nước khác, khi chính trị và kinh tế đang trên đường phá sản, thì những người cầm quyền phải bị thay đổi. Trong khi đó ở VN ngay cả khi về hưu, họ vẫn cố bám lấy quyền lực bằng đủ loại dây mơ rể má.
Họ vẫn tiếp tục đánh lừa người dân bằng luận điệu nếu CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI KHÔNG ỔN ĐỊNH THÌ KINH TẾ KHÔNG PHÁT TRIỂN, dù họ thừa biết rằng, mấy thập niên trước đây ở Hàn quốc, Ðài Loan... phe đối lập và sinh viên đã thường xuyên biểu tình nhưng kinh tế vẫn phát triển mạnh mẽ. Ngược lại, một xứ mà nền chính trị, xã hội ổn định vào bậc nhất là Bắc Hàn thì người dân phải sống bằng thực phẩm cứu đói của Nam Hàn và thế giới!
Ðảng cộng sản Việt Nam đã nhân danh “ổn định”để cấm đoán và đàn áp những người có ý kiến khác biệt khác với đảng.
Nhưng thế nào là ổn định?
Ổn định là giới công nhân phải cắn răng chịu đựng những bất công để khỏi phải bị mất việc làm?
Ổn định là sinh viên học sinh phải chỉ biết lo học, đừng có biểu tình biểu lộ lòng yêu nước mà sẽ bị đuổi học?
Ổn định là người dân phải biết câm miệng để cho giai cấp có quyền có chức tham nhũng ngồi lên đầu?
Ổn định là người dân phải biết yêu Đảng như yêu đất nước, để yên cho họ và con cháu họ bám lấy quyền lực, độc tôn thống trị muôn đời?
Ổn định là giới truyền thông báo chí phải để cho Đảng bịt miệng, kiểm soát?
Người trẻ VN phải thấy rõ những sự thật đó, và biết phải làm gì để xứng danh một dòng giống hùng anh...

Tại sao xã hội VN bây giờ rất vô cảm, đầy dẫy những dối trá, thủ đoạn?
Bản chất của người VN không phải như vậy! Ở Miền Nam, ví dụ như vùng đất Hà Tiên dưới thời VNCH, nếu bạn đánh rơi cái ví tay trên đường, thì cứ từ từ trở lại mà tìm, vì chẳng có ai ở đó đi nhặt lấy cái không phải là của họ cả!
Chỉ vì sống dưới chế độ cộng sản nên con người ta phải như thế. Hãy nhìn vào những quan chức CSVN từ xưa đến nay sẽ thấy họ rất láu cá. Nếu kẻ nào có được bản tính ngay thật, thì chỉ cần một thời gian làm người cộng sản, sống trong đảng cộng sản, chắc chắn họ sẽ tiếp thu và trở thành láu cá như những đồng chí của họ...
Với một Đảng và nhà nước như thế, thì nhân dân và xã hội VN cũng phải như thế để mà sống còn chứ...

Tại sao một đất nước 90 triệu dân vốn thông minh, cần cù nhẫn nại, với một tài nguyên rừng vàng biển bạc như thế... mà VN sau 39 năm hoà bình và thống nhất vẫn lẹt đẹt như ngày nay so với thế giới bên ngoài?
Câu trả lời của thế giới bên ngoài là, chính vì cơ chế của Đảng và nhà nước VN, chính vì cái “XHCN” đã bị thế giới vất vào sọt rác đó đã là cái lực cản và kéo lùi sự phát triển của đất nước này.
Bằng chứng rõ ràng nhất là chỉ một thời gian ngắn sau 1986, chỉ “đổi mới” một chút thôi là người dân Việt đã phát triển ngay lập tức!
Nhiều người đã rất hài lòng về xã hội VN ngày nay, nhưng họ quên rằng sự tiến bộ đó có tương thích, có xứng đáng với tiềm năng thực sự của đất nước này, của dân tộc này hay không?
Tại sao không chịu nhìn thấy thế lực nào đã kềm hãm sức sống của dân tộc?

Tại sao phải giết người mới là làm Cách Mạng?
Một trường hợp điển hình:
Khởi đầu, ông cố tôi dùng chính mồ hôi nước mắt, sức lao động cần cù của ông đi khai khẩn một mảnh đất hoang để trồng trọt sản xuất hoa màu. Sau đó ông được thực dân Pháp cấp giấy chủ quyền mảnh đất ông đã khai khẩn đó. Đến đời ông tôi, 4 anh em ông tôi tiếp tục khai khẩn những mảnh đất hoang xung quanh đó và họ cũng được cấp giấy chủ quyền. Rồi cộng với sức lực của thế hệ kế tiếp, các chú bác tôi ra sức bảo tồn và phát triển thêm những gì cha ông để lại...
Thế là dưới con mắt những người chuyên chính vô sản thời đó, họ gọi các chú bác tôi là ĐIẠ CHỦ với hàm ý là giai cấp bốc lột!
Thực ra, khi người tá điền không có đất để canh tác, thì họ đi làm công, chắt chiu dành dụm thì rồi một ngày nào đó họ cũng sẽ là chủ một mảnh đất của riêng họ -Đó là tôi không đề cập đến những chương trình để giúp nông dân làm chủ một mảnh đất như Cải Cách Điền Địa (ông Diệm), Người Cày Có Ruộng (ông Thiệu), Cải Cách Ruộng Đất (ông Hồ), mà chỉ nói đến việc tự lực cánh sinh để thành địa chủ mà thôi.
Nếu vì lý tưởng công bình xã hội, thì nhà cầm quyền chỉ cần tịch thu những đất đai dư thừa của địa chủ để cấp phát cho người vô sản như VNCH đã làm... Chứ tại sao lại cần phải giết chết những con người như thế trong CCRĐ mới là làm cách mạng?
Địa chủ ngày xưa mướn tá điền canh tác đất đai để sản xuất ra thực phẩm nuôi sống con người thì người cộng sản nguyền rủa họ. Còn ngày nay địa chủ mướn người làm công đến không phải để canh tác sản xuất hoa màu mà để xây dựng vườn hoa cây cảnh cho họ hưởng nhàn, chơi golf … thì họ nín thinh!

Những cái ưu việt, mưu trí, tính sáng tạo của người cộng sản
1) Thời chiến:
Thời kháng chiến chống Thực Dân Pháp, Quân Phiệt Nhật thì cộng sản VN đã lợi dụng sự tàn ác của ngoại bang, xúi dục nhân dân nổi dậy cướp thóc gạo. Sau khi chia một ít cho dân qua cơn đói, chúng đã đưa tất cả thực phẩm cướp được lên chiến khu cất dấu mặc cho dân đang chết đói để kích động lòng căm thù.
Đồng thời chúng ám sát, bắt cóc thủ tiêu, mật báo cho Pháp để ám hại những nhà yêu nước chống Pháp nhưng không theo cộng sản.
Thời bình ở miền Bắc XHCN, chúng đã gây lòng căm thù giai cấp, xúi dục con tố cha, vợ tố chồng, anh em xóm làng tố giác lẫn nhau như trong Cải Cách Ruông Đất... Nhân Văn Giai Phẩm để tiêu diệt tằng lớp trí thức miền Bắc...
Để thực hiện ý đồ ăn cướp miền Nam, chúng đã áp dụng chiến tranh du kích để khủng bố khắp miền Nam:
Chúng đã trà trộn trong nhân dân để đêm đêm đi thu thuế, đốt phá xóm làng... Đắp mô giật mìn đường sá, cầu cống để ngăn sông cấm chợ... Pháo kích vào trường học, chợ búa; đặt chất nổ nới đông người; giật mìn xe khác, bắt cóc thủ tiêu để gây sợ hãi trong nhân dân... Ở thành phố thì chúng dùng “ni sư cách mạng”, sinh viên cộng sản nằm vùng để xúi giục biểu tình, bãi khóa nhằm gây bất ổn trong xã hội....
-Ở miền Bắc XHCN chúng dùng chế độ “tem phiếu hộ khẩu” để nắm cái bao tử người dân mà cai trị, rồi tuyên truyền những chiêu bài dối trá “giải phóng dân tộc”, “chống Mỹ cứu nước” để xua con dân miền Bắc đi sinh Bắc tử Nam, biến họ thành những con vật hy sinh cho mưu đồ bành trướng của cộng sản quốc tế.
2) Thời bình:
Chúng buộc những người VNCH đi “kinh tế mới” nhưng thực chất là đày đọa họ đến những nơi khô cằn sỏi đá, phèn chua nước mặn để chia nhau cướp đoạt tài sản nhà cửa của họ; trong khi đó chúng cho dân miền Bắc đi kinh tế mới vào Nam chiếm lấy những vùng đất màu mỡ, phì nhiêu...
Suốt thời bao cấp, nhằm tiêu diệt những tinh hoa của đất nước, chúng cấm con em những người VNCH không được phép vào đại học.
Những sĩ quan, viên chức chính quyền VNCH sau thời gian quân quản ở chốn rừng thiêng nước độc, chúng đưa họ vào nhốt ở những nhà tù do công an quản lý. Ở đây chúng tổ chức học tập, khích động lòng hằn thù của đám tù hình sự, biến thành phần này thành lực lượng sẵn sàng đàn áp tiêu diệt những người tù VNCH (Hiện tại chúng cũng đang dùng hình thức này đối với những người tù của lương tâm).
Chúng dùng công an tổ chức và bảo vệ lực lượng “quần chúng phẩn nộ tự phát” để đàn áp nhân dân, quấy nhiễu các cơ sở, hoạt động tôn giáo... Đám này đã dùng đến cả những thủ đoạn hèn hạ đến tận cùng từ việc dùng tai nạn giao thông để giết người đến việc dùng phân người pha với nhớt để tước vào nhà, vào xe của những người dám lên tiếng chỉ trích chúng....
Ngay cả ở học đường, chúng cũng dùng bọn đảng đoàn để theo dõi báo cáo bạn học của mình như trong việc ngăn chận sinh viên, học sinh biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước...
Nói về những ưu việt, tài tình, sáng tạo của bọn tàn ác cộng sản này thì sẽ không bao giờ nói hết được!
Muốn biết Quân Lực VNCH như thế nào, hãy nhìn vào con số 260 chục ngàn chiến sĩ Tự Do đã hy sinh để bảo vệ Miền Nam Tự Do với con số 1,8 triệu thanh niên miền Bắc bị biến thành con vật hy sinh cho khối cộng sản mà Bắc Việt là tay sai… thì ta sẽ thấy họ không đến nỗi tệ!
Nếu họ không nghiêm chỉnh thi hành Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973, hoặc nếu họ “trường kỳ kháng chiến” như quân Bắc Việt, thì tính đến nay có lẽ Miền Bắc chỉ còn ông già bà già (vì con nít cũng bị cộng sản cho theo anh hùng Lê văn Tám, phụ nữ thì “còn cái lai quần cũng đánh”, tức ở truồng cũng… đánh).
Thôi cũng đừng tiếc làm gì, vì cái nghiệp chướng oan khiên của đất này còn thì dân tộc này còn phải chịu cái tai họa cộng sản thôi!
Người VNCH hải ngoại rất cám ơn cộng sản VN, nhờ cộng sản mà họ có được cuộc sống tốt đẹp với đầy đủ phẩm giá của con người như ngày nay… Chỉ tội nghiệp cho những người còn ở lại VN…

CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT
Tại sao CSVN lại giúp người đói bằng cách xúi giục họ tiêu diệt người đang no đủ?
Tại sao CSVN lại giúp người yếu bằng cách làm cho kẻ mạnh phải yếu hơn?

CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT

“Thù muôn đời muôn kiếp không tan!”
“Căm hờn lại giục căm hờn
Máu kêu trả máu đầu van trả đầu!” (Tố Hữu)

Giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng
Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Xít Ta Lin bất diệt
(Trăm hoa đua nở trên đất Bắc trang 37, thơ Tố Hữu)

Những quân cướp ruộng cướp nhà
Những quân đè cổ lột da giống nòi
Bọn địa chủ cắm vòi hút máu
Phải vùng lên mà đấu thẳng tay!
Thực dân địa chủ một bầy
Chúng là thú vật ta đây là người.
(Quang vinh Tổ quốc chúng ta, 8/1955, thơ Tố Hữu)
 
“Lôi cổ bọn chúng ra đây
Bắt quỳ gục xuống đọa đày chết thôi” (Xuân Diệu!)

“Vực nào sâu bằng chí căm thù”
“Đêm nay vui tiệc liên hoan
Ngày mai xé xác moi gan quân thù!” (Hoàng Cầm!)

*** Nên nhớ, những thi sĩ trên đây đều là những nhà thơ tình ái lãng mạn trước khi họ theo Hồ Chí Minh để thành người cộng sản.

Một người khởi thủy dùng chính mồ hôi nước mắt, sức lao động của mình để khai phá đất đai, để lại cho con cháu; rồi cũng chính bằng sức lao động, con cháu họ mở mang ra thêm để có được một tài sản gọi là phú nông, trung nông... Những con người như thế tại sao lại gọi họ là kẻ thù, cần phải “đào tận gốc, trốc tận rễ “?

Nếu muốn cướp đất của họ để “làm Cách Mạng” thì cứ bảo họ “hiến” đất, chứ cần gì phải tàn sát họ mới được gọi là làm Cách Mạng?
Địa chủ thời Cải Cách Ruộng Đất không đủ sức canh tác hết đất đai thì họ mướn tá điền canh tác, sản sinh ra hoa màu lúa thóc, thì bị “Đào tận gốc trốc tận rễ”!
Còn quan quyền CS bây giờ đất đai dư thừa đó được chúng lập ra vườn hoa cây cảnh để hưởng nhàn, sân golf để vui chơi… Trong khi người dân không có đất canh tác thì các ngài đã từng nhân danh bần cố nông mà nên nghiệp thì lại an nhiên tọa hưởng trên mồ hôi nước mắt nhân dân!
Chủ yếu CCRĐ của Tàu là Mao nhằm vào việc lo củng cố địa vị của đảng CS và của ông ta, nhưng với CCRĐ ở VN, HCM và đảng của ông ta có mục tiêu xa hơn và thâm hiểm hơn, đó là chuẩn bị con đường dẫn dân tộc Việt trở thành nô lệ cho một “giai cấp” mới, là đảng viên đảng CSVN.
Thực tế lịch sử hơn nửa thế kỷ qua ở VN cho thấy Cải cách ruộng đất không phải là một sai lầm mà là một tội ác có tính toán của bè lũ HCM nhằm biến người dân trong vùng cộng sản kiểm soát thành những “ con vật “ mất hết ý chí phản kháng, chỉ biết cúi đầu vâng phục Bác và Đảng. Đúng như nhà văn Nguyễn Tuân đã nói trước khi chết : “ Tất cả chúng ta đều mang chung một họ : họ SỢ”.
Không cần phải đấu tố, giết người như thế. ông Hồ muốn tịch thu đất đai của họ để chia cho người nghèo thì cứ tịch thu, khi nào họ không tuân thủ, thì khi đó hẳn áp dụng luật pháp. Tôi nghĩ với thể chế Cộng Sản thời đó, không ai dám giữ lại đất đai cả. Tại sao lại phải tàn sát con dân của mình để LÀM CÁCH MẠNG?
Cả miền Bắc XHCN thời đó đã thành một xã hội của lũ đầu trâu mặt ngựa, đạo đức gia đình xuống đến tận cùng của sự băng hoại, con tố cha vợ tố chồng, anh em xóm làng tố giác lẫn nhau..
Xã hội của ông thánh Hồ chí Minh!
Những “địa chủ”, “tư sản “ là những người tạo ra của cải bằng chính mồ hôi nước mắt của họ và cha ông họ… thì có tội; còn những người nhờ tham nhũng, đục khoét, chiếm đoạt… mà có, thì lại là có công với đất nước?
Đó chính là cái cái “xã hội công bằng” của người cộng sản!

Giai đoạn Cải Cách Ruộng Đất được coi là giai đoạn tủi nhục nhất của lịch sử Việt Nam?
Nếu là để dẹp bọn cường hào ác bá, tay sai thực dân... để lập một xã hội công bình, thì sẽ không có ai nói một lời nào cả! Sự thật thì không phải như vậy, mà đó là Đảng Cộng Sản VN chuẩn bị con đường dẫn dân tộc Việt trở thành nô lệ cho một “giai cấp” mới, là đảng viên đảng CSVN. Họ muốn biến người dân thành những “ con vật “ mất hết ý chí phản kháng , chỉ biết cúi đầu vâng phục Bác và Đảng !
-Khởi đầu, người nông dân bằng sức lao động cần cù của mình đi khai khẩn một mảnh đất hoang. Sau đó họ được thực dân Pháp cấp giấy chủ quyền mảnh đất đã khai khẩn đó. Rồi những thế hệ kế tiếp lại ra sức bảo tồn và phát triển thêm những gì cha ông để lại... Thế là dưới mắt người cộng sản thời đó, họ là địa chủ!
Chỉ cần có được 2 công ruộng, 2 con bò cũng đủ để bị đưa ra đấu tố!
-Nếu vì lý tưởng công bình xã hội, thì nhà cầm quyền cộng sản chỉ cần tịch thu những đất đai dư thừa của địa chủ để cấp phát cho người vô sản như miền Nam đã làm... Chứ tại sao lại cần phải giết chết những con người như thế trong CCRĐ mới là làm cách mạng?
Làm cách mạng là phải giết người?
Tại sao có những người lại coi đó là điều tất yếu để biện minh cho hành động giết người một cách vô nhân tàn ác của những kẻ đã khích động lòng căm thù của người nghèo đối với người giàu?
-Tìm hiểu về Cải Cách Điền Địa của ông Diệm, Người Cày Có Ruộng của ông Thiệu người ta thấy được cái tính NHÂN BẢN của lãnh đạo miền Nam so với cái tàn ác vô nhân của ông Hồ trong việc tạo dựng một xã hội công bình.
-Ai cũng thấy rõ điều này, địa chủ thời ông Hồ mướn tá điền canh tác, làm ra thực phẩm nuôi sống con người, ông Hồ bảo đó là bất công, cần phải “đào tận gốc trốc tận rễ”! 
Địa chủ thời nay mướn nhân công làm ra vườn hoa cây cảnh cho chúng hưởng nhàn, lập sân golf cho chúng vui chơi : Các cháu ngoan của bác nín thinh, coi đó là công bằng xã hội!

Thi hành Nghị Quyết 36
Thi hành Nghị Quyết 36, CSVN dùng tiền thuế của nhân dân để dựng lên và nuôi dưỡng một bộ máy tuyên truyền khổng lồ và độc quyền ở trong nước với hơn 800 cơ quan "báo chí" (194 nhật báo in, hơn 590 tạp chí, 61 trang tin điện tử, 67 đài phát thanh truyền hình, 17.000 "nhà báo" được cấp thẻ hành nghề, hàng ngàn ấn phẩm, 1 đội quân tuyền truyền miệng cùng với cả một hệ thống chính trị, dân vận... vẫn chưa đủ, CSVN còn cho những cái vòi bạch tuột của chúng vươn ra tận nước ngoài để phục vụ cho sự nghiệp lừa bịp của chúng. 

Nhằm đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại, CSVN ra lệnh cho tay sai của chúng trá hình là nhà dân chủ, xâm nhập vào các hệ thống truyền thông nước ngoài để viết lách làm sao cho mọi người dân Việt cảm thấy chán các nhà dân chủ, làm những chuyện khiến cho dư luận các nước sở tại chán cộng đồng người Việt. Một trong những cách mà bọn bồi bút tay sai VC này thường làm nhất là trong bài viết, chúng đưa ra những sự việc rất trung thực mà AI CŨNG ĐÃ BIẾT, rồi trong đó, chúng xen kẻ vào những điều bịa đặt một cách tinh vi để đổi trắng thay đen, dựng điều đặt chuyện, bẻ cong sự thật lịch sử, vu cáo, mạ lỵ VNCH và đồng minh, bôi nhọ những người yêu chuộng Tự Do Dân Chủ… Một ví dụ điển hình: BỊA ĐẶT LỜI NÓI CỦA DƯƠNG VĂN MINH.

Nói chung, là chúng tìm mọi cách phá từ bên trong phá ra bên ngoài, gây chia rẽ trong cộng đồng người Việt hải ngoại, gây nghi kỵ giữa những người yêu chuộng Tự Do Dân Chủ trong và ngoài nước nhằm mục đích tiếp tục lừa bịp người dân về cái “chính nghĩa” thối tha của chúng.
Chúng muốn cho người ta nghĩ rằng : Phong trào Dân Chủ là nơi tập trung những người vô văn hóa, du đãng, hiếu chiến, cay cú, đầy lòng thù hận vì “thua cuộc”... Có thể những kẻ chửi bới Cộng Sản to mồm nhất lại chính là những tên cộng sản trung thành nhất.

CSVN quả thực không hổ danh là một bọn đểu cáng lưu manh, khốn kiếp nhất trên trần gian này.

Nhưng đau cho chúng là bây giờ không phải là thời của hang Pác Pó!
Xem Nguyễn Phú Trọng thú nhận:
http://phamvietdao3.blogspot.com/2013/01/tbt-nguyen-phu-trong-khong-su-dung-tien.html


Tại sao VN muốn chơi với Mỹ, mà vẫn bảo vệ cái luận điệu “Đế quốc Mỹ xâm lược” trước 1975 của cha ông họ, trong khi thực chất là Mỹ trước 1975 thế nào thì bây giờ cũng y như vậy?
Đầu tháng 9/2010 VN đã tuyên bố mạnh mẽ ủng hộ việc Mỹ dấn thân trở lại Đông Nam Á.
Ai cũng thấy rõ việc Mỹ trở lại Đông Nam Á chỉ vì muốn ngăn chận cái lưỡi bò bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông có ảnh hưởng đến quyền lợi hàng hải của Mỹ. Sự việc đó không khác gì việc ngày xưa Mỹ đến VN để ngăn chận sức bành trướng của Cộng Sản mà lúc đó Bắc Việt là “mũi xung kích” trong cuộc chiến tranh Ý Thức Hệ vì Cộng Sản muốn nhuộm đỏ cả thế giới!
Ai cũng thấy rõ việc quân Mỹ đóng ở Đức, Nhật, Hàn… đều không phải là nhằm biến các nước đó thành tay sai hay bù nhìn gì cả, thì ngày xưa đối với VNCH cũng vậy thôi!
Ai cũng thấy rõ Mỹ không hề có thuộc địa, không hề vơ vét tài nguyên của nước nào cả, lịch sử đã chứng minh điều đó!
Vậy thì tại sao trong khi tuyên bố hoan nghênh việc Mỹ trở lại Đông Nam Á, thì CSVN rẫn rêu rao về một “thế lực thù địch”, vẫn bảo vệ luận điệu về một "Đế Quốc Mỹ xâm lược" của ngày nào, trong khi Mỹ vẫn trước sau như một???
Câu trả lời rất đơn giản:
-Nếu không rêu rao như thế, thì lời tuyên bố "hoan nghênh Mỹ trở lại Đông Nam Á" đó coi như mặc nhiên công nhận việc ngày xưa VNCH đã đón chào Mỹ đến giúp VNCH để chống lại sự xâm lược của Cộng Sản do Bắc Việt làm tay sai là việc làm đúng của một đồng minh làm Nghĩa Vụ Quốc Tế để giúp một đồng minh, chứ chẳng phải là “xâm lược”, là “tay sai, bán nước” gì cả!
-Nếu không rêu rao như thế, thì cái đoàn quân Sinh Bắc Tử Nam qua Miên, qua Lào, vượt đường Trường Sơn ngày đó để “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” sẽ bỗng hiện nguyên hình thực chất của một đoàn quân đã bị Nga Tàu giao cho súng đạn để biến họ thành những con vật hy sinh cho ý đồ bành trướng của Quốc Tế Cộng Sản! Đó là một đoàn quân tay sai đi làm nhiệm vụ xâm lược núp dưới chiêu bài dối trá “giải phóng Miền Nam” để thống nhất đất nước!
Và từ đó sẽ lộ ra một sự thật là Mỹ chẳng có đi xâm lược Việt Nam nào cả!
Người CSVN ngày nay đang phải trả giá cho những láo lừa của cha ông họ thuở trước!
  
Miệng lưỡi cộng sản 
-Đánh cho Mỹ cút, rồi trải thảm mời Mỹ trở lại.
-Đánh cho Ngụy nhào, rồi "đổi mới" để làm theo y chang những gì Ngụy đã làm!
-Cũng vậy, ngày xưa khi Mỹ giúp Miền Nam phát triển bằng cách viện trợ kinh tế… thì họ gọi đó là “Thực dân kiểu mới” dưới hình thức viện trợ kinh tế!!! Trong khi ngày nay họ cũng đang nhận loại viện trợ y chang như vậy, thì không thấy họ nói đến chuyện Thực Dân kiểu mới nữa!
-Nước Mỹ trước 1975 và đến bây giờ vẫn không có gì thay đổi, vẫn là “trước sau như một”! Bảo nó là “Đế Quốc”, là “sen đầm (CẢNH SÁT) quốc tế” thì nó cũng vẫn là “đế quốc”, vẫn là sen đầm quốc tế.
Hiện tại Mỹ và VN đang hợp tác về nhiều mặt từ kinh tế đến giáo dục, quân sự... hoàn toàn không khác gì Mỹ đã làm đối với Việt Nam Cộng Hoà ngày xưa. Số người Mỹ đang hiện diện ở Việt Nam bây giờ nhiều hơn số người Mỹ ở Việt Nam trước 1965...
Nhưng bây giờ chơi với Mỹ, thì họ bảo rằng “Không có bạn muôn đời mà cũng không có kẻ thù vĩnh viễn” để biện minh cho cái mồm mép gian manh của cha ông họ ngày xưa. Họ chơi với Mỹ thì đó là “quan hệ đối tác song phương”, là “đôi bên cùng có lợi”... Còn VNCH ngày xưa chơi với Mỹ thì đó là tay sai, là bán nước, là bù nhìn, là Mỹ xâm lược... trong khi thực chất Mỹ ngày nay không khác gì Mỹ ngày xưa cả!
-Cũng y như vậy, ngày xưa khi người dân Việt bỏ nước ra đi để thoát khỏi cái ách cộng sản thì họ gọi là “bọn phản quốc”, là “Việt gian”... Rồi bây giờ, cũng chính những người Việt đó thì họ lại gọi là “khúc ruột ngàn dặm”, chỉ vì hàng năm “bọn phản quốc” đó đã gửi về hàng tỉ đô la.
-Chúng lải nhải rằng thì là các nước Tư Bản giãy chết từ khi có “3 dòng thác Cách Mạng”, có “Chủ Nghĩa Xã Hội Bách Chiến Bách Thắng”, có “Dẫn Năm Châu đến Đại Đồng”...
Rồi đến khi thấy cộng sản không khá, chúng thôi không không chổng mông rống họng mà hát nữa, chúng đổi giọng, rằng là “Giải Phóng Dân Tộc”! Giải phóng xong, làm ăn không khá, cả nước thiếu ăn thiếu mặc, quan thầy Cộng Sản sụp đổ... chúng quay sang bắt chước Tư Bản; chúng học nghề, học kiếm ăn...tỉnh rụi! Ba cái khẩu hiệu kia chúng dấu hết!
Đến khi thấy khấm khá nhờ theo Tư Bản, chúng lại mị dân... lại nhắm mắt hả họng mà ca rằng nhờ chúng Đổi Mới mà dân VN mới được như ngày nay!
Thiệt là hết ý!!!

Bây giờ thì họ biết thế nào là uống Coca Cola của Mỹ vẫn tốt hơn uống nước cống của Tàu!
Còn cái miệng lưỡi nào nhơ nhớp hơn nữa hay không?
Đúng là MỒM LOA MÉP GIẢI.

Tại sao không là đảng viên, lại bị buộc phải thề “Trung với Đảng”?
Nguyễn Tiến Trung đến tuổi thi hành Nghĩa Vụ Quân Sự, vì không chịu thề “Trung với Đảng” mà phải chịu tù đày!
Công dân thi hành Nghĩa Vụ Quân Sự là để bảo vệ Tổ Quốc, hay để bảo vệ đảng cầm quyền, trong khi cái đảng cầm quyền này lại là bọn đầu trộm đuôi cướp:
-Thời toàn dân chiến đấu dành lại độc lập cho đất nước từ tay thực dân Pháp, thì chính cái đảng này đã bằng mọi thủ đoạn để tiêu diệt những nhà ái quốc, những đảng phái chống Pháp nhưng không theo cộng sản. Rồi chúng ngang ngược bảo rằng chỉ có chúng là đảng duy nhất đã lãnh đạo toàn dân chống Pháp, dành lại độc lập cho đất nước!
-Từ đó, chúng tự dành độc quyền thống trị, bất kể nhân dân có đồng ý hay không.
-Đối với hành vi bạo ngược đó, người dân thấp cổ bé miệng phải câm nín đã đành… Tại sao chúng lại dám ngang nhiên buộc người dân bị chúng thống trị phải thề trung với chúng ngay cả khi họ không phải là đảng viên?
Ai cho chúng cái quyền đó?
Trên đời này còn có cái đảng nào bạo ngược hơn thế nữa không? 
Những công dân chỉ vì yêu nước mà tòng quân, lại phải mở miệng mà thề trung với chúng, thì họ là những kẻ khiếp nhược cầu an hay là anh hùng?

Dưới chế độ XHCN, có thể “dân chủ hoá” hệ thống cầm quyền đưọc không?
Khi mọi quyết định đều do một đảng đưa ra, và đảng này lại hoàn toàn không bị xã hội kiểm soát, lại có quyền ngồi trên luật pháp. Khi bất kỳ ý kiến nào đi ngược lại ý đảng đều bị xem là phản động, là phá hoại, là muốn làm suy yếu cái thế độc quyền cai trị của đảng...Thì cụm từ "dân chủ hoá" chỉ là ảo tưởng, hay nói đúng hơn, đó là dối trá!

Tại sao không có Tự Do Thông Tin dưới chế độ XHCN?
VN cấm báo chí tư nhân. Mọi tin tức từ những hệ thống truyền thông đều y như nhau!
Đó là vì một chế độ lấy lừa dối làm lẽ sống, thì thông tin tự do, trung thực... tất yếu sẽ dẫn đến sự sụp đổ chế độ! Cho nên họ không thể để cho quyền Tự Do Thông Tin biến họ trở thành nạn nhân của những lời nói dối của chính mình!
Kết quả là họ đã biến ngành truyền thông trong nước thành tôi tớ của chế độ, bảo vệ cho chế độ... 
Biến con người trong xã hội thành những kẻ tự dối mình và lừa dối người!

Tư cách những lãnh đạo các cấp của XHCNVN ra sao?
Với nguyên tắc độc quyền quyền lực, chế độ cộng sản đòi hỏi sự tuân phục tuyệt đối bên trong mọi tầng lớp cầm quyền. Cho nên những cá nhân nào muốn được thăng tiến trên những nấc thang quyền lực, thì đầu óc tôi tớ, hèn, thiếu sáng kiến, sẵn sàng vâng lệnh cấp trên, sẵn sàng chỉ điểm người khác... là những "đức tính" mà họ phải có, phải tôi luyện!
Kết quả là, với một hệ thống cai trị như thế, chế độ của họ rất đoàn kết, an toàn và ổn định! Nhưng xã hội thì phải chịu đựng và gánh chịu những phí phạm do những kẻ bất tài vô đức gây ra, ở VN điển hình là thời bao cấp (1975-1986), vụ Vinashin, EVN...

Tại sao chế độ cộng sản không tôn trọng Nhân Quyền?
Cộng Sản mà có Nhân Quyền, tôn trọng Nhân Quyền, thì còn gì là...CS nữa?
Kinh nghiệm thời VNCH cho thấy, khi một chế độ nhượng bộ trước các đòi hỏi Dân Chủ sẽ dẫn đến việc áp lực từ nhân dân càng ngày càng tăng, đe dọa sự ổn định xã hội, đe doạ sự sống còn của chế độ!
CSVN thừa biết trong nhân dân có muôn ngàn những uất hận đang được dấu kín, những nhu cầu bị đè nén... Nếu họ để cho nó được tự do bộc phát thì hậu quả là không thể nào kiểm soát nổi!
Cho nên bằng mọi giá, họ phải duy trì quyền lực độc tôn toàn trị, để biến cả dân tộc VN trở thành một giống dân Nô Lệ Chính Trị, một bầy cừu !

Phải có công mới được làm lãnh đạo?
Trên thế giới này có 2 thái cực.
1) Ở các nước Tự Do Dân Chủ, vận mệnh một quốc gia, một dân tộc không phải là phần thưởng cho một công lao nào đó cho dù nó có lớn đến đâu. Tướng De Gaule, một anh hùng giải phóng nước Pháp khỏi tay phát xít Đức, vậy mà vẫn thất cử vì dân chúng không tin vào sự điều hành quốc gia của ông. Ông De Gaule không thể đem cái công lao giải phóng đất nước ra để tiếp tục làm tổng thống!
2) Ở VN, một thằng hiếp dâm một bé gái đến nỗi nạn nhân trở nên điên loạn, vậy mà nó đã được giảm án tối đa chỉ vì CHA nó có công với Cách mạng!
Như vậy, xã hội nào mới là một xã hội mà con người nên theo?
Có phải vì cái thứ đầu óc đó mà thế giới đã có những quái thai như cha con Kim Il-sung, Kim Yong-il, Fidel Castro cùng những lãnh tụ cộng sản, những lãnh đạo đã về hưu mà vẫn còn cố bám lấy cái ghế quyền lực bằng các thứ dây mơ rễ má như Đỗ Mười, Lê Đức Anh?
Khi bạn làm một điều gì có ích cho dân cho nước, bạn có cần nhân dân phải đền đáp cho cái công lao đó hay không?
Những kẻ nào hỏi ông Diệm có công gì với đất nước mà tự nhiên từ trên trời rớt xuống để làm tổng thống nên nhớ rằng, đất nước cần người có TÀI có ĐỨC để lèo lái con thuyền quốc gia, chứ không phải cần người có công. Anh có công với dân với nước thì anh được tôn vinh, được người dân tự nguyện đền ơn đáp nghĩa... Còn những kẻ nào lập công để vin vào đó mà bám lấy cái ghế quyền lực cho những mưu đồ lợi ích bè phái, cá nhân, gia đình... thì đó là những kẻ bất xứng!
Những con người sau khi giúp đời rồi lui về đời sống ẩn dật... thì đó là những con người chân chính, những con người vĩ đại mang tinh thần Phù Đổng Thiên Vương. Còn cái thứ giúp dân giúp nước để ngồi vào cái ghế quyền lực rồi bắt dân bắt nước phải trả công cho họ, cho gia đình họ thì nên gọi đó là thứ người gì?

Cũng bởi cái kiểu phải có công mới được làm lãnh đạo có một không hai trong thế giới loài người đó, nên sau 1975 VN đã có những người không biết đọc không biết viết được họ cho ngồi vào ghế lãnh đạo ở các địa phương, cho nên trong suốt hơn một thập niên của thời bao cấp, cái vựa lúa của Đông Nam Á ở Miền Nam vẫn còn nguyên đó, mà người dân VN lại thiếu ăn, phải ăn độn! Biến một dân tộc thông minh cần cù, một đất nước rừng vàng biển bạc trở thành một trong 5 nước nghèo nhất thế giới!

-Bất hạnh cho Việt Nam, trong khi cộng sản Nga Hoa ra sức cung cấp tối đa phương tiện chiến tranh cho Hà Nội thì Mỹ ồn ào đổ quân vào làm mất tính Chính Danh của VNCH. Từ đó nhóm thiên tả và CS có cơ hội bóp méo cuộc chiến tranh ăn cướp của họ thành cuộc chiến tranh “chống Mỹ cứu nước”.

-“Thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ nhì sợ kẻ bần cùng khố dây”. Cho nên đừng bao giờ đánh nhau với cái thằng đi gây sự mà nếu thua thì nó không có gì để mất, còn nếu thắng thì nó được tất cả. Vì nó là thằng liều mạng để đi ăn cướp.
Lời khuyên đó nghe hay lắm, nhưng ví dụ như nếu thằng cùi không sợ lở đó cứ bám theo mình mà đánh thì phải làm sao? Như ngày xưa cộng sản Bắc Việt cứ bám theo VNCH mà khủng bố, phá hoại, tàn sát…
Cho nên chẳng những khi đó VNCH phải đánh trả lại chúng, mà còn phải đưa quân ra tận sào huyệt của chúng là miền Bắc, để buộc chúng phải quay về mà giữ nhà.

-Ngày xưa các anh đi giết người, đi ăn cướp miền Nam... Cướp được rồi thì nay các anh muốn vơ vét mồ hôi nước mắt đồng bào, muốn tham nhũng, muốn hiếp dâm, muốn bán nước hay muốn làm bất cứ chuyện gì đối với dân tộc này, thì đó là quyền của các anh! Các anh đã tự dành cho các anh những quyền đó. Dân tộc này chỉ cần các anh làm cái gì thì cứ nói thẳng là làm cái đó, chứ đừng có nhân danh “giải phóng”, "chống Mỹ cứu nước", nhân danh “xã hội công bằng”… để mà làm những chuyện đó.
Chúng tôi ghê tởm cái dối trá đến tận cùng của các anh, những người cộng sản Việt Nam!

--Tôi không căm thù VC vì tôi đã hấp thụ nền giáo dục nhân bản của Miền Nam, và cũng vì VC không xứng đáng để tôi thù hằn, chúng đã mất nhân tính, mất cả tình người.

-Việc công nhân VN đi xuất khẩu lao động cho thấy một sự thật: Miệng lưỡi cộng sản vẫn rêu rao “Tư Bản bốc lột”, nhưng sự thật là người dân thà chịu bị tư bản bốc lột mà còn có con đường sống, còn hơn là để cho cộng sản bốc lột, nó lột sạch!

-Tại sao Mỹ vẫn chưa sáng con mắt? CSVN chỉ coi diễn đàn Liên Hiệp Quốc là nơi để tuyên truyền và tranh cãi mà thôi! Nói chuyện Nhân Quyền với CSVN là chuyện nước đổ đầu vịt. Ngày nào còn họp bàn, còn "ngoại giao" với CSVN là ngày đó còn bị họ lừa đảo, lật lọng.

-Nó bảo VNCH là bù nhìn, là tay sai… Nhưng trước mắt là dù chỉ có 20 năm, VNCH cũng đã cho nhân dân Miền Nam biết được thế nào là Tự Do Dân Chủ, thế nào là xã hội văn minh…
Nó bảo nó không có đánh thuê… Nó chỉ bán… nước cho Tàu để đổi lấy vũ khí, xem mạng bộ đội cụ Hồ như mạng chó, chết bao nhiêu cũng được, miễn cướp của được là chúng cứ việc xua đàn ruồi… Rồi bây giờ nó bảo Dân Oan, những người có công với Cách Mạng: “Công chúng tao dành độc lập cho đất nước bằng mạng sống của chúng mày… thì đất nước này là của chúng tao. Chúng tao cho chúng mày hưởng cái gì thì chúng mày mới được hưởng cái đó, khi cần lấy lại thì đó là quyền của chúng tao".

-Con người ai cũng phạm phải những sai lầm.
Ông Hồ đã phạm vô số những sai lầm, vậy mà vẫn có những kẻ xem ông ta như thánh! Họ có thấy được rằng cái bệnh thần thánh hóa lãnh tụ chính là cái bệnh của những kẻ ngu đần hay không?
Càng tồi tệ hơn nữa là hễ ai nói đến sai lầm, khuyết điểm của Đảng liền bị quy là chống đối, là phản động!

-Đứng trước sự đói nghèo của Miền Bắc, để che đậy cho cái chính sách “Bần Cùng Hoá Nhân Dân Để Cai Trị” của các anh, thì mồm mép gian manh dối trá của các anh nói rằng, Miền Bắc thiếu thốn vì phải thắt lưng buộc bụng để chi viện cho Miền Nam với cái khẩu hiệu “Hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn”!
Các anh đã chi viện cái gì cho miền Nam?
Các anh có mang củ khoai hạt muối nào vào Nam hay không? Hay là các anh bắt bọn Vẹm cõng rắn Bắc Kỳ về giày mả tổ Miền Nam đó phải thu thuế lúa gạo của nông thôn Miền Nam để nuôi đoàn quân “sinh Bắc tử Nam” của các anh?
Các anh chi viện cái gì cho “tiền tuyến lớn Miền Nam”?
Là chi viện chất nổ để đặt vào những chỗ đông người; là chi viện mìn để giật mìn xe khách; là chi viện đạn pháo để chúng nó pháo kích vào trường học, chợ búa Miền Nam… hàng ngày hàng đêm?
Các anh chi viện cái gì cho Miền Nam, kể ra nghe thử?

-Qua vụ công an hành hung  và khiêng nhà ngoại giao Mỹ lên xe chở đi: Đối với một nhà ngoại giao, ở giữa thanh thiên bạch nhật mà họ còn có hành vi côn đồ như thế, vậy thử hỏi những người Việt đã lọt vào tay họ ở chốn lao tù, ở phòng điều tra... thì sự tàn ác của họ đến đâu
Vậy mà hễ mở miệng ra là họ nói đến Côn Đảo, Phú Quốc của VNCH!

-Luật đất đai của CSVN cho thấy một sự thật: Người Việt Nam dưới ách cai trị của cộng sản chưa bao giờ được hưởng Tự Do Dân Chủ mà chỉ là những người ở trọ trên đất nước của mình. Chủ nhân thực sự của đất nước Việt Nam là thiểu số cầm quyền. Thiểu số cầm quyền này đã tự cho họ cái quyền cấm đoán những gì không hợp ý nó bằng guồng máy bạo lực gồm quân đội, công an, nhà tù mà chi phí lại do người bị nhốt phảo lo trả hết.

-Hãy nhìn lại sự kiện vào thời đó: người cộng sản lúng túng vì thiếu chính danh chánh nghĩa, phải dựng lên MTGPMN trong Nam với danh nghĩa là “đa nguyên đa đảng” để lừa dối dân miền Nam và quốc tế ! Đối với miền Nam thì họ biết rõ Mỹ không xâm lược nên phải nói nhẹ hơn, là… chống sự can thiệp của Mỹ vào miền Nam. Chính MTGPMN cũng không phân định nổi đúng sai trong cuộc chiến, cũng không biết gì về miền Bắc, đến nỗi cõng rắn cắn gà nhà, làm giao liên dẫn đường CS cưỡng chiếm miền Nam. Sau 1975 cái Mặt Trận này bị bức tử, vì khi đó người cộng sản đã qua sông thì cần chi con đò, đã vắt hết nước chanh thì ôm cái vỏ làm chi!

-Xin CS Bắc Việt trả lời dùm câu hỏi: “Sao không để yên cho Nam VN phát triển mà phải cần có 3,8 triệu gười chết để có một đất nước tan hoang, lòng dân ly tán như hôm nay?”

-Ông Hồ vẫn chối không đem quân xâm lăng miền Nam, nhưng Cộng sản Bắc Việt vẫn được lôi dậy mà ngang nhiên tới dự hòa đàm. Thấy rõ được điều đó, ta sẽ thấy sự dối trá của Cộng sản Việt Nam, sẽ thấy thế giới đã bị họ lừa bịp như thế nào.

-Nói là cầu nguyện cho ông Cù Huy Hà Vũ, nhưng thật ra là người ta muốn cho đảng và nhà nước CSVN thấy rằng dân tộc này không muốn thấy một nhóm người lạm dụng quyền lực mà chính họ đã tự giành lấy để bẻ cong công lý, bẻ cong sự thật, để bỏ tù những người dám nói trái ý họ.

-Cái tâm điểm dối trá trong lý luận của Cộng Sản: Chẳng hạn, họ vẫn tự cho họ cái quyền bảo vệ "Hòa Bình" bằng vũ lực, nhưng lại kêu gào la lối inh ỏi khi người khác dùng võ lực để Tự Vệ!

-Đấu tranh giai cấp là một luận điểm hết sức sai lầm của chủ nghĩa Mác vì nó thủ tiêu động lực phấn đấu của con người.
Nhà nước nên là một cơ quan điều tiết sự công bằng trong xã hội, chứ không phải là dùng giai cấp này để đàn áp, tiêu diệt giai cấp khác như cộng sản chủ trương.

-Người dân Việt trong nước cầm cờ đỏ sao vàng đi khiếu kiện đòi nhà đất bị cướp, thậm chí chống giặc Tàu lấn chiếm Biển Đông còn bị bắt vô tù, thì nói gì  đến chuyện người dân trong nước cầm Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ra đường?

-Thế nào là bạn tốt?
Trong sự nghiệp bảo vệ và vun đắp cái "tình nghĩa thiêng liêng Việt-Trung", phải khen CSVN quả là người bạn chí tình, một lòng hy sinh vì... bạn, rất đáng cho con người ta học hỏi (nhất là mấy em gái gần đây không còn Mỹ để đánh cho cút, không còn Ngụy để đánh cho nhào nữa, nên đành phải quay ra đánh nhau, lột áo lột quần của nhau cho thỏa cái "bạo lực cách mạng")!
“Tình cảm thiêng liêng Việt-Trung” đó thể hiện qua việc hễ cái gì của bạn thì ta không tơ hào đến, cái gì của ta mà bạn muốn thì ta vui vẻ cho… xài chung!
Như thác Bản Giốc của ta thì ta với bạn đang vui vẻ xài chung; như vịnh Bắc Bộ của ta thì ta với bạn cùng nhau tuần tiểu canh giữ cho nhân dân 2 nước được yên tâm cùng nhau xài chung tôm cá!
Quả là bạn… hiền!

-Ta đã lỡ miệng mà khoe om sòm rằng ta "đánh bại 2 đế quốc sừng sỏ nhất thế giới", bây giờ thì nhũn như con chi chi mà qùy gối trước giặc Tàu để bảo vệ cái "mối quan hệ thắm thiết" ... Biết ăn nói làm sao đây!

-Tại sao bọn "Phản Động" vô ơn thế? Nhờ có Bác và Đảng, ta mới có được ngày nay!
Chưa cần bàn đến chuyện họ giải phóng Miền Nam hay ăn cướp Miền Nam, chỉ nói đến vài sự thật nho nhỏ sau 1975:
Một người dứt bạn ra khỏi một mối quan hệ phản bội của bạn bè (đồng minh) bất xứng, rồi cho vợ chồng bạn tiếp tục tá túc trong căn nhà của bạn nay đã bị hắn chiếm đoạt và trở thành của hắn, hưởng những “tiện nghi” của hắn, thì đó là cái ơn lớn? Rồi hắn hiếp vợ bạn, bán con gái bạn, bắt con trai bạn làm lao nô, chiếm đoạt những gì bạn có… Như vậy, nếu bạn nguyền rủa hắn, bạn đập vào đầu hắn, thì bạn là đồ vô ơn?
Đối với người dân Việt, Đảng CSVN là bọn người làm ơn như vậy đó, cho thì ít, lợi dụng bóc lột dân thì nhiều. Mà có cho gì ai đâu, ngoài việc cho gia đình, băng đảng của chúng làm tham nhũng, thành Tư Bản Đỏ? Đó là chưa nói đến việc chúng nhờ biến được nhân dân thành những con vật hy sinh mà nên nghiệp...
Và còn ghê hơn nữa nếu người nào dám “Vô Ơn” thì đảng bỏ tù rục xương...
Sợ thật! Sợ cả Đảng lẫn sợ cả Bác.

-Nam Hàn, Nhật Bản làm tay sai cho Mỹ, rồi những tay sai của Mỹ đó lại được VN bái từ xa bái tới... Thật đáng mặt anh hào!

-Tôi muốn nói đến các luận điệu bôi bẩn, bẻ cong cuộc chiến đấu bảo vệ tự do của QLVNCH:
CNCS đã sụp đổ, bị lên án trên toàn thế giới. Nền kinh tế thị trường và mở cửa bang giao với tất cả mọi nước đã được thiết lập ngay chính tại VN ngày nay (duy,cái KTTT đó nằm trong tay ai thì lại là chuyện khác). Mỹ không hề xâm lược, Đài Loan, Nam Hàn và ngay cả Nhật, Đức là bằng chứng hiển nhiên về "sự xâm lược của Mỹ". Chính CSVN cũng đang bắt tay với Mỹ trong mọi lãnh vực kinh tế, giáo duc... Chính CSVN cũng đang ngữa tay nhận viện trợ các loại của Mỹ…
VNCH đã có quốc sách như trên từ năm 1954. Những người lính VNCH đã chết ngay trên chính miền Nam lửa đạn của mình. Đó là những cái chết tự vệ và những cái chết cho tự do của người dân miền Nam, những cái chết vì chống lại một chủ nghĩa phi nhân tàn bạo là CS. Ai có thể đặt vấn đề vì những sự hy sinh đó không?
Nhưng tại sao vẫn tiếp tục có những luận điệu bôi bác, xuyên tạc, tung hoả mù vào ánh sáng chói chang không thể chối cãi được của hiện tại. Có phải những kẻ đưa ra những luận điệu này vẫn mù quáng để tìm cách tác tạo và duy trì một lịch sử gian trá?

-Tôi rất thích một hình ảnh mà một bạn đã một lần nêu lên: VNCH là một con tầu đã đi đúng hướng và nếu con tầu này không bị chìm trong trời giông bão thì nó đã đến được đích. Tiếc thay chính tay những người VN đã gây giông bão cho chính quê hương của mình.

-Nhưng thực chất tiền trợ cấp cho tầng lớp dễ tổn thương nhất trong XH và để VN có được bộ mặt như ngày nay là từ đâu bạn biết không? Là từ tư bản đó bạn ạ, từ những nước mà các bạn vẫn hay chửi họ, nguyền rủa họ đấy.

-Những việc thời Bác Hồ còn sống đã xảy ra "không phải là "nếu..." hay "tôi nghĩ..." , chẳng hạn như vụ "Nhân Văn-Giai Phẩm" , "Cải Cách Ruộng Đất", "Mậu Thân"..., chôn vùi nhân tài, bách hại người dân, không thể đổ lỗi cho cấp dưới được. Nếu thấy mình bất lực trong việc điều khiển cấp dưới thì "treo ấn từ quan", chứ không thể mỗi lần gây đại hoạ, sau đó lại đổ lỗi tại cấp dưới làm bậy, còn mình thì vẫn cứ là Thánh, là Cha Già Dân tộc(!).

-Chỉ có những kẻ ăn phải cái bã của CS mới nói VC là quân giải phóng, còn tất cả nhân dân Miền Nam đều lên án CSVN là: ăn cướp, bọn cướp nước, bọn xâm lược, v.v…

-Ý thức hệ Cộng Sản thoát thai từ một thực tế của thế kỷ 19: một xã hội Tư Bản dựa trên sự bóc lột thậm tệ đồng loại. Chủ nghĩa Mác-xít, Lê-nin-nít là sự đề kháng trước những bất công đó, và sau đó đã trở thành một hệ thống tư tưởng.
Từ những đau đớn của thành phần bị bóc lột, phải được thông cảm ở thế kỷ 19, chủ nghĩa Cộng sản ra đời do lòng nhân đạo, nhưng lại dựa trên sự trả thù, "máu kêu trả máu, đầu van trả đầu". Vì thế lòng nhân đạo đã bị lạc hướng và trở thành lòng hận thù. Lâu dần rồi không một người Cộng sản nào còn nhắc tới lòng nhân đạo là điểm xuất phát của chủ nghĩa Cộng sản nữa và họ chỉ biết căm thù.
Chúng ta hãy nguyện cầu cho những người Cộng sản Việt nam trở về với lòng nhân đạo nguyên thủy, dù đã quá muộn (vì họ đã trả thù xong rồi)!

-Con người trong quan niệm Cộng sản chuyển hóa từ con người bị bóc lột lên con người Xã Hội Chủ Nghĩa, nhưng vì XHCN chưa hề có nên con người XHCN chỉ là một con người không tưởng.
Trong khi đó, con người tự nhiên, không bị khoác lên một màu sắc nào, con người của "nhân chi sơ, tính bản thiện" càng ngày càng phát triển về tinh thần, vật chất, văn hóa... trong các xã hội văn minh tiên tiến. Ở các nước này, con người được đặt lên vị trí hàng đầu: Tất cả để phục vụ con người, con người không định hướng chủ nghĩa và đây là ưu tư hàng đầu khi nói đến dân chủ. Dân Chủ và Nhân Quyền không thể tách rời nhau. Ðộc tài không thể có nhân quyền, nơi nào nhân quyền được tôn trọng không thể có độc tài.

-Đảng bắt dân YÊU NƯỚC TỨC LÀ YÊU CHỦ NGHĨA XÃ HỘI ! Mà CNXH là con tố cha, vợ tố chồng, là đảng tự do giữa ban ngày xông vào nhà dân ăn cướp, bắt người dân đi tù lại nói đểu là đi học tập! CNXH là thảm sát hàng trăm ngàn người vô tội trong Cải Cách Ruộng Đất, trong tết Mậu Thân ở Huế, là nô dịch hoá, nghèo đói hoá nông dân trong hợp tác hoá nông nghiệp, là cấm dân buôn bán, cấm dân đi nhà thờ, đi chùa của riêng mình, mà phải thờ Chúa thờ Phật quốc doanh! Chủ nghĩa xã hội là đói, rét, dốt, ác, xấu, vô sản hoá toàn dân! Tóm lại, chủ nghĩa xã hội là quân đểu, là quân giết người, quân ăn cướp dã man có đảng lãnh đạo, là đẩy hàng triệu nhân dân ra biển làm mồi cho hải tặc và cá mập…
Sao lại đồng nhất Tổ Quốc Việt Nam ngàn lần yêu quý của tôi với cái đại gian đại ác, đại đểu giả lưu manh, đại lừa đảo, lường gạt, đại thối tha ghê tởm có tên là CHỦ NGHĨA XÃ HỘI?

-Chửi bới thóa mạ Lê Chiêu Thống & Trần Ích Tắc… thì bạn đuợc cái gì?
Bạn sẽ dạy dỗ con em biết những hành động như Lê Chiêu Thống & Trần Ích Tắc là phản quốc, con em phải tránh xa.
Chửi bới thóa mạ Đảng CSVN bạn được cái gì?
Bạn sẽ dạy dỗ cho con em biết những hành động như Hồ chí Minh & đảng cộng sản VN rước voi Pháp dầy mả tổ, cõng rắn Pháp cắn gà nhà là phản quốc,
Bạn sẽ dạy dỗ cho con em biết những hành động của Hồ chí Minh, Phạm Văn Đồng và bộ chính trị cộng sản gồm Trường Chinh, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp ký văn tự 1958 dâng Hoàng sa vào lãnh hải Tàu cộng là bán nước,
Bạn sẽ dạy cho con em biết những hành động của những tổng bí cộng sản như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, và đồng bọn như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Lê Khả Phiêu lê lết sang Tàu quỳ gối muối mặt xin tái làm đàn em Tàu cộng, là đặt Việt Nam vào vòng lệ thuộc Tàu cộng…, để con em phải tránh xa những hành động đê tiện phản quốc của bọn cộng sản VNDCCH gian ác.

-Cộng sản Liên-Xô, cộng sản Đông Âu nó chết hơn 20 mươi năm,mà không hề có ai lật đổ nó cả. Nó tội lỗi, nó lỗi thời và tự đua nhau mà chết, rõ mười mươi như vậy. Sao còn nói lật với đổ? Thật là nói cốt để cho thiên hạ biết mình không bị câm.

- Những ai vì Ðảng thì sẽ kết án những kẻ bị cộng sản vu cho là "phản động", còn những ai vì con người thì sẽ hoan hô những kẻ "phản động" đó.

-"Đây là  đài tiếng nói việt nam, phát thanh từ hà nội, thủ đô nước cộng hòa  xã hội  chủ  nghĩa Việt nam".

-Ở VN có nhiều người làm đúng và hiệu quả nhưng chỉ sai... luật!

-VN mới đích thực là đất nước của cơ hội đấy: Cơ hội cho trẻ em được nghỉ học ở nhà chơi vì nghèo; cơ hội được phô bày tấm thân xinh đẹp cho Hàn, Đài nó chọn; cơ hội bán con sang Trung Quốc, Miên làm nô lệ tình dục; cơ hội được vào bệnh viện tâm thần, trại Phục Hồi Nhân Phẩm miễn phí; cơ hội vào tù mà không cần phải phí công để phạm tội gì cả…

-“Bạo lực Cách Mạng”, cái mà ngày nay người dân Việt gọi là “Bạo Lực Đỏ”.

-(Võ thị Hảo) : Im lặng và tuân phục vô điều kiện những ai có quyền lực và có khả năng ức hiếp, cướp đoạt, đã trở thành một nếp ứng xử, được coi là “biết sống”, được nâng lên thành một tiêu chí đánh giá người tốt ở Việt Nam ngày nay, sau gần một thế kỷ "cách mạng" và đi theo "con đường chủ nghĩa xã hội."

-Hệ thống truyền thông trong nước thay vì là tiếng nói của dân, thì đảng CSVN đã biến hệ thống này thành bộ máy tuyên truyền khổng lồ nhằm lừa bịp, bưng bít để biến cả một dân tộc thành một đàn cừu, một đám nô lệ!

-Và thực tế là một nước VN hiện tại đã lùi lại chế độ tư bản, nhưng là một thứ tư bản đỏ, tàn độc hơn tư bản trắng gấp trăm ngàn lần, đó là chế độ Mafia gồm 16 gia đình độc quyền và độc tài toàn trị. Đảng CSVN không hề là đại diện cho giai cấp vô sản. Lãnh đạo là tư bản đỏ, tỷ phú đô la thì đại diện cho vô sản nào? Có ai được tự do bầu lãnh đạo đảng không? Cái đảng này đã cướp được chính quyền bằng xương máu của nhân dân, nắm được quyền hành rồi thì chúng quay ra trấn áp nhân dân để tồn tại.

-Nếu các lực lượng thù nghịch phản động đang khích động thanh niên trong nước bày tỏ lòng yêu nước, thì hóa ra  chính đám người đang chống lại hành động này là để bảo vệ một bọn người bán nước hay sao?

-Ai nói những kẻ cầm quyền ở VN là ngu là dốt? Hãy nhìn cách họ giàu có thì sẽ thấy họ tài giỏi, tinh vi đến độ nào!

-Cái luận điệu cộng sản đổ tội cho những người ngoài này đòi hỏi nhân quyền cho xứ sở là phần tử chống Tổ Quốc! Người cộng sản núp đằng sau Tổ Quốc, làm chuyện tồi bại nhưng hễ ai động đến chủ nghĩa xã hội là đưa chiêu bài Tổ Quốc ra chống đỡ! Chưa có một nhà cầm quyền nào trên thế giới lại có hành vi tồi bại như cái đảng Cộng sản VN!

-Ngày nay chỉ còn những con người bệnh hoạn, bệnh hoạn đến mất nhân tính mới tôn thờ cộng sản.

- ĐÃ LÀ CON NGƯỜI THÌ PHẢI CHỐNG CộNG, bênh vực BỌN CS thì chỉ có là LOÀI THÚ, hoặc những kẻ đang được cho ăn cái bã của cộng sản.

-Ngày xưa quan chức VNCH tham nhũng chủ yếu là họ ăn chận tiền tài trợ của Mỹ, còn ngày nay quan chức tham nhũng lại ăn chận tiền của… dân, ăn cắp tài nguyên của đất nước.
Vậy thì cái tham nhũng nào vô đạo đức hơn, chụp giật hơn, lưu manh hơn?
Tại sao cái gì VNCH cũng… thua cộng sản hết vậy?

-VNCH có những mặt yếu, nhưng họ xấu xa, thối nát thì họ nhận những thối nát xấu xa đó, chứ họ không ăn nói gian manh dối trá như người cộng sản để nhân danh giai cấp vô sản đi làm “kách mệnh”, họ không đeo cái mặt nạ “đạo đức cách mạng” để đi làm những trò thối tha nhơ nhớp…

-Những bà mẹ không thể cứu được con mình khỏi chết vì cuộc chiến tranh dơ bẩn của chúng, thì chúng gọi họ là những “Bà Mẹ VN Anh Hùng”! Có người mẹ nào không cứu được con mình khỏi chết mà là anh hùng?!

-Chúng nó chửi hay như thế, chắc chắn ông bà của chúng ngày xưa đích thị là những đứa mắng cha chửi mẹ trong CCRĐ.

-trang sử cận đại đau thương và đen tối của dân tộc từ khi có Đảng.

-Buôn bán kinh doanh ở Việt Nam, muốn trở thành giầu có nhanh chóng, phải dựa trên sự móc ngoặc, hậu thuẫn của những kẻ có quyền ký trên các tờ giấy phép. Nó là một liên minh ma quỷ bất di dịch để thành công ở Việt Nam hiện nay.

- (sau khi chửi người Việt tị nạn là tay sai, phản quốc, liếm đ.. mẽo cho đã rồi quay ra ca ngợi nào là Việt Kiều Yêu Nước, Khúc Ruột Ngàn Dặm… Chửi bọn Tàu khựa cho đã rồi lại ca bài con cá; "tình đồng chí khắn khít, môi hở răng lạnh, tình hữu nghị bền lâu với mười sáu chữ vàng").

-Vũ Đông Hà: "Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách, giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó, mà là làm cho cả một dân tộc trở nên hèn nhát, ích kỷ và mê muội."

-Khi người cộng sản bắt chước Tôn Giáo để nói lên những ngôn từ tốt đẹp như bao dung, tha thứ, hy sinh, yêu người, v.. v… là họ chỉ muốn bảo nhau rằng hãy sống như thế đối với chính họ và dây mơ rễ má của họ mà thôi, chứ không phải họ muốn dành những cái tốt đẹp đó cho tất cả mọi người, nhất là những kẻ mà họ gọi là "ngụy", là “phản động”, là “những thế lực thù địch” mà họ nhìn đâu cũng thấy.

-Khi một công dân quan tâm và nói lên những sai trái, thối nát của những người cầm quyền, họ chấp nhận bị lao tù vì chuyện đó, thì họ là người yêu nước thương dân, dám hy sinh vì dân vì nước..
Còn chế độ cầm quyền nào gọi những người yêu nước đó là “phản động” chỉ vì họ nói ngược lại ý của chế độ, rồi dùng cái “luật pháp” mơ hồ muốn kết tội ra sao cũng được để bóp nghẹt những tiếng nói đó thì đó là một chế độ bất xứng, gian manh. 
Lúc nào cũng lên tiếng ủng hộ Đảng Cộng Sản mới là yêu nước, hay là trình bày những quan điểm dù nó có đi ngược lại ý Đảng mới là yêu nước?
Đảng CSVN dùng cái quyền gì để vu cho những ý kiến đó là “phản động”, là tay sai của “những thế lực thù địch”? Thế lực thù địch nào?

-Nhà nước đặt ra luật pháp, tùy tiện giải thích luật pháp theo ý mình, đó là thói quen chung của các chế độ độc tài, nhưng không đâu lại củng cố thói quen đó mạnh và sâu như ở các nước cộng sản. Anh không cần phạm lỗi mới bị bắt giam. Chỉ cần gán cho anh những tiếng “phản động,” “có ý định chống nhà nước,” là có thể bắt anh như một người đã vi phạm pháp luật.

-ĐM (xin đọc là Đỗ Mười , đổi mới..........cho nó có văn hoá XHCN )
ĐM , Cái thằng ông cố nội TRUNG QUỐC của bọn "Thực dân đói CS bắc Kỳ" nó đã tóm thâu, đồng hoá, tuyển chọn nuôi dưỡng, sai khiến..... đặt để... cấu thành một bộ máy thống trị tại chỗ , dưới quyền thống lĩnh của tên tay sai đắt lực,- Thằng CHÚA ĐảNG "HỒ TẬP CHƯƠNG" từ khi Nguyễn Sinh Cung biết nướng đỏ cục gạch gói trong tờ giấy báo mà sưởi cho qua "Mùa Đông PARIS" kia , thưa qúy vị !!!!

-Tôi không phê phán Chủ nghĩa Cộng Sản, tôi chỉ cần nhìn vào sự thật này: Cách mạng được những con người lý tưởng nghĩ ra, bị những kẻ cuồng tín, độc ác và dối trá thực thi, và sau cùng thì bọn lưu manh lợi dụng nó để hưởng lợi.
Nên nhớ, Karl Marx và Engels chỉ là những tư tưởng gia (philosophers), họ không phải và chưa bao giờ là lãnh tụ chính trị; ngoài ra chính bản thân họ cũng chưa bao giờ sống dưới chế độ CS để hiểu rõ CS là cái gì!

-CS kêu gọi giới công nông (công nhân nhà máy và bần cố nông vô sản) dùng võ lực để lật đổ tư bản. Điển hình thấy từ Liên xô, dân nghèo đã hy sinh xương máu để lật đổ Nga hoàng và giai cấp tiểu tư sản… Ngay sau đó, đám cầm đầu cách mạng “vô sản” tự biến họ ngay tức thì thành “tiểu tư sản:” làm chủ tất cả các của cải đã chiếm đọat được. Dân nghèo chỉ được dùng và bị bỏ rơi sau khi cách mạng không cần đến họ nữa! Đám “đồng chí lãnh đạo” giả nhân giả nghĩa trở thành các “ông chủ mới” của giai cấp công nông vô sản. Đám người bịp bợm này kết hợp với nhau thành “Đảng CS” để bảo vệ quyền lợi “chủ nhân ông” của họ. Chỉ có đảng viên cốt cán mới có cơ hội ăn trên ngồi trốc. Dân đen vẫn hoàn dân đen, vẫn nghèo và vẫn tuyệt vọng.
Cái lịch sử cộng sản đó đã lập lại y chang ở Việt Nam. Những người nhân danh chuyên chính vô sản nay đã thành Tư Bản Đỏ, còn gìai cấp Công-Nông vẫn là công nông nếu họ không thành những “liệt sĩ”, những “bà mẹ VN anh hùng”!
Chủ nghĩa CS đã sỉ nhục sự thông minh của nhân lọai.

-CS với bất cứ tên gọi “ít-ít” gì đó (Bôn-sơ-vít, Mác-xít, Lê-nin-nít, Sì-ta-lin-nít, Mao-ít, Trốt-kít, dốt-đít……) đều là giống y như nhau ở đặc tính khát máu sát nhân (toàn là giết người đồng chủng mới oách!) một cách vô lương tâm dưới nhiều cách khác nhau: giết chết ngay lập tức (qua thanh trừng, cắt tiết, xử tử, ám sát, giết tập thể…); giết chết từ từ (qua trại cải tạo, cưỡng bách lao động, cưỡng bách di dân – đi “vùng kinh tế mới”…) Theo các tài liệu quốc tế ghi chép lại thì CS đã giết đến gần 110 triệu (gấp gần 20 lần số dân vô tội – không phải dân Đức - bị Hitler tiêu diệt trong Thế chiến thứ II). Đứng đầu danh sách sát nhân này là Lenin và Stalin của Liên sô (giết khoảng 43 triệu); thứ nhì là Mao Trạch Đông của Trung Cộng (giết khỏang 30 triệu), sau đó là Pol Pot của Cao Miên, HCM của Việt Nam, Tito của Nam tư, Kim Nhật Thành của Bắc Hàn…. Đó là chưa kế gần 50 triệu người chết một cách gián tiếp vì đói và bệnh tật dưới chế độ cai trị kỳ quặc của CS. 

Hỏi những con cừu VN đang nhảy múa dưới màu cờ đỏ?
Người Việt hải ngoại đang nắm tay nhau hô vang khẩu hiệu “Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam” ngay trước cửa những Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở các nơi trên thế giới để biểu lộ lòng yêu nước, để nói lên cho thế giới biết ý chí và lòng cương quyết bảo vệ lãnh thổ của người dân Việt.. Tại sao người Việt trong nước lại không được phép làm như thế?

Tệ hại hơn nữa, trong khi họ không được họp nhau để biểu lộ lòng yêu nước, thì việc tụ tập đến 10 ngàn người để ca hát nhảy múa hoặc đón thần tượng trong khi biển đảo bị kẻ thù chiếm đoạt thì lại được chế độ cầm quyền khuyến khích!
Bọn cộng sản VN không biết nỗi NHỤC hèn với giặc đã đành, còn người trẻ VN trong nước cũng vô cảm trước NHỤC NƯỚC đến thế hay sao?

Có thể phát triển khả năng sáng tạo khi cố nhồi nhét tư duy một chiều vào đầu người dân?
Mà cái tư duy Cộng Sản đó đã từng là cái tai họa của loài người, đã kéo lùi sự phát triển của phân nửa nhân loại về trước hàng trăm năm và ngày nay cả thế giới đã cho nó vào bãi rác?

“Đã có Đảng và nhà nước lo”?
Có thể phát triển nhân trí khi người dân được khuyến khích bỏ mặc tình hình đất nước cho khái niệm “Đã có Đảng và nhà nước lo”?
Ở các nước phát triển thì việc người dân bỏ phiếu bầu cử chính là để giúp hoạch định một chính sách, dọn một con đường đi cho nhiều năm sắp tới cho chính họ, cho con cháu và cho tương lai của quốc gia họ, nơi được họ gọi là quê hương đấy.

Đảng cháu ngoan bác hồ đã hiện nguyên hình
Ngày xưa từ 9 năm trước khi quân Mỹ đến VN (Mỹ chỉ đổ quân vào VN năm 1965) thì chúng đã rống lên “Chống Mỹ xâm lược, giải phóng Miền Nam”, “Sẵn sàng chết đến người Việt cuối cùng”, “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”… Rồi là tàn phá xóm làng, xâm lược Miên, Lào bằng cách lập căn cứ quân sự, hậu cần để yểm trợ cho đoàn quân xâm lược vượt đường Trường Sơn để vào Nam bắn giết…
Còn bây giờ thì đồng chí anh em của ông Hồ đã và đang gặm nhấm đất biển VN, giết quân giết dân Việt, xem dân Việt như những con chó… thì chúng bảo “chiến tranh không phải là chuyện đùa”, “ngoại giao mới là khôn ngoan”!

Có phải ngày xưa cha anh chúng bị lừa bịp, bị biến thành những con vật hy sinh cho cộng sản, làm thân con chó giữ nhà gác ngõ cho Tàu chống lại Thế Giới Tự Do, cho nên bây giờ chúng phải trơ mặt ra để tiếp tục gìn giữ cái ‘TÌNH CẢM THIÊNG LIÊNG VIỆT-TRUNG” mà HCM đã bỏ ra cả một đời để xây dựng?

Bởi thế mà trong cáo trạng buộc tội 2 Sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, chúng đã đề cập đến các mảnh vải ghi khẩu hiệu “Tàu khựa hãy cút khỏi Biển Đông” mà cáo trạng gọi là “có nội dung không hay về Trung Quốc”, để xử án 2 người trẻ yêu nước này.

Cộng sản VN đã hiện nguyên hình là loài súc vật nô lệ cho Tàu.

-Mấy anh dân chủ suốt ngày phải lo bị bắt bớ, quản thúc, tù đày… Còn ta, sống thì có lương cao, về già thì có cái Sổ Hưu, chết có nhà nước lo kinh phí mai táng… vậy ngu sao mà không bưng bô?

-Những đứa con được sinh ra đời chỉ để mang lấy cái thân phận “sinh Bắc tử Nam”, cái thân phận đớn đau của những kẻ bị bắt làm… anh hùng liệt sĩ; cái thân phận bi thảm của những người mẹ không thể cứu được con mình khỏi chết vì cuộc chiến tranh nhơ bẩn đó lại được gán cho cái danh hiệu “bà Mẹ VN anh hùng”. Có ai không tự cứu được mình, không cứu được con mình khỏi chết mà là anh hùng?

-Thằng ăn cướp dù có biện minh cách gì đi nữa, thì người ta vẫn nói nó là thằng ăn cướp! Đã là VC thì càng tuyên truyền thì càng lòi ra cái mặt VC!

-Đối thoại với CSVN?
CSVN có một quá khứ lừa bịp, tráo trở lật lọng tất cả những gì mà họ đã hứa hẹn với người dân trong nước và cả thế giới bên ngoài. Vậy đối thoại với họ để bị họ tiếp tục lừa đảo, hay đối thoại để làm gì?

-Không thể nói người dân Việt yếu hèn, mà phải nói vì gọng kềm cai trị của CSVN quá tinh vi.

-ĐM (xin đọc là Đỗ Mười , đổi mới..........cho nó có văn hoá XHCN )
ĐM , Cái thằng ông cố nội TRUNG QUỐC của bọn "Thực dân đói CS bắc Kỳ" nó đã tóm thâu, đồng hoá, tuyển chọn nuôi dưỡng, sai khiến..... đặt để... cấu thành một bộ máy thống trị tại chỗ , dưới quyền thống lĩnh của tên tay sai đắt lực,- Thằng CHÚA ĐảNG "HỒ TẬP CHƯƠNG" từ khi Nguyễn Sinh Cung biết nướng đỏ cục gạch gói trong tờ giấy báo mà sưởi cho qua "Mùa Đông PARIS" kia , thưa quý vị !!!!
 

Đạo đức bác Hồ, đạo đức của người Cộng Sản!
Điền Đông Phương
Những mẫu chuyện Đạo Đức tốt đẹp mà người Cộng Sản dựng lên rồi gán cho ông Hồ, hoặc do chính ông Hồ tự nhận quả thực là tốt đẹp! Nó tốt đẹp đến nỗi câu nói "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" đã trở thành chân lý!
Chỉ cần nhìn qua chính các quan chức cộng sản miệng thì tung hô, bắt con nít học tập gương “đạo đức bác Hồ”, mà chân thì chà đạp lên những lời nói láo của ông ta qua cách sống xa hoa đàng điếm thối nát của chính bản thân và gia đình họ thì sẽ thấy rõ ngay! 
Bởi thế cho nên đã mấy chục năm qua họ luôn kêu gọi người dân hãy học tập cái đạo đức đó mà những tệ đoan xã hội càng ngày càng gia tăng đầy dẫy ở VN !
Người dân Việt đang theo gương đạo đức Cộng Sản Hồ Chí Minh!
Thì ra chỉ vì không thể có cái thứ Đạo Đức đó trên cõi đời này! Những việc làm vô nhân tàn ác mà ông Hồ đã làm trong suốt cuộc đời ông trong khi miệng ông luôn luôn nói điều nhân nghĩa là một minh chứng rõ ràng nhất!
Đã theo cộng sản thì không thể có Đạo Đức được!
Khi đã nghe người CS nói, khi đã nhìn người CS làm rồi, thì người đạo đức không ai theo CS nữa! Vì người theo CS thì chẳng còn là người Đạo Đức!
Cộng Sản đã là biểu hiệu của sự tha hóa đến tột cùng của nhân cách con người!


Xin nhắn nhủ những ai muốn chửi Điền Đông Phương
Điền Đông Phương
Kính thưa quý vị,
Nếu những SỰ THẬT mà tôi nói ra ở đây có làm cho quý vị cứng họng, nhục nhã vì cái bộ mặt thật của cha ông quý vị đã bị phơi bày, bác Hồ kính yêu của quý vị bị lột cái mặt nạ xuống để lòi ra cái bộ mặt thật gian ác… nên quý vị tức mà phải chửi tôi, thì quý vị cứ chửi.
Nhưng chỉ xin quý vị điều này, là quý vị muốn chửi tôi là gì cũng được, chửi tôi là thằng mất dạy, thằng láu cá, thằng bỉ ổi, thằng đê tiện, thằng vô học, hay bảo tôi là thằng không cha không mẹ, thằng vô tổ quốc, thằng trôi sông lạc chợ, thằng ăn bơ thừa sữa cặn, hay là thằng già dịch, thằng vô gia cư, vô tổ quốc… thằng… thằng gì cũng được!
Tôi chỉ xin quý vị một điều là, ĐỪNG BAO GIỜ chửi tôi là thằng VIỆT CỘNG!
“Mầy là thằng Việt Cộng!”.
Qúy vị biết không, hai câu chửi đó nặng lắm! Đó là tiếng chửi ghê gớm nhất, đáng sợ nhất trong những tiếng chửi đấy! Vì hai danh xưng "Việt Cộng" này là đồng nghĩa với ác nhân, hung đảng, ác quỷ, ác tinh, man di, mọi rợ, lưu manh, gian xảo, côn đồ, thảo khấu… , lọai quỷ quái tinh ma, nghĩa là bọn trời đánh thánh đâm, trời tru đất diệt, cái loại ngồi đầu cầu thổi ống tiêu, đâm cha chém chú, lấy dì ghẻ, đ. chị dâu... đó nghe quý vị!
Tất cả những thứ đó nó gom lại thành 2 tiếng “Việt Cộng” đấy!
Việt Cộng! Chỉ hai cái tên đó thôi, mà sao đã một thời người Miền Nam phải hoảng hốt, kinh hoàng khi nghe đến nó...

Bởi vậy nếu phải chửi ai đó, thì quý vị nên nhớ là chẳng thà chửi cha người ta, người ta không giận bằng chửi “Mầy là thằng Việt Cộng”. Nói như vậy chắc quý vị cũng đủ biết hai chữ Việt Cộng bị người đời khinh bỉ đến như thế nào rồi.


Công An VN tàn ác với dân, những sự kiện đó cho thấy gì?
Điền Đông Phương
Từ những vụ việc đánh chết người ở đồn công an, học viên cai nghiện "tự tử", điều tra bé gái đến nỗi em phải bị điên loạn, tra tấn ngay cả em bé 11 tuổi... những vụ dùng côn đồ để đàn áp Tôn Giáo, đánh đập dân oan, trấn áp người biểu tình yêu nước... đến cả những thủ đoạn hạ cấp ti tiện như dùng "tư tưởng Hồ Chí Minh" (tức phân trộn nhớt theo lời bà TKT Thủy) tưới vào nhà những người dám nói thẳng nói thật, dùng tai nạn giao thông để giết người... Những sự kiện đó cho thấy gì về lực lượng chìm nổi khổng lồ Công An Nhân Dân Việt Nam?
Một dấu vết nhục nhã của tập thể CA
Những sự kiện đó đáng quan tâm không phải ở chỗ những cá nhân công an lợi dụng chức vụ để thỏa mãn cái thú tính của chúng... Điều đáng quan tâm là ở chỗ này: Đảng và nhà nước CSVN muốn xây dựng một lực lượng công an với những kẻ đủ tàn ác để sẵn sàng tàn sát những ai chống lại họ khi có lệnh!
Đảng đã tuyển chọn bọn đầu trâu mặt ngựa 3 đời theo đảng, nuôi chúng ăn cho béo, lúc nào cũng nhe nanh chực sẵn để nhảy ra cắn xé những ai dám nói ngược lại ý chủ của chúng là Đảng CSVN.
Hãy nhìn những sự kiện đã xảy ra gần đây nhất: Vụ nâng cấp lên hàng Quân Đoàn ở SàiGòn với lời tuyên bố răn đe ngay sau các vụ biểu tình ở Bắc Phi, vụ trấn áp ở Mường Nhé, vụ diễn tập đe dọa mấy trăm ngàn dân kêu cứu đói ở Thanh Hoá vừa qua cho thấy: Chúng sẵn sàng giết, sẵn sàng tàn sát!


Dưới ngọn cờ máu
Điền Đông Phương
Trong khi lá cờ là biểu tượng của hồn thiêng sông núi, là hình ảnh của quê hương, là tinh thần của dân tộc… thì lá cờ đỏ sao vàng lại chính là lá cờ mang đầy đủ sắc thái của ngoại bang cùng với vô vàn tội ác của những kẻ đi dựng cờ và sống chết dưới lá cờ đó...
Chỉ cần nhìn vào màu cờ CSVN và cờ đảng Búa Liềm của họ, rồi truy tìm “lý lịch 3 đời” của nó, ta thấy ra ngay đó là màu cờ của Nga-Tàu. Điều đó mang ý nghĩa của sự nô dịch. Càng tệ hại hơn nữa, đó lại là nô dịch tư tưởng, mà thế gian thì đầy dẫy cảnh tôi đòi, nhưng không có cái tôi đòi nào khốn nạn cho bằng tôi đòi tư tưởng.
Từ khi ông Hồ du nhập lá cờ nô dịch Nga -Tàu đó về dựng lên trên đất nước này, là ông đã mang cái nghiệp chướng oan khiên về cho tổ quốc của ông.
Con dân Việt, bao nhiêu năm cốt nhục tương tàn cũng bởi lá cờ đó... Đất nước tan hoang, lòng người ly tán từ khi có nó... Cho đến ngày nay, kẻ thì xuất khẩu làm lao nô, người thì bị bán đi làm nô lệ tình dục nơi xứ người...
Với thế giới bên ngoài, những người mang lá cờ đó để hội nhập vào thế giới văn minh lại chưa bao giờ tôn trọng hoặc tuân thủ bất cứ một hiệp ước quốc tế nào mà họ đã ký kết… Cho nên lá cờ của họ đã bị thế giới xem như là lá cờ của gian manh dối trá, tráo trở lật lọng, lừa bịp con người, biểu tượng của một chế độ đã thực hiện những cuộc tàn sát diệt chủng, huynh đệ tương tàn và buôn bán nô lệ quốc tế…
Dĩ nhiên là khi một nước đã chọn một lá cờ, thì nó phải được quốc tế công nhận đó là lá cờ của một quốc gia.
Nhưng chính cái lá CỜ MÁU đó lại là biểu tượng của giết chóc, của tàn ác vô nhân, của dối trá bịp lừa… Cho nên khi người ta nhìn hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió là người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một dân tộc đang vùng vẫy, lặn hụp, oằn oại… như muốn thoát ra khỏi biển máu !
Người ta chợt hiểu vì sao cho đến bây giờ, người dân Việt vẫn muốn bỏ xứ mà đi lưu lạc khắp Năm Châu. Bởi chính cái lá cờ máu đó là biểu tượng của giết chóc, của tàn ác, vô nhân… Người dân Việt vì không muốn đứng dưới bóng nó mà đã phải làm một cuộc bỏ nước ra đi tị nạn lớn nhất trong lịch sử nhân loại.
Tốt đẹp gì, vinh quang gì cho một lá cờ của những con người đã dương nó lên với lời “Thề phanh thây uống máu quân thù”? Mà quân thù này lại chính là đồng bào Miền Nam hiền hòa chúng?
Tại sao người cộng sản VN lại xem những người Miền Nam chân chất hiền hoà đó là quân thù, trong khi họ chỉ biết chiến đấu để tự vệ ngay trên mảnh đất chôn nhao cắt rốn của họ?
Riêng đối với tôi, lá cờ đó chỉ vinh quang khi nào nó được tung bay trên ải Nam Quan, trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của tiền nhân ta đã để lại… Và nhất là nó không còn nằm trong tay của những kẻ vô nhân tàn ác, dối trá gian manh.
Thật đau thương cho thân phận một lá cờ được tự do tung bay, chạy đầy đường trong những buổi thi hoa hậu, đón rước tài tử ngoại, thể thao, nhảy nhót…nhưng lại bị chà đạp khi những người yêu nước ôm lấy nó để nói lên lòng yêu nước chống giặc thù…

“Nói dối mà có lợi cho Cách Mạng thì cứ nói dối”!
Điền Đông Phương
Trong khi nền giáo dục của VNCH dạy công dân mình lòng trung thực, Tôn giáo dạy cho tín đồ thấy được Nói Dối là xấu xa, là lừa đảo… thì người cộng sản dạy nhau rằng “Nói dối mà có lợi cho Cách Mạng thì cứ nói dối”!
Bởi thế cho nên chẳng ai lạ gì khi nói đến cộng sản là người ta nói đến dối trá gian manh, tráo trở lật lọng… mà hậu quả cho đến ngày nay là cái chế độ cầm quyền ở VN là chế độ dối trá được cai trị bởi những kẻ dối trá chuyên nghiệp, dẫn đến cả một xã hội VN ngày nay thành một xã hội dối trá, vô cảm…
Không chỉ riêng gì Việt Nam dưới chế độ cộng sản, mà cả Thế Giới Công Sản đều như thế, chúng ta hãy lắng nghe và suy nghĩ:
-Cựu TBT /ĐCS Liên sô Gorbachev phát biểu tại trường đại học Columbia ngày12/3/2002: "ĐCS mà tôi phục vụ cả đời chỉ biết tuyên truyền, cán bộ đảng chỉ biết điêu ngoa giả dối...”
"Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá."
-Cựu Tổng thống Nga Putin nói : "Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim."
-Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: "Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối."
-Trung tướng Trần Độ (cựu UVBCT, chủ nhiệm UB/VHTW) viết trong cuốn nhật ký Rồng Rắn: "Đảng nói thì dân chủ, vì dân, nhưng làm thì chuyên chính phát xít…. Chế độ này bắt mọi người phải đảng trị, họ đã thành hình một xã hội lừa dối, lãnh đạo lừa dối, cán bộ lừa dối, làm ăn giả dối, giáo dục giả dối, bằng cấp giả dối, đến gia đình cũng giả dối".
-Luật Sư Lê Thị Công Nhân : "Vào trong tù, có một điều nữa tôi giác ngộ thấm thía là cộng sản chẳng sợ gì cả, họ chỉ sợ những lời nói thật".
-Nguyễn Khải, nhà văn Cộng Sản, trong quyển ĐI TÌM CÁI TÔI ĐÃ MẤT : "Nói dối …lem lém, nói dối …lì lợm, nói …không biết xấu hổ, không biết …run sợ… nhân dân thì biết người cầm quyền đang nói dối, nhìn vào thực tiễn là biết ngay họ đang nói dối…”
-Giáo sư Ba Lan Josef Bochenski (Nhà triết học, Xô Viết học (Sovietologist), sử học và tư tưởng hiện đại, người sáng lập Viện Đông Âu và tạp chí “Nghiên cứu tư tưởng ở Liên Xô”): “Những người Cộng sản – chính họ cũng thừa nhận rằng, bất kỳ loại nói dối nào đối với họ cũng đạo đức nếu như nó phục vụ cho lợi ích của đảng. Vì thế họ sử dụng một số lượng chưa từng có sự dối trá và hết sức cố gắng để che giấu, hoặc làm sai lệch các điều kiện thực tế trong nước mà họ cai trị”.
-Nhà văn Ba Lan L. Tyrmand (1920-1985) gọi CS là “bọn côn đồ, kẻ cướp cộng sản” và nói: “Sự dối trá trâng tráo mà những người cộng sản làm ngập đầy thế giới của họ và lây nhiễm thế giới của chúng ta, đã hủy hoại mọi chuẩn mực bình thường. Không ai trong những người sẵn sàng đấu tranh cho phẩm giá và không muốn phản bội lương tâm của chính mình, lại có thể đồng ý với việc gọi đêm là ngày, gọi sự u tối là văn hóa, gọi tội phạm là đoan chính, gọi nô lệ là tự do - bằng các nghị định của nhà cầm quyền cộng sản”.
Chính bởi những lẽ đó mà lời nói của Cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu đã trở thành chân lý :
" Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm."


"Đảng Cử Dân Bầu"
Điền Đông Phương
Vậy thì các Đại Biểu Quốc Hội được đảng cử ra rồi bắt dân đi “bầu” đó là đại diện cho đảng hay đại diện cho dân?
Nói cho dễ hiểu: đã là con chó thì nó không có quyền tự đi tìm chủ nhà mà chọn! Người CS đề cử ra những chủ nhà rồi cho con chó được phép chọn một trong những người đó làm chủ!
Đó là Quyền Tự Do Bầu Cử mà CSVN đã ban cho dân Việt, cái gọi là “Đảng cử dân bầu”!
Họ còn trâng tráo gọi cái "quốc hội" đó là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân Việt Nam và là cơ quan quyền lực Nhà nuớc cao nhất của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!
Cái thủ đoạn, cái miệng lưỡi xảo trá đó đánh lừa được ai? Vì trong Quốc hội, 90% là đảng viên CS, mọi đảng viên phải tuân theo nghị quyết của Trung ương Đảng. Vậy là Quốc Hội trên thực tế chỉ là cái Đảng Hội, không mảy may có chút quyền gì!
Đúng là xã hội của một bầy cừu với cái quốc hội của những con cừu!
Tại sao rất ít người biết đến Đảng Cộng Sản ở các nước phát triển?
Đảng Cộng Sản ở những nước phát triển vẫn được tự do hoạt động, nhưng vì dưới những thể chế Dân Chủ, người dân không bị bịt tai, bịt miệng, bịt mắt... Khi biết rõ trắng đen thì không còn ai tin Cộng Sản nữa, thì làm sao có chỗ cho Cộng Sản nói láo?!


Thực chất của cái gọi là “định hướng XHCN"
Điền Đông Phương
Căn cứ vào lịch sử thế giới và lịch sử VN cận đại, thì việc đi theo XHCN chẳng những là sai lầm, mà nó còn là một tai họa cho VN nữa!

Rất đơn giản:
Chỉ cần so sánh một đất nước mà mọi thứ đều giống y như Việt Nam, là Bắc Triều Tiên và Nam Hàn bây giờ... Rồi đặt câu hỏi vì sao XHCN đã bị khai tử ngay chính nơi đã sản sinh ra nó: Liên Xô và các nước Đông Âu đã vất cái XHCN đó vào bãi rác từ lâu rồi, sao VN vẫn "định hướng" theo nó?!

Sau Đệ Nhị Thế Chiến, Chủ nghĩa Thực Dân, Phát-xít bị cáo chung, thế giới hình thành lưỡng cực đối đầu là Thế Giới Tự Do và Thế Giới Cộng Sản. Các cựu thuộc địa mới giành được độc lập lúc đó đều đứng trước hai lựa chọn chiến lược: Thứ nhất là phát triển đất nước theo mô thức kinh tế nào. Thứ hai là liên kết với những cường quốc nào trong một thế giới đầy tranh chấp.
Ông Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam đã chọn nhầm trong cả hai quyết định chiến lược đó. Họ chọn đường lối phát triển theo Liên Xô, sau phải xóa bỏ vì Liên Xô sụp đổ. Họ chọn liên kết với Tầu, hậu quả là bây giờ phải chịu mất đất mất biển vào tay Tàu! Trong khi đó ngược lại với những gì miệng lưỡi cộng sản rêu rao, VNCH chưa bao giờ bán một tấc đất, một hải đảo nào cho Mỹ, Mỹ cũng chưa hề chiếm một mảnh đất nào hoặc vơ vét tài nguyên nào của VN!
Việc “Đổi Mới” từ năm 1986 của cộng sản VN cũng đã cho thấy ngày xưa Việt Nam Cộng Hòa đã chọn đúng con đường, vì thực chất của việc “Đổi Mới” đó chỉ là bỏ đi những cách làm ăn quái đản, ngu xuẩn của cộng sản để từng bước theo những bước Việt Nam Cộng Hoà đã đi mà thôi! Và nếu con tàu VNCH đã đi đúng hướng đó không bị chìm trong trời "giông bão XHCN" thì nó đã đến được đích. Rất tiếc là chính người cộng sản đã đánh chìm con tàu đó, nếu không thì ngày nay Châu Á đã có thêm một con Rồng, và con Rồng Việt Nam có thể chỉ thua Nhật Bản mà thôi!

Chỉ riêng chuyện Đổi Mới đó cũng đủ để cho thấy họ không còn ẢO TƯỞNG về một thiên đường XHCN.
Nhưng tại sao lại "vẫn định hướng XHCN"?
Tại sao con đường cả thế giới đang đi thì không theo, lại theo vài thể chế độc tài còn sót lại để mò mẫm đi theo con đường XHCN mà không biết nó sẽ dẫn đất nước đi về  đâu, con đường mà  chính họ đã thấy là sai nên phải Đổi Mới?
Không ai có quyền đem vận mạng của đất nước, tương lai của dân tộc ra để làm vật thí nghiệm cho một chủ thuyết nào cả! Đã thấy cái XHCN đó bị sụp đổ ngay tại nơi sản sinh ra nó; đã phải “đổi mới” để theo tư bản, có nghĩa là đã biết cái XHCN đó là sai, là  ẢO TƯỞNG… vậy mà  vẫn khăng khăng "định hướng" theo nó chỉ để bám lấy cái ghế quyền lực... thì đó chính là TỘI ÁC !

Cha ông họ là những người đã sống trong thiên đường mù, hết lòng tin vào một chủ nghĩa dù không biết nó đưa họ đi đâu!
Bạn có biết vì sao, VN là một nước nông nghiệp được coi là vựa lúa ở Đông Nam Á, vậy mà miền Bắc XHCN trước 1975 lại đói ăn, rồi cả nước VN hòa bình thống nhất trong thời bao cấp cũng thế?

Cái thảm kịch của VN ngày nay là, người cộng sản VN thừa hiểu rằng ngay cả khi thành trì của chủ nghĩa cộng sản đã sụp đổ vì mọi người sống trong đó đều tỉnh mộng, tự mở mắt ra và tự giải thoát lấy mình... thì những người cộng sản VN lại vẫn bắt dân tộc này mò mẫm để tiến đến giấc mơ đã vỡ tan vì nó đã được xây dựng bằng những lời ngụy biện để tạo ra một giấc mơ hão huyền không bao giờ có thực! 
Nhưng thực chất, có phải là họ “mò mẫm” hay không?
Ngày nay người dân Việt thấy rõ cái chân tướng của người cộng sản VN, là chúng chỉ lợi dụng học thuyết của Karl Marx để củng cố quyền hành và lợi lộc của chúng bằng những khẩu hiệu rỗng tuếch để tiếp tục thống trị và bóc lột, vơ vét... mà thôi!



Giải Trí - CHÂM CHỌC

-"Đồng chí có biết rằng lợi dụng chức vụ để lấy của công như thế là bất hợp pháp không?"
"Đâu có bất hợp pháp! Đồng chí Lê-Nin đã dạy chúng ta rằng: "Phải cướp lại những gì chúng ta đã bị cướp!"
-Mới giải phóng, trong 1 tiệm ăn , 1 "đỉnh cao trí tuệ" Băc kỳ lớn tiếng:
-  Gớm, sao trong Lam lày nắm ăn xin thế nhỉ ? Ngoài Bắc tuyệt nhiên không có đâu nhá !
Một ông già Nam kỳ ngồi gần đó chửi:
- Con mẹ nó chớ, ở ngoải thằng nào cũng ăn mày thì thằng nào cho thằng nào mà... xin với.... xỏ !

NĂM CON KÉT
Sau 75 , đời sống của người dân miền Nam đã có nhiều thay đổi thật ngỡ ngàng... Thày giáo phải tháo giầy đạp xích lô, thằng bán
báo nay làm thư ký Quận, chị quét rác nay làm Hội đồng nhân dân, v.v...
Và một hôm, tại một khu chợ bán chim, cá, cảnh, có một người đứng rao bán 5 con két, mỗi con 1 màu. Con Xanh, con Đỏ, con Tím, con Vàng và con cuối cùng là con Đen. Nhưng giá cả cũng rất lạ.
Con Xanh = 5 đồng
Con Đò = 10 đồng
Con Tím = 15 đồng
Con Vàng = 20 đồng
Còn con Đen xấu xí và lù khù nhất thì giá lại cao nhất = 50 đồng
Mọi người qua lại đều thắc mắc... Vì chưa bao giờ thấy sinh hoạt của đường phố Saigon, xem cái gì cũng lạ, một anh Bộ đội đến hỏi chuyện anh bán Két:
Này anh, tại sao giá cả lạ lùng thế ? Anh có thể giải thích một tí xem nào!
Anh bán Két từ tốn giải thich:
- Con Xanh ngoài khả năng nói tiếng Việt còn nói được tiếng Pháp nên giá 5 đồng. Con Đỏ, ngoài 2 tiếng Việt-Pháp lại nói được cả tiếng Anh nên giá 10 đồng. Con Tím nói thêm tiếng Nhật nên giá 15 đồng. Con Vàng nói thêm cả tiếng Đức nên giá 20 đồng...
- Thế con Đen trông nó gớm ghiếc mà sao lại bán đến 50 đồng ? - Anh Bộ đội hỏi
- Tại vì anh chưa biết giá trị của con Đen đó thôi...
- Vậy nó nói đươc nhiều thứ tiếng lắm phải không ?
- Không phải dzậy đâu. Ngoài tiếng Việt ra, nó chẳng biết một thứ tiếng nào hết vì nó cực kỳ đần độn… NHƯNG NÓ MẮC VÌ NÓ LÃNH ĐẠO 4 CON KIA...
- À ra thế...!

HAI LÝ DO
Một chuyện được xầm xì phổ biến như sau tại VN.
Một cán bộ cộng sản có nhiều tuổi đảng làm đơn xin đi định cư ở nước ngoài. Anh ta được gọi đến sở di trú và xuất cảnh, và viên thủ trưởng cơ quan này rất đỗi ngạc nhiên, bèn gọi anh ta vào phòng riêng để thẩm vấn. Viên thủ trưởng hỏi:
- Một đảng viên thâm niên như đồng chí tất phải có lý do đặc biệt gì mới muốn rời bỏ quê hương XHCN tốt đẹp như nước ta chứ?
Anh cán bộ trả lời:
- Thưa đồng chí, vì hai lý do. Nguyên đêm qua có anh bạn rỉ tai tôi rằng khi chế độ cộng sản xụp đổ thì các tên cộng sản như tôi và anh ta sẽ bị nhân dân treo cổ là cái chắc! Tôi sợ quá nên xin ra đi.
Viên thủ trưởng cười cười, vỗ vai anh chàng cán bộ, rồi nói trấn an:
- Tôi bảo đảm với đồng chí là chế độ này không thể nào lung lay được. Xã hội chủ nghĩa sẽ tồn tại muôn năm…
Anh cán bộ cướp lời:
- Thưa đồng chí, đó chính là lý do thứ hai mà tôi xin ra nước ngoài để định cư đấy ạ!

Điện thoại gọi viễn liên và Local calling
Trong một dịp viếng thăm Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, ông Clinton ngạc nhiên thấy có một chiếc điện thoại công cộng đề là “điện thoại dành riêng để liên lạc với Địa Ngục, giá 30 xu một phút.” Clinton dùng thử cái điện thoại đó và quả nhiên có thể nói chuyện được với quỷ sứ ở Địa Ngục.
Khi trở lại Hoa Kỳ ông ta thấy cũng có một cái điện thoại như vậy, nhưng đề giá là 30 mỹ kim một phút. Thấy giá cả chênh lệch một cách quá đáng, Clinton gọi dây nói chất vấn người điều hành máy điện thoại:
– Cùng loại điện thoại như vậy ở Việt Nam tôi chỉ phải trả 30 xu một phút tại sao ở đây lại đắt như vậy?
– Vì ở đó là “local call”, còn ở đây là Long Distance!

Đồ Phản Động! Đồ Lạc Hậu! 
Ông A trí thức, buộc phải về hưu sớm, do nhiều lý do, trong đó có một lý do: “hay phát ngôn bừa bãi, vô tổ chức”.
Ông A chơi thân với ông B. Ông B làm một chức to trong nhà nước, có nhà cao, cửa rộng, vợ con đề huề, đi đâu cũng được “cơm bưng, nước rót”. Ngược lại với ông A, ông B tính hơi nóng, phát ngôn rất cẩn trọng, luôn nhìn vào giấy, ngó trước, trông sau.
Lâu ngày mới gặp nhau, hai ông liền dốc bầu tâm sự.
Ông A nói:
- Tôi có một mơ ước…
Ông B liền hỏi:
- Mơ ước gì?
Ông A nói trong ánh mắt mơ màng:
- Tôi mơ ước đất nước mình có luật pháp thật nghiêm minh. Quốc Hội có quyền thượng tôn, có thể bãi nhiễm Chủ tịch nước, thủ tướng, khi chủ tịch nước, thủ tướng không làm tròn nhiệm vụ điều hành đất nước. Thủ tướng có quyền bãi nhiệm những ông Bộ trưởng, chủ tịch tỉnh không làm tròn trách nhiệm của mình, để dân ca thán. Trong Quốc Hội có những vị Nghị sỹ có trách nhiệm, có trình độ chứ không phải là một Quốc Hội “làm cảnh” với những ông Nghị đề nghị ra luật mà nói rằng: “Luật đó có thông qua cũng không biết để làm gì!”. Bên Quân đội, Công an là những chiến sỹ một lòng vì dân, vì nước, vì sự tròn vẹn lãnh thổ thiêng liêng chứ không phải chỉ vì riêng Đảng như câu khẩu hiệu “Còn Đảng, còn mình”… Tôi còn mơ ước nữa, đất nước ta nền dân trí của dân khai thông như được tự do phát biểu chính kiến mà không bị đàn áp, được tự do ra báo chí, xuất bản của tư nhân. Giao thông vận tải đi vào trật tự, không hỗn loạn như kiểu vô chính phủ, vô luật pháp, tai nạn giao thông hạn chế ở mức thấp nhất. Cũng không còn những nghịch cảnh báo chí hàng ngày vẫn nêu về chuyện người “ tự tử” trong đồn công an, gây bức xúc trong dư luận. Rồi cũng chấm dứt ngay hiện tượng “con ông, cháu cha” trong hàng ngũ lãnh đạo. Giáo dục phát triển, không còn học kiểu nhồi nhét, vô bổ, xa rời thực tiễn. Không còn những phòng học nhà tranh thủng lỗ chỗ, vách nứa thưa thỏa mái gió lùa. Bệnh viện sạch sẽ, bác sỹ coi người bệnh như người thân, tận tình chữa trị, hết nạn “phong bì”. Sẽ không còn những bác sỹ vô trách nhiệm, mổ cho bệnh nhân, cắt luôn cả hai quả thận mà không biết. Đất nước thực sự yên bình về lòng người, trên dưới một lòng, nhất hô, bá ứng. Hết những cảnh nghịch nhãn, nghịch nhĩ của mấy ông lãnh đạo, nói thì nhiều mà làm chẳng được bao nhiêu. Các vị lãnh đạo cấp cao của nhà nước ta có những kế sách như huy động mọi lực lượng, mọi đoàn thể cùng giám sát, không cho những kẻ lợi dụng chức quyền tham nhũng. Ví như giám sát thật chặt tài sản cá nhân, quà biếu, quà nhận… Kinh tế thị trường phát triển, không cần định hướng XHCN, không còn những doanh nghiệp nhà nước “ăn tàn phá hại” mà chỉ còn những doanh nghiệp tư nhân và một phần nhà nước quản lý làm ăn hiệu quả, đóng thuế đầy đủ. Khoảng cách giầu nghèo, nhất là với cán bộ có chức quyền như Bí thư Tỉnh ủy, Huyện ủy, Chủ tịch Huyện, Chủ tịch tỉnh… với người dân bình thường, ngày càng thu hẹp, không chênh lệch là bao nhiêu. Ở cấp nhà nước, tôi mong ước. đó là những người lãnh đạo có tri thức, có văn hóa lắng nghe những ý kiến phản biện của những nhà trí thức yêu nước, tận tâm với dân tộc để sửa chữa một cách chân thành, trung thực những khuyết điểm của Đảng, xây dựng một Đảng lãnh đạo trong sạch, vững mạnh, đúng tầm của thời đại, đưa ra những quyết sách đúng, chính xác về chính trị, kinh tế, văn hóa phù hợp với quy luật lịch sử. Đảng Cộng Sản sẽ trở thành trung tâm đoàn kết, hòa hợp của cả dân tộc một cách thực sự, chứ không phải chỉ có trên lời nói mà nhiều người gọi là “ bánh vẽ”. Và khi thấy Đảng với vai trò một Đảng lãnh đạo không còn phù hợp, chỉ làm cản trở bước tiến của lịch sử, những người lãnh đạo Đảng Cộng Sản sẵn sàng đề nghị Quốc Hội thông qua luật, thành lập những Đảng mới cùng tranh cử, cùng tìm ra những người lãnh đạo ưu tú nhất, thậm chí là người ngoài Đảng Cộng Sản, lãnh đạo đất nước đi lên, để đất nước ta vững mạnh cả chính trị, kinh tế, xã hội… không sợ bất cứ một thế lực đế quốc lớn nào muốn thôn tính Việt Nam…
Ông A đang nói say sưa, ông B quát lên:
- Ông im mồm! Ông mà nói nữa là tôi gọi công an đến bắt đấy!
Ông A ngơ ngác:
- Sao thế?
Ông B:
- Ông nói như ĐỒ PHẢN ĐỘNG! Hiểu chưa? Còn muốn sống như thế thì sang các nước tư bản mà ở! ĐỒ LẠC HẬU.

Một câu chuyện cười, chỉ để nói lên bản chất của một con người
3 đồng chí cách mạng Hồ chí Minh, Phạm Văn Đồng và Lê Hồng Phong bị Pháp bắt giam giữ, thẩm vấn, tù đày... đã lâu.

Nhân ngày kỷ niệm cách mạng 1789 của nước Pháp,  tên quan Toàn quyền Pháp ra lệnh ân xá cho các tù nhân. Nhưng vì bộ ba nói trên thuộc loại... phản động nặng cho nên y ban lệnh phải đánh mỗi người 100 hèo trước khi ra tù !  
Đột nhiên, ngay trước lúc bộ ba trên sắp bị đánh 100 hèo thì ...tên quan Toàn quyền Pháp xuất hiện. Cùng với vẻ mặt vui vẻ, hắn ta nói :
- Hôm nay cũng là kỷ niệm ngày sinh nhật vợ của ta, cho nên trước khi ba ngươi bị đánh, ta cho mỗi nhà ngươi một điều thỉnh nguyện !

1/. Đồng chí Lê Hồng Phong bị kêu tên lên trước, sau khi suy nghĩ một lúc đồng chí Phong nói :
- Xin các Ngài cột một chiếc gối lớn vào mông và lưng của tui trước khi đánh…
Lính liền cột một chiếc gối to vào lưng và mông, nhưng chỉ được 10 hèo thì cái gối bung ra hết!. Sau 20 hèo, lính Tây phải khiêng đ/c Lê Hồng Phong đặt sang một bên!
2/. Tới phiên đ/c Phạm Văn Đồng bị đánh, đ/c Đồng suy nghĩ một hồi rồi lên tiếng :
- Xin cột hai cái gối lớn vào mông và lưng của tôi !
Nhưng dù với hai cái gối cũng chỉ chịu được 15 hèo là bung tanh bành hết! Sau 20 hèo, đ/c Phạm Văn Đồng phải bò lê dưới đất, phải lết sang một bên!
3/. Giờ thì đến phiên đồng chí Nguyễn Ái Quốc Hồ Chí Minh.
Tên Quan toàn quyền Pháp nói: Dù gì ông cũng là đầu đảng cho nên tôi đặc biệt cho ông có hai điều thỉnh nguyện! Điều thứ nhất ông muốn là gì hả ?
Bác Hồ không cần suy nghĩ nói ngay :
- Điều thứ nhất là tui xin bị đánh gấp đôi, tức là 200 hèo.
- Thật là đáng khâm phục! Ông đúng là người lãnh đạo anh hùng, dũng cảm! Ông không sợ đòn roi hành hạ để làm gương sáng cho đảng viên đàn em của mình! Khâm phục! Khâm phục! Đáng khâm phục... Như vậy, còn điều thứ hai ông muốn là gì ???
Bác Hồ vẫn không cần suy nghĩ, nói ngay :
- Xin quan Toàn quyền cho cột tên Lê Hồng Phong kia vào lưng và mông của tôi !

Ăn mà không được ỉa
Nói lên tâm sự của người cộng sản Việt Nam, của những nhà văn, nhà báo ở VN. Phải đợi đến lúc về hưu, gần đất xa trời mới dám nói lên những gì họ muốn nói.
Ngày kia các bộ phận trong cơ thể họp đại hội đảng để bầu lãnh đạo, sau khi chủ tịt Hồ Chí Minh đi chầu Lenin, Stalin, Mao chủ tịt. Nhằm thể hiện tinh thần dân chủ, bộ chính trị cho phép tự vận động tranh cử.
Trước nhất, đồng chí Tim nói tôi xứng đáng kế vị bác, vì tôi có tình yêu bao la, tôi mà ngưng làm việc thì rồi đời cả đám.
Đồng chí Não nói tôi mới xứng, vì tôi sáng suốt anh minh, không có tôi chỉ đạo thì cách mạng khó thành công.
Kế đến tay, chân, tai, mắt, mũi…đồng loạt tranh công, ai nấy đều nói mình xứng đáng nhất, thậm chí tới đồng chí cu cũng cho mình hơn hết, vì nhờ đồng chí ấy mà cách mạng có lớp kế thừa.
Tranh nhau như mổ bò mà chẳng ngã ngũ, chợt đồng chí lỗ đít giơ tay, nói tui mới đáng kế thừa ngôi vị chủ tịch. Cả bọn nghe nói bụm miệng cười, xì xào khinh miệt… “cái đồ lỗ đít mà cũng đòi làm chủ tịch!”
Lỗ đít chẳng nói chẳng rằng, lui ra khỏi phòng họp và bắt đầu đình công…không ỉa. Chừng 3 ngày thì toàn bộ cơ thể rũ rượi, tim đập nhanh, não rối lọan, tay chân bủn rủn, tai ù, mắt mờ…Đến ngày thứ tư thì cả bọn chịu hổng thấu, đồng loạt năn nỉ lỗ đít làm việc trở lại, và tất nhiên ghế chủ tịch thuộc về lỗ đít.
Chuyện này cho thấy ăn mà không được ỉa thì khổ đến chừng nào. Và cũng khá khen “mấy ông cộng sản có luơng tâm” giỏi nhịn cả mấy mươi năm, đến khi về hưu mới ỉa!

Cám ơn Cách Mạng wá tời!
Khoảng một tháng sau ngày 30/4/1975, mấy anh cán (nón) cối rủ nhau đi về vùng quê Nam bộ "thăm dân cho biết sự tình", để biết tâm tư của người Miền Nam hồ hởi đến thế nào khi được giải phóng. Họ ghé vào một căn nhà nằm bên lề quốc lộ, gặp một bà cụ già, một anh cán bèn hỏi:
-Chào cụ ạ! Từ ngày Cách mạng thành công đến nay, cụ thấy nhân zân ta hồ hởi thế lào ạ?
Bà cụ vừa nhai trầu bỏm bẻm, vừa hồ hởi:
-Tời ơi! Thiệt là tụi tui cám ơn cách mạng hết sức đi mấy chú ơi... Từ ngày cách mạng thành công tới giờ, đồng bào được yên ổn làm ăn, hổng còn lo bị... tụi Việt Cộng nó pháo kích, giật mìn nữa, đi chợ đi búa cũng hổng còn sợ bị tụi nó đặt chất nổ... Thiệt là đội ơn cách mạng quá tời nghen mấy chú...

Ti-vi chạy đầy đường
Ngày 1/5/1975, một anh bộ đội đứng nhìn chăm chăm vào những cây ăng-ten trên mái nhà ở Sài Gòn mà không biết đó là cái gì mà sao mái nhà nào cũng có, anh liền hỏi mấy người dân đang đứng gần đó:
-Cái gì ở trên mái nhà thế hở các bác, mà sao nhà nào cũng có 1 cái thế hở?
Một bác trung niên zọt miệng hỏi lại:
-Cái ăng-ten của ti-vi đó mà chú... Bộ ở ngoài Bắc hổng có ti-vi sao mà chú hổng biết cây ăng-ten?
Anh bộ đội tỉnh queo:
-Ơ... ơ... Tưởng gì chứ ti-vi thì ở ngoài ấy nó... chạy đầy đường đấy chứ lỵ!

Qua mặt các nước
Sài gòn sau ngày 30-4-1975, hai anh em, một Nam một Bắc gặp lại sau bao nhiêu năm xa cách. Họ cùng nhau ra quán nhậu ...lai rai.
Anh cán bộ miền Bắc nói:
- Nay hòa bình rồi, nước ta XHCN là đỉnh cao trí tuệ và trong một ngày rất gần sẽ tiến mạnh và vượt xa các nước trên thế giới...
Anh miền Nam ở Sài-gòn nói:
- Ấy, đừng nên vượt qua mặt các nước, chỉ nên đi ngang hàng thôi.
Anh cán bộ miền Bắc hỏi:
- Tại sao lại không vượt qua mặt mà chỉ đi ngang hàng thôi, dại thế!
Anh Sài Gòn nói:
-Nếu vượt qua mặt các nước, họ sẽ thấy mình mặc quần rách đít... như đồng bào Miền Nam đang thấy các anh...

Một thanh niên đầy triển vọng
Đọc xong quyết định bổ nhiệm, giám đốc công ty dắt tay một thanh niên trẻ ra trước hội trường:
-Thưa các đồng chí, đây là đồng chí tân phó giám đốc công ty -một thanh niên rất có triển vọng. Đồng chí ấy đã phấn đấu rất tốt, vào đây như một người thợ bình thường. Sau hai tháng đã có tay nghề chuyên môn giỏi, được đi học, được giao nhiệm vụ quản lý và đã thăng tiến rất nhanh.
Nói rồi sếp quay sang chàng thanh niên:
-Có phải thế không đồng chí tân phó giám đốc?
-Thưa bố, vâng ạ!
Thực tế nó hơn nhiều
Một phái đoàn trung ương tới thăm một trường cấp 2. Để lấy điểm với cấp trên, cô giáo viên chỉ một em học sinh khá nhất lớp để trả lời câu hỏi:
- Miền Nam trước ngày "giải phóng" thì như thế nào?
Em học sinh trả lời thuộc lòng:
- Miền Nam thật nghèo khổ và ngu dốt, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Nạn thất nghiệp lan tràn khắp nơi. Bọn cầm quyền thì phản động, hà hiếp, bóc lột nhân dân, muốn bỏ tù ai thì bỏ, muốn ám hại thì hại, cúi đầu làm tay sai cho ngoại bang và tham nhũng từ trên xuống dưới.
Cô giáo viên lại hỏi:
- Bây giờ hai miền đã thống nhất, cả nước đã được giải phóng, nhân dân được sống trong chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa do Đảng lãnh đạo thì nước ta ngày nay ra sao ?
Em học sinh hồn nhiên trả lời:
- Dạ, ai cũng nói rằng, nhìn vào thực tế khách quan, thì ngày nay nước ta còn tồi tệ hơn miền Nam thời đó rất nhiều.

Bệnh Vẹm hủi và phương pháp điều trị
1. Tập trung đám vẹm hủi lại, cách ly và bắt chúng nó đánh răng bằng kem đáng răng Hynos, xong cho súc miệng bằng Literine à la democracy, bắt chúng ở truồng phơi bác ra, xịt thuốc DDT vào râu bác chúng nó cho hết bịnh đồng chí đồng rận, cho phơi nắng vài tiếng xong cho vào tắm gội xà bông Cô Ba cho thật sạch sẽ, rồi xịt cái nách hôi bằng thuốc chống hôi nách Rexona deodorant để tẩy cho hết mùi vẹm hôi

2. Bắt chúng nó đầu cắm xuống, mông chổng lên, dùng que đã khử trùng khều hết mấy cọng rau muống ra. (chúng nó ăn mấy chục năm rồi mà vưỡn chưa tiêu) Khều xong đưa ngay vào mũi bắt chúng nó hít hà, hửi và nếu chúng nó ngoan cố bảo là thơm thì tọng ngay vào mồm chúng nó, bắt chúng nó nhai như bò nhai lại, để chừa cái tật nói láo rằng rau muống bổ hơn thịt bò

3. Bắt chúng nó học múa vũ ballet liên tục do các vũ công Liên xô dạy, cho lưng chúng nó hết cong vì hay cúi, cho chân cẳng chúng nó duỗi thẳng ra, để hết cái tật hay ngồi chồm hổm kiểu nước lụt như mấy con khỉ đột đít đỏ, và cho hết cái thói hay cúi lưng khom mình bợ mông, liếm đít bọn da trắng Nga xô, rằng thì là “Thương cha thương mẹ thương con, thương mình thương một, thương ông (Xít ta lin) thương mười. (Tố Hữu)

4. Bắt chúng cai nghiện món thịt chó mộc tồn rựa mận . Cho chúng nó bò lết, di chuyển bằng hai tay lẫn hai đầu gối, cho ăn bằng cái tộ nuôi chó, ở chuồng chó, cổ cột xích, mõm cho vào rọ, để chúng không nói được, chỉ có thể ú ớ gầm gừ hay kêu ặc ặc ặc ... mà thôi, độ vài tháng là chúng nó tởn làm loài chó và đếch dám nhai lòng chó lá mơ với củ riềng trộn mẻ. Làm điều này để chúng nó hết sủa bậy, la làng và hiểu thế nào là tự do ngôn luận và nhân quyền.

5. Bắt chúng nó mỗi sáng dậy sớm lúc 4 giờ để tập thể dục buổi sáng, xong rồi hát bài “tiến quân ca”, chào cờ đỏ sao vàng, rống cổ hét thật to bài "ai yêu bác hồ chí minh hơn các em nhi đồng" “hồ chí minh đẹp mãi tên người” cứ thế liên tục hét chừng vài trăm lần, và trong độ hai hay ba tiếng đồng hồ ... , chừng vài tuần là chúng nó sẽ oải và đếch thích bác hồ lẫn cờ đỏ nữa, cho chừa cái bịnh khoái tôn sùng thần thánh hóa lãnh tụ

6. Bắt chúng nó thức khuya, không được ngủ hàng đêm để gác tổ dân phố , và một tháng một ngày đi đào kinh làm thủy lợi lao động xhcn, hoàn toàn không công cho chúng nó chừa cái thói hay hạch sách hiếp đáp dân nghèo

7. Bắt chúng nó nghe nhạc "giải phóng", nhạc “cách mạng” cả ngày lẫn đêm với các bài "tiếng chày trên sóc bombo" "hà nội niềm tin yêu hy vọng" "bác dang cùng chúng cháu hành quân" "trường sơn đông trương sơn tây" "người đi xây hồ kẻ gỗ" "từ thành phố này người đã ra đi", "con từ miền nam ra thăm lăng bác" .... với các giọng ca the thé như hét của các “ca hát viên nhân dân” của đoàn văn công trung ương , và mở âm thanh cho thiệt to hết cỡ, kiểu “tiếng hát át tiếng bom” . Cho chúng nó hiểu thế nào là sự tôn trọng quần chúng nhân dân vì chúng nó hay đặt loa tại các phường khóm bắt nhân dân ta phải nghe chúng nó tuyên truyền nhảm nhí không ngừng nghỉ từ sáng sớm đến chiều tối, làm nhân dân ta đã mệt mỏi vì lao động cả ngày, lại không được yên tĩnh nghỉ ngơi

8. Nếu chúng nó than thở là nhức đầu xổ mũi, đau bụng ỉa chảy hay bị bất cứ bịnh gì, cứ đưa cho chúng nó một bó xuyên tâm liên để chúng nó muốn làm gì thì làm, cho chừa cái tật đã ngu lại còn dốt, láo lếu cho rằng cây xuyên tâm liên là “thần dược” trị nhiều bịnh

9. Về phần ẩm thực thì cho chúng nó ăn cơm hẩm độn bobo và khoai mì với canh chua ruột cá tra thoải mái ngày 3 bữa, không hạn chế, xong cho tráng miệng bằng cà rem phơi khô . Cho chừa cái thói nói láo, nổ to còn hơn bom Mỹ, lại còn lừa bịp nhân dân ta, vì gạo tốt cá ngon thì đem xuất cảng để trả nợ vũ khí chiến tranh cho đàn anh Liên xô Trung quốc

10. Nếu chúng nó khọt khẹt than phiền là bị đối xử bất công vô nhân đạo thì lên lớp cho chúng nó nghe rằng thì là đất nước ta còn nhiều khó khăn do chiến tranh, do tội ác Mỹ Ngụy, do tàn dư tiêu cực, do các thế lực phản động thù địch từ nước ngoài, do diễn biến hoà bình ... Nếu chúng mà còn tiếp tục khọt khẹt thì dùng ngay khuôn sắt nung đỏ mà khắc ngay hai chữ "gián điệp" vào trán chúng nó ....
Bác sĩ Tôn Thất Mỗ

Một cuộc đối thoại thành thật
BUSH : Ở Mỹ Công nhân lãnh lương trung bình là 1500$ US, nhưng chỉ cần chi ra 800$ để đảm bảo cho đời sống!
DŨNG : Vậy họ làm gì với số tiền còn lại ?
BUSH : Đó là chuyện riêng của họ, chúng tôi không quan tâm, không có trách nhiệm... Thế công nhân ở VN thì sao ?
DŨNG : Ở VN lương công nhân viên chức khoảng 1.200.000 $VN một tháng, và mỗi tháng chi tiêu tối thiểu cần đến 3 triệu đồng VN .
BUSH : Trời !!! Vậy họ kiếm đâu ra số tiền thiếu hụt đó?
DŨNG : A! Đó cũng là việc riêng của họ! Nhà nước chúng tôi rất tôn trọng đời tư của nhân dân, nên không thắc mắc, không tò mò, không quan tâm đến, không có tránh nhiệm...
BUSH : Nghe nói ông cũng đã từng là Luật sư, vậy xin cho biết ông học luật bao giờ và ở đâu ?
DŨNG : Tôi học luật từ khi 12 tuổi, khi đi theo du kích VC vào bưng, và học LUẬT ở trong RỪNG...


Vì sao người cộng sản thù Ngọc Hoàng, Thượng Đế?
Vì câu chuyện dưới đây:

Một con chó đến xin Ngọc Hoàng cho được đầu thai làm người Việt Nam. Ngọc Hoàng chấp thuận:
- Được, ta sẽ cho mi toại nguyện, mi còn xin điều gì nữa không?
Chó nói:
- Con xin là người Việt nhưng được sống ở Đức, được ăn học ở Đức.
Ngọc Hoàng phán:
- Cũng được.
Ngọc Hoàng lại hỏi:
- Cho mi làm người Việt, cho mi sống ở Đức, ăn học trường Đức, thành tài ở Đức, mi sẽ làm những việc gì?
Chó thưa:
- Con hứa khi là người và khi con ăn, học ở nước Đức, con thành tài, con là bác sĩ, luật sư, chuyên gia, con sẽ là Việt Kiều Yêu Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, độc lập tự do hạnh phúc, con sẽ trung thành với Bác và Đảng.
Ngọc Hoàng phán:
- Vậy thì đầu óc mi vẫn là Chó, mi xin đầu thai làm người làm gì?

Nội tạng cộng sản 
Một quan chức cộng sản về hưu bị bệnh nan y sắp chết, bác sĩ nói muốn sống thì phải thay nội tạng. Ông ta lập tức bay sang Trung Quốc, tìm đến chợ đen nội tạng.
Đầu tiên, ông ta vào tiệm bán tim. Tại đây, tim các loại có đủ cả. Nào là : tim bác sĩ, tim nông dân, tim công nhân, tim luật sư, tim thầy giáo… nhưng mắc nhất trong cửa hàng là một trái tim cộng sản. Ông ta liền hỏi chủ tiệm :
- Sao tim này mắc dữ vậy, bộ nó tốt lắm hả ?
- Cái này hổng phải nó tốt mà là nó hiếm.
- Sao hiếm ?
- Ây dà, nị hông thấy sao ? Cả ngàn thằng cộng sản mới có 1 thằng có tim đó chớ. Vậy là nó hiếm rồi. Hàng hiếm đó, mua đi.
Ông quan CS giàu mua trái tim cộng sản. Sau đó, qua tiệm bán bao tử. Ở đây cũng có đủ loại: bao tử lính, bao tử dân nghèo, bao tử dân giàu… nhưng mắc nhất là bao tử của quan chức nhà nước cộng sản. Rút kinh nghiệm tiệm bán tim, ông ta hỏi chủ tiệm :
- Cái này nó hiếm nên mắc phải không ?
- Cái này hổng hiếm nhưng mà nó tốt !
- Tốt ra sao ?
- Tốt lắm chứ ! Xi măng, sắt thép, tiền bạc, mỡ thối, mỡ bẩn gì, kể cả sĩ diện và lương tâm bỏ vô nó cũng tiêu hóa hết. Tốt lắm đó, mua đi!
Ông quan cs giàu mua cái bao tử đó.Cuối cùng, chỉ còn tiệm bán não. Ở đây cũng có đủ loại não như 2 tiệm trước, nhưng mắc nhất cũng là não của người cộng sản. Lần này ,vừa thấy cái não mắc nhất đó, ông ta nói ngay :
- Lấy tôi cái này, cái này mắc vậy chắc vừa hiếm lại vừa tốt ? 
- Nị khéo chọn ghê! Cái này không những hiếm, tốt mà lại còn mới! Cả triệu thằng công sản mới có 1 thằng có não, mà nó không xài tới nên còn mới !


QĐNDVN : Quân chủng Không quân
Tổng cục Không Quân của Quân đội nhân dân Việt Nam ta khẩn trương gửi đến các chiến sĩ văn thư sau đây, quyết tâm và nhất trí thi hành tốt các quy định mới toàn bộ về Danh Xưng trong ngành Phòng Không và Không Quân như sau :
Phi công ta, gọi là Người Lái
Phi công các phe thù địch gọi là Giặc Lái
Bộ đội Phòng Không gọi là Lính Ngó Trời
Phòng Không và Không Quân gọi là Vừa Lái vừa Ngó
Máy bay trực thăng gọi là Máy bay lên thẳng
Máy bay phản lực gọi là Máy bay địt hơi
Máy bay cánh quạt gọi là Máy bay chong chóng
Phi công Cộng Sản lái máy bay địch ( trường hợp đồng chí Nguyễn Thành Trung ) gọi là Người Lái Giặc
Chiến sĩ gái lái máy bay gọi là Lái Ngồi
Chiến sĩ đực lái máy bay gọi là Lái Đứng
Con cái các chiến sĩ lái máy bay gọi là Lái Xón
Bọn thầy, cha tuyên úy trong Không Quân của địch gọi là Lái Qùy
Thí sinh nộp đơn xin vào Không Quân gọi là Xin Lái
Đơn được chấp thuận gọi là Cho Lái
Đơn không được chấp thuận gọi là Cấm Lái
Vượt quá tiêu chuẩn tuổi tác để nộp đơn gọi là Không Kịp Lái
Trong lúc chờ đợi để được huấn luyện gọi là Nín Lái
Học bay dưới đất, trong các phòng trang bị dụng cụ lái gọi là Lái Trong Mùng
Học bay, nhưng thi rớt gọi là Té Lái
Thi rớt nhiều lần, bi đuổi gọi là Bí Lái
Người lái mới có ít giờ bay gọi là Lái Ri Rỉ
Người lái có nhiều giờ bay gọi là Lái Tồ
Người lái lâu năm trong nghề, có nhiều kinh nghiệm gọi là Lái Có Sạn
Người lái máy bay cánh quạt gọi là Lái Sè Sè
Người lái máy bay quan sát, gọi là Vừa Lái Vừa Dòm
Người lái máy bay thả bom, gọi là Lái Từng Vũng
Người không lái máy bay thả bom, gọi là Lái Không Dội
Người lái máy bay chữa cháy, gọi là Lái Ra Nước
Người lái phụ, gọi là Lái Ké
Giặc lái trên hàng không mẫu hạm địch, gọi là Lái Ướt
Giặc lái máy bay thả chất độc mầu da cam ( khai quang ), gọi là Lái Có Bọt
Bay thấp tránh Radar, gọi là Lái Sà
Bay quẹo gắt, tránh hỏa tiễn, gọi là Lái Gắt
Bay trong thời tiết xấu, gọi là Lái Dầm
Tránh được hỏa tiễn địch, gọi là Lái Ra Quần
Bay ban đêm, gọi là Lái Đêm
Vừa bay vừa bắn đại liên, gọi là Lái Ria
Bị trúng thương khi đang lái, gọi là Lái Ra Máu
Nhẩy dù khẩn cấp, gọi là Lái Văng Ra Ngoài
Máy bay bị bắn thủng bình xăng, gọi là Lái Nhiễu
Đang lái, bị bắn rớt, gọi là Lái Rớt
Đang trên phi đạo chờ lệnh cất cánh, gọi là Lái Đường
Người lái đang còn phục vụ trong đơn vị, gọi là Mắc Lái
Người lái được giải ngũ, gọi là Lái Xong
Người đến tuổi giải ngũ, nhưng tình nguyện ở lại phục vụ, gọi là Lái Không Ra
Giải ngũ nhưng bị gọi Tổng Động Viên, gọi là Mắc Lái Nữa
Người lái về hưu, gọi là Thôi LáiKể từ ngày ban hành công văn này, đồng chí nào vi phạm, gọi sai các danh xưng, sẽ bị Lái Trong Trại Cải Tạo.
Ký tên
Thượng Tướng,
Trần Lái Bậy

"Tục ngữ" Việt Nam bây giờ
-Người Cộng Sản ngày nay mà nghèo thì không phải là người CS nữa.
-Tất cả những ai, những sự thật nào mà Cộng Sản không thể bẻ cong được thì sẽ bị CS bẻ gãy.
-Quân Đội Nhân Dân (giân) là Quân giận nhân đôi. Quân giận nhân đôi là Quân giận nhân hai. Quân giận nhân hai là Quân Hại Nhân Dân.