Quan Điểm 1

Có ai bôi xấu đất nước Việt Nam hay không?
Điền Đông Phương
Ðảng Cộng Sản Việt Nam có lối vu khống cho bất cứ ai nói ngược lại ý đảng là “chống phá nước Việt Nam!”, ai chỉ trích đường lối chính sách của đảng Cộng Sản là bị gán cho cái tội “bôi xấu đất nước Việt Nam!”. Họ nói như thể đảng Cộng Sản VN là nước Việt Nam vậy! Ai chống họ là chống cả nước Việt Nam! Bởi thế chẳng ai lạ gì khi Hồ Chí Minh đề ra khẩu hiệu “Trung với Ðảng", người chiến binh cầm súng để bảo vệ đất nước cũng bị họ buộc phải thề "Trung với Đảng"!
Vậy thì khi ai nói cái luật pháp VN là Luật Pháp Nguyễn Trường Tô là họ bôi xấu nước Việt Nam? Ai chỉ trích Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến là bôi xấu đảng, là mang tội nói xấu nước Việt Nam hay chăng? Khi nhà văn Dương Thu Hương viết chuyện tả cảnh “lãnh tụ vĩ đại” lấy cô cháu bé hơn mình 40 tuổi rồi cho đàn em hưởng sái nhì trước khi đem giết, như thế là bà bôi nhọ đất nước VN? Khi bà Trần Khải Thanh Thủy “khen” bọn cầm quyền đã cho lũ đầu trâu mặt ngựa tới đổ “Tư tưởng Hồ Chí Minh” vào nhà bà, như vậy là bà chống lại nước Việt Nam, bôi xấu nước Việt Nam, hay là chỉ chửi bọn côn đồ mà cái chế độ ưu việt đó đã dùng để quấy nhiễu bà?
Trên thế giới này, có được bao nhiêu chế độ tàn ngược tới như vậy?

Không có người Việt Nam nào có thể bôi xấu đất nước Việt Nam, nơi chôn nhao cắt rốn của họ cả!
Họ vẫn nhớ về nguồn, họ vẫn mơ lá rụng về cội, họ vẫn nhìn nhau rưng rưng nước mắt trong những dịp lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương... Vẫn nắm chặt tay nhau trong những buổi lễ tưởng nhớ ngày Hai Bà Trưng tuẫn tiết... Họ vẫn cùng nhau thổn thức khi nhắc đến quê hương... Họ vẫn hàng ngày tìm đọc những bài viết về những kiếp đời bất hạnh ở quê nhà để gom góp số tiền dành dụm ít ỏi mà gửi về giúp đỡ...
Có người Việt Nam nào lại nỡ lòng bôi xấu nước Việt Nam? Sao lại có thể nói như thế được vậy? Ai đã bôi xấu ĐẤT NƯỚC VN ? Ai? Hãy nêu đích danh ra đi?


Tại sao phải lập đi lập lại những chuyện cũ rích, nhàm chán?
Điền Đông Phương
Cái mặt nạ dối trá cũ rích mà các anh tròng vào mặt HCM vẫn còn đó, thì còn phải tiếp tục lột nó xuống chứ.
Đơn giản thôi!
Ngày nào cái mặt nạ thánh nhân còn tròng lên đầu kẻ gian manh tàn ác để lừa bịp, thì ngày đó những con người chân chính còn cần phải lột cái mặt nạ đó ra!
Đó không phải là vấn đề “cá nhân”, không phải là vấn đề “những người đã chết”... mà là vấn đề họ là những nhân vật lịch sử, có ảnh hưởng đến sự tồn vong của đất nước.
Cần phải trả lại sự thật cho lịch sử!

Có ai muốn khôi phục lại chế độ VNCH không?
Điền Đông Phương
Tôi thấy người Cộng Sản vẫn lập đi lập lại lời của những chuyên gia chụp mũ để nói lên những điều như thế.
Tôi khẳng định điều này: Người Việt hải ngoại không có mấy ai nuối tiếc mà muốn xây dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa cũ đâu.
Chính nhân dân trong nước đã sống qua trước thời 1975 mới đang nuối tiếc chế độ Việt Nam Cộng Hòa đó đấy!
Cứ cho họ được nói tự do, chỉ cần tự do bằng thời trước 1975 ở Miền Nam thôi chứ không cần tự do hơn, thì họ sẽ nói hết cho mà nghe.
Không phải chỉ có những người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa cũ mới chỉ trích hoặc nói lên cái xấu xa thối nát của cộng sản mà thôi, còn vô số những bạn trẻ chưa hề sống dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa, ngay cả những người lớn tuổi hơn bao gồm những trí thức, những nhà cánh mạng lão thành nữa!
Người VNCH bây giờ chỉ mong muốn sao cho đồng bào của họ có được đôi chút tự do, ít nhất dễ thở bằng như thời trước 1975 ở miền Nam!
Họ mong muốn sao cho tham nhũng được bớt đi khoảng 90% cho ngang bằng thời Việt Nam Cộng Hòa thì họ mãn nguyện lắm rồi...
Họ chỉ mong làm sao cho TẤT CẢ trẻ em được cắp sách đến trường mà không phải đóng bất cứ khoảng học phí nào như thời VNCH.
Họ mong cho TẤT CẢ người bệnh được đến nhà thương miễn phí và không phải mang theo những vật dụng cá nhân; không cần hối lộ y tá, bác sĩ; không phải mua thuốc như thời VNCH.
Họ mong những chiến sĩ VN ngày nay được quyền bảo vệ Ải Nam Quan cùng vùng đất địa đầu, các quần đảo ngoài khơi, ngư dân trên Biển Đông của VN như các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã bảo vệ.
Đó chính là những ý muốn của nhân dân trong nước, của những người Việt Nam Cộng Hòa đã bị mất nước đấy!
Nó đơn sơ, nó nhỏ nhoi như thân phận của cả dân tộc này chứ nó không phải là những mong ước vá trời lấp biển gì đâu, mà sao như vượt quá sức của họ?
Một đất nước đã thống nhất, hòa bình 40 năm rồi mà người dân chỉ có những ước mơ rất khiêm nhường như thế!
Tại sao vậy? Vì đâu nên nỗi?


TẠI SAO CỨ KHƠI DẬY QUÁ KHỨ?
Điền Đông Phương
Đơn giản chỉ vì cái quá khứ đó  đã  bị miệng lưỡi cộng sản đổi trắng thay đen…
Chính cái quá khứ đó đã cho cái hậu quả hôm nay!
Cái hậu quả đau thương do những kẻ miệng thì nói “quên đi quá khứ để xoá bỏ hận thù”, “hoà hợp hoà giải dân tộc”… mà việc làm thì hàng năm ăn mừng chiến thắng trên những xác người, trong tiếng thở dài của người Miền Nam, xét lý lịch 3 đời trong việc điều hành nhân sự ở các ngành các cấp… Cùng với đủ loại  những việc làm vô nhân đối với người VNCH ở trong nước, người cộng sản còn vươn ra tận nước ngoài, đến những trại tị nạn cũ để đập phá, hủy hoại những bia kỷ niệm thuyền nhân, trà trộn vào cộng đồng người Việt hải ngoại để phá bỉnh…
Đó là “xóa bỏ hận thù” của người cộng sản!
Người Mỹ da đen đã tha thứ cho những lỗi lầm của cha ông người da trắng một thời đã bắt họ làm nô lệ, vì người da trắng đã nói lên lời Xin Lỗi…
Còn người Việt vì sao phải ôm mãi mối hận thù?
Thật đau thương cho một dân tộc phải mang cái nghiệp chướng oan khiên của truyền thuyết 50 đứa con theo cha lên núi, 50 đứa con theo mẹ xuống biển…