Chính Trị

Tại sao cửa nhà tù luôn rộng mở dưới những chế độ Cộng Sản, Độc Tài?
Điền Đông Phương
Tất cả những chế độ độc tài, tất cả những chính quyền Cộng Sản đều xây dựng trên BẠO LỰC, không có sự đồng thuận của người dân!

Muốn ngăn chặn sự phản kháng của người dân không đồng thuận, phải làm cho họ SỢ. Phải dùng bạo lực với một số "đối tượng" nào đó, phải đánh phủ đầu xã hội. Bạo lực càng sắt máu càng tốt: sẽ không còn ai dám phản kháng! Không còn ai dám phản kháng, đồng nghĩa với tuân thủ, phải câm miệng mà theo. 
Đối tượng nào không quan trọng. Không có Bùi Thị Minh Hằng, Cù Huy Hà Vũ… thì họ sẽ tìm ra người khác. 
Đối tượng mang tội gì, hay bị gán cho tội gì, không quan trọng. 
Đối tượng có thực sự mang tội đáng bị đày vào tù hay không, cũng không quan trọng.

Quả thực họ có thể nghĩ ra bất kỳ một tội danh nào đó để đưa người ta vào tù! Tội trốn thuế. Tội gây rối. Tội âm mưu lật đổ chính quyền". Tội mang khẩu hiệu “HS & TS là của VN”. Tội "bao cao su”. Tội đòi minh oan, tội đòi lại nhà, đòi lại đất, đòi lại trường sở, đòi lại chỗ tu hành, đòi lại nơi thờ phượng, thậm chí đòi làm người. Tội “tuyên truyền chống nhà nước”. Tội viết blog “xuyên tạc, nói xấu CON của lãnh đạo”. Tội đập tường, “phá hoại tài sản”, tội tuần hành cầu nguyện không “gây rối trật tự”. Tội tụ tập trước đại sứ quán “lạ”. Tội “ném đá gây thương tích”. Tội đi theo lề trái. Tội “phát biểu thiếu tinh thần xây dựng”. Tội yêu nước, Tội làm "phương hại đến hình ảnh Trung Quốc". V.v…
Với những tội danh đó, những người yêu nước, yêu công bằng, yêu lẽ phải, yêu sự thật... bị họ kết án là những tội phạm HÌNH SỰ!

Không, tội danh không quan trọng, đối tượng không quan trọng. Điều quan trọng là thông điệp của bạo lực: Chúng tao sẵn sàng bắt, chúng tao có đủ quyền để bắt và sẽ bắt bằng những lý do vô lý nhất. Có muốn chống lại chúng tao không?

Trường Chinh, cựu Tổng Bí Thư Đảng cộng sản Việt Nam đã nói: "Đảng Cộng Sản CƯỚP chính quyền bằng bạo lực thì Đảng Cộng Sản sẽ giữ chính quyền bằng bạo lực".
Khởi thủy họ lập ra "Đội Vũ Trang Tuyên Truyền Giải Phóng Quân", mang súng đạn chĩa vào đầu dân mà tuyên truyền thì ai dám cãi? (Sau này họ đã gỡ bỏ 2 chữ "Vũ Trang" để thay vào đó bằng 2 chữ Việt Nam!). Thời kỳ ám sát thủ tiêu trước đó, thời kỳ thanh trừng, thời kỳ cách mạng bạo lực, thời kỳ "Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ" đã diễn ra từ khi Hồ Chí Minh bắt đầu xây dựng Đảng của ông ta, rồi công khai giết người ngay sau khi họ CƯỚP được chính quyền, ngay khi họ cần củng cố chính quyền. 
Chính điều này tạo ra quyền lực. Quyền lực để cầm quyền một xã hội đã khiếp sợ, đã câm miệng đi theo.

Giết và tù đày...
Ngày xưa ông Hồ đã phát động "Một Cuộc Cách Mạng Long Trời Lở Đất" để "đào tận gốc, trốc tận rễ" đối tượng Trí, Phú, Địa, Hào trong Cải Cách Ruộng Đất để tạo một xã hội khiếp sợ, thì ngày nay con cháu ông ta dùng tù đày cũng chỉ nhằm mục đích đó!
Phải như thế mới tạo ra khủng bố, tạo ra khiếp sợ.
Phải bắt cả một xã hội phải cúi mặt câm miệng mà theo.

Thời Miền Bắc XHCN sau bức màn tre, màn sắt CS… thì dùng đấu tố, thanh trừng, giết và phải giết bằng cách man rợ nhất. Giết bằng cách chôn sống rồi cày cho đứt đầu. Phải giết cho mọi công dân già trẻ lớn bé thấy. Phải giết cho chúng sợ. 
Còn vào thời đại thông tin này thì dùng côn đồ làm “quần chúng phẫn nộ tự phát”, dùng Trung Tâm Phục Hồi Nhân Phẩm, dùng Bệnh Viện Tâm Thần, dùng phân trộn nhớt, dùng tai nạn giao thông để che mắt tầm nhìn của thế giới bên ngoài.

Đối tượng nào không phải là điều quan trọng. Tội danh nào cũng không phải là điều quan trọng. Nguyên do nào cũng không phải là điều quan trọng. Tù đày ai cũng vậy! Miễn là có tù đày. Và tù đày càng nhiều, càng vô lý càng tốt. Tù đày cho dân sợ. Dân sợ thì ta cai trị dễ dàng!
Đó là lý do tại sao người ta nói luật pháp cộng sản VN là loại luật dành cho thế giới loài vật, do súc vật nắm quyền thực thi.

Dưới ngọn cờ máu
Điền Đông Phương
Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trong gió, khiến người ta nghĩ đến hình ảnh người dân Việt đang vùng vẫy, lặn hụp, oằn oại… như muốn thoát ra khỏi biển máu… 
Người ta chợt hiểu tại sao cho đến bây giờ, người dân Việt vẫn muốn bỏ xứ mà đi tới những nơi khác ở khắp Năm Châu.
Từ khi ông Hồ du nhập lá cờ nô dịch của Nga Tàu đó về dựng lên trên đất nước này, là ông đã mang cái nghiệp chướng oan khiên về cho tổ quốc của ông.
Con dân Việt, bao nhiêu năm cốt nhục tương tàn cũng bởi lá cờ đó... Đất nước tan hoang, lòng người ly tán từ khi có nó... Cho đến ngày nay, kẻ thì xuất khẩu làm lao nô, người thì bị bán đi làm nô lệ tình dục nơi xứ người... Bởi chính lá cờ của họ, mang hồn thiêng sông núi, biểu tượng của dân tộc, của quê hương... lại chính là lá cờ mang đầy đủ sắc thái của Nga Tàu, một biểu tượng của sự nô bộc ngoại bang... 
“Thế gian đầy dẫy cảnh tôi đòi, nhưng không có cái tôi đòi nào khốn nạn cho bằng tôi đòi tư tưởng!”.
 
Lời ca "thề phanh thây uống máu quân thù"  trong bài quốc ca (bài Tiến Quân Ca) của CSVN ngày đó đủ để nói lên tất cả con người thật của cộng sản Việt Nam! Bài Tiến Quân Ca đó đã bị xếp vào hàng đầu trong 6 bài Quốc Ca man rợ nhất thế giới!
Đi giải phóng hay đi uống máu đồng bào?! Cha ông họ đã uống máu đồng bào, bây giờ đến phiên họ uống mồ hôi, uống nước mắt đồng bào!

Tại sao Cộng Sản Việt Nam ra sức lăng nhục lá Cờ Vàng?
Điền Đông Phương
Lá cờ của một Quốc Gia Độc Lập Có Chủ Quyền đã bị bức tử từ hơn 36 năm, tại sao những kẻ chiến thắng lại vẫn cay cú, vẫn đang ra sức lăng nhục lá cờ đó?

-Đó là vì ngày xưa, dưới lá cờ này, Quân Lực VNCH đã... vớt quân CS xâm lược những cú để đời, kết quả là 1,8 triệu quân “sinh Bắc tử Nam” phải bỏ mạng để chỉ đổi lấy khoảng 260 ngàn Chiến Sĩ Tự Do của Miền Nam!
Nếu Nga Tàu không bơm chúng tới tấp, nếu Mỹ không lui, chắc bây giờ họ đã...theo bác hết rồi. Cho nên đến ngày nay khi thấy lá cờ vàng, là họ ghét cay, ghét đắng.

-Đó là vì mỗi lần lãnh đạo CSVN ra nước ngoài đều bị cờ vàng chào đón, phải lòn né, phải dùng cửa hậu để đi... ngoại giao! Bẽ mặt quá, nhục quá đến nỗi khi trở về nước đều phải nín thinh, phải bớt nói... láo!
Vậy nếu không hận lá cờ vàng thì hận cái gì cho thỏa cái bản chất “hằn thù giai cấp” của Cộng Sản?

-Có người vì tức quá mà nói rằng "Có giỏi thì thử về VN mang cờ vàng ra đường xem sao?"
Đó là câu thách thức... bất lương! Chỉ mới dịch bài viết "Dân Chủ là gì" thì đã bị vô tù... Bây giờ bảo mang lá Cờ Vàng là biểu tượng của Tự Do Dân Chủ ra đường để cho Công An rút móng, lóc thịt?

-Họ còn lý luận rằng "Rừng cờ đỏ tung bay trong những lễ hội, những dịp chiến thắng thể thao đã nói lên tất cả, mới thấy cái vô nghĩa của lá cờ vàng"!!!
Hỏi vậy chớ khi bị kềm kẹp trong bàn tay cộng sản, thì làm sao... né được cái lá cờ đỏ, bị buộc phải chấp nhận thôi! Nhưng như thế không có nghĩa là người Việt Nam ai cũng muốn...làm con nuôi của Trung Cộng! Họ phải trương cờ đỏ, vì nếu không thì không được tự do tụ tập, vui chơi, đua xe máy... sẽ mất vui đi!

Nói tóm lại chỉ có lũ ĐIẾM Việt Cộng, những người trẻ ham vui dễ bị dụ là cầm lá cờ đỏ, còn lại những ai còn mang chút tình tự dân tộc, yêu chuộng Tự Do Dân Chủ đều không ai có mặc cảm nào đối với lá cờ vàng ba sọc đỏ cả! 
Các anh yêu cộng sản, thích đưa đầu cho bọn hiếp dâm trẻ em, bọn tham nhũng ngồi lên đầu, thích lá cờ con rơi của cờ Tàu... thì đó là quyền của các anh. Còn lá Cờ Vàng là biểu tượng của những người Việt yêu Tự Do Dân Chủ, dưới lá cờ đó, người Việt  tìm đến nhau, cùng nhau xây dựng một Cộng Đồng Người Việt Tự Do để cùng nhau ngẩng mặt sánh vai cùng bè bạn Năm Châu trong nỗi tự hào là người dân Việt... thì các anh tức tối làm gì đến nỗi phải ra sức lăng nhục nó để dơ miệng mình?

Có Chế Độ nào ngược ngạo như thế này không?

Điền Đông Phương
-Miệng thì nói “nhân dân làm chủ”, nhưng chủ nhân ông muốn làm gì thì phải chầu chực xin phép đầy tớ, kể cả muốn biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước cũng phải chờ đầy tớ cho phép hay không; mà khi xin phép được biểu tình để nói lên lòng yêu nước Việt Nam chứ không yêu nước Trung Hoa thì coi chừng, đầy tớ có thể nắm đầu chủ mà tống vô tù!
-Xã Hội Chủ Nghĩa (công bằng) lại là cái xã hội mà sự cách biệt giàu nghèo được xếp vào hàng lớn nhất thế giới!
-Kẻ tội phạm, làm bậy lại đi bắt bớ, giam cầm, xử án người chân chính!
-Bọn buôn dân bán nước lại đi xử tội, kết án, vu cáo những người yêu nước, thương dân!
-Những kẻ dùng bạo lực thống trị, công an, nhà tù, súng đạn, xã hội đen... để đàn áp người dân ôn hoà lại mồm loa mép giải rằng chúng bị những người dân hiền hòa tay trắng đó khủng bố, đe dọa lật đổ !
- Những kẻ mày trơ trán bóng làm nhục quốc sỉ lại kết tội người đứng ở hàng đầu bảo vệ danh dự dân tộc bằng chính mạng sống của mình.

Thế nào là tính Nhân Bản, thế nào là tính Vô Nhân Tàn Ác của một chế độ?
Điền Đông Phương
Cùng là mục đích tiến đến một xã hội công bằng:
-Ông Hồ đã dùng Cải Cách Ruộng Đất, tàn sát hàng trăm ngàn người, tạo nên cảnh con tố cha vợ tố chồng, dìm cái đạo lý ngàn đời của dân tộc xuống đến tận cùng của sự băng hoại.
-Trong khi đó ông Diệm với chính sách Cải Cách Điền Địa, ông Thiệu với luật Người Cày Có Ruộng. Kết quả là chủ điền, tá điền ai cũng có ruộng đất để canh tác, mọi người đều vui vẻ với nhau như anh em một nhà!
Tại sao phải giết người để tạo một xã hội công bằng?
Điều đó đã nói lên cái bản chất vô nhân tàn ác của người cộng sản, nói lên cái tính nhân bản của Việt Nam Cộng Hòa.


Tại sao CSVN tù đày những người đòi Nhân Quyền, đòi Tự Do - Dân Chủ ?
Điền Đông Phương
Để bảo vệ cái ghế cùng với những đặc quyền đặc lợi mà người Cộng Sản Việt Nam đã chiếm được và đang chia nhau hưởng, đảng cầm quyền đã cố ra sức duy trì đường lối cai trị chuyên chính độc tài đảng trị!
Vậy thì sức mạnh nào có thể làm lay chuyển sự thống trị đó?
Sức mạnh đó chính là sức mạnh của những người đòi Nhân Quyền, đòi Tự Do, Dân Chủ. Đây là lực lượng có thể làm ảnh hưởng đến sự thống trị của Đảng Cộng Sản. Chính vì thế mà đảng cầm quyền xem những người này là một thế lực thù địch cần phải trấn áp. Và hậu quả là đảng cầm quyền đã tự đặt mình vào vị trí đối lập với trào lưu phát triển của nhân loại, đối lập với những giá trị mà con người đã phải bỏ ra hàng bao nhiêu thế kỷ, bao nhiêu máu xương để có được những quyền Tự Do Căn Bản đó, là Nhân quyền và Tự Do, Dân Chủ.
“Ở đâu có áp bức, thì ở đó có đấu tranh”, nhưng khi sự áp bức quá tinh vi, quá bạo ngược… thì không có một mầm móng đấu tranh nào ngoi lên được!
Đảng Cộng Sản Việt Nam đã thành công, vì họ hiểu rất rõ điều đó!


Biến nạn nhân thành thủ phạm
Điền Đông Phương
Đây chỉ là điển hình trong muôn ngàn chuyện đã và đang diễn ra ở Việt Nam:
Bà Trần Khải Thanh Thủy vào tù chỉ vì bà dám nói thẳng nói thật! Khi ra khỏi tù thì đêm đêm họ cho người mang phân trộn nhớt đến tưới vào nhà bà!
Rồi khi muốn đưa bà trở lại nhà tù, họ chỉ cần cho côn đồ xã hội xen đến đánh chồng bà, buộc bà vì bênh chồng mà chống cự lại chúng, thế là ngay lập tức bà bị bắt vào tù, luật pháp của người cộng sản đã biến nạn nhân thành thủ phạm, xử tù bà 3,5 năm tù về tội hành hung những người đàn ông!

16 quan chức ở Hà Giang hiếp dâm trẻ em, thì luật pháp của họ đã biến các em này trở thành tội nhân, 2 em thì phải vô tù, những em khác thì phải trốn chui trốn nhủi trong khi chúng chỉ đưa ra tên hiệu trưởng ra làm con vật hy sinh, số quan chức còn lại thì Vô CAN!

Không thể nào tưởng tượng nỗi sự bỉ ổi của cái luật pháp của một chế độ có đủ quyền lực để biến nạn nhân thành thủ phạm này.

Có thể gọi đây là một chế độ lưu manh được những kẻ lưu manh điều hành hay chưa?!


Những cách thi hành luật pháp của Việt Cộng từ xưa đến nay

Điền Đông Phương
Bỏ bao bố nhận nước. Mời “đi họp” vĩnh viễn không về. Cuốc chim. Mã tấu. AK47. Đội ám sát. Lưỡi cày Cải cách Ruộng đất. Lưỡi hái Nhân Văn-Giai Phẩm. Lưỡi lê Xét Lại. K54. Thanh trừng. Tuyệt diệt “tư sản mại bản”. Lao cải. Treo bút. Rút thẻ. Tù cải tạo. Đói. Rét. Sốt rét. Đày đi kinh tế mới. Bệnh viện Tâm Thần. Chèn xe. Ép xuồng. Trộm bản thảo. Tông lật xe giữa đèo. Khai trừ. Bịt miệng linh mục. Xịt hơi cay vào giáo dân. Khám nhà. Còng thép. Bịt mồm. Ném phân trộn nhớt vào nhà. Bắt nguội. Bắt khẩn cấp. Lệnh triệu tập. Quản chế. Tịch thu máy vi tính. Cắt điện thoại. Cắt đường truyền nhập mạng. Phá sập nhà nguyện. Cởi truồng bóp dế mục sư. Đâm kim tiêm HIV. Bao vây kinh tế gia đình, buộc chủ nhân cho nghỉ việc. Bao cao su (condom). Cưỡng hành. Trục xuất. Cô lập. Khủng bố thân nhân/gia đình. Huy động xã hội đen hành hung. Quần chúng phẫn nộ tự phát. Đặt hàng bài viết mạ lị. Nghị định 31CP. Chỉ thị 37Ttg. Pháp lệnh Tôn giáo. Điều luật 88. Quyết định 97…


Hậu quả chiến tranh?
Điền Đông Phương
Những kẻ vẫn biện minh cho sự nghèo đói của VN trong thập niên sau 1975 là vì đất nước vừa thoát khỏi chiến tranh, vì bị Mỹ cấm vận, vì bị thế giới cô lập… nên nhớ rằng, ngay trong thời kỳ đó, VN đã thống nhất, sống trong hoà bình, rừng vàng biển bạc vẫn còn đó để ngày nay VN xuất khẩu hải sản, lâm sản ra khắp năm châu; cái vựa lúa của Đông Nam Á vẫn còn nguyên đó để ngày nay nó đưa VN lên hàng nước xuất khẩu gạo hàng thứ nhì trên thế giới… Những cái đó chẳng có mất đi đâu cả!
Dưới chế độ VNCH, dù đất nước đang chìm trong cuộc chiến tranh khủng bố, phá họai hàng ngày hàng đêm bởi cộng sản, vậy mà người dân Miền Nam vẫn đủ ăn và còn xuất khẩu gạo nữa. Vậy thì tại sao DƯỚI SỰ CAI TRỊ CỦA CỘNG SẢN thời đó nhân dân miền Nam và cả nước lại thiếu ăn, phải ăn độn?
Không cần phải dài dòng, chỉ cần so sánh mức độ phát triển của Nam Hàn và Bắc Hàn thì sẽ thấy ngay. Cùng một dân tộc, cùng một lịch sử và truyền thống văn hóa, miền Bắc lại có sẵn tài nguyên công nghiệp giầu có hơn miền Nam. Nhưng Nam Hàn đã trở thành một cường quốc kinh tế ở Á Châu, đã và đang cứu đói cho dân Bắc Hàn.
Cái gì làm cho sự phát triển giữa hai nước Nam Bắc Hàn cách biệt nhau đến như vậy? Khác biệt duy nhất là dân Nam Hàn được sống trong Dân Chủ Tự Do, còn Bắc Triều Tiên sống dưới một chế độ Cộng Sản Độc Tài.


Dân tộc ít người ở Việt Nam
Đứng ở vị trí của người dân tộc thiểu số, ví dụ như dân tộc FULRO ở Tây Nguyên, dân tộc H’Mong ở biên giới Việt Lào mới đây không muốn bị dân tộc Việt Nam đồng hóa, thì đó chính là ý chí quật cường của họ.

Còn một dân tộc có văn hóa riêng, có tiếng nói riêng như dân tộc Bru sống ở vùng Trường Sơn - Tây Nguyên thuộc miền tây các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình... lại hè nhau nhận họ Hồ là họ của mình, để cho kẻ đồng hoá mình gọi tên của dân tộc mình bằng nửa tên của họ là Bru-Vân Kiều thì rõ ràng đó là một dân tộc mang tinh thần nô lệ!

Kẻ nào khen ngợi dân tộc đó có khác nào họ chấp nhận việc những người Việt Nam (mà Trung Hoa gọi là Nam Man) muốn đổi tên họ của dân tộc Việt Nam của họ thành họ Mao?