Phim Ảnh

L'Amant - The Lover - Người Tình 
Phụ đề chữ Việt
Dựa trên tiểu thuyết của Marguerite Duras, bộ phim là một câu chuyện tình kỳ lạ giữa cô nữ sinh trung học người Pháp mới 17 tuổi và một người đàn ông Trung Quốc đã 32 tuổi.
Tình yêu xen lẫn đam mê và vật chất của họ diễn ra trong thời kỳ Pháp còn chiếm đóng Việt Nam, khung cảnh là Sài Gòn xưa rất thơ mộng. Tình cảm đó liệu có vượt qua được định kiến và chênh lệch tuổi tác để mà kết thúc tốt đẹp hay không?
 
Ngôi nhà cổ của ông Huỳnh Thủy Lê, nhân vật trong tiểu thuyết "Người Tình" nổi tiếng của nữ văn sĩ Marguerite Duras (Pháp) giờ trở thành điểm tham quan hút khách nước ngoài tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.





HOÀNG SA VIỆT NAM : NỖI ĐAU MẤT MÁT - La Meurtrissure
Bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam – Nỗi đau mất mát” nói về cuộc sống của ngư dân huyện đảo Lý Sơn và Bình Châu do ông André Menras-Hồ Cương Quyết hợp tác với Đài Truyền hình TPHCM thực hiện năm 2011 đã bị cấm chiếu ra mắt vào đêm 29/11/2011 vừa qua.

Đây là một phim tài liệu dài 59 phút, phỏng vấn người dân ở xã Bình Châu và đảo Lý Sơn, đặc biệt là những ngư dân bị mất thân nhân và tài sản vì Trung Quốc. Ngư dân kể lại trong những lần bão lớn tàu của họ chạy tránh bão nhưng bị tàu Trung Quốc không cho vào tạm trú tại các địa điểm an toàn gần Hoàng Sa, do đó rất nhiều vụ đắm tàu gây nhiều cái chết thương tâm.






A Tale Of Mari & Three Puppies
Câu chuyện về Mari và 3 chú cún con của đạo diễn người Nhật Ryuichi Inomata, được dựng lại từ một câu chuyện có thật tại Nhật Bản trong trận động đất khủng khiếp năm 2004.

Trong đoạn trích này, Mari, chú chó giống thuần chủng Akita Hokaido, mẹ của 3 chú cún con xinh xắn đã khiến người xem không thể không rơi nước mắt trước lòng trung thành của chú. Dự cảm được có động đất xảy ra nhưng không kịp cảnh báo, Mari đã xả thân cứu chủ, chính chú đã tìm được và báo cho nhân viên cứu hộ đến đưa 2 ông cháu cô chủ nhỏ Aya ra khỏi đống đổ nát.Thế nhưng, những nhân viên cứu hộ đã không thể đưa Mari và 3 chú cún nhỏ cùng lên trực thăng thoát khỏi vùng động đất, vì nhiệm vụ chính của họ là cứu người ông đang bị mất máu quá nhiều. Họ buộc lòng phải bỏ lại những chú chó trong tiếng khóc xé lòng của cô bé Aya, cũng như nước mắt nghẹn ngào của tất cả những người trên khoang cứu hộ khi nhìn chú chó Mari trung thành đuổi theo máy bay với những bàn chân rướm máu...
Ca khúc Tsubomi (Người bạn của những giấc mơ) do Kobukuro thể hiện đã lọt vào top 100 của Nhật Bản trong năm 2007 nhờ clip cảm động và ý nghĩa này, nhưng cũng chính giai điệu nhẹ nhàng tha thiết của Tsubomi đã góp phần khiến chú chó Mari dễ dàng lấy được nhiều nước mắt của người xem đến như vậy.







Một bộ phim đoạt 29 giải thưởng liên hoan phim quốc tế
  ‘Bão Cát'
Mời vào link này : http://baocat.org/xem-phim/






Chuyện cảm động có thật về 1 cô thợ hớt tóc

Một cô gái hiền hậu lương thiện đã vĩnh viễn ra đi, để lại những nỗi niềm suy ngẫm và một tấm gương về sự nhẫn chịu, tấm lòng thanh bạch kiên trinh giữ vững niềm tin vào chân lý cuộc sống của mình.









Những ngày cuối của Sài Gòn
Ngày 30 tháng 3 năm 1972, quân miền Bắc vượt vĩ tuyến 17, vượt sông Bến Hải, vượt vùng Phi quân sự, vùng đất cả 2 miền Nam Bắc cùng đồng ý sẽ giới hạn các hoạt động quân sự tối đa để tránh chiến tranh có thể xảy ra (DMZ = DeMilitarized Zone), xách súng AK vào bắn miền Nam.
Cuộc hành binh này đẩy dân miền Nam bước vào chặng đường đầu của Đại lộ Kinh Hoàng.


Lưu ý : Nếu muốn xem 4 video clips dưới đây có phụ đề tiếng Việt mời vào đây.

1. Đại Lộ Kinh Hoàng

2. Bắt tay và đâm sau lưng


3. Chiến lược của Tướng Lãnh và Chiến thuật của Người Dân


4. Ngày cuối của SàiGòn.





Sài Gòn năm 1945





Phim ảnh của những ngày xưa thân ái 


LES MISERABLES (NHỮNG KẺ KHỐN CÙNG)

SAYONARA 

THE VIKINGS 

HERCULES