Sức Khỏe 1

Với tất cả tấm lòng mà tôi có được,
tôi khẩn thiết xin các bạn hãy tin và thành tâm
đọc lời nguyện cầu trên đây...
Những gì mà Khoa Học chưa giải thích được,
thì xin đừng nên bác bỏ nó!
Điền Đông Phương


"Phòng bệnh hơn chữa bệnh!" Vì khi chữa bệnh là phải chịu khổ sở, đau đớn cùng với bao nhiêu nỗi khó khăn khác, không chỉ cho riêng bản thân mình, mà còn cho cả những người thân yêu nữa!

Gia đình, bạn hữu, người thân là vô cùng quý giá đối với chúng ta. Cho nên chúng ta cần giúp đỡ nhau trong cuộc sống, chia sẻ những chuyện buồn vui để an ủi nhau, chăm sóc sức khỏe cho nhau để cùng nhau vui sống…



Một cách xả stress và dỗ giấc ngủ

Đó là cách thở sâu, thở bụng, đưa hơi xuống huyệt đan điền (dưới rún chừng 4 cm). Nó giúp làm cho ta tĩnh tâm lại, nó chuyển dịch vùng căng thẳng ở vỏ não qua vùng êm ái của … cái rún, với điều kiện là phải để tâm quan sát xem cái hơi thở đó nó vào ra lên xuống ra sao. Khi chú tâm vào hơi thở, lắng nghe hơi thở , quan sát nó, dòm ngó nó, nghiền ngẫm nó… thì ta đã đánh “lạc hướng” cảm xúc, suy nghĩ của ta rồi! Vỏ não khi đã tập trung vào hơi thở thì “quên” tập trung vào các chuyện linh tinh khác. Cách đơn giản này có khả năng giải stress và đưa ta vào giấc ngủ rất tốt. Tập luyện đúng mức, não thùy sẽ tiết ra một kích thích tố gọi là endorphine, một thứ á-phiện nội sinh, làm cho dịu nhẹ toàn thân, tạo sự sảng khoái, lâng lâng, mà không gây tác dụng phụ. Thiền, yoga, dưỡng sinh, tai-chi, khí công… đều là những cách làm cho thân tâm hợp nhất, làm cho ta quay trở lại với chính mình bằng cách lắng nghe hơi thở của chính mình (có thể kết hợp với động tác hay không cần động tác) đó thôi. Hiện nay các kỹ thuật này ngày càng được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi ở các Trung tâm y khoa lớn trên thế giới để trị liệu các bệnh do stress gây ra, các chứng trầm cảm, tâm thần, lo âu, đau nhức…, kể cả nghiện rượu, thuốc lá, ma túy… một cách rất có hiệu quả.
*** Thêm vào đó, ăn sữa chua vào bữa ăn sáng. Sữa chua chứa lợi khuẩn probiotic có tác dụng cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm.


Những thức ăn giảm Stress
Cam (Oranges) – Khoai lang (Sweet Potatoes) – Mơ khô (Dried Apricots) - Hạt Almonds, Pistachios & Walnuts - Thịt gà tây (Turkey) – Rau Spinach – Cá Salmon – Trái bơ (Avocados) – Các loại rau xanh.

-Chia bữa ăn ra làm nhiều lần trong ngày.
-Tập thể dục.
Thở và theo dõi hơi thở
Thiền, yoga, dưỡng sinh, tài chí, khí công… đều là những cách làm cho thân tâm hợp nhất, làm cho ta quay trở lại với chính mình bằng cách lắng nghe hơi thở của chính mình (có thể kết hợp với động tác hay không cần động tác).


6 phương pháp hít thở đơn giản giúp loại bỏ stress 
Từ lâu, những người yêu thích Yoga đã biết đến tác dụng to lớn của các bài tập hít thở. Hít thở đúng cách có thể khiến não bộ tập trung hoặc thư giãn theo ý muốn, giảm áp lực máu, giúp chúng ta bình tĩnh và loại bỏ stress.
Đừng lo nếu bạn không phải là một tín đồ yoga, những bài tập này đơn giản tới mức ai cũng có thể thực hiện được:



1. Thở đều (Sama Vritti) 
Phương pháp: 
Hít vào 4 lần và thở ra 4 lần liên tiếp. 
Sự cân bằng luôn luôn tốt cho cơ thể và ngay cả việc hít thở cũng vậy. Những người tập yoga thường xuyên cũng có thể đếm tới 6 hoặc 8 lần trong một bài tập. Động tác này làm hệ thần kinh của chúng ta trở nên bình tĩnh và giảm thiểu stress. 
Thời gian: 
Mọi lúc, mọi nơi, tuy nhiên kỹ thuật này đặc biệt hiệu nghiệm nếu làm trước khi ngủ. Nó giúp bạn tạm thư giãn và quên đi những dòng suy nghĩ bộn bề âu lo.

2.
Thở bằng bụng
 
Phương pháp: 
Giữ một tay trên ngực và tay còn lại trên bụng, hít sâu qua đường mũi. Hãy đảm bảo rằng bạn đã hít đủ không khí để khiến cơ hoành căng ra (chứ ko phải căng ngực). Hãy dành ra 10 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập (6-10 lần thở sâu/phút), nhịp tim và áp lực máu sẽ giảm đáng kể. 
Thời gian: 
Trước khi đối phó với bất kỳ một sự kiện căng thẳng nào đó.

3.
Thay đổi lỗ mũi khi thở (Nadi Shodhana) 
Phương pháp: 
Sử dụng bàn tay phải, ép ngón cái vào lỗ mũi phải và hít sâu vào qua lỗ mũi trái. Sau đó dùng ngón đeo nhẫn ép vào lỗ mũi trái và thở ra qua lỗ mũi phải. Tiếp tục chuỗi động tác này theo trình tự để tìm được sự thăng bằng, bình tĩnh cũng như kết nối tốt hơn 2 bán cầu não. 
Thời gian: 
Bất cứ khi nào bạn cần tập trung năng lượng. Đừng thực hiện bài tập này trước khi ngủ bởi nó cũng giống một tách cà phê, sẽ giúp bạn tỉnh táo và thông thoáng đầu óc.

4.
Kapalabhati (hơi thở tỏa sáng não bộ) 

Phương pháp: 
Hít một hơi chậm và dài sau đó thở ra thật nhanh và mạnh (tất cả đều qua đường mũi). 
Làm như vậy 10 lần. 
Thời gian: 
Khi vừa thức dậy hoặc lúc cần một khởi đầu lạc quan. Phương pháp hít thở này sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể, rũ bỏ phần năng lượng trì trệ và đánh thức não bộ. Bài tập này giống một tách cà phê thì Kapalabhati chính là espresso cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

5.
Thư giãn dần dần 
Phương pháp: 
Nhắm mắt lại, tập trung vào việc căng và giãn các nhóm cơ trong khoảng 2-3 giây. Bắt đầu từ ngón chân, di chuyển lên đầu gối, đùi, ngực, tay, cổ và mắt - đừng quên thở chậm và sâu trong toàn bộ quá trình. Bạn cũng có thể hít vào bằng mũi, giữ hơi thở này 5 giây trong lúc đang căng cơ, sau đó thở ra bằng miệng. 
Thời gian:
Tại bàn làm việc hoặc khi lái xe đường dài ( dĩ nhiên trong lúc tạm ngừng để nghỉ ngơi, hoặc khi có người lái tạm thay thế ).
Phương pháp này sẽ loại bỏ căng thẳng và giúp bạn tiếp tục làm việc hiệu quả hơn trong một thời gian dài.

6.
Vừa thở vừa ... tưởng tượng 

Phương pháp: 
Thở sâu và đều trong khi nghĩ đến những hình ảnh vui vẻ, tươi đẹp (có thể tưng tượng bạn đang ở một nơi nào đó hạnh phúc).
Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đã thực hiện bài tập này mà không hề hay biết.
Đây chính là phương pháp thư giãn tốt nhất, giúp chúng ta tạm quên đi những suy nghĩ buồn lo trong ngày. 
Thời gian:
Bất cứ khi nào bạn có thể nhắm mắt và mơ mộng thoải mái.

Nếu biết sử dụng đúng cách, hơi thở chính là thứ công cụ hữu ích nhất để bạn thư giãn trong một ngày làm việc căng thẳng và bận rộn.
Những rắc rối, ưu phiền luôn tồn tại xung quanh và đe dọa đến tinh thần của bạn,  đừng quên dùng chính hơi thở của mình để chống stress !





Những con số cần biết
 


Cholesterol level


Low             : Less than 160 mg/dl
Normal         : 160 to 199 mg/dl
Slightly high : 200 to 239 mg/dl
Cao             : 240 to 279 mg/dll
Very high     : 280 mg/dl or more

LDL (“bad”) cholesterol
Optimal             : Less than 100 mg/dl
Near optimal     : 100 to 129 mg/dl
Borderline high  : 130 to 159 mg/dl
High                  : 160 to 189 mg.dl
Very high          : 190 mg.dl
HDL (“good” – higher is better) cholesterol
Very low      : Less than 35 mg/dl
Low             : 35 to 39 mg/dl
Low normal  : 40 to 44 mg/dl
Normal         : 45 to 49 mg/dl
High normal  : 50 to 59 mg/dl
High optimal : 60 mg/dl or more


Blood Pressure

Systolic (the top number) Blood Pressure
(Áp suất tâm thu, nghĩa là sức ép của máu vào lòng động mạch mỗi khi tim co bóp để bơm máu ra khỏi tim).

Low           : Less than 120 mm
Normal       : 120 to 129 mm
A little high : 130 to 139 mm
High           : 140 to 159 mm
Very high   : 160 or more mm

Diastolic (the bottom lower number) Blood Pressure
(Áp suất tâm trương, nghĩa là áp suất trong lòng động mạch khi tim dãn ra giữa hai nhịp co bóp).

Low           : Less than 80 mm Hg
Normal       : 80 to 84 mm Hg
A little high : 85 to 89 mm Hg
High           : 90 to 99 mm Hg
Very high   : 100 or more mm Hg
***** Nói chung là như thế, có khác biệt chút đỉnh giữa giới tính và tuổi tác.






ĂN TRÁI CÂY THẾ NÀO MỚI ĐÚNG
Bác sĩ Stephen Mak trị bệnh ung thư thời kỳ chót bằng những cách điều trị "không chính thống" nhưng rất nhiều bệnh nhân đã hồi phục. Trước đây, ông dùng năng lực mặt trời để chữa bệnh. Ông tin rằng cơ thể có khả năng tự hồi phục. Xin xem lời ông bên dưới:

Cám ơn đã gửi bài về trái cây và nước trái cây. Ðây là một cách điều trị ung thư. Gần đây, tỷ lệ thành công của tôi trong việc điều trị ung thư là khoảng 80% . Bệnh nhân ung thư lẽ ra không phải chết. Cách điều trị ung thư đã được tìm ra, chỉ là chúng ta có tin hay không. Tôi rất tiếc về việc hàng trăm bệnh nhân ung thư đã chết theo cách chữa trị truyền thống.
Tất cả chúng ta cho rằng ăn trái cây chỉ có nghĩa là mua trái cây, cắt ra từng lát và bỏ vào miệng, nhưng không dễ như vậy. Ðiều quan trọng là phải biết ăn ra sao và khi nào.

Ăn trái cây như thế nào mới đúng?
-Không ăn trái cây sau bữa ăn!
Nên ăn trái cây khi bụng trống. Nếu ăn theo cách này, trái cây sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tẩy uế cơ thể, cho quý vị năng lực để chữa béo phì và những hoạt động khác.
-Trái cây là thức ăn quan trọng nhất.
Thí dụ quý vị ăn hai lát bánh mì, rồi một lát trái cây. Lát trái cây đã sẵn sàng đi thẳng qua bao tử, rồi vào ruột, nhưng bị ngăn cản. Trong khi đó, toàn thể bữa ăn bị thối rữa, lên men, và biến thành axít. Khi trái cây gặp thức ăn trong bao tử và chất axít tiêu hóa, tất cả thức ăn bắt đầu thối rữa.
Vậy hãy ăn trái cây khi bụng trống, hoặc trước bữa ăn! Quý vị đã nghe nhiều người than rằng - mỗi lần ăn dưa hấu, tôi bị ợ ; khi ăn sầu riêng, tôi bị sình bụng; khi ăn chuối, tôi cảm thấy muốn đi nhà vệ sinh v.v... Thật ra tất cả những điều này sẽ không xảy ra nếu quý vị ăn trái cây khi bụng trống. Trái cây hòa với những thức ăn thối rữa, sẽ tạo nên hơi gas, và làm quý vị bị sình bụng.
Những việc như tóc bạc, hói đầu, tư tưởng bực bội, và bên dưới mắt bị quầng đen sẽ không xảy ra nếu quý vị ăn trái cây khi bụng trống.
Không có chuyện vài thứ trái cây như cam và chanh có nhiều chất axít, bởi vì tất cả trái cây trở thành chất kiềm (alkaline) trong cơ thể, theo bác sĩ Herbert Shelton, nguời đã nghiên cứu vấn đề này. Nếu quý vị nắm vững việc ăn trái cây đúng cách, quý vị sẽ có được bí mật của sắc đẹp, trường thọ, sức khỏe, năng lực, hạnh phúc và không béo phì.
 

-Khi cần uống nước trái cây - hãy uống nước trái cây tươi, không uống từ đồ hộp. Không uống nước trái cây đã nấu ấm. Không ăn trái cây đã nấu chín, bởi vì quý vị sẽ không có những chất dinh dưỡng, mà chỉ thưởng thức hương vị của trái cây. Nấu chín làm mất tất cả sinh tố.
Nhưng ăn trái cây vẫn tốt hơn là uống nước trái cây. Nếu quý vị phải uống nước trái cây, hãy uống từng ngụm, từ từ, bởi vì cần để nước trái cây hòa tan với nước bọt trước khi nuốt xuống. (Phép dưỡng sinh Osawa cũng khuyên phải nhai cơm gạo lức 100 lần trước khi nuốt, để gạo hòa với nước bọt). Quý vị có thể chỉ ăn trái cây trong 3 ngày để thanh lọc cơ thể. Chỉ ăn trái cây và uống nước trái cây trong suốt 3 ngày, và quý vị sẽ ngạc nhiên khi bạn bè cho biết quý vị nhìn thật tươi sáng!


Công dụng và cách ăn vài loại rau quả: 
Tỏi
Tỏi là vua chống ung thư.
Vậy ăn tỏi thế nào?
-Thái tỏi thành từng lát mỏng, để ngoài không khí khoảng 15 phút, lúc đó tỏi sẽ sản sinh ra một loại chất gọi là allimin. Allimin trong tỏi là vua chống ung thư.
Nếu sợ tỏi có mùi thì ăn một quả sơn trà, nhai nắm lạc rang, hoặc nhấm nháp chút lá chè là hết mùi ngay.
Xay nhỏ hoặc băm nhỏ tỏi cho vào dấm, cũng sẽ có hiệu quả rất tốt.

Cà chua
Trong cà chua có chất kết hợp cùng với protein và bị bao quanh bởi xen-lu-lô nên rất khó lọt ra ngoài. Vì thế phải làm nóng lên, khi nóng đến mức độ nhất định nó mới lọt ra được. Cà chua xào trứng gà là đáng tiền nhất. Ngoài ra còn có canh cà chua hoặc canh cà chua trứng gà cũng rất tốt.
Nên nhớ, cà chua ăn sống không chống được ung thư.
-KIWI: Nhỏ mà rất mạnh. Có đủ các sinh tố potassium, magnesium, vitamin E & chất sợi. Lượng sinh tố C gấp 2 lần trái cam.
-Táo (Apple): Ăn một trái táo mỗi ngày, không cần đến bác sĩ? Dù táo có lượng sinh tố C thấp, nhưng có tính chống oxít hóa & flavonoids để giúp sự hoạt động của sinh tố C, do đó giúp hạ tỷ lệ ung thư ruột già, nhồi máu cơ tim và đứt mạch máu não.
-Dâu tây (STRAWBERRY): (không phải là con dâu người Tây, mà là trái dâu tây) là loại trái cây bảo vệ. Dâu tây có tánh chống axít hóa cao nhất trong số các loại trái cây chính, bảo vệ cơ thể tránh ung thư, chống chất free radicals (gốc tự do) làm nghẽn mạch máu.
-Cam (ORANGE): Thuốc tiên. Ăn từ 2 đến 4 trái cam mỗi ngày giúp khỏi bị cảm cúm, hạ thấp cholesterol (mỡ trong máu), tránh và làm tan sạn thận cũng như là hạ thấp tỷ lệ ung thư ruột già.
-Dưa hấu (WATERMELON): Hạ nhiệt làm đỡ khát. Chứa 92% nước, và nhiều chất glutathione giúp hệ miễn nhiễm. Dưa hấu cũng có nhiều chất lycopene chống ung thư. Những chất dinh dưỡng khác trong dưa hấu là sinh tố C & Potassium (Kali).
-Ổi & Ðu đủ (GUAVA & PAPAYA): hạng nhất về sinh tố C, chứa rất nhiều vitamin C. Ổi CHÍN có nhiều chất sợi, giúp trị bón. Ðu đủ có nhiều chất carotene tốt cho mắt.






Uống nước đúng lúc rất quan trọng.
Từ một chuyên gia tim mạch:
Uống nước vào một thời gian nhất định sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả của nó trên cơ thể:

2 ly nước sau khi thức dậy giúp kích hoạt các cơ quan nội tạng
1 ly nước 30 phút trước bữa ăn giúp tiêu hóa
1 ly nước trước khi tắm giúp hạ huyết áp
1 ly nước trước khi đi ngủ, tránh đột quỵ hoặc đau tim

Uống nước trong thời gian ngủ cũng sẽ giúp ngăn ngừa chuột rút chân thời gian ban đêm.








10 BÍ QUYẾT SỐNG LÂU
Lời Điền ĐôngPhương: Già rồi thì nên chết đi cho khỏe cái thân già, chứ sống làm chi cho thêm khổ?
Còn nếu muốn sống dai vì “trâu già ham ăn cỏ non” thì đây:
1. Có mục tiêu: Luôn tâm niệm tất cả vì mục tiêu sức khỏe, mọi hoạt động đều phải xoay quanh mục tiêu này. Chỉ có sức khỏe tốt, bạn mới có cuộc sống chất lượng cao.
2. Thư giãn: Hãy thư giãn một chút khi phiền muộn. Lúc vui vẻ sảng khoái hãy nhâm nhi một chút rượu, một chén trà, một chút thư giãn sẽ làm cho tâm hồn thảnh thơi. Trồng hoa, chăm cây, câu cá, thả chim, du lịch, đọc sách... sẽ làm cho tâm hồn khoáng đạt.
3. Nên quên: Quên tuổi tác, quên bệnh tật, quên hận thù, không được để ý nghĩ "mình già rồi" thường trực trong đầu và là câu cửa miệng. Nói già, già sẽ đến, nói bệnh, bệnh tự sinh. Luôn canh cánh hận thù, oán đời... là kẻ thù của tuổi thọ.
4. Vận động: Luôn để cơ thể đang trong trạng thái vận động. Cách vận động tốt nhất là đi bộ, hãy đi bộ mỗi ngày 3 cây số trong vòng 30 phút. Các hình thức vận động khác như bơi lội, đạp xe, thể dục, đánh bóng, leo cầu thang cũng rất thích hợp.
5. Giảm tinh bột: Tuổi càng cao nên ăn thanh đạm là chính, ăn nhiều rau, hoa quả. Lương thực nên dùng chủ yếu là các loại lương thực sơ chế, các chế phẩm từ đậu, rau dại... Mỗi ngày nên ăn 1 ít thịt nạc, trứng, cá. Còn mỡ, nhất là mỡ động vật, đường và muối chỉ nên dùng một chút. Mỗi bữa không nên ăn quá no.
6. Giảm ham muốn: Lòng tham là kẻ thù của tuổi thọ. Chớ ham danh lợi, vứt bỏ các điều phiền muộn làm cho thân thể và đầu óc luôn được thảnh thơi, vui vẻ và hạnh phúc.
7. Nhân nhượng: Hãy chân thành đãi nhau, khi có tranh chấp nên đặt chữ Nhẫn lên trên. Nên làm nhiều việc thiện, khoan dung với mọi người.
8. Giao hảo: Cô đơn là kẻ thù lớn của sức khỏe. Cô độc lâu dài não sẽ bị thoái hóa, làm người chóng già, thậm chí còn có thể gây bệnh ngớ ngẩn cho người già. Tăng cường giao lưu với bạn bè tốt sẽ gia tăng hứng thú cho cuộc đời.
9. Giảm rượu, bỏ thuốc lá: Một chút rượu màu cho 1 ngày có lợi cho sức khỏe, nhưng uống nhiều rượu trắng lại làm bệnh tật gia tăng. Mỗi ngày không nên dùng quá 15gr rượu. Bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.
10. Cởi mở: Tâm tình khoáng đạt, chớ so kè với mọi người, luôn giữ cho tâm lý cân bằng. Hòa thuận với người, vui vẻ giúp bạn, đọc nhiều làm vui... Tự tận hưởng những ngày thú vị.








Cứ thế mà dùng
Vì tôi đã tìm hiểu rồi, các bạn chỉ cần cứ thế mà dùng, khỏi cần tìm hiểu thêm!
Để dành thời giờ tìm hiểu những chuyện pậy pạ thú vị hơn!

-Nghệ (hoặc bột cà ri) trị được rất nhiều thứ bệnh, viêm loét dạ dày, tiểu đường... Vậy bất cứ thức ăn nào có thể nấu nướng được vói nghệ, thì nên cho nghệ vào.

-Ăn củ hành tím giúp ngừa đau tim, loại bỏ cholesterol xấu, ngừa ung thư, ho, cảm lạnh…

-Ngủ trưa 45 - 60 phút giúp hạ huyết áp.

-Thường xuyên uống sữa có hàm lượng chất béo thấp sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

-Apple : Giảm cholesterol, ngừa huyết áp cao, bảo vệ thần kinh não, tim, giảm hen.

-Táo bón : Các loại thuốc xổ (Laxatives) đều có tác dụng phụ (side effect). Trị táo bón bằng cách uống 1 ly Prune Juice rất tốt, nhưng nếu uống nhiều và thường xuyên thì sẽ bị sạn thận! Cách tốt nhất là uống nước trái ổi chín (ổi sống gây táo bón, nhưng ổi chín thì ngược lại). Ngoài ra, nước ổi chín còn giúp ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm, giảm ho, trị cảm, ngăn ngừa những bệnh về da, giảm cholesterol…









Những Địa Chỉ Nói Về SỨC KHỎE, TRỊ BỆNH


TÀI LIỆU CHỮA BỆNH:
http://www.quantheambotat.com/chuabinh.htm 

Trang Web rất hay, đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt:
  
Tự kiểm tra và tìm biết về tình trạng Sức Khỏe và Bệnh:

Sạn MẬT và Sạn GAN
Sạn MẬT và Sạn GAN, chính tôi đã chứng kiến. Rất công hiệu!
Mời đọc bài  "TẨY TRỪ SẠN GAN VÀ SẠN MẬT" dưới đây!
Tiếng Anh:

Viêm Khớp

Canh Dưỡng Sinh


Bá Bệnh



Slideshow
Chú ý : Cứ click vào "Download file" để xem những slideshows dưới đây.

Công dụng của hợp chất MẬT ONG và QUẾ:

Phải làm gì ngay khi bị LÊN CƠN ĐAU TIM?

Hiệu quả của Trái Chuối:







Mời đọc quyển sách quý này:
Tuyetthucdivedau