Phút Suy Tư


Tại sao?
(Nhấn vào 4 mũi tên ở góc phải
để xem màn hình lớn hơn.
Sau đó nhấn nút "Esc" để trở lại trang này)



Hãy đến với những cảnh đời khốn khổ quanh ta
 
Điền Đông Phương 
Khi cảm sốt, nhức đầu, sổ mũi... có đầy đủ thuốc men, ở trong căn nhà ấm cúng, có người
thân chăm sóc... ta còn thấy khó chịu...
Còn những cảnh đời này, những em bé lang thang đầu đường xó chợ, những cụ già dãi nắng dầm mưa... khi phải ốm đau, xác thân thì chịu cảnh màn trời chiếu đất, mưa nắng gió sương, không thuốc không men... Tinh thần thì cô độc, âu lo... Nằm xuống như vậy rồi biết lấy gì mà ăn, ngày mai sẽ ra sao...
Đau khổ biết bao nhiêu!
Xin hãy mở rộng tấm lòng mà đến với những cảnh đời này... Người ơi!

Trong khi con chê cái bánh này không ngon, thức ăn kia khó nuốt...
Thì vô số những em bé như thế này chỉ mong có cái gì để ăn,
cho qua cơn đói lòng!

Nằm trong chăn ấm nệm êm, vui say trong những buổi tiệc tùng thừa mứa... Vì ngại mất vui nên không muốn nghĩ đến những cảnh đời này... Thì trong phút giây nào đó, xin bạn hãy nghĩ rằng, nếu chính con em của bạn cũng sống kiếp đời như những trẻ em tội nghiệp này... Để thấy xót xa, để thấy lòng mình rộng mở...






Vài suy tư về Tuổi Già và Luật Nhân Quả
Điền Đông Phương
Mỗi dịp xuân về, con cháu thường mừng tuổi ông bà cha mẹ với lời chúc  “Sống lâu trăm tuổi…”. Tôi nghĩ rằng, lời chúc đó chỉ để nói lên tấm lòng của con cháu đối với những bậc sinh thành, trưởng thượng, muốn được sống mãi bên những kẻ đã cưu mang dưỡng dục mình. Chứ ai lại chẳng biết khi đến một lứa tuổi nào đó, con người ta không còn là “sống” nữa, mà chỉ mang một xác thân đang tồn tại mà thôi. Sự tồn tại đó không phải để hưởng những phúc lộc của đời, mà chính là để chịu đựng những khổ đau của xác thân. Và tồi tệ hơn nữa, nếu người già đó còn có một trí óc minh mẫn, thì đó mới chính là cái tai họa, cái tai họa của một con người không còn điều khiển được cơ thể mình, phải nằm bất động một chỗ, không ngồi, không đi, không đứng, không nói được lời nào… mà trí óc lại vẫn minh mẫn để hồi tưởng lại cuộc đời mình đã đi qua, để cảm nhận những gì mình đang phải chịu đựng… Hình ảnh đó thật đáng sợ biết bao!

Bởi thế, tôi chỉ ước mơ điều này: Khi sức khỏe tôi không còn nữa, thì xin cho tôi được ra đi khỏi cuộc đời này! Đừng để tôi phải sống thật dai như hầu hết những người cộng sản VN lão thành… Họ đang được “sống lâu trăm tuổi” hay họ đang phải nằm đó mà chịu sự “hành xác” để đền lại những gì mà họ đã làm trong đời?


NHỮNG PHÚT SUY TƯ CỦA ĐIỀN ĐÔNG PHƯƠNG
 Tuổi đời tôi đã đủ, và những kinh qua thì đã quá đủ cho một kiếp người, quá đủ để thấy rằng mình đang ôm giữ một giấc mơ vô vọng về một đất nước của công bằng và yêu thương.


Bao giờ trở lại quê hương
Tôi chỉ xin một con thuyền
Rồi dong ruổi trên khắp những dòng sông
Ơi, những dòng sông...
Những dòng sông nước vẫn cao vẫn thấp
Như đời tôi vẫn nổi vẫn trôi
Như quê hương vẫn ngập vẫn đầy
từng đêm tủi nhục, từng ngày đắng cay…






VỀ CUỘC ĐỜI

-Cuộc đời thật ngắn ngủi, và chúng ta chẳng bao giờ có quá nhiều thời gian để làm ấm trái tim của những người đang cùng chúng ta đi trong cuộc hành trình này. Hãy gấp rút yêu thương, hãy nhanh chóng bày tỏ lòng tốt trước khi những người bạn đồng hành đó bỗng rời xa ta.

-Khi cuộc tình tan vỡ, khi mất mát một cái gì đó rất thân thương… bạn hãy nhìn lại xem:
Có những thứ khi mất đi rồi ta mới cảm thấy hối tiếc vì đã không biết trân quý nó.
Nhưng cũng có những thứ khi mất đi rồi ta mới nhẹ nhỏm nhận ra: Đáng lẽ ta phải bỏ nó từ lâu lắm rồi!
Có những người làm cho cuộc sống của ta tốt hơn bằng cách bước vào cuộc đời ta.
Cũng có những người khiến cho cuộc sống của ta tốt hơn bằng cách bước ra khỏi đời ta, bỏ ta mà đi!
Có một ngày ta cảm thấy lòng mình ngập tràn hạnh phúc không phải vì ta vớt lên được cái gì đó từ dòng nước, mà chính là khi ta quăng bỏ bớt những gì ta có cho dòng nước cuốn trôi đi.

-Khi so với người, ta thường buồn chán vì những gì ta không có, không được như người…
Thực ra, không ai có cuộc đời hoàn mỹ, không khiếm khuyết… Mỗi người đều có những thiếu sót.
Nhận thức được điều đó, ta sẽ không phải bận tâm so đo với người và biết trân quý những gì ta đã và đang có, ta sẽ lạc quan và yêu đời hơn.

-Khi “kiêu ngạo là nguồn gốc của mọi sự dữ” thì con người cần có những thiếu sót để bớt đi sự kiêu ngạo, để biết khiêm tốn, biết hợp tác với người, biết giúp đỡ lẫn nhau… Từ đó cuộc đời này sẽ tốt đẹp hơn.
Vậy thì đừng buồn về những thiếu sót của mình trong đời, mà hãy vui lòng đón nhận nó.

-Tuổi già ở đâu cũng có những ưu phiền… Sẽ là phiến diện nếu chúng ta đứng ở một phía để nhận xét tuổi già ở Việt Nam hay ở Mỹ sướng hơn, vì điều đó còn phụ thuộc vào văn hóa, quan điểm sống, điều kiện kinh tế của mỗi người.
Riêng với cá nhân tôi, tuổi xế chiều mà không phải lo đối phó với chuyện miếng cơm manh áo, không phải trông chờ vào tấm lòng hiếu thảo của con cháu, người thân để sinh tồn thì đã là một điều may mắn lớn.
Hãy biết chấp nhận cuộc đời và hạ thấp những nhu cầu của mình xuống, nghĩa là tận hưởng những gì mình đang có được… Nên nhớ rằng, ngoài những gì mình tìm kiếm, xây dựng được, thì còn có số trời nữa!

-Âm nhạc trở nên cao quý khi nó lắng sâu vào nơi sâu thẳm trong trái tim con người. Cho nên khi bản nhạc đã trở thành một tài sản quý báu thì nó phải được xem là thuộc sở hữu của tất cả mọi người.
Chỉ những kẻ ti tiện, hám tiền mới đặt âm nhạc vào danh sách “quyền sở hữu trí tuệ”, người nghệ sĩ không cần những thứ đó!

-Quần áo không làm nên con người?
Vậy thì bạn hãy ở truồng đi!

-Người có lý trí luôn luôn chọn cách nào đơn giản nhất, bỏ đi những cái tủn mủn, rắc rối…

-Đừng biến những lời khen ngợi thành những lời tâng bốc.

-Người giàu có thực sự là người biết vui mừng về những gì họ đang có, và họ cảm thấy mình không cần có thêm gì nữa.

-Tại sao không thắp đèn lên, mà cứ ngồi đó nguyền rủa bóng tối?

-Chuyện tình duyên, bạn cố tạo ra Hạnh Phúc để có Hạnh Phúc mà hưởng. Hoặc bạn chờ người khác mang Hạnh Phúc đến cho bạn, và bạn chỉ đón nhận và hưởng. Bạn chọn cái nào?

-Con người không ai hoàn hảo. Nhưng đừng lợi dụng cái nhận thức đó để biện minh cho những sai trái của mình.

-Cái sai lầm của người bạn đời là họ đã lấy mình. Vậy bạn phải tha cho cái sai lầm đó của họ, đừng làm khổ họ thêm nữa!

-Tình yêu? Đó là khi bạn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ… và nhất là khi bạn sẵn sàng chấp nhận đau khổ để làm ai đó được hạnh phúc… Tình yêu ở ngay đấy.

-Bạn hỏi tại sao tôi phải tha thứ cho người đó? Vì họ hết… thuốc chữa rồi!

-Xã hội phát triển là nhờ khoa học, xã hội tồn tại và tốt đẹp là nhờ ở niềm tin tôn giáo.

-Hãy ăn năn, cải hối, dốc lòng chừa ngay khi toà án Lương Tâm xử án bạn, hơn là để phải ra đứng giữa tòa án Công Lý.

-Đối với con mắt ta thì hoa hồng đẹp hơn cải bắp. Nhưng đối với cái miệng, cái bao tử của ta thì cải bắp đẹp hơn hoa hồng!

-“Người đi qua đời tôi, có nghe gì không người?”. Tỉnh lại đi chàng nghệ sĩ! Người đi qua đời bạn chỉ có nghĩa là người ấy đang đi đâu đó…

-Không ai xứng đáng với những giọt nước mắt của bạn, vì nếu có người xứng đáng, người ấy sẽ không làm bạn khóc.

-Tôi không bao giờ muốn mình là người duy nhất có thể khiến cho ai đó ngừng rơi lệ lại là người khiến cho người đó phải khóc.

-Cây hoa hồng là hình ảnh của cuộc đời, mà tình yêu, tình bạn là những cánh hoa. Nếu không có tình yêu, tình bạn thì cũng như cây hồng chỉ có gai.

-Nếu cô không nói thì cái miệng của cô trong rất có duyên.

-Thời gian làm cho tôi khôn ngoan hơn chứ không làm cho tôi già đi.

-Hiểu biết một cách trung thực về quá khứ là cần thiết để tiến đến tương lai một cách tốt đẹp.

-I disciplined out of love, not anger.

-Drugstore ở Mỹ chỉ bán medicine, không có bán drug (ma túy)!

-Người lính chính là những người mơ ước cuộc sống thanh bình mãnh liệt nhất.

-Chỉ có những kẻ gian tà mới đi khích bác những lời nói thật.

-Bạn dạy con em mình đừng nói tục, tại sao bạn lại nói tục?

-Never be in a secret relationship.

-Can đảm không phải là dám chết mà là dám sống và làm ích lợi cho đời! Nhưng những người muốn tìm đến cái chết để được giải thoát khỏi bể khổ của đời, họ không cần biết đến chuyện can đảm hay hèn nhát.
Đó chỉ là sự lựa chọn.

- Có những lúc quay đầu nhìn lại rồi lặng lẽ tiếp bước ra đi, bởi nơi chốn đó không thuộc về ta.

-Đừng lãng phí thời gian để cố gắng thể hiện những phẩm chất mà mình không có.

-Đừng để khi lạc lối, sai lầm rồi ta mới hiểu được bản thân mình.

-Có nhiều người dùng sự nhún nhường như là cách khoe khoang gián tiếp.

-Tại sao phải dạy con em biết kính trọng người lớn hơn chúng? Vì lòng kính trọng có tác dụng ở cả hai phía: Khi trẻ em biết kính trọng thì chúng cũng biết phải ăn ở sao cho đúng đạo lý. Còn người lớn, như các cụ già trong làng hay thầy cô trong trường, được kính trọng cũng tự nhiên phải giữ tư cách cho xứng đáng với sự kính trọng dành cho họ.
Kết quả là xã hội sẽ tốt đẹp hơn.

-Roi vọt không chỉ vô hiệu quả trong giáo dục, mà nó còn dạy cho học sinh rằng đánh đập là chấp nhận được.

-Roi vọt chỉ làm cho học sinh nghĩ ra cách để tránh bị roi vọt, chứ không phải để thay đổi cách cư xử.


-Cũng có những người giàu có mang những kẻ nghèo khổ, những cảnh đời thương tâm ra để tạo cơ hội rêu rao lòng “bác ái” của mình!

Khi con người ta phạm phải sai lầm, hay gặp rắc rối, gặp phải chuyện không hay... thì đó là lúc họ cần sự giúp đỡ và cảm thông, chứ không phải là sự phán xét, lời gièm pha của người đời.
Trong cuộc sống, ta cần biết người ta nói gì về mình để nếu ta có sai lầm thì biết mà sửa chữa, nhưng dứt khoát là ta không nên bận tâm đến những lời châm chọc đầy ác ý, những khích bác vô nghĩa, và nếu cần thì cứ đạp lên dư luận mà đi...


****** Dịch:

When we make a mistake, being overwhelmed with trouble, or merely experiencing bad things in life… we need help and understanding from our peers, rather than judgment or defamation.

In our lives, often we need to know what others say about us - so we can correct if we've done something wrong. However, we should not preoccupy ourselves with the vicious taunts, nonsense, or offensive critics.  It is imperative that we focus on moving forward with our lives.


Hoặc:

When you see someone making bad decisions, getting in trouble, experiencing bad things… they probably need your help and understanding, not your judgment or defamation.

In this life, often we need to know what others say about us - so we can correct if we've done something wrong. However, we should not preoccupy ourselves with the vicious taunts, nonsense, or offensive critics.  It is imperative that we focus on moving forward with our lives.


-“The law requires a lifetime of registration for a crime not committed!”.

-“These people are not helping anyone, they are ruining peoples lives!”.


- Chẳng biết mình có phúc hay có tội mà phải sống tuổi già điêu đứng từng ngày?


- Tình yêu lứa đôi, tình yêu đơn phương mới là tình. Không có cái gọi là “tình tay ba”, mà đó là một trong 3 người là kẻ không chung tình, phản bội, lừa bịp… Không thể chấp nhận và cũng không nên để nó hiện hữu.
Trong lĩnh vực chính trị thì có thể chấp nhận được vì nó không gây hại cho ai, cái gọi là chính sách “đu dây” (ví dụ như khi thì bám Nga khi thì ôm Tầu) đấy…



-Văn hóa sống của người Việt chúng ta là cái Văn Hóa Sống Tử Tế với nhau. Đối với những lời nói đùa cho vui và không hại gì đến ai cả thì ta đừng nên cố biến nó thành một cái gì xấu xa, “vô duyên”…

Khi người ta trả lời bạn, góp ý với bạn là người ta muốn tìm đến bạn với tất cả tấm lòng. Bạn được gì khi làm nhục những người có thiện ý tìm đến bạn bằng sự cảm thông và chia sẻ những chuyện buồn chuyện vui trong đời?


-Cuộc đời thật ngắn ngủi, và chúng ta chẳng bao giờ có quá nhiều thời gian để làm ấm trái tim của những người đang cùng chúng ta đi trong cuộc hành trình này. Hãy gấp rút yêu thương, hãy nhanh chóng bày tỏ lòng tốt trước khi những người bạn đồng hành đó bỗng rời xa ta.

VỀ CHÍNH TRỊ
-Mỹ đã phản bội đồng minh, đâm sau lưng VNCH… thì việc chúng tôi đến Mỹ để sinh sống thì đã là cái nhục. Nhưng thà nhục vẫn hơn là ở lại VN sống với loài ác quỷ đội lốt người, sống dưới sự cai trị của loài súc vật...

-Với Học viện Khổng Tử, Trung Cộng đang mang ngay tư tưởng bành trướng Đại Hán cắm giữa trán VN ở thủ đô Hà Nội!


-Kinh điển Khổng Mạnh mà do cộng sản Trung Quốc truyền bá và cộng sản VN tiếp thu thì nó không còn là Văn Hóa Khổng Mạnh nữa, mà nó là chủ trương biến Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc Bắc Kinh; mở đầu bằng viện trợ quân sự, sau là dạy đấu tố trong Cải Cách Ruộng Đất, chỉnh huấn, tạo ra một đảng cộng sản người Việt nằm trong tay Trung Cộng.


-40 năm độc quyền, độc đảng toàn trị chẳng những không xây dựng được cái thiên đàng XHCN, mà còn tạo nên cả một xã hội nát bét như xã hội VN ngày nay!


- Cần thiết phải thực thi quyền được im lặng của bị can, bị cáo cho đến khi có luật sư tham gia để tránh tình trạng oan, sai trong các vụ án hình sự. Cần có cơ chế, tạo điều kiện để luật sư được quyền tham gia vụ án ngay từ đầu.

Sự tham gia của luật sư trong tố tụng không chỉ giúp bị can, bị cáo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, mà còn góp phần trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp việc điều tra, truy tố và xét xử được nhanh chóng, chính xác, tránh làm oan người vô tội, hay để lọt tội phạm. Việc tham gia của luật sư trong vụ án hình sự không cản trở mà còn thúc đẩy cuộc đấu tranh chống tội phạm, giúp khắc phục những sai lầm trong việc xử lý vụ án.


-Dân tộc Việt đã vác cây thánh giá trong bao nhiêu năm, hết cuộc chiến tranh lại đến chế độ độc tài tàn ác khiến mấy trăm ngàn người phải chết chìm trên biển cả khi chạy tị nạn.


-Chế độ Công An Trị đã tiến lên tầm cao mới: Chế độ Côn Đồ Trị !


-Chế độ cs quyết liệt đàn áp bách hại người nào đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền. Mức độ và sự khôn khéo quỷ quyệt của mỗi chế độ cs áp dụng cho dân họ tùy thời tùy lúc. Bởi cộng sản biết rõ, họ nới lỏng thì chế độ cộng sản mà họ rêu rao là ưu việt sẽ biến mất như ở Đông Âu.


-Nền kinh tế của Trung Quốc là một nền kinh tế dựa trên lao động rẻ tiền, họ đang tiến đến việc sản xuất những món hàng công nghiệp cao cấp hơn.


-Chúng tao đã giành được độc lập cho Việt Nam bằng mạng sống của chúng mày, thì chúng tao làm chủ đất nước này. Chúng tao cho chúng mày hưởng cái gì thì chúng mày mới được hưởng cái đó, chúng mày muốn làm bất cứ điều gì cũng đều phải xin phép chúng tao, chúng tao cho phép thì mới được. Chúng tao làm chủ đất nước thì chúng tao muốn bán nước, dâng biển cho ai thì đó là quyền và là lợi ích thiêng liêng của đảng chúng tao…


-Đảng tự bầu, tiếm quyền dân, Đại biểu quốc hội thì do ĐẢNG CỬ, DÂN BẦU theo kiểu lý luận lừa mị, xỏ lá : NHÂN DÂN LÀM CHỦ, NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ, ĐẢNG LÃNH ĐẠO ! Vậy thì đừng đánh lận con đen rằng ĐẢNG LÀ DÂN nữa nhé. Đóng cái mõm xú uế lại.


-Hãy nhìn lại lịch sử: Năm 1945 khi toàn dân Việt nức lòng cùng nhau đứng lên theo đuổi một mục tiêu chung là giành độc lập, thì Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã hủy diệt ước mơ chung đó bằng cách gây ra những chia rẽ, đối nghịch trong nhân dân để cuối cùng biến người Việt thành kẻ thù của chính người Việt. Trong khi những người yêu nước có tinh thần duy tân, tin vào khả năng tiếp thu và chuyển hóa các giá trị của văn minh nhân loại, tin vào khả năng dũng mãnh của dân tộc có thể vượt qua mọi chướng ngại để đưa đất nước đi lên… thì bác và đảng đã âm thầm ám sát thủ tiêu những con người tài tri đó để áp dụng chủ trương “hồng hơn chuyên” của người cộng sản nhằm tạo ra một giai cấp thống trị ngu ngơ nhưng tàn ác chỉ biết tuân theo lệnh của lãnh tụ để cai trị và biến cả dân tộc thành một lũ ngu dân với nỗi lo cơm áo gạo tiền.


-Rồi nhìn lại bây giờ, trong khi muốn đưa đất nước đi lên, chúng ta không nên bị tù hãm trong quá khứ. Chúng ta phải hướng về tương lai.” Thì người CSVN lại nhìn đâu cũng thấy “phản động”, nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch”


-Cuộc cải tổ từ trên xuống cần phải đáp ứng với những khát vọng của công dân chứ không phải của đảng cầm quyền


-chỉ những người do dân chúng bầu lên mới được cai trị dân, chứ không thể như người CSVN đã tự giành quyền cai trị


-VN rừng vàng biển bạc, nhưng rừng vàng biển bạc đó không thể là của riêng giai cấp cầm quyền, mà nó phải được bảo vệ không để cho những kẻ bóc lột khai thác như là của riêng phe nhóm mình.


-Sự sợ hãi rõ ràng không phải là cách sống của dân tộc VN, qua mấy ngàn năm lịch sử đã cho thấy VN là tảng đá vững vàng chận đường Trung Hoa tiến xuống phương Nam, thay vì hun đúc tinh thần dũng cảm đó thì CSVN đã cai trị dân bằng sự sợ hãi
-Cái kỷ cương phép nước của CSVN là thứ thứ Kỷ Cương dựa trên còng số 8 và phong bì!

-" It is better to die on your feet than to live on your knees".


- Bạn nghĩ gì về câu nói "Lấy Đại Nghĩa thắng hung tàn, đem Chí Nhân thay cường bạo"?


Thành Cát Tư Hãn nhờ giết người máu chảy thành sông nên đã thành lập được đế quốc Nguyên trải dài gần nửa thế giới… Còn Mông Cổ ngày nay không giết một con ruồi thì không biết sẽ còn hay mất ngày nào!

CSVN nhờ tàn ác gian manh mà nên nghiệp, rồi vẫn tồn tại cho đến ngày nay dù lòng dân oán than ngút trời... Còn VNCH vì quá NHÂN ĐẠO với kẻ thù mà mất nước!


Đó chẳng qua là không dùng NHÂN đúng chỗ, lúc nào cũng ác thì khó bền nhưng lúc nào cũng Nhân thì càng yểu mệnh hơn....Cho nên vấn đề không phải là nên Nhân hay không, mà là Nhân vào lúc nào và với ai.


-Từ Bắc vác súng đạn Nga Tầu vào Nam tàn sát đồng đồng thì đó là đi XÂM LƯỢC. Người Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu chống lại quân xâm lược ngay nơi chôn nhao cắt rốn của mình thì đó là cuộc chiến đấu TỰ VỆ.
Người lính VNCH đã chết ngay trên chính miền Nam lửa đạn của mình. Đó là những cái chết tự vệ và những cái chết cho tự do của người dân miền Nam, những cái chết vì chống lại một chủ nghĩa phi nhân tàn bạo là CS. Ai có thể đặt vấn đề vì những sự hy sinh đó không?
Nhưng tại sao vẫn tiếp tục có những luận điệu bôi bác, xuyên tạc, tung hỏa mù vào ánh sáng chói chang không thể chối cãi được của hiện tại. Có phải những kẻ đưa ra những luận điệu này vẫn mù quáng để tìm cách tác tạo và duy trì một lịch sử gian trá? 
-Chỉ vì sống dưới chế độ cộng sản nên con người ta phải như thế. Hãy nhìn vào những quan chức CSVN từ xưa đến nay sẽ thấy họ rất láu cá. Nếu kẻ nào có được bản tính ngay thật, thì chỉ cần một thời gian làm người cộng sản, sống trong đảng cộng sản, chắc chắn họ sẽ tiếp thu và trở thành láu cá như những đồng chí của họ... Cũng có một số người không thể láu cá được, thì họ lại sống như một kẻ hèn, nín thinh trước những điều trái tai gai mắt để sống còn!
Bởi thế mà bây giờ, khi đã nghe CS nói, khi đã nhìn CS làm thì chẳng có người chân chính nào muốn theo CS nữa! Chỉ có những kẻ muốn kiếm ăn mới theo cộng sản, vì bây giờ trở thành đảng viên được xem là bước thiết yếu đầu tiên để… đầu tư đấy!
-Vòng tay của tôi đã từng ôm chặt xác thân của những con người tài tuấn VN chết vì lý tưởng Tự Do, vì không chấp nhận những kẻ tàn ác vô nhân, gian manh dối trá… Ngay trước mắt tôi đã từng có vô số những người phải tan thây vì chủ nghĩa anh hùng của những kẻ bị lừa bịp…
Trong cuộc chiến cốt nhục tương tàn đó, những kẻ đã sống và chết cho điều mà họ tin yêu thì không có gì là sai trái cả. Cho nên đừng lảng quên, đừng nhạo báng, cũng đừng lợi dụng sự hy sinh của họ. Chỉ có những kẻ vì chủ nghĩa ngoại lai mà đưa họ vào cuộc bắn giết mới đáng nguyền rủa.
-Đất nước Cộng Sản, Xã Hội Chủ Nghĩa, Cải Cách Ruộng Đất, Cuộc chiến nồi da xáo thịt… là nơi, là lúc mà nước mắt của người đạo đức và nước mắt của kẻ tàn ác được trộn lẫn vào nhau.

-Nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch”, nhìn đâu cũng thấy “phản động” là cảm giác của những kẻ bần tiện. Ngờ vực là bạn đồng hành của những tâm hồn ti tiện, và là tai ương của những xã hội tốt đẹp.


-Đáng thương cho một nước không có anh hùng?
Không phải đâu! Mà là đáng thương cho một nước cần có những anh hùng!
Vì ở một nước thực sự tốt đẹp, một quốc gia có nền dân chủ thành công... thì công dân của họ không cần có anh hùng, người công dân cứ thế mà sống, như những con người bình thường, chỉ cần lo cho bản thân, cho gia đình và như vậy có nghĩa là lo cho đất nước!
-Không bao giờ có cuộc Chiến Tranh nào do cộng sản khởi động là tốt đẹp. Nó hủy diệt tôn giáo, nó hủy diệt quốc gia, nó hủy diệt gia đình, nó hủy diệt con người...
Không bao giờ có Hoà Bình nào là xấu xa, dù là buông súng chỉ vì yêu chuộng Hoà Bình của người Miền Nam VN.
-“Có những điều đáng để ta chết vì nó, nhưng không có gì đáng để đi giết người”. Tại sao CSVN lại vác súng đạn Nga Tầu, nhân danh những điều dối trá “Giải phóng Miền Nam”, “Chống Mỹ cứu nước” để vào Nam tàn sát đồng bào để buộc đất nước phải tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa, là cái chủ nghĩa đã bị vất vào bãi rác một cách khinh miệt và ghê tởm ngay chính nơi sản sinh ra nó?
Không có cái chủ nghĩa nào đáng để cho người ta phải vác súng đạn ngoại bang về tàn sát đồng bào của mình cả, hơn thế nữa, cái xã hội chủ nghĩa đó lại là cái mà chính họ cũng chưa biết đó là cái xã hội gì!
-Thật xót thương khi nhìn lại những “anh hùng” của đất nước tôi, từ những nữ anh hùng ngồi trên cây đái xuống đầu giặc, anh hùng tay không quật ngã máy bay Mỹ, anh hùng làm ngọn đuốc sống chạy hàng trăm mét đốt kho đạn giặc… đến những “Bà Mẹ VN Anh Hùng”! Họ đã xuất hiện trong những hoàn cảnh thực không văn minh tí nào cả!
Tôi tự hỏi, họ tôn vinh những “anh hùng” như thế nhằm mục đích gì?
-Sự áp bức tồn tại được là nhờ sự im lặng của những kẻ bị áp bức.
-Nền Giáo Dục của Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã đóng kín trái tim của cả dân tộc này.
-Khi bạn xem những ác nhân là thần tượng, thì bạn cũng chính là ác nhân.
-Khi người ta nhân danh điều thiện để xử dụng bạo lực, thì họ phải che đậy bằng những lời nói dối. Rồi họ sẽ phải dùng bạo lực để duy trì sự nói dối đó.
-Vô số thanh niên Việt Nam ngày nay bị ám thị bởi cái ảo ảnh hào quang dối trá mà cộng sản đã dựng lên để lừa bịp. Họ sống trong sự lừa gạt đó mà không biết, cũng có những người biết nhưng lại không có ý chí vượt thoát ra.

-Thằng ăn cướp có biện minh kiểu nào đi nữa thì nó cũng vẫn là thằng ăn cướp.

-Khi CSVN nói “VN chủ trương không dựa vào nước này để chống nước khác”, thì đó chỉ là một cách nói theo kiểu miệng lưỡi cộng sản. Thực chất đó là vì không còn ai  muốn cứu giúp một thể chế ươn hèn trước giặc để được sống còn, không có nước nào muốn làm đồng minh của một thể chế lừa bịp, dối trá như CSVN, cho nên chúng phải nói như thế.
Hơn nữa, người ta không thể cứu giúp một dân tộc ươn hèn không tự cứu họ trước.

-“Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, nhưng khi nhìn lại thì toàn là người Việt vác súng đạn Nga Tàu đi giết người Việt !

-Tất cả những người được lương tâm nhân loại vinh danh đều bị CSVN xem là tội đồ! Sự kiện đó cho ta thấy gì?

-Chuyện sửa đổi Hiến Pháp không quan trọng, quan trọng là ở cách họ thi hành cái HP đó như thế nào.
- Một cái đảng xem Tội Ác như một thứ công lao, xem Thủ Đoạn Cướp Chính Quyền như một chiến công hiển hách rồi ngang nhiên dành độc quyền cai trị đất nước. Rồi sau mấy chục năm… phá hoại sức hồi sinh của dân tộc bằng những ngu xuẩn, thối nát trong việc điều hành đất nước thì chúng dùng những trò cực kỳ nhố nhăng như đổ vấy cho những “thế lực thù địch”, cho “phản động” tay sai nước ngoài lợi dụng… tự do dân chủ (!) xuyên tạc, chống phá. Còn chúng thì tuyệt nhiên vẫn là những con người vinh quang của Cách Mạng Tháng Tám, của Điện Biên Phủ (cả trên không và dưới biển!), của “chiến thắng Mậu Thân”, của những chiêu trò lưu manh láu cá trong Đàm Phán Hòa Bình… để chúng tiếp tục chống lại nhân dân, chống lại những giá trị chung, những tư tưởng tiến bộ của nhân loại.

-Những phiên tòa của ông Hồ trong Cải Cách Ruộng Đất ngày xưa đã cho những đứa con lôi đầu cha mẹ đẻ chúng ra mà xử rồi giết đến những phiên toà của quân ăn cướp xét xử người bị cướp, những phiên tòa của lũ bán nước xét xử người yêu nước vẫn đang diễn ra trên đất nước Việt Nam suốt từ 40 năm qua…

-“Quan san muôn dặm một nhà, bốn phương vô sản đều là anh em”?
Sao lại “Quan san muôn dặm một nhà, bốn phương vô sản đều là anh em” mà lại không anh em với những người cùng chung dòng máu, lại vác súng đạn của “bốn phương vô sản” đó về mà tàn sát anh em ruột thịt?
-Làm sao có thể “hòa hợp hoà giải dân tộc” với những kẻ nhìn ai cũng là “phản động”, nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch”?

-Có thể phát triển nhân trí khi người dân được khuyến khích bỏ mặc tình hình đất nước cho khái niệm “Đã có Đảng và nhà nước lo”?

-Người dân nghĩ gì về cuộc đấu đá giữa phe phái trong đảng cộng sản VN hiện nay?
Cuộc đấu đá giữa phe phái trong đảng cộng sản hiện nay được dân chúng Việt Nam coi như một tấn tuồng, vì dù phe nào thắng, phe nào bại thì cũng vẫn là vở tuồng cũ. Kịch bản chính sẽ không thay đổi, họ vẫn bảo vệ một chế độ độc quyền chuyên chế cho một nhóm trên cùng chia nhau lợi lộc.
Ðây là lúc người dân phải quyết định: Dân Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đóng vai khán giả coi những vở tuồng nhơ bẩn đang diễn ra trước mắt; hay phải đứng dậy, xóa bỏ cái sân khấu ô nhục đó?
-Tại sao trong “xã hội chủ nghĩa”, con người ta không thể sống đúng với nhân phẩm của con người?
“Thiên đường XHCN” đó đã từng hiện nguyên hình là nguyên nhân của cuộc Chiến Tranh 1954-1975, đã từng là cái địa ngục Thời Bao Cấp, vốn là những dấu hiệu dẫn đến sự tiêu vong của một dân tộc?
 -Khi người dân quan tâm và nói lên những sai trái, thối nát của những người cầm quyền, họ chấp nhận bị lao tù vì chuyện đó, thì họ là người yêu nước thương dân, dám hy sinh vì dân vì nước..
Còn chế độ cầm quyền nào gọi những người yêu nước đó là “phản động” chỉ vì họ nói ngược lại ý của chế độ, rồi dùng cái “luật pháp” mơ hồ muốn kết tội ra sao cũng được để bóp nghẹt những tiếng nói đó thì đó là một chế độ bất xứng, gian manh. 
Lúc nào cũng lên tiếng ủng hộ Đảng Cộng Sản mới là yêu nước, hay là trình bày những quan điểm dù nó có đi ngược lại ý Đảng mới là yêu nước?
Đảng CSVN dùng cái quyền gì để vu cho những ý kiến đó là “phản động”, là tay sai của “những thế lực thù địch”? Thế lực thù địch nào?
-Trong một chế độ độc tài sử dụng bạo lực và bưng bít, thì hành vi cất tiếng nói của sự thật, của lương tâm cũng đã là một hành động anh hùng, đó là một biểu hiện của lòng yêu nước.
Lòng yêu nước là một tình cảm tự nhiên, tại sao lại cần phải đi xin cấp giấy phép mới được biểu lộ lòng yêu nước?!
- Người VN lạc quan nhất TG?
Vì họ so sánh VN hiện tại với một VN dưới ách Thực Dân, với một Miền Bắc XHCN dưới chính sách Bần Cùng Hoá Nhân Dân để cai trị, với thời Cải Cách Ruộng Đất của ông Hồ, với một Việt Nam trong chiến tranh triền miên, hết chiến tranh thì đến cái địa ngục Thời Bao Cấp... Một dân tộc đã kinh qua những giai đoạn kinh hoàng như thế, thì ngày nay họ hài lòng với cuộc sống sau "Đổi Mới" là phải thôi!
- Một người bị kết tội tuyên truyền, chống đối chính quyền nhân dân tại sao khi xử án lại không truyền hình trực tiếp để cho nhân dân cả nước thấy rõ bộ mặt của tội phạm, và lấy làm bài học răn đe cho những kẻ có ý định làm phản? Hay do chính quyền mới là bọn làm bậy, nên phải bưng bít khi xử án người công chính?
-Con ếch có cái mồm rất to! Nhưng to là to khi so với cái thân của nó kìa, chứ nếu so với loài vật khác, thì làm sao nó to cho được?
-Sức mạnh tiềm tàng của những nước phát triển là ở chỗ số nhà máy làm xe hơi, làm máy cày, số kỹ sư và công nhân, v. v… khi cần đến là tất cả sẽ chuyển sang kỹ nghệ quốc phòng.
-“Tụt quần lòi mặt đảng!”.
-Giặc Đỏ hay Ngụy – Khủng bố Đỏ - Tư bản Đỏ
-Xuất ngoại làm thuê, về quê làm ông chủ.
- Quốc Hội CSVN là nơi đại diện cho nhân dân hay đại diện cho đảng CSVN?
Sao không cho bọn tội phạm vào Quốc hội để đại diện cho lũ lưu manh luôn cho đủ bộ?
-Bất hạnh cho Việt Nam, trong khi cộng sản Nga Hoa ra sức cung cấp tối đa phương tiện chiến tranh cho Hà Nội thì Mỹ ồn ào đổ quân vào làm mất tính Chính Danh của VNCH. Từ đó nhóm thiên tả và CS có cơ hội bóp méo cuộc chiến tranh ăn cướp của họ thành cuộc chiến tranh “chống Mỹ cứu nước”.
-“Thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ nhì sợ kẻ bần cùng khố dây”. Cho nên đừng bao giờ đánh nhau với cái thằng đi gây sự mà nếu thua thì nó không có gì để mất, còn nếu thắng thì nó được tất cả. Vì nó là thằng liều mạng để đi ăn cướp.
Lời khuyên đó nghe hay lắm, nhưng ví dụ như nếu thằng cùi không sợ lở đó cứ bám theo mình mà đánh thì phải làm sao? Như ngày xưa cộng sản Bắc Việt cứ bám theo VNCH mà khủng bố, phá hoại, tàn sát…
Cho nên chẳng những khi đó VNCH phải đánh trả lại chúng, mà còn phải đưa quân ra tận sào huyệt của chúng ở miền Bắc, để buộc chúng phải quay về mà giữ nhà.
-Ngày xưa các anh đi giết người, đi ăn cướp miền Nam... Cướp được rồi thì nay các anh muốn vơ vét mồ hôi nước mắt đồng bào, muốn tham nhũng, muốn hiếp dâm, muốn buôn dân bán nước hay muốn làm bất cứ chuyện gì đối với dân tộc này, thì đó là quyền của các anh! Các anh đã tự dành cho các anh những quyền đó. Dân tộc này chỉ cần các anh làm cái gì thì cứ nói thẳng là làm cái đó, chứ đừng có nhân danh “giải phóng”, "chống Mỹ cứu nước", nhân danh “xã hội công bằng”… để mà làm những chuyện đó.
Chúng tôi ghê tởm cái dối trá đến tận cùng của các anh, những người cộng sản Việt Nam!
-Tôi không căm thù VC vì tôi đã hấp thụ nền giáo dục nhân bản của Miền Nam, và cũng vì VC không xứng đáng để tôi thù hằn, chúng đã mất nhân tính, mất cả tình người.
-Việc công nhân VN đi xuất khẩu lao động cho thấy một sự thật: Miệng lưỡi cộng sản vẫn rêu rao “Tư Bản bốc lột”, nhưng sự thật là người dân thà chịu bị tư bản bốc lột mà còn có con đường sống, còn hơn là để cho cộng sản bốc lột, nó lột sạch!
-Nó bảo VNCH là bù nhìn, là tay sai… Nhưng trước mắt là dù chỉ có 20 năm, VNCH cũng đã cho nhân dân Miền Nam biết được thế nào là Tự Do Dân Chủ, thế nào là xã hội văn minh…
Nó bảo nó không có đánh thuê… Nó chỉ bán… nước cho Tàu để đổi lấy vũ khí, xem mạng bộ đội cụ Hồ như mạng chó, chết bao nhiêu cũng được, miễn cướp của được là chúng cứ việc xua đàn ruồi… Rồi bây giờ nó bảo Dân Oan, những người có công với Cách Mạng: “Công chúng tao dành độc lập cho đất nước bằng mạng sống của chúng mày… thì đất nước này là của chúng tao. Chúng tao cho chúng mày hưởng cái gì thì chúng mày mới được hưởng cái đó, khi cần lấy lại thì đó là quyền của chúng tao".
-Trong khi đó, đứng trước sự đói nghèo của Miền Bắc như những hình ảnh dưới đây, để che đậy cho cái chính sách “Bần Cùng Hoá Nhân Dân Để Cai Trị” của các anh, thì mồm mép gian manh dối trá của các anh nói rằng, Miền Bắc thiếu thốn vì phải thắt lưng buộc bụng để chi viện cho Miền Nam với cái khẩu hiệu “Hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn”!
Các anh đã chi viện cái gì cho miền Nam?
Các anh có mang củ khoai hạt muối nào vào Nam hay không? Hay là các anh bắt bọn Vẹm cõng rắn Bắc Kỳ về cắn xé Miền Nam đó phải thu thuế lúa gạo của nông thôn Miền Nam để nuôi đoàn quân “sinh Bắc tử Nam” của các anh?
Các anh chi viện cái gì cho “tiền tuyến lớn Miền Nam”?
Là chi viện chất nổ để đặt vào những chỗ đông người; là chi viện mìn để giật mìn xe khách; là chi viện đạn pháo để pháo kích vào trường học, chợ búa Miền Nam… hàng ngày hàng đêm?
Các anh chi viện cái gì cho Miền Nam, kể ra nghe thử?
-Qua vụ công an hành hung  và khiêng nhà ngoại giao Mỹ lên xe chở đi: Đối với một nhà ngoại giao, ở giữa thanh thiên bạch nhật mà họ còn có hành vi côn đồ như thế, vậy thử hỏi những người Việt đã lọt vào tay họ ở chốn lao tù, ở phòng điều tra... thì sự tàn ác của họ đến đâu? 
Vậy mà hễ mở miệng ra là họ nói đến Côn Đảo, Phú Quốc của VNCH!
-Có một Luật Pháp nào trên thế giới này kết tội công dân của nó tội ăn cắp tài sản của chính họ sở hữu từ bao đời qua?
Có một Nhà Nước nào trên thế giới này biến công dân của nó trở thành kẻ ở trọ ngay trong căn nhà của chính họ?

Tôi ăn cắp của tôi! Tôi ở trọ trong căn nhà của tôi!
Luật đất đai của CSVN cho thấy một sự thật: Người Việt Nam dưới ách cai trị của cộng sản chưa bao giờ được hưởng Tự Do Dân Chủ mà chỉ là những người ở trọ trên đất nước của mình. Chủ nhân thực sự của đất nước Việt Nam là thiểu số cầm quyền. Thiểu số cầm quyền này đã tự cho họ cái quyền cấm đoán những gì không hợp ý nó bằng guồng máy bạo lực gồm quân đội, công an, nhà tù mà chi phí lại do nạn nhân của chúng phải nai lưng ra trả hết.
-Hãy nhìn lại sự kiện vào thời đó: người cộng sản lúng túng vì thiếu chính danh chánh nghĩa, phải dựng lên MTGPMN trong Nam với danh nghĩa là “đa nguyên đa đảng” để lừa dối dân miền Nam và quốc tế ! Đối với miền Nam thì họ biết rõ Mỹ không xâm lược nên phải nói nhẹ hơn, là… chống sự can thiệp của Mỹ vào miền Nam. Chính MTGPMN cũng không phân định nổi đúng sai trong cuộc chiến, cũng không biết gì về miền Bắc, đến nỗi cõng rắn cắn gà nhà, làm giao liên dẫn đường CS cưỡng chiếm miền Nam. Sau 1975 cái Mặt Trận này bị bức tử, vì khi đó người cộng sản đã qua sông thì cần chi con đò, đã vắt hết nước chanh thì ôm cái vỏ làm chi!
-Cộng sản Bắc Việt trả lời dùm câu hỏi: “Sao không để yên cho Nam VN phát triển mà phải cần có 3,8 triệu gười chết để có một đất nước tan hoang, lòng dân ly tán như hôm nay ?”
-Ông Hồ vẫn chối không đem quân xâm lăng miền Nam, nhưng Cộng sản Bắc Việt vẫn được lôi dậy mà ngang nhiên tới dự hòa đàm. Thấy rõ được điều đó, ta sẻ thấy sự dối-trá của Cộng sản Việt Nam, sẽ thấy thế giới đã bị họ lừa đảo như thế nào.

-Cái tâm điểm dối trá trong lý luận của Cộng Sản: Chẳng hạn, họ vẫn tự cho họ cái quyền bảo vệ "Hòa Bình" bằng vũ lực, nhưng lại kêu gào la lối inh ỏi khi người khác dùng võ lực để Tự Vệ!
-Đấu tranh giai cấp là một luận điểm hết sức sai lầm của chủ nghĩa Mác vì nó thủ tiêu động lực phấn đấu của con người.
Nhà nước nên là một cơ quan điều tiết sự công bằng trong xã hội, chứ không phải là thay mặt một giai cấp này để đàn áp, tiêu diệt giai cấp khác như cộng sản chủ trương.
-Cộng Sản VN chưa bao giờ tôn trọng hoặc thành thật tuân theo những thủ tục và quy định của bất cứ một thoả hiệp quốc tế nào mà họ đã ký kết. Lá cờ của họ đại diện cho một quốc gia đã thực hiện những cuộc tàn sát diệt chủng, huynh đệ tương tàn và buôn bán nô lệ quốc tế. Trương lên lá cờ đó là đồng lõa với những tội ác chống nhân loại của CSVN.
-Người dân Việt trong nước cầm cờ đỏ sao vàng đi khiếu kiện đòi nhà đất bị cướp, thậm chí chống giặc Tàu lấn chiếm Biển Đông còn bị bắt vô tù, thì nói gì  đến chuyện người dân trong nước cầm Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ra đường?
-Thế nào là bạn tốt?
Trong sự nghiệp bảo vệ và vun đắp cái "tình nghĩa thiêng liêng Việt-Trung", phải khen CSVN quả là người bạn chí tình, một lòng hy sinh vì... bạn, rất đáng cho con người ta học hỏi (nhất là nữ sinh bây giờ không còn Mỹ để đánh cho cút, không còn Ngụy để đánh cho nhào nữa, nên đành phải quay ra đánh nhau, lột áo lột quần của nhau cho thỏa cái "bạo lực cách mạng")!
“Tình cảm thiêng liêng Việt-Trung” đó thể hiện qua việc hễ cái gì của bạn thì ta không tơ hào đến, cái gì của ta mà bạn muốn thì ta vui vẻ cho… xài chung!
Như thác Bản Giốc của ta thì ta với bạn đang vui vẻ xài chung; như vịnh Bắc Bộ của ta thì ta với bạn cùng nhau tuần tiểu canh giữ cho nhân dân 2 nước được yên tâm cùng nhau xài chung tôm cá!
Quả là bạn… hiền!
-Ta đã lỡ miệng mà khoe om sòm rằng ta "đánh bại 2 đế quốc sừng sỏ nhất thế giới", bây giờ thì nhũn như con chi chi mà qùy gối trước giặc Tàu để bảo vệ cái "mối quan hệ thắm thiết" ... Biết ăn nói làm sao đây!
-Tại sao bọn "Phản Động" vô ơn thế? Nhờ có Bác và Đảng, ta mới có được ngày nay!
Một người ra ơn cứu lấy bạn khỏi kẻ ác rồi cho vợ chồng bạn tá túc trong nhà hắn, hưởng những “tiện nghi” của hắn, đó quả thật là cái ơn lớn… Rồi hắn hiếp vợ bạn, bán con gái bạn, bắt con trai bạn làm lao nô, chiếm đoạt những gì bạn có… Như vậy, nếu bạn nguyền rủa hắn, bạn đập vào đầu hắn, thì bạn là đồ vô ơn?
Đảng CSVN là bọn người làm ơn như vậy đó, cho thì ít, lợi dụng bóc lột dân thì nhiều. Mà có cho gì ai đâu, ngoài việc cho gia đình, băng đảng của chúng làm tham nhũng, thành Tư Bản Đỏ? Đó là chưa nói đến việc chúng nhờ biến được nhân dân thành những con vật hy sinh mà nên nghiệp...
Và còn ghê hơn nữa nếu người nào dám “Vô Ơn” thì đảng bỏ tù rục xương...
Sợ thật! Sợ cả Đảng lẫn sợ cả Bác
-Đảng bắt dân YÊU NƯỚC TỨC LÀ YÊU CHỦ NGHĨA XÃ HỘI ! Mà CNXH là con tố cha, vợ tố chồng, là đảng tự do giữa ban ngày xông vào nhà dân ăn cướp, bắt người dân đi tù lại nói đểu là đi học tập! CNXH là thảm sát hàng trăm ngàn người vô tội trong Cải Cách Ruộng Đất, trong tết Mậu Thân ở Huế, là nô dịch hoá, nghèo đói hoá nông dân trong hợp tác hoá nông nghiệp, là cấm dân buôn bán, cấm dân đi nhà thờ, đi chùa của riêng mình, mà phải thờ Chúa thờ Phật quốc doanh! Chủ nghĩa xã hội là đói, rét, dốt, ác, xấu, vô sản hoá toàn dân! Tóm lại, chủ nghĩa xã hội là quân đểu, là quân giết người, quân ăn cướp dã man có đảng lãnh đạo, là đẩy hàng triệu nhân dân ra biển làm mồi cho hải tặc và cá mập…
Sao lại đồng nhất Tổ Quốc Việt Nam ngàn lần yêu quý của tôi với cái thứ đại gian đại ác, đại đểu giả lưu manh, đại lừa đảo, lường gạt, đại thối tha ghê tởm có tên là CHỦ NGHĨA XÃ HỘI?
-Cộng sản Liên-Xô, cộng sản Đông Âu nó chết hơn 20 mươi năm,mà không hề có ai lật đổ nó cả. Nó tội lỗi, nó lỗi thời và tự đua nhau mà chết, rõ mười mươi như vậy. Sao còn nói lật với đổ? Thật là nói cốt để cho thiên hạ biết mình không bị câm.
- Thi hành Nghị Quyết 36 nhằm đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại, CSVN ra lệnh cho những tay sai của chúng trá hình là nhà dân chủ, xâm nhập vào các hệ thống truyền thông để viết lách làm sao cho mọi người dân Việt cảm thấy chán các nhà dân chủ, làm những chuyện khiến cho dư luận các nước sở tại chán cộng đồng người Việt. Nói chung, là chúng tìm mọi cách phá từ bên trong phá ra bên ngoài.
Chúng muốn cho người ta nghĩ rằng : Phong trào Dân Chủ là nơi tập trung những người vô văn hóa, du đãng, hiếu chiến và ...vô giáo dục.
Ngoài ra nó còn gây chia rẽ giữa những người yêu chuộng Tự Do Dân Chủ với một số bậc thức giả trong và ngoài nước.
Có thể những kẻ chửi bới Cộng Sản to mồm nhất lại chính là những chiến sĩ cộng sản trung thành nhất đang tìm cách chia rẽ phong trào dân chủ với người dân trong nước. Hãy làm giống như những người Công Giáo, khi thấy những kẻ phá hoại như thế thì ngồi cả xuống, đừng tạo cớ cho họ gây sự.
- Những ai vì Ðảng thì sẽ kết án những kẻ bị cộng sản vu cho là "phản động", còn những ai vì con người thì sẽ hoan hô những kẻ "phản động" đó.
-"Đây là  đài tiếng nói việt nam, phát thanh từ Hà Nội, thủ đô nước cộng hòa  xã hội  chủ  nghĩa Việt nam".
-Ở VN có nhiều người làm đúng và hiệu quả nhưng chỉ sai... luật!
-VN mới đích thực là đất nước của cơ hội đấy: Cơ hội cho trẻ em được nghỉ học ở nhà chơi vì nghèo; cơ hội được phô bày tấm thân xinh đẹp cho Hàn, Đài nó chọn; cơ hội bán con sang Trung Quốc, Miên làm nô lệ tình dục; cơ hội được vào bệnh viện tâm thần, trại Phục Hồi Nhân Phẩm miễn phí; cơ hội vào tù mà không cần phải phí công để phạm tội gì cả…
-“Bạo lực Cách Mạng”, cái mà ngày nay người dân Việt gọi là “Bạo Lực Đỏ”.
-Hệ thống truyền thông trong nước thay vì là tiếng nói của dân, thì đảng CSVN đã biến hệ thống này thành bộ máy tuyên truyền khổng lồ nhằm lừa đảo, bưng bít để biến cả một dân tộc thành một đàn cừu, một đám nô lệ!
-Và thực tế là một nước VN hiện tại đã lùi lại chế độ tư bản, nhưng là một thứ tư bản đỏ, tàn độc hơn tư bản trắng gấp trăm ngàn lần, đó là chế độ Mafia gồm 16 gia đình độc quyền và độc tài toàn trị. Đảng CSVN không hề là đại diện cho giai cấp vô sản. Lãnh đạo là tư bản đỏ, tỷ phú đô la thì đại diện cho vô sản nào? Có ai được tự do bầu lãnh đạo đảng không? Cái đảng này đã cướp được chính quyền bằng xương máu của nhân dân, nắm được quyền hành rồi thì chúng quay ra trấn áp nhân dân để tồn tại.
-Nếu các lực lượng thù nghịch phản động đang khích động thanh niên trong nước bày tỏ lòng yêu nước, thì hóa ra  chính đám công an đang chống lại hành động này là để bảo vệ một bọn người bán nước hay sao?

-Ai nói những kẻ cầm quyền ở VN là ngu là dốt? Hảy nhìn cách họ giàu có thì sẽ thấy họ tài giỏi, tinh vi đến độ nào!

-Cái luận điệu cộng sản VN đổ tội cho những người ngoài này đòi hỏi nhân quyền cho xứ sở là phần tử chống Tổ Quốc! Núp đằng sau Tổ Quốc, làm chuyện tồi bại nhưng hễ ai động đến chủ nghĩa xã hội là đưa chiêu bài Tổ Quốc ra chống đỡ! Chưa có một nhà cầm quyền nào trên thế giới lại có hành vi tồi bại như vậy!
-Ngày xưa quan chức VNCH tham nhũng chủ yếu là họ ăn chận tiền tài trợ của Mỹ, còn ngày nay quan chức tham nhũng lại ăn chận tiền của… dân, ăn cắp tài nguyên của đất nước.
Vậy thì cái tham nhũng nào vô đạo đức hơn, chụp giật hơn, lưu manh hơn?
Tại sao cái gì VNCH cũng… thua cộng sản hết vậy?
-VNCH có những mặt yếu, nhưng họ xấu xa, thối nát thì họ nhận những thối nát xấu xa đó, chứ họ không ăn nói gian manh dối trá như người cộng sản để nhân danh giai cấp vô sản đi làm “kách mệnh”, họ không đeo cái mặt nạ “đạo đức cách mạng” để đi làm những trò thối tha nhơ nhớp…
-trang sử cận đại đau thương và đen tối của dân tộc từ khi “đời ta có bác và Đảng”.
-Buôn bán kinh doanh ở Việt Nam, muốn trở thành giầu có nhanh chóng, phải dựa trên sự móc ngoặc, hậu thuẫn của những kẻ có quyền ký trên các tờ giấy phép. Nó là một liên minh ma quỷ bất di dịch để thành công ở Việt Nam hiện nay.
- ( sau khi chửi người Việt tị nạn là tay sai, phản quốc, liếm đ.. mẽo cho đã rồi quay ra ca ngợi nào là Việt Kiều Yêu Nước, Khúc Ruột Ngàn Dặm… Chửi bọn Tàu khựa cho đã rồi lại ca bài con cá; "tình đồng chí khắn khít, môi hở răng lạnh, tình hữu nghị bền lâu với mười sáu chữ vàng").
-Khi người cộng sản bắt chước Tôn Giáo để nói lên những ngôn từ tốt đẹp như bao dung, tha thứ, hy sinh, yêu người, v.. v… là họ chỉ muốn bảo nhau rằng hãy sống như thế đối với chính họ và dây mơ rễ má của họ mà thôi, chứ không phải họ muốn dành những cái tốt đẹp đó cho tất cả mọi người, nhất là những kẻ mà họ gọi là "ngụy", là “phản động”, là “những thế lực thù địch” mà họ nhìn đâu cũng thấy. 
-Nhà nước đặt ra luật pháp, tùy tiện giải thích luật pháp theo ý mình, đó là thói quen chung của các chế độ độc tài, nhưng không đâu lại củng cố thói quen đó mạnh và sâu như ở các nước cộng sản. Anh không cần phạm lỗi mới bị bắt giam. Chỉ cần gán cho anh những tiếng “phản động,” “có ý định chống nhà nước,” là có thể bắt anh như một người đã vi phạm pháp luật.
-VNCH là một con tầu đã đi đúng hướng và nếu con tầu này không bị chìm trong trời giông bão thì nó đã đến được đích. Tiếc thay chính tay những người VN đã gây giông bão cho chính quê hương của mình.
-Nhưng thực chất tiền trợ cấp cho tầng lớp dễ tổn thương nhất trong XH và để VN có được bộ mặt như ngày nay là từ đâu bạn biết không? Là từ tư bản đó bạn ạ, từ những nước mà các bạn vẫn hay chửi họ, nguyền rủa họ đấy. 
-Những việc thời Bác Hồ còn sống đã xảy ra "không phải là "nếu..." hay "tôi nghĩ..." , chẳng hạn như vụ "Nhân Văn-Giai Phẩm" , "Cải Cách Ruộng Đất", "Mậu Thân"..., chôn vùi nhân tài, bách hại người dân, không thể đổ lỗi cho cấp dưới được. Nếu thấy mình bất lực trong việc điều khiển cấp dưới thì "treo ấn từ quan", chứ không thể mỗi lần gây đại hoạ, sau đó lại đổ lỗi tại cấp dưới làm bậy, còn mình thì vẫn cứ sáng lấp lánh như viên kim cương !!!
-Chỉ có những kẻ ăn phải cái bả của CS mới nói VC là quân giải phóng, còn tất cả nhân dân Miền Nam đều lên án CSVN là: ăn cướp, bọn cướp nước, bọn xâm lược, bọn gian ác, v.v…
-"đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá" chính là câu nói của miệng lưỡi cộng sản, chứ không có người Mỹ nào nói ra câu nói đó cả. Ngay cả mục tiêu cuộc dội bom cũng chỉ là để tiêu diệt hệ thống tiếp vận từ “hậu phương lớn cho tiền tuyến lớn” mà thôi, chứ không phải mục tiêu là thành phố, con người... Dĩ nhiên chuyện đạn lạc bom rơi không đúng mục tiêu là chuyện không thể tránh được.
-Sự thật về “Phong trào sinh viên học sinh biểu tình“ ở miền Nam ngày đó: Nó mang tính ham vui, thích ồn ào phá phách của tuổi trẻ hơn là mang tính chính trị, chỉ trừ một vài người là cán bộ biệt động thành hoặc vài sinh viên bị dẫn dụ và chỉ huy bởi những cánh tay đỏ, ngoài thành phần đó, đại đa số còn lại chỉ là số đông ham vui, chẳng có ai nghĩ rằng mình đang đi làm… lịch sử cả!
Sinh viên đến trường chỉ cần nhìn thấy có mảnh giấy ghi “Hôm nay bãi khóa” dán ở cổng trường là mọi người quay về, hoặc đi xem phim, đi chơi… Học sinh chỉ cần nghe MỘT tiếng hô “Đi biểu tình” là nhao nhao lên rủ nhau bỏ lớp để đi quậy phá. Chỉ có vậy thôi!
- Một người làm nhiệm vụ của một viên cảnh sát (sen-đầm) được trang bị vũ khí khác với chuyện một tên côn đồ vô lại cướp của, giết người có vũ khí.
-VN mà có một nền dân chủ văn minh thì có bao nhiêu nước Tây phương làm bạn và sẽ giúp VN đi lên, chưa kể Mỹ sẽ xem VN như Đài Loan thứ hai và ưu tiên về kinh tế. Mỹ đã học bài học là cứ để TQ giàu thì dân chủ sẽ đến như họ đã từng nhìn Thượng Hải như một Arkansas và họ đã lầm và lầm to; và quan trọng nhất là họ biết họ lầm.
-Nếu sống ở Mỹ khổ sở như thế, sao họ không về VN sống cho sướng nhỉ? Đã thế, người VN trong nước lại cố chạy chọt, vay tiền để đóng tiền thế chân chống trốn (15 ngàn đô la) để được sang Mỹ chịu khổ sở nữa chứ?!
-Ở các quốc gia phát triển, với sự tồn tại của một nhà nước pháp quyền dân chủ và một nền kinh tế thị trường lành mạnh, phản biện xã hội diễn ra như một hiện tượng tất yếu, tự nhiên của đời sống dân sự.
-Tại sao phải thay đổi các sử liệu để biến đen thành trắng, mà không tìm hiểu lịch sử, rút tỉa những bài học của quá khứ để tránh tái phạm và định hướng cho tương lai?  Khơi lại đống tro tàn không phải là để tạo mối bất hoà giữa những người khác quan điểm, khác tôn giáo, khác giai cấp.
- Khi tôi nói về một đất nước vĩ đại, tôi không nói đến sự giàu mạnh, diện tích đất đai rộng lớn, dân đông. Sự vĩ đại mà tôi nói đến ở đây là sự bao dung, quảng đại của một thể chế chính trị dân chủ, văn minh. Hoa Kỳ không những đã dang tay ra đón những người Việt đã từng biểu tình đuổi Mỹ, đã từng đốt Cơ quan Văn Hóa Mỹ… mà họ còn cho những người đó hưởng an sinh xã hội (welfare) và dịch vụ y tế (health care). Bằng cớ là ông dân biểu chế độ Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 và dân biểu chế độ Cộng Sản sau năm 1975 – Nguyễn Công Hoan – người từng tưới xăng lên Hòa thượng Quảng Đức “tự thiêu”, đang sống ung dung ở Mỹ. Hòa thượng Hộ Giác hằng đêm lớn tiếng chống Mỹ trước Viện Hóa Đạo cũng đang tự do hành đạo, xây chùa ở Mỹ.
-Bộ trưởng quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết không nước nào muốn rơi vào tình thế phải chọn lấy một bên.
-Không được giết người, không được làm điều dối trá, không được tà dâm… là vài lý do trong những lý do khiến người cộng sản chủ trương Vô Thần!
-Tại sao Mỹ vẫn chưa sáng con mắt? CSVN chỉ coi diễn đàn Liên Hiệp Quốc là nơi để tuyên truyền và tranh cãi mà thôi! Nói chuyện Nhân Quyền với CSVN là chuyện nước đổ đầu vịt. Ngày nào còn họp bàn, còn "ngoại giao" với CSVN là ngày đó còn bị họ lừa đảo, lật lọng.
-Nam Hàn, Nhật Bản làm tay sai cho Mỹ, rồi những tay sai của Mỹ đó lại được VN bái từ xa bái tới... Thật đáng mặt anh hào!
-Tôi muốn nói đến các luận điệu bôi bẩn, bẻ cong quẹo cuộc chiến đấu bảo vệ tự do và ách Cộng Sản của QLVNCH ngay trên mạng này.
CNCS đã sụp đổ, bị lên án trên toàn thế giới. Nền kinh tế thị trường và mở cửa bang giao với tất cả mọi nước đã được thiết lập ngay chính tại VN ngày nay (duy, thị trường nằm trong tay ai thì lại là chuyện khác). Mỹ không hề xâm lược, Đài Loan và Nam Hàn và ngay cả Nhật, Đức là bằng chứng hiển nhiên về "sự xâm lược của Mỹ". Chính CSVN cũng đang bắt tay với Mỹ trong mọi lãnh vực kinh tế, giáo dục... Chính CSVN cũng đang ngữa tay nhận viện trợ các loại của Mỹ…

-Dưới sự cai trị của CSVN, thì việc vào Đảng là cách đầu tư hữu hiệu nhất để thu lợi nhuận.
-CSVN có thể đẩy chúng tôi ra khỏi VN, nhưng không ai có thể đẩy VN ra khỏi con tim chúng tôi.
-Tôi ăn cắp của tôi, tôi ở trọ trong căn nhà của tôi!
-Chúng ta, những người cùng một huyết thống còn đi giết chóc lẫn nhau, đày đọa nhau… thì trách chi những người không cùng màu da, không cùng dòng máu…
-Nước VN đã được thống nhất?
Người Mán, người Mường, người Dao, người Mèo…có phải là người VN không? Không!
Người Miền Bắc có phải là người Miền Nam không? Không!
Cái “thống nhất” của các anh đó chỉ có nghĩa là “ăn cướp” mà thôi!
-Có thể phát triển khả năng sáng tạo khi cố nhồi nhét tư duy một chiều vào đầu người dân?
Tệ hại hơn nữa là cái tư duy Cộng Sản đó đã từng là cái tai họa của loài người, đã kéo lùi sự phát triển của phân nửa nhân loại về trước hàng trăm năm và ngày nay cả thế giới đã cho nó vào bãi rác?
- "Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư” mới đích thực là Bản Tuyên Ngôn Độc Lập đầu tiên của nước Việt Nam ta."
- Chỉ có kẻ bại trận mới ngồi nói dai. Kẻ thắng trận đã mĩm cười ôm chiến lợi phẩm bỏ đi mất rồi!
Không phải chỉ vì bại trận mà nói dai... Những Hoàng Minh Chính, Trần Độ, Dương Thu Hương, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Thanh Nghên, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tô Hải, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Cù Huy Hà Vũ, Ngô Bảo Châu, Bùi Chát, … và vô số những trí thức VN như thế… Họ không phải là những người bại trận, cũng không phải là những người VNCH!
Thời xưa, nếu không thù dai, thì làm sao Lê Lợi có thể mười năm nằm gai nếm mật để trả thù nhà, đền nợ nước?
-Tôi nghĩ Tạo Hóa là kẻ bất công nhất trên đời này!
-Hiệp định Hoà Bình Paris 1973, khi Mỹ nhìn thấy ánh sáng hiện ra cuối đường hầm, thì đó là ánh sáng của một con tàu đang lao tới đối với người Việt Nam Cộng Hòa!
-Khi bạn ca tụng một vĩ nhân, bạn có bao giờ nghĩ rằng ông ta đã bao phen bỏ ra những nỗ lực khủng khiếp chỉ để được làm một con người bình thường?
-CSVN đã cố xóa bỏ giai cấp nghèo bằng cách tiêu diệt giai cấp giàu, nhưng khi họ cướp lấy tài sản của giai cấp mà họ tiêu diệt đó, lại không phải giao cho người nghèo mà là dùng để biến chính họ thành cái giai cấp mà họ đã nhân danh công bằng xã hội để tiêu diệt!
-Nghệ thuật cai trị của CSVN là làm sao để 85 triệu dân phải đóng góp tất cả những gì họ có thể đóng góp cho lợi ích của 5 triệu người cộng sản. Vậy mà họ vẫn có thể nói rằng 85 triệu người đó đã ủy nhiệm cho họ độc quyền cai trị đất nước!
-Không có sự dối trá thì CSVN sẽ tự diệt vong vì buồn chán. Bởi thế mà người ta không lạ gì khi thấy người cộng sản luôn nổ lực để xứng đáng với cái danh vị Lừa Bịp của họ.
-Bọn Dân Chủ cho dân thích nói gì thì cứ nói, còn “ta” thì “ta” thích làm gì thì “ta” làm!
-Những người sinh Bắc tử Nam ngày đó có lẽ không phân biệt được thế nào là sự can đảm và sự ngu xuẩn. Người thông minh thì thường ít can đảm đến nỗi xem thường mạng sống của mình!
-Đời người ngắn ngủi, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cho ý nghĩ của người khác. Người cộng sản sống theo những giáo điều CS, đó là sống với suy nghĩ của người khác. Hãy sống bằng sự hiểu biết của mình.
-Dưới chế độ cộng sản, những người dám đứng thẳng, nêu lên quan điểm, nói sự thật cho tất cả mọi người biết thì đó là những kẻ can trường. Tại sao CSVN xem những kẻ đó là kẻ thù?
-Ai đó có nói rằng, “Sung sướng gấp đôi khi ta lừa được kẻ lừa lọc”. Tôi nghĩ Lê Duẫn là người rất hạnh phúc. Bởi còn gì hạnh phúc hơn cho một kẻ lừa bịp đã lừa được ngay cả tên đại bịp vốn là sư phụ của hắn?
-Ở VN, bên trong những cơ ngơi lớn thường là nơi ẩn chứa của những tội ác lớn. Như cơ ngơi của những quan chức cộng sản, hoặc cái lăng Ba Đình là những điển hình!
-Tội ác cũng có anh hùng của nó, bởi thế mà có những kẻ  gian ác được xem như vĩ nhân.
-Một nền Dân Chủ được rèn luyện bằng những hành vi mưu sát, tù đày theo kiểu Dân chủ của ông Hồ, thường thì rất thành công.
-Vũ khí tốt nhất của độc tài là bưng bít. Nói về bưng bít thì phải công nhận CSVN là bậc thầy.
-Tôi không hiểu tại sao con người lại có thể cảm thấy vinh quang bằng cách tạo ra sự nhục nhã cho đồng loại, mà đồng loại này lại chính là đồng bào VÔ TỘI của họ.
-Khi họ bị tước đoạt tất cả những quyền cơ bản của con người, khi họ bị nắm lấy cái bao tử để cai trị bằng chính sách Tem Phiếu Hộ Khẩu, khi họ không có quyền đi theo con đường mà họ muốn, nói lên tiếng nói của riêng mình… thì họ sẽ phải làm Anh Hùng!
Cũng vậy, khi những bà Mẹ không thể cứu được con mình khỏi chết, một ngày nào đó họ bỗng nhiên trở thành “Bà Mẹ VN Anh Hùng”!
-Chiến thắng thực sự nên là chiến thắng của Hoà Bình chứ không nên là chiến thắng của Chiến Tranh, bởi vì an bình và hạnh phúc không thể do bạo lực mang đến. Cái nền Hoà Bình ở VN sau ngày 30/4/1975 là nền Hoà bình trong nô dịch, được duy trì bằng bạo lực.
Thật là điên rồ khi những con cừu nói chuyện hoà bình với những con sói.
Chính quyền cộng sản VN này đích thực là chính quyền của những kẻ chăn cừu và những tay đồ tể.
-CSVN nên nghiệp nhờ những tiếng gào thét của đám đông, những tiếng gào thét của lương tâm. Nhưng khi nắm quyền cai trị rồi, thì họ thẳng tay bóp nghẹt những tiếng gào thét đó.
-Nền Giáo Dục của CSVN hình như chú trọng việc dạy con người ta làm thế nào để sống, chứ không muốn dạy phải sống như thế nào cho ra con người.
-CSVN chỉ giải phóng cho chính chính họ, để họ nắm toàn quyền nô dịch hóa người dân!
-Xã hội VN bây giờ: Khi những con người vô nhân bất nghĩa, hiếu chiến, hiếu sát, chủ trương bạo lực… đi làm công việc “xây dựng” xã hội, thì xã hội phải như thế thôi!
-Nhờ tàn ác vô nhân trong chiến tranh, tráo trở lừa bịp trong đàm phán hòa bình mà chiến thắng, thì cái chiến thắng đó là vinh quang hay là đáng xấu hổ?
-Nhờ ơn Bác và Đảng mà ở đất nước VN ta có ba thứ quý giá không tả nổi: tự do ngôn luận, tự do lương tâm, và sự khôn ngoan để không bao giờ dùng đến hai thứ đó!
-Ở quê hương VN của tôi: Những kẻ cắp lớn xử tội những tên ăn cắp vặt.
-Bạn có muốn phải sống trong cơ thể của người khác hay không? Bạn có muốn Tổ Quốc của bạn nằm trong một đất nước khác giống như Tây Tạng, Tân Cương đang thuộc Trung Quốc hay không? Thì những dân tộc ít người như H’mong, Mèo, Fulro… cũng vậy, dù cho Việt Nam có cao quý và vĩ đại đến đâu đi nửa, họ cũng đâu có muốn thế giới gọi Dân tộc của họ là dân Việt…
-Quyền lực của người cộng sản VN là thứ quyền lực dùng để phá hủy niềm tin đạo đức, bóp nghẹt tư duy tự do, bịt miệng tiếng nói… Cái chính quyền đó đặt nền tảng trên sự sợ hãi của người dân.
-Sau 30/4/1975, người CSVN đã phá hủy cái nền Văn Hóa Miền Nam mà họ gọi là “văn hóa đồi trụy Mỹ-Ngụy”, để họ xây dựng nên cái “văn hóa vô sản”, là cái thứ văn hóa tồi tệ hơn gấp vạn lần!
-Chỉ có những chính quyền lừa bịp dối trá mới sợ Trưng Cầu Dân Ý, những Thể Chế chân chính thì cần đến nó để chứng minh tính chính danh của mình.
-Tất cả những kẻ sát nhân đều bị trừng phạt. Nhưng khi giết người với số lượng lớn, vừa giết vừa thét vang "Hồ Chí Minh muôn năm"...giết người trong tiếng nhạc thúc giục "phanh thây uống máu quân thù" của bài Tiến Quân Ca... giết người dưới bóng ngọn cờ máu... thì sẽ được vinh danh, kể cả mẹ cha của những kẻ giết người đó cũng được vinh danh và cấp dưỡng!
-Ở một đất nước không có Tự Do Ngôn Luận, thì cái lịch sử do chế độ cầm quyền dựng lên đều là thứ lịch sử dối trá.
- "Lấy Đại Nghĩa thắng hung tàn, đem Chí Nhân thay cường bạo"?
Thành Cát Tư Hãn nhờ giết người máu chảy thành sông nên đã thành lập được đế quốc Nguyên trải dài gần nửa thế giới, Mông Cổ ngày nay không giết một con ruồi thì không biết còn mất ngày nào!
 Lịch sử VN cận đại cho thấy, CSVN nhờ tàn ác gian manh mà nên nghiệp, rồi vẫn tồn tại cho đến ngày nay dù lòng dân oán than ngút trời... VNCH vì quá NHÂN ĐẠO với kẻ thù mà mất nước!
Đó chẳng qua là không dùng NHÂN đúng chỗ, lúc nào cũng ác thì khó bền nhưng lúc nào cũng Nhân thì càng yểu mệnh hơn....Vấn đề ở đây không phải là nên Nhân hay không, mà là Nhân vào lúc nào và với ai?
-Độc lập, tự do là khi không còn chịu sự phụ thuộc về mặt vật chất và tinh thần của ngoại bang. Vậy thì Việt Nam bây giờ nợ nước ngoài bao nhiêu, cái tư tưởng XHCN đó được du nhập từ đâu, ngay cả văn hoá, quan niệm xã hội, cũng “sính ngoại” đến mức lố lăng kia mà.
-Lên án dân tộc khác là thực dân, xâm lược, nhưng họ cũng thường quên rằng chính mình cũng là thực dân xâm lược so với các dân tộc yếu hơn, như Việt Nam đã từng đánh chiếm và tiêu diệt các dân tộc Chiêm Thành, Thủy Chân Lạp…phát triển bờ cõi về phía Nam.
-VN đứng lên đành độc lập thì được, còn Fulro, H’Mong, Mèo… mà đòi thì cứ đập bỏ mẹ!
- Dân tộc ít người ở Việt Nam
Đứng ở vị trí của người dân tộc thiểu số, ví dụ như dân tộc Fulro ở Tây Nguyên, dân tộc H’Mong ở biên giới Việt Lào mới đây không muốn bị dân tộc Việt Nam đồng hóa, thì đó chính là ý chí quật cường của họ.
Còn một dân tộc có văn hóa riêng, có tiếng nói riêng như dân tộc Bru sống ở vùng Trường Sơn - Tây Nguyên thuộc miền tây các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình... lại hè nhau nhận họ Hồ là họ của mình, để cho kẻ đồng hoá mình gọi tên của dân tộc mình bằng nửa tên của họ là Bru-Vân Kiều thì rõ ràng đó là một dân tộc mang tinh thần nô lệ!
Kẻ nào khen ngợi dân tộc đó có khác nào họ chấp nhận việc những người Việt Nam (mà Trung Hoa gọi là Nam Man) muốn đổi tên họ của dân tộc Việt Nam của họ thành họ Mao?
-Bạn có muốn phải sống trong cơ thể của người khác hay không? Bạn có muốn Tổ Quốc của bạn nằm trong một đất nước khác giống như Tây tạng, Tân Cương đang thuộc Trung Quốc hay không? Thì những dân tộc ít người như H’mong, Mèo, Fulro… cũng vậy, dù cho Việt Nam có cao quý và vĩ đại đến đâu đi nữa, họ cũng đâu có muốn thế giới gọi Dân tộc của họ là dân Việt…
- Người cộng sản không hiểu được tấm lòng của những con người ôm ấp mối hận thù, nhưng lại sống với cả một trời yêu thương...
-Có lẽ dân tộc Việt là dân tộc chia rẽ nhất trên thế giới. Ngay từ trong huyền sử khai sinh ra tộc Việt đã mang mầm mống của sự phân li, Lạc Long Quân và Âu Cơ -50 người con theo mẹ lên núi, 50 người con theo cha xuống biển...
Những người con của Long Quân và Âu Cơ, họ đâu có sự lựa chọn nào khi phải theo cha hay theo mẹ.
-Cái từ “người lạ” là để chỉ những người mà ta chưa từng gặp mà thôi, còn khi cứ bị gặp hoài sao vẫn cứ gọi là “tàu lạ”?



-Ông Hồ tuyên bố: “Sẵn sàng đốt cháy cả dãy Trường Sơn”, “Sẵn sàng chết đến người Việt cuối cùng”!
Để chi?
Đây: “Nhân dân Việt Nam ta luôn hướng về Liên Xô, đất nước của Lê Nin vĩ đại và coi Liên Xô là Tổ quốc của cách mạng, Tổ quốc thứ hai của mình” (Hồ Chí Minh toàn tập, Hà Nội, năm 2000, tập 11, trang 166).
Lê Duẩn, trong một bài học tập nội bộ: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa...” (Vũ Thư Hiên -Đêm Giữa Ban Ngày do Văn Nghệ xuất bản, năm 1997 trang 422).
Đó chính là biến dân mình thành MŨI XUNG KÍCH, làm những con vật hy sinh cho Quốc Tế Cộng Sản; biến dân Việt làm thân con chó giữ nhà gác ngõ cho Tàu chống lại Thế Gới Tự Do!
Còn gì để nói nữa không?

-Quê hương tôi có những phiên Tòa có một không hai trong thế giới loài người: Từ những phiên tòa của ông Hồ trong Cải Cách Ruộng Đất ngày xưa đã cho những đứa con lôi đầu cha mẹ đẻ chúng ra mà tố rồi giết… đến những phiên toà ngày nay của quân ăn cướp xét xử người bị cướp, của lũ bán nước xét xử người yêu nước, của những kẻ cắp lớn xử tội những tên ăn cắp vặt…
-Tất cả những kẻ sát nhân đều bị trừng phạt. Nhưng khi giết người với số lượng lớn, vừa giết vừa thét vang "Hồ Chí Minh muôn năm"...giết người trong tiếng nhạc thúc giục "phanh thây uống máu quân thù" của bài Tiến Quân Ca... giết người dưới bóng ngọn cờ máu... thì sẽ được vinh danh, kể cả mẹ cha của những kẻ giết người đó cũng được vinh danh và cấp dưỡng!
-“Quan san muôn dặm một nhà, bốn phương vô sản đều là anh em”?
Sao lại “Quan san muôn dặm một nhà, bốn phương vô sản đều là anh em” mà lại không anh em với những người cùng chung dòng máu, lại vác súng đạn của “bốn phương vô sản” đó từ Bắc vô Nam để tàn sát anh em ruột thịt?
-Việc công nhân VN đi xuất khẩu lao động cho thấy một sự thật: Miệng lưỡi cộng sản vẫn rêu rao “Tư Bản bốc lột”, nhưng sự thật là người dân thà chịu bị tư bản bốc lột mà còn có con đường sống, còn hơn là để cho cộng sản bốc lột, nó lột sạch!
-Trong 2 Đảng CS Bắc Hàn và VN thì chỉ cần sụp đổ 1 là TQ sẽ chết ngay như Liên Xô ! Cho nên TQ không bao giờ cho phép 2 đảng BH và VN đi theo Hoa Kỳ và Tây Phuơng để đe doạ an ninh của mình ! TQ hiểu điều này như trước kia họ hiểu là Liên Xô sụp đổ đã kéo theo toàn bộ Khối CS Đông Âu !
-Vì sao những người cộng sản lão thành, trước khi chết thường lên tiếng nói lên những cái xấu xa của đảng Cộng Sản VN?
Bầy giòi ngụp lặn trong cái đống phân tên là Đảng Cộng Sản VN thì con nào cũng giống nhau . Đến khi no nê lột xác hóa ruồi, bay xa và nhìn lại mới thấy kinh tởm nơi chúng sinh ra và lớn lên.
-Nhà nước CSVN thay vì là cơ quan điều tiết sự công bằng trong xã hội, thì họ lại nhân danh giai cấp này để đàn áp, tiêu diệt giai cấp khác!
Đúng hay sai khi giúp người đói bằng cách tiêu diệt người đang no đủ?
Đúng hay sai khi giúp người yếu bằng cách làm cho kẻ mạnh phải yếu hơn?

Về Ý Thức Hệ


-Khi kinh tế ở VN cất cánh nhờ Đổi Mới tức là từ bỏ kiểu làm kinh tế quái đản, ngu xuẩn của CS để từng bước theo những bước VNCH đã đi thì cũng là lúc những lời tuyên truyền lừa bịp về Cách Mạng Vô Sản thành nhạt nhẽo, vô duyên. Và cả nước đã không còn che đậy niềm tiếc nuối về một quốc gia đã mất, Việt Nam Cộng Hòa.
-Sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Liên xô và các nước Đông Âu như Ba lan... đã cho thấy một sự thật trớ trêu:
Chủ nghĩa cộng sản lấy giai cấp công nhân làm nền tảng, làm chỗ dựa vững chắc; thì chính giai cấp công nhân lại là kẻ đào mồ chôn Chủ nghĩa Cộng sản. Chủ nghĩa Cộng sản coi Tư Bản là kẻ thù, thì giai cấp công nhân lại đấu tranh để được đi theo kẻ thù đó!!




-Những trí thức tháp ngà như Jean-Paul Sartre, như Bertrand Russell … vì không chứng kiến thực tế mới đi bênh vực kẻ ác. Có hồi ông Sartre mắng: “kẻ nào chống cộng sản là con chó”, tại vì ông ta chưa từng chứng kiến cảnh tượng cộng sản hành quyết con người!
Sau khi Miền Nam bị cộng sản xâm chiếm, hàng triệu người Việt Nam liều chết đi tìm tự do bất chấp gió to sóng cả, bão táp, hải tặc. Những người ra đi gồm các thành phần trung lưu, nghèo khổ và có cả cán bộ cộng sản tỉnh ngộ. Thế giới gọi đó là cuộc bỏ phiếu bằng chân, đã thức tỉnh lương tâm nhân loại. Jean-Paul Sartre hối hận, bèn đi đến các đảo để vỗ về, giúp đỡ thuyền nhân. Ca sĩ Joan Baez phản chiến nổi tiếng cũng giác ngộ, cô mời những người danh tiếng cùng ký bản tuyên cáo tố giác chính sách diệt chủng của Cộng Sản Việt Nam trước loài người… Biết bao nhiều người phản chiến thời đó đã cảnh tỉnh như thế!
-Tôi không phê phán Chủ nghĩa Cộng Sản, tôi chỉ cần nhìn vào sự thật này: Cách mạng được những con người lý tưởng nghĩ ra, bị những kẻ cuồng tín, độc ác và dối trá thực thi, và sau cùng thì bọn lưu manh lợi dụng nó để hưởng lợi.
Nên nhớ, Karl Marx và Engels chỉ là những tư tưởng gia (philosophers), họ không phải và chưa bao giờ là lãnh tụ chính trị; ngoài ra chính bản thân họ cũng chưa bao giờ sống dưới chế độ CS để hiểu rõ CS là cái gì!
-CS kêu gọi giới công nông (công nhân nhà máy và bần cố nông vô sản) dùng võ lực để lật đổ tư bản. Điển hình thấy từ Liên xô, dân nghèo đã hy sinh xương máu để lật đổ Nga hoàng và giai cấp tiểu tư sản… Ngay sau đó, đám cầm đầu cách mạng “vô sản” tự biến họ ngay tức thì thành “tiểu tư sản:” làm chủ tất cả các của cải đã chiếm đọat được. Dân nghèo chỉ được dùng và bị bỏ rơi sau khi cách mạng không cần đến họ nữa! Đám “đồng chí lãnh đạo” giả nhân giả nghĩa trở thành các “ông chủ mới” của giai cấp công nông vô sản. Đám người bịp bợm này kết hợp với nhau thành “Đảng CS” để bảo vệ quyền lợi “chủ nhân ông” của họ. Chỉ có đảng viên cốt cán mới có cơ hội ăn trên ngồi trốc. Dân đen vẫn hoàn dân đen, vẫn nghèo và vẫn tuyệt vọng.
Cái lịch sử cộng sản đó đã lập lại y chang ở Việt Nam. Những người nhân danh chuyên chính vô sản nay đã thành Tư Bản Đỏ, còn gìai cấp Công-Nông vẫn là công nông nếu họ không thành những “liệt sĩ”, những “bà mẹ VN anh hùng”!
Chủ nghĩa CS đã sỉ nhục sự thông minh của nhân lọai.
-CS với bất cứ tên gọi “ít-ít” gì đó (Bôn-sơ-vít, Mác-xít, Lê-nin-nít, Sì-ta-lin-nít, Mao-ít, Trốt-kít, dốt-đít……) đều là giống y như nhau ở đặc tính khát máu sát nhân (toàn là giết người đồng chủng mới oách!) một cách vô lương tâm dưới nhiều cách khác nhau: giết chết ngay lập tức (qua thanh trừng, cắt tiết, xử tử, ám sát, giết tập thể…); giết chết từ từ (qua trại cải tạo, cưỡng bách lao động, cưỡng bách di dân – đi “vùng kinh tế mới”…) Theo các tài liệu quốc tế ghi chép lại thì CS đã giết đến gần 110 triệu (gấp gần 20 lần số dân vô tội – không phải dân Đức - bị Hitler tiêu diệt trong Thế chiến thứ II). Đứng đầu danh sách sát nhân này là Lenin và Stalin của Liên sô (giết khoảng 43 triệu); thứ nhì là Mao Trạch Đông của Trung Cộng (giết khỏang 30 triệu), sau đó là Pol Pot của Cao Miên, HCM của Việt Nam, Tito của Nam tư, Kim Nhật Thành của Bắc Hàn…. Đó là chưa kế gần 50 triệu người chết một cách gián tiếp vì đói và bệnh tật dưới chế độ cai trị kỳ quặc của CS.

-Ý thức hệ Cộng Sản thoát thai từ một thực tế của thế kỷ 19: một xã hội Tư Bản dựa trên sự bóc lột thậm tệ đồng loại. Chủ nghĩa Mác-xít, Lê-nin-nít là sự đề kháng trước những bất công đó, và sau đó đã trở thành một hệ thống tư tưởng.
Từ những đau đớn của thành phần bị bóc lột, phải được thông cảm ở thế kỷ 19, chủ nghĩa Cộng sản ra đời do lòng nhân đạo, nhưng lại dựa trên sự trả thù, "máu kêu trả máu, đầu van trả đầu". Vì thế lòng nhân đạo đã bị lạc hướng và trở thành lòng hận thù. Lâu dần rồi không một người Cộng sản nào còn nhắc tới lòng nhân đạo là điểm xuất phát của chủ nghĩa Cộng sản nữa và họ chỉ biết căm thù.
Chúng ta hãy nguyện cầu cho những người Cộng sản Việt nam trở về với lòng nhân đạo nguyên thủy, dù đã quá muộn (vì họ đã trả thù xong rồi)!
-Con người trong quan niệm Cộng sản chuyển hóa từ con người bị bóc lột lên con người Xã Hội Chủ Nghĩa, nhưng vì XHCN chưa hề có nên con người XHCN chỉ là một con người không tưởng.
Trong khi đó, con người tự nhiên, không bị khoác lên một màu sắc nào, con người của "nhân chi sơ, tính bản thiện" càng ngày càng phát triển về tinh thần, vật chất, văn hóa... trong các xã hội văn minh tiên tiến. Ở các nước này, con người được đặt lên vị trí hàng đầu: Tất cả để phục vụ con người, con người không định hướng chủ nghĩa và đây là ưu tư hàng đầu khi nói đến dân chủ. Dân Chủ và Nhân Quyền không thể tách rời nhau. Ðộc tài không thể có nhân quyền, nơi nào nhân quyền được tôn trọng không thể có độc tài.
-"con chim thì ta biết nó bay,
con cá thì ta biết nó lội,
người cộng sản thì ta biết nó đi làm cái Xã Hội Chủ Nghĩa,
nhưng cái Xã Hội Chủ Nghĩa này là cái gì
thì đó là cái mà không ai biết!" (square1)
Và cũng sẽ chẳng bao giờ có ai biết được nó là cái giống gì! Bởi nó chính là giấc mơ không có thực, là Thiên Đường Mù... được những kẻ vô nhân dối trá dựng lên để lừa bịp.
-Trao tất cả quyền lực cho số ít, họ sẽ đàn áp số đông.
Give all the power to the few, they will oppress the many. Alexander Hamilton
***Lời Điền Đông Phương: Đó là khi người dân trao TẤT CẢ quyền lực cho họ, còn khi họ tự giành lấy TẤT CẢ quyền lực, rồi tự biến nó thành quyền lực độc tôn toàn trị như CSVN đã làm, thì hậu quả phải là Cải Cách Ruộng Đất, phải là cuộc chiến tranh 1954-1975, phải là Thời Bao Cấp, phải là Tư Bản Đỏ ngày nay thôi!
-Lịch sử chỉ có thể được viết tốt ở một đất nước tự do.
History can be well written only in a free country. Voltaire
Lời bàn của Điền Đông Phương: Ngay cả báo chí cũng bị CSVN cấm báo chí tư nhân. Ai nói ngược lại ý đảng là “phản động”… Vậy thì cái lịch sử cận đại của VN thực chất chỉ là quyển tiểu thuyết được viết lên bởi người cộng sản, vốn là những kẻ đã nên nghiệp nhờ lừa bịp tráo trở, tàn ác vô nhân… thì cái lịch sử đó cũng chính là sản phẩm của lừa bịp mà thôi. Rồi họ dùng cái thứ lịch sử đó làm những phiên tòa mà họ đóng vai Chánh Án và Bồi Thẩm Đoàn để kết án những người vô tội!
-Luật lệ không công bằng tự nó đã là một dạng bạo lực.
An unjust law is itself a species of violence. Mahatma Gandhi
***Lời Điền Đông Phương: Dành quyền ngồi xổm trên luật pháp để “Xử lý nội bộ” của CSVN chính là một dạng của bạo lực để tiêu diệt sự công bình trong xã hội. Với cách thi hành luật pháp kiểu đó, đạo đức con người không còn nữa.
Về Hồ Chí Minh
-Có ai trở thành vĩ nhân bằng cách bắt chước hoặc chôm chĩa của người làm thành của mình không?
Có! Chủ tịch của nước VN lại luôn bắt chước mặc áo đại cán của Mao, chôm tư tưởng của người làm thành của mình, chôm luôn cả cái bút danh Nguyễn Ái Quốc…
Bởi thế mà tôi mới nói: Sao chép từ một người, đó là đạo văn.Sao chép từ nhiều người, đó là Tư Tưởng Hồ Chí Minh.
-Trong những năm tháng vinh quang của ông Hồ và đảng CSVN đó, chỉ có những kẻ bị chết là mĩm cười.
-CSVN là những kẻ nhân danh đạo đức để làm những chuyện trái đạo đức. Hồ Chí Minh là bậc thầy về cách giấu nhẹm cái xấu của mình; còn việc phô trương đạo đức thì ông đã nâng nó lên hàng nghệ thuật!
-Trong cái sự nghiệp “trăm năm trồng người” của ông Hồ, ông đã gieo những hạt giống sản sinh ra những thứ mà ngày nay chẳng ai muốn gặt hái cả!
-Con người không phải là vị thánh, cũng không phải là con thú.
Thật buồn cười cho những kẻ tôn vinh lên hàng thánh cho những người gian ác hơn cả loài thú, chỉ vì bị những kẻ đó lừa bịp. 
-Tại sao tôi gọi ông Hồ là loài chồn cáo ư?  Vì ai đạt được chức quyền theo kiểu con cáo thì khi nắm được chức quyền anh ta sẽ trở thành con sói.
-Làm sao có thể chấn hưng Đạo Đức khi học theo “tấm gương đạo đức” của kẻ miệng thì lúc nào cũng nói điều nhân nghĩa, mà việc làm thì luôn là bạo lực?
-Con người ai cũng phạm phải những sai lầm.
Ông Hồ đã phạm vô số những sai lầm, vậy mà vẫn có những kẻ xem ông ta như thánh! Họ có thấy được rằng cái bệnh thần thánh hóa lãnh tụ chính là cái bệnh của những kẻ ngu đần hay không?
Càng tồi tệ hơn nữa là hễ ai nói đến sai lầm, khuyết điểm của Đảng liền bị quy là chống đối, là phản động!
-Vì bởi "Miền Nam BÉO BỞ trong trái tim tôi", nên tội nghiệp cho Miền Nam, tội nghiệp cho Sài Gòn trước NANH VUốT của "Danh Nhân Văn Hóa Thế Giới"!
-Hồ chí Minh, vì cha say xỉn đánh chết người mà bị Pháp lột chức không cho làm quan tay sai nữa… nên kẻ làm con phải ra thân...trôi giạt giang hồ. Trên bước đường kiếm sống, chắc ông đã bị bầm dập hơi nhiều. Bị nhà giàu khinh dể, rẻ rúng. Khi xuống tàu làm phụ bếp thì bị xếp trong bếp, nó sai bảo như sai...nô lệ. Cho nên, hận thù...tích lũy. Sau này nhờ khéo mánh mà lên đời. Ông ta lập tức trả thù... Thế là “Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ!”, thế là làm “Một cuộc cách mạng long trời lỡ đất”!
Những cuộc trả thù của Hồ chí Minh đối với các thành phần quan lại, trí phú địa hào...Thì quả là...tài tình sáng tạo, nói gọn là ưu việt!!!

-Ái quốc, đó chính là nơi mà kẻ ác nhân dùng làm nơi trú ẩn để che đậy những gian trá của hắn.


Ông Hồ Chí Minh đã nhân danh lòng yêu nước, dùng cụm từ “Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào” để làm nơi trú ẩn để che đậy những gian trá của mình.
Đó chính là hành vi của đứa ác nhân gian xảo.

Lý Sự
- Con két đâu có cần tự do, con heo đâu cần biết độc lập là gì!
Quả thật muốn làm cho con khỉ thành như con người là rất khó!
-Những kẻ mọi rợ, thiếu năng trí tuệ thì thường biểu hiện khả năng trí tuệ của họ bằng những hành vi côn đồ, như dùng lời lẽ để lăng mạ, dùng bạo lực để trấn áp...
-Chúng ta chửi giặc cho hả giận, mà không biết là giặc có hề hấn gì hay không.
-Súc vật không nghe được tiếng người, nói nhiều chỉ thêm mỏi miệng.
-Có cách nào phát biểu hay hơn nữa không?
Tại sao không biết nói và viết bằng cái đầu của mình, cái đầu có óc người chứ không phải cái đầu thịt?
-Viết đi viết lại bằng những điều dược dạy, được nhồi sọ… Viết theo sự chăn dắt của chủ thì đừng nên viết nữa. Về giữ con , cho vợ xếp hàng làm ôshin, nô lệ... cho Đài Loan, Nam Hàn, Mã Lai....xem ra còn vinh-dự hơn !
-Bọn âm binh cộng con.
-Giặc cờ đỏ - Quỷ cờ đỏ.
-Nói với con em người cộng sản: Chỉ khi nào các bạn quên hết những gì các bạn đã học (đúng hơn là đã bị nhồi nhét), thì các bạn mới bắt đầu có hiểu biết. Người ta muốn khai phóng tâm trí của các bạn chỉ vì lòng yêu thương mà họ dành cho các bạn mà thôi, chứ họ có được gì khi mất thời giờ quý báu của họ để làm chuyện đó?
-Ở đây có một số người mang loại kiến thức đó. Họ nghĩ rằng, mình đã đạt được một trình độ lý luận sâu sắc, một trình độ chính trị cao… Rồi hiên ngang bước vào diễn đàn như một chiến sĩ xung trận để bảo vệ niềm tin của mình, để đả phá niềm tin của kẻ khác.
Nếu những con người này vẫn nhận biết được rằng, họ đang phục vụ cho sự độc ác, ngu ngốc và dối trá, đang bảo vệ cho những tư tưởng quái đản đã bị nhân loại vất vào sọt rác từ lâu…thì những kẻ mang cái loại kiến thức đó, quả thật là loại trí thức ngốc nghếch của thứ "kiến thức một chiều"...
Hay họ chính là kẻ đang vì nhiệm vụ mà phải nói những điều mà họ không hề tin?
-Có những người vào diễn đàn chỉ để được hưởng cái quyền …Tự Do Ngôn Luận ít ỏi mà họ không có được ngoài xã hội. Nhưng tôi hiểu bạn nghĩ gì, và bạn phải nói gì!
-Trước hết là phải hiểu người ta nói cái gì, sau đó hãy...nhắm mắt hả họng mà hát.
-Ngày xưa Gia Long cũng gọi Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ, anh em nhà Tây Sơn là 'Ngụy' đó thôi!
-Thà chấp nhận thất bại, vẫn tốt hơn là thắng nhờ lừa bịp!
-Tôi thề có bác Hồ chứng giám: Những lời tôi nói dưới đây, không phải là tôi noi gương bác Hồ để nói láo, mà là tôi nói thật đấy!
-Chửi bới thóa mạ Lê Chiêu Thống & Trần Ích Tắc… thì bạn đuợc cái gì?
Bạn sẽ dạy dỗ con em biết những hành động như Lê Chiêu Thống & Trần Ích Tắc là phản quốc, con em phải tránh xa.
Chửi bới thóa mạ Đảng CSVN bạn được cái gì?
Bạn sẽ dạy dỗ cho con em biết những hành động như Hồ chí Minh & đảng cộng sản VN rước voi Pháp dầy mả tổ, cõng rắn Pháp cắn gà nhà là phản quốc,
Bạn sẽ dạy dỗ cho con em biết những hành động của Hồ chí Minh, Phạm Văn Đồng và bộ chính trị cộng sản gồm Trường Chinh, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp ký văn tự 1958 dâng Hoàng sa vào lãnh hải Tàu cộng là bán nước,
Bạn sẽ dạy cho con em biết những hành động của những tổng bí cộng sản như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, và đồng bọn như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Lê Khả Phiêu lê lết sang Tàu quỳ gối muối mặt xin tái làm đàn em Tàu cộng, là đặt Việt Nam vào vòng lệ thuộc Tàu cộng…, để con em phải tránh xa những hành động đê tiện phản quốc của bọn cộng sản VNDCCH gian ác.
-Ai có súng hoa cải thì dùng súng hoa cải, ai có bình ga thì dùng bình ga, ai không có thì chửi.
Nếu bảo rằng chửi là thiếu văn hóa, thì ví dụ như đối diện với bọn côn đồ vào thiền viện đập phá, chửi sư đánh ni… Đối với bọn công an hàng đêm mang phân trộn nhớt đem đi tưới vào nhà dân… còn bạn là kẻ thấp cổ bé miệng, bạn làm gì?
Nhưng phải công nhận điều này, đối với CSVN mà ta đi chửi bới thì có ích gì đâu? Ở tất cả mọi buổi Hội Nghị ở những diễn đàn quốc tế về Nhân quyền, họ đều bị thế giới vạch mặt chỉ tên mà họ chỉ đưa cái mặt dày ra cười, thì họ sá gì với những lời nguyền rủa của nhân dân mà ta đi chửi họ?
-Ngày nay chỉ còn những con người bệnh hoạn, bệnh hoạn đến mất nhân tính mới tôn thờ cộng sản.


-Ngày nay chỉ còn những con người bệnh hoạn, bệnh hoạn đến mất nhân tính mới dám mở miệng ra mà tự nhận mình là người cộng sản, tôn thờ cộng sản.

ĐÃ LÀ CON NGƯỜI THÌ PHẢI CHỐNG CộNG, bênh vực cộng sản thì chỉ có là LOÀI THÚ.
 -(ĐP) Điều 4 Hiến Pháp của CSVN nên được gọi tắt là “Điều 4 lù” của “Thiến Pháp VN”. Tôi nói đồng bào có nghe rõ không?
-Luật pháp của CSVN xử dụng loại ngôn ngữ mơ hồ muốn hiểu sao cũng được. Đó tuyệt nhiên không phải là Ngôn Ngữ Pháp Luật!
-Thời buổi này mà còn có người bàn về ông Mác, luận về sự « tất yếu lịch sử » của CNXH / CNCS: Kể cũng thuộc tạng ‘xưa nay hiếm’.
-Chỉ có ở xứ Việt Nam, khi tất cả các cuộc kí kết, thương thuyết của chính phủ đều diễn ra trong bóng đêm và dân chúng không được quyền biết đến.
-Giặc đang tràn ngập Biển Đông thì Vẹm con được “định hướng XHCN” về 16 chữ vàng và cái 4 tốt!
-Ai cũng có cái đặc quyền tỏ ra mình ngu ngốc. Nhưng bạn đừng nên lạm dụng nó một cách quá đáng như vậy!
-Học thuộc lòng câu này trong khi bạn đang trau giồi Anh ngữ: It is not every question that deserves an answer (Không phải câu hỏi nào cũng đáng được trả lời).
-Hãy ghi nhớ lời tôi : Người ta xét đoán, đánh giá bạn qua những câu bạn hỏi hơn là qua những câu trả lời của bạn.
-Hôm nay tôi vào đây với mục đích tìm một câu hỏi nào dở nhất. Vừa vào là gặp ngay câu hỏi của bạn! Đọc xong câu hỏi của bạn thì tôi quyết định đi chơi,không cần phải ngồi tìm thêm nữa, vì tôi biết chắc là hôm nay không còn câu hỏi nào ngố hơn!
-Sự hiểu biết của bạn chỉ ngắn bằng đoạn đường từ nhà bạn đến cái lăng Ba Đình. Khi nào bạn đi đến những nơi xa hơn, bạn sẽ tìm thấy sự thật.
-Bạn thích yên bình trong nô dịch… Cũng như có những người chấp nhận làm nô lệ để có miếng ăn…
Đó chỉ là sự lựa chọn của riêng bạn và những con cừu, đừng buộc những Con Người Tự Do phải làm con cừu như bạn!
-“Đảng đã cho ta một mùa xuân...” và nhiều bạn trẻ chúng tôi phải công nhận là bài hát này đã trở thành một liều thuốc sổ công hiệu nhất cho những ai bị táo bón, cứ nghe đến thì trong cơ thể chỗ nào có đường thoát là mọi thứ trong người đều tuôn ra như ba giòng thác cách mạng không cách nào kềm hãm được.
-Nhất quan hệ, nhì tiền tệ, ba hậu duệ, tư trí tuệ.
-Đừng so sánh VN bây giờ với Miền Bắc XHCN hoặc cả nước Thời Bao Cấp, mà hãy so sánh đất nước 90 triệu dân với rừng vàng biển bạc đó với thế giời bên ngoài.
-“The truth will set you free - Sự thật sẽ giải phóng bạn”.
-Mẹ kiếp! Ở đâu, ngửi thấy mùi tiền là đẻ ra dự án, cứ như của cha ông chúng để lại.
-We will kill them to prevent them from killing each other!
-Đừng nói lên những lời đầy hận thù như thế, nhất là các bạn con em của người cộng sản.
-Một người Mẽo không bằng một anh Mít, nhưng mười anh Mít hợp lại thì nhất định sẽ chẳng bằng một anh Mẽo.
-Tôi đồng ý trả 50 xu (tiền VN) cho câu phát biểu đầy trí tuệ của bạn.
-Nhiều người ở Việt Nam vẫn cho rằng, họ được tự do đi lại, tự do nói chuyện (tuy phải hạ thấp giọng và nhìn trước nhìn sau mỗi khi nói những vấn đề “nhạy cảm”), tự do giải trí, tự do kinh doanh (mặc dù trong một môi trường cạnh tranh không bình đẳng) là đã có tự do rồi. Tôi không tin khái niệm tự do lại hạn hẹp đến thế. Ở Mỹ, tự do còn bao gồm cả quyền được lựa chọn của người dân trong mọi lĩnh vực, từ ngôn luận đến chính trị, từ kinh tế đến an sinh xã hội…Khái niệm tự do đó làm sao có được khi mà cả dân tộc Việt Nam từ bao năm nay dù muốn hay không đều phải “nuốt” một món ăn duy nhất?
Liệu đó có phải là điều khác biệt giữa một cường quốc và một xã hội “phong kiến kiểu mới” với nền văn minh lúa nước không nhỉ?
-"sự thật" của Vẹt!
Đặt điều dựng chuyện như thế mà không thấy lợm giọng, còn có đủ trơ trẽn để đưa lên đây, phải nói ngài thuộc tạng người xưa nay... hiếm!
-Lại miệng lưỡi cộng sản!
Mấy chục năm nói láo với dân tộc, tráo trở lật lọng với thế giới vẫn chưa đủ, nay lại tiếp tục nói láo!
-Cái nghề tuyên truyền dóc tổ của Cộng Sản đã thâm canh cố đế, thành thiên thu vạn đại, một tấc lên đến giời là nghề của chàng quán quân Nổ của thế giới!
Tại sao có những cái đầu không chịu mở ra để hiểu?
Chúng tôi là những người yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền… Những gì chúng tôi nói lên ở đây, chẳng những không có lợi gì cho bản thân chúng tôi cả, mà còn mất thời giờ quý báu của chúng tôi nữa. Sở dĩ chúng tôi nói lên ở đây chỉ vì chúng tôi mong mõi đồng bào chúng tôi trong nước được hưởng những gì chúng tôi đang được hưởng mà thôi.

-Đó là cái trang của bọn đầu đất sống bằng nghề cho thuê cái mồm viết cho lũ đầu lừa vào phụ họa, rồi con cừu vẫy đuôi mang vào đây… thì ai mà đọc? Bạn hãy đọc và nghiền ngẫm từng lời của lũ khỉ trong cái hội đó, trong những cái như sachhiem.net đó... rồi hãy đọc và hiểu những lời của GS Ngô Bảo Châu để bạn không bị biến thành loài khỉ cặn bả của xã hội như chúng nó.
-Bị cho ăn cả một thìa cứt mà vẫn không phân biệt được, bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay.
Lời nhắn nhủ gửi những người bạn trẻ.
Xin các bạn hãy nghĩ về điều này: Trí tuệ và lòng dũng cảm VN được hun đúc từ khí thiêng sông núi, từ anh linh của tiền nhân… Trí tuệ đó đã một thời bị người cộng sản biến nó thành mù quáng u mê, lòng dũng cảm đó đã một thời bị lợi dụng để biến họ thành những con vật hy sinh dưới chiêu bài dối trá “giải phóng Miền Nam”, “chống Mỹ cứu nước”, rồi ngày nay họ lại bị biến thành nếu không phải là những con cừu thì cũng là một loại chó sói lúc nào cũng nhe nanh chực cắn xé đồng bào dưới sự chăn dắt của một đảng cầm quyền cực kỳ gian manh tàn ác!
Các bạn đang đứng thẳng người để đối diện với đời, với chúng tôi (những người yêu chuộng Tự Do Dân Chủ)… thì đó là điều đáng khuyến khích. Chỉ xin các bạn hãy nhìn thẳng vào sự thật của lịch sử, của xã hội với tư thế của một con người hiểu biết, của bậc trượng phu… CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA NHỮNG TÊN VÔ LẠI ! Vì có ai đi nói chuyện với kẻ vô lại bao giờ? Các bạn có thấy rằng lời nói thô tục của vài bạn ở đây đã phát tiết một phần nào cái tinh anh của những người đã đi theo ông Hồ, được học tập thuần thục cái “gương đạo đức bác Hồ”?
Bản thân tôi, đối với những câu chửi thề vô học thức, hạ cấp, những ý kiến lạc điệu, những lời phản biện không có lý lẽ…chỉ là những thứ rác rưởi, là những cái “tinh anh” của những người đã được học tập thuần thục cái “đạo đức cánh mạng”, nó không đáng để người ta mất thì giờ mà đọc, nói gì đến chuyện trả lời?!
Còn nếu các bạn chỉ muốn vào đây để chửi theo lập luận của các bạn là “đi với ma thì mặc áo giấy…”, thì xin các bạn nên học cách chửi của người Cộng Sản, cách ăn nói từ bác Hồ của các bạn đi. Họ đã nâng việc chửi rủa lên hàng nghệ thuật rồi đấy, chứ không hàng tôm hàng cá như các bạn đâu!
Hãy viết bằng trí tuệ, bằng trái tim, bằng lá gan của mình. Và nên hiểu rằng, có những người vào đây chỉ để được hưởng cái quyền Do Ngôn Luận ít ỏi mà họ không có được ngoài xã hội.