Xã Hội

"Mày vào đảng đi, cho trong sạch quần chúng!  "
Điền Đông Phương
Đó là câu danh ngôn Việt Nam thời Cộng Sản!
Để làm sạch xã hội, nhân dân ta nên tống cổ toàn bộ đám cháu ngoan bác Hồ (tức tù hình sự), bọn hiếp dâm, trộm cướp... cho chúng vào Đảng CSVN hết đi!
Khi đó xã hội VN mới thực sự là một xã hội tốt đẹp!
Việt Nam ngày nay đang chứng kiến một sự thật: Vào Đảng Cộng Sản Việt Nam là biểu hiện của sự tha hóa tột cùng của nhân cách con người.

Việt Nam, một xã hội của Bạo Lực và Vô Cảm!
Điền Đông Phương
Một xã hội vô cảm, đầy bạo lực đã và đang diễn ra trên khắp VN, từ trong gia đình đến học đường và
đầy dẫy ngoài xã hội!
Dĩ nhiên những điều đó là hệ quả của nhiều nguyên nhân, nhiều khía cạnh. Ở đây tôi chi nói về một khía cạnh mà thôi:
Mặc dù cái bạo lực, sự vô cảm ngày nay không là gì cả nếu so sánh với cái thời mà con cái lôi cha mẹ ra mắng chửi, đấu tố rồi giết đi… Anh em, láng giềng rình rập tố giác lẫn nhau ở Miền Bắc XHCN dưới sự cai trị của của đảng CS và ông Hồ… Nhưng nó cũng đủ để những ai quan tâm đến tiền đồ đất nước phải suy nghĩ!

Tại sao một đất nước đang sống trong hòa bình, thống nhất… Một dân tộc đang học tập “gương đạo đức bác Hồ” mà con người ta lại vô cảm, vô nhân đến thế?
Hãy nhìn từ nguồn cội, cái nguồn cội đã xuất phát từ cái sự nghiệp "trăm năm trồng người" của một con người miệng thì luôn luôn nói những lời nhân nghĩa, mà việc làm thì đầy bạo lực mà tính vô nhân tàn ác đã lên đến đỉnh cao là Hồ Chí Minh, từ “CƯỚP chính quyền” đến “BẠO LỰC Cách mạng”…
-Ông Hồ đã hô hào một cuộc "cách mạng long trời lở đất" bằng cách xúi giục con cái lôi cha mẹ ra mắng chửi, đấu tố rồi giết đi... Đặt ra cái chính sách Tam Tam Chế để anh em, láng giềng rình rập tố giác lẫn nhau... để được ông nhận cho làm Đảng viên, cho ngồi vào ghế lãnh đạo các cấp!
-Ông Hồ đã dùng những thủ đoạn, những lời dối trá để gây hằn thù, để xua con dân vác súng đạn Nga Tàu vào Nam bắn giết đồng bào... Ông ta đã dạy cho nhân dân Miền Bắc XHCN lòng căm thù ti tiện, một đứa bé đang tập nói cũng đã biết bập bẹ “(th)ằng (D)iệm, (th)ằng (Th)iệu”... Ông ta đã khích động thú tính của con người ngay cả trong bài Quốc Ca với lời “thề phanh thây uống máu quân thù”…

Thử hỏi một đất nước được điều hành, cai trị bởi một đảng cầm quyền mà ông bà cha mẹ chúng vốn là những kẻ con tố cha, vợ tố chồng, anh em tố giác lẫn nhau, cái loại mà ngay cả người ruột thịt của chúng, chúng còn lôi ra giết thì cái xã hội đó sẽ như thế nào?
Thử hỏi một hệ thống cầm quyền mà từ tên chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô đến những viên chức chính quyền đã phạm tội hiếp dâm trẻ em, chẳng những chúng vẫn không bị luật pháp của chúng trừng trị mà những em bị chúng mua để hiếp dâm thì lại phải vô tù, phải trốn chui trốn nhủi, báo chí trong nước không được nhắc đến… thì cái xã hội đó sẽ đi về đâu?!

Từ đó suy ra, với cách "trồng người" như thế, với cái “gương đạo đức HCM “ như thế, xã hội VN trở thành vô cảm, mạnh được yếu thua như ngày nay là hệ quả tất nhiên!

Các anh bảo rằng đó không phải là chính sách của Đảng và Nhà Nước! Vậy thì các anh đã làm gì để cho người dân khỏi phải sống nhục nhã như thế? Hàng tỉ đô la viện trợ không hoàn lại dành cho công cuộc xóa đói giảm nghèo mà Liên Hiệp Quốc và Thế Giới Tự Do đã cho không VN, có đồng nào đến tay những con người khốn khổ đó, đặc biệt là những người VNCH hay không?

Trong lịch sử Việt Nam, kể cả dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, có bao giờ nhân phẩm của người phụ nữ Việt Nam bị chà đạp như bây giờ hay chưa? Có bao giờ họ phải cởi truồng cho Hàn quốc, Đài Loan lựa chọn như chọn súc vật... Bị rao bán trong cửa hàng ở Singapore như món hàng, phải đi đẻ thuê ở Thái... Trẻ em Việt Nam bị bán qua Kampuchea, Trung quốc để làm nô lệ tình dục...

40 năm hoà bình, thống nhất trong một đất nước rừng vàng biển bạc mà sao người dân lại phải như thế?
Vì có những con người đã bị cướp sạch các thứ, họ muốn sống còn thì phải làm đ.ĩ, họ lấy ai cũng được để mà sống còn… Chứ bình thường ai lại không muốn có đời sống trong sạch, an lành? Bản chất người phụ nữ Việt Nam đâu phải chuyên làm đ.ĩ hay lấy người nước ngoài. Tại họ đã bị dồn vào đường cùng thì họ phải tìm cách để mà sống còn chứ.

Cùng là phụ nữ VN, nhưng các cô Việt kiều ở Mỹ có coi đàn ông Đài Loan, Hàn quốc ra gì đâu, cho vàng họ cũng không lấy. Thế tại sao phụ nữ VN có thể xếp hàng, thậm chí chấp nhận cởi truồng cho Hàn, Đài đó chọn? Còn phải bị nó vạch miệng từng người để coi răng, y hệt người ta mua súc vật.
Thật không hổ danh cái đất nước của cộng sản, có danh nhân văn hóa thế giới dỏm!

Dĩ nhiên là Nhà nước CSVN không chủ trương hay đồng tình vấn đề nầy, nhưng họ lại không quyết tâm ngăn chận. Ngay cả những hội đoàn như Hội Phụ Nữ, Thanh niên cũng không thấy lên tiếng.
Một xã hội bị bại hoại bởi hệ thống cai trị độc đảng, chỉ ưu tiên bảo vệ chính trị chứ không phải bảo vệ nhân phẩm của người dân. Nếu những kẻ buôn người đó mà lận trong người vài tờ truyền đơn nói xấu chế độ, tôi cam đoan Đảng sẽ truy đến tận ba đời, chạy qua Kampuchea trốn, Đảng cũng cho người sang tận nơi mà bắt về chứ chẳng bỏ qua như thế đâu!

Hãy nói cho chúng tôi nghe về cái sự nghiệp giải phóng của các anh vốn được xây đắp bằng xương máu của đàn bà, trẻ thơ, bằng những nổi khổ đau của đồng bào đi?
Sao không lớn tiếng rêu rao về những thành quả "GIẢI PHÓNG" đó của các anh như cha ông mồm loa mép giải của các anh ngày nào? TỘI CỦA AI?

Nhiệm vụ của những Tòa Đại Sứ Việt Nam ở nước ngoài là gì?
Điền Đông Phương
Theo thống kê thì hiện có hàng chục ngàn trẻ em Việt Nam bị lừa, bán sang Kampuchea làm nô lệ tình dục. Trong khi Toà Đại Sứ Mỹ ở Kampuchea phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, tôn giáo của Mỹ và người Việt hải ngoại đã và đang ráo riết cứu giúp giải thoát các em bé Việt bất hạnh đó, thì cộng sản VN lại im re coi như không biết tới những trẻ em này! Trong khi chúng đưa công an sang tận Kampuchea để bắt cóc, dẫn độ về VN những người mà chúng gọi là “phản động”, còn những trẻ em cần chúng cứu vớt thì chúng chẳng cần biết đến!
Đó là chưa nói đến không biết bao nhiêu trẻ em VN cũng đang chịu cảnh đó ở Trung Quốc...
Những tên đang làm việc trong Tòa Đại Sứ Việt Nam ở những nơi đó là con người hay súc vật, chúng đang bận buôn lậu hay đang bận ăn cám sú?
Hay nhiệm vụ hàng đầu của những tòa Đại Sứ Việt Nam ở nước ngoài chỉ là đi tìm mua đất để xây tượng đài Hồ Chí Minh mà thôi?
Khi người Việt vì ghê tởm cộng sản mà phải bỏ nước ra đi thì họ gọi những người này là “bọn phản quốc”! Rồi khi cũng chính những người Việt này gửi về quê hương hàng tỷ đô la mỗi năm, thì họ đổi giọng, “bọn phản quốc” bỗng nhiên trở thành những “khúc ruột ngàn dậm” thân thương! Ngay ở phi trường Tân Sơn Nhất, họ treo biểu ngữ “Chào Mừng Kiều Bào Về Thăm Quê Hương” ở nơi trang trọng nhất! Còn những trẻ thơ VN bị bán sang Kampuchea, Trung Quốc làm Nô Lệ Tình Dục, thì họ lờ đi, không biết đến những khúc ruột bi thương đã rời xa quê hương đang cần đến họ ra tay cứu vớt đó!

Hãy nhìn và lắng nghe tiếng nói Việt Nam trong video clip trên đây do nhân viên của tổ Chức Nhân Quyền LHQ giả dạng khách làng chơi đến tận nơi điều tra. Đây là lần đầu tiên mà ông gặp trong 20 năm làm việc cho  tổ chức Nhân Quyền LHQ! 



Những anh hùng liệt sĩ nghĩ gì
Điền Đông Phương
Những anh Giải Phóng Quân, Bộ Đội Cụ Hồ đã chết ở khắp miền Nam, dọc đường Trường Sơn ngày đó...Nếu họ biết trước được rằng họ chết để cho ngày nay hàng triệu trẻ em Việt Nam phải bỏ học vì nghèo... Ðể đảng và nhà nước được xuất khẩu người dân Việt sang các nước làm lao nô... Phụ nữ Việt Nam vì nghèo khó mà phải sang Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore làm dâu xứ người… Hàng chục ngàn trẻ em Việt bị bán sang Miên sang Tàu làm nô lệ tình dục...

Hay để các ông lãnh đạo các cấp hiếp dâm trẻ em mà nạn nhân thì phải vô tù hoặc trốn chui trốn nhủi, còn những lãnh đạo hiếp dâm đó thì được bao che, báo chí bị cấm không được nói đến… Ngay cả con cháu của họ hiếp dâm trẻ em đến nỗi nạn nhân phải điên loạn mà chúng lại được giảm án đến tối đa vì thuộc gia đình có công với cách mạng… Những lãnh đạo các cấp trong hệ thống bao che, chia nhau ăn của họ được nhiều cơ hội làm giầu, và nhất là để những kẻ cai trị họ có được cơ ngơi và cuộc sống như ngày nay... thì họ nghĩ gì?
Link: http://dantri.com.vn/c0/s0-239616/y-an-4-nam-tu-cho-ke-hiep-dam-lam-nan-nhan-loan-tri.htm

Tham nhũng là bình thường, vì ở đâu cũng có, thời nào cũng có?
Điền Đông Phương
Đúng như vậy! Nhưng nó khác ở chỗ là ở những nước khác người ta trừng trị tham nhũng như thế nào, so với ở VN tham nhũng được bao che có hệ thống ra sao!
Khi về thăm quê hương, tôi thấy điều này: Quan chức nhà nước xem chuyện đục khoét tham nhũng, quan liêu cửa quyền...như là những quyền tự nhiên mà họ phải được hưởng!
Chuyện đó còn có thể bỏ qua, nhưng điều đáng buồn là đa số người dân trong nước cũng xem việc quan chức chính quyền trở nên giàu có là chuyện bình thường! Một số còn coi đó là tấm gương để khuyên con cháu noi theo để phấn đấu mà làm giàu; thậm chí có người còn chê những kẻ có quyền có chức mà sống trong sạch là... ngu!
Tương lai của một đất nước như thế sẽ đi về đâu?
VNCH ngày xưa cũng có tham nhũng, nhưng đó chỉ ở mức độ cá nhân chứ không có hệ thống, không có cả một cơ chế bao che như bây giờ! Báo chí miền Nam chỉ chực sẵn xem có ai tham nhũng là nhào vô phanh phui, chứ không phải chỉ bươi móc đám tham nhũng tép riu thì cũng bị vô tù như bây giờ!
Tại sao lại có thể đem cái lý sự cho rằng là ở đâu cũng có tham nhũng, thời nào cũng có tham nhũng, rồi dựa vào đó để nói rằng ở VN tham nhũng cũng là chuyện thường tình thôi để biện minh cho những sai trái của mình cũng là chuyện thường tình để mà tiếp tục tham nhũng?

Bạn hài lòng về bộ mặt của Việt Nam ngày nay đẹp lắm?
Điền Đông Phương
Tôi thì không!
Tôi không hãnh diện về bộ mặt của một Việt Nam với những khách sạn sang trọng, những nhà máy xí nghiệp đang hoạt động ngày đêm... Vì bên trong đó lại là những công nhân Việt Nam đang phải làm việc với đồng lương không đủ sống, đang vì miếng cơm manh áo mà phải cam chịu những ô nhục từ những lời sỉ vả đến nhục hình của giới chủ mà không được sự bảo vệ của nhà cầm quyền!
Tôi cảm thấy nhục nhã cho Việt Nam khi nhìn những biệt thự kín cổng cao tường, những chiếc xe đắt tiền... Vì tôi biết đó không phải là của dân tôi, mà là của những con giòi cộng sản, của lũ gian manh cầm quyền. Vì đằng sau đó là những khu nhà ổ chuột, là những con người lam lủ chỉ cần một chỗ nằm để tạm qua đêm...

Xã hội nào tốt đẹp hoàn toàn?
Điền Đông Phương
Có nhiều người lúc nào cũng ra sức bươi móc những mặt tiêu cực của nước người, đặc biệt là Mỹ, để chi vậy? Phải chăng là để cho nhân dân thấy đó mà hài lòng vì họ đang sống trong một xã hội VN yên ổn, đạo đức chăng?
Dĩ nhiên là không có xã hội nào tốt đẹp hoàn toàn, nhưng đừng quên rằng, những xã hội mà bạn cho là xấu xa đó, nó vẫn còn tốt đẹp hơn xã hội Việt Nam ta ngày nay gấp ngàn lần! Hãy nhớ rằng, nước Mỹ là nơi mà con người luôn sống vì lợi ích riêng, NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ HỌ CHÀ ĐẠP LÊN LỢI ÍCH CHUNG của xã hội ! Nó không như Việt Nam là nơi mà con người miệng thì nói rằng “vì lợi ích tập thể”, “xã hội chủ nghĩa”… nhưng tay và chân thì giành giựt nhau mà sống, chà đạp giày xéo lên người khác mà tiến…


Thế nào là XÃ HỘI CỦA MỘT BẦY CỪU?
Điền Đông Phương
- Đó là nơi chỉ có một đảng cầm quyền vì họ “có công” độc quyền giành lại độc lập cho đất nước bằng cách thủ tiêu, ám hại những nhà yêu nước khác và những đảng phái đấu tranh giành độc lập khác nhưng không theo cộng sản như họ.

- Đó là nơi mà  người dân phải chấp nhận những người nắm quyền lèo lái con thuyền quốc gia, cầm giữ vận mệnh đất nước chỉ vì họ là những “anh hùng”, dù đó là những anh hùng ngu ngơ, những anh hùng không biết đọc không biết viết, không có một chức năng nào khả dĩ thích hợp để điều hành những công việc quốc gia.

-Đó là nơi mà kẻ thống trị bảo rằng “Nhân dân làm chủ”, nhưng khi chủ nhân muốn làm gì thì phải chầu chực, đút lót để xin phép đầy tớ, chờ đầy tớ cho phép mới được!

-Đó là xã hội mà khi một đảng muốn hoạt động, thì phải được đảng khác cho phép mới được!

-Đó là nơi mà con dân muốn biểu lộ lòng yêu nước cũng phải được đảng cầm quyền cho phép mới được yêu nước!

- Đó là nơi mà cái họ gọi là “cơ quan quyền lực cao nhất nước” chỉ là cái Đảng Hội tay sai. (Vì 91% đại biểu Quốc Hội là đảng viên CS, mà đảng viên thì bị buộc phải tuân theo nghị quyết của Trung ương Đảng! Như vậy trên thực tế cái Đảng Hội đó chẳng có quyền hành gì, tất cả chuyện bầu bán, hội thảo chỉ là những thủ đoạn lừa bịp xảo trá, chẳng đánh lừa được ai!)

-Đó là xã hội mà chuyện tồn vong của tổ quốc, chuyện đất biển quê hương là chuyện của đảng độc quyền. Người dân không được quyền biết đảng đang thì thầm những gì với giặc, chỉ biết phải gọi giặc là “tình đồng chí nghĩa anh em”, phải tôn thờ cái “tình cảm thiêng liêng Việt-Trung của họ, chỉ biết phải ngậm miệng mà sống còn. Ví dụ như những chuyện trọng đại như Hiệp Ước Sơ Bộ 1946, Hiệp Ưóc Biên giới 1999, 2000, 2008 phải chờ đảng ký dâng cho giặc xong rồi người dân mới được phép biết sau!

- Đó là nơi mà côn đồ xã hội đen được dùng để trấn áp dân giữa thanh thiên bạch nhật cũng như trong chốn lao tù.

- Đó là nơi mà người hoạt động vì dân chủ trong nước thì không được quyền hội họp, không được phát hành báo để truyền bá kiến thức dân chủ đến với nhân dân. Ví dụ như Ông Phạm Hồng Sơn, chỉ dịch một bài “Dân Chủ Là Gì” thì đã bị CSVN cho vô tù 3 năm!

-Những người đòi hỏi quyền dân chủ thì phải vô tù...

-Chương trình học thì không dạy cho sinh viên học sinh thế nào là dân chủ đích thực mà chỉ dạy học thuyết Mác-Lê, ca ngợi Bác...

-Người dân không được quyền ứng cử nếu không được Mặt Trận Dân Tộc Tổ Quốc là một bộ phận của CSVN giới thiệu.

-Người dân không được quyền bầu Chủ Tịch nước, Thủ Tướng.

-Báo chí chỉ loan tin do nhà nước cho phép...

-Nhồi sọ ở nhà trường từ khi con người còn chưa biết đọc chưa biết viết thì phải biết nhận diện con ác quỷ đội lốt thánh nhân Hồ Chí Minh!

-Biến đời sống người dân chỉ còn biết đến hưởng thụ hoặc vì những nỗi lo cơm áo gạo tiền mà quên đi phẩm giá con người, chứ không cần biết đến Tự Do Dân Chủ là gì, sự an nguy của đất nước ra sao...

-Đó là một xã hội mà người dân không có quyền được biết tìền đóng thuế của họ đã được nhà nước sử dụng ra sao?
Ở các nước khác, số tiền đó được công khai minh bạch thu vào bao nhiêu, chi vào những việc nào để toàn dân theo dõi... Còn VN thì nhân dân rất hồ hởi “chuyện đó đã có nhà nước... no”!!!
Tiền đóng thuế chính là tiền của họ, mà họ không có quyền biết đến...
Đó là xã hội của một bầy cừu!

-Đó là nơi mà những kẻ thống trị có quyền ngồi xổm trên luật pháp để  “Xử lý nội bộ”.
 “Xử lý nội bộ” có nghĩa là khi kẻ cầm quyền phạm tội là họ chịu trách nhiệm với nhau, họ “làm việc” riêng với nhau để tiếp tục “đoàn kết nội bộ” mà bao che, bảo vệ lẫn nhau... chứ không phải họ chịu trách nhiệm trước luật pháp, trước nhân dân, trước đất nước về những sai phạm của họ, nên nhân dân và luật pháp không có quyền xử tội họ!
Điều nghịch lý là tại sao nhân dân VN lại ngoan ngoãn chấp nhận việc đó một cách vô tư như vậy?
Đó là xã hội của một bầy cừu!

-Chúng nó rêu rao rằng chúng nó đi giải phóng miền Nam. “Giải phóng” xong, tài sản nhà cửa của người VNCH bị chúng chiếm đoạt tất cả rồi chia nhau hưởng!
Nếu chúng nó là những người đi giải phóng chân chính, thì những tài sản đó chúng tịch thu rồi trao lại cho dân nghèo miền Nam, cho những kẻ không nhà mới phải. Chẳng những chúng không làm như thế, mà chúng còn tống khứ những người  Miền Nam nghèo khổ đó đi “kinh tế mới” là những nơi khô cằn sỏi đá, phèn chua nước mặn, để chúng chia chác nhau tọa hưởng cái thành quả “giải phóng” của chúng! Rồi cho đến ngày nay, những người bị chúng giải phóng thì phải bỏ học vì nghèo, xuất khẩu làm lao nô, làm nô lệ tình dục...  
Điều tồi tệ hơn nữa là có những con người VN bây giờ vẫn coi cái chuyện bọn ăn cướp  khốn kiếp nhân danh chuyên chính vô sản đó ngày nay trở thành tư bản đỏ là chuyện bình thường.
Vì họ chính là một bầy cừu!

-16 quan chức Hà giang đã hiếp dâm hơn 10 trẻ em từ 13 tuổi mà không bị truy tố! Còn các em gái bị hiếp dâm thì có 2 người bị vô tù, số còn lại phải trốn chui trốn nhủi và tất cả phải câm miệng không được tiếp tục tố cáo…Và họ phải chịu làm những con cừu để được sống còn!

-………………….

Người VN có hài lòng về một thể chế bao che cho bọn hiếp dâm tham nhũng, hèn với giặc ác với dân như thế hay không?
Nếu không bằng lòng thì tại sao họ không dám biểu tình để phản đối như con người ở các nước trên thế giới vẫn làm? 


Vì họ đang sống trong một xã hội mà giai cấp thống trị ngay từ khởi thủy đã bằng những thủ đoạn tinh vi với ý đồ biến họ thành một bầy cừu, biến VN thành đất nước của một bầy cừu, một đất nước mang cái tên rất mỹ miều là nước “CHXHCN Việt Nam - Độc lập Tự Do Hạnh Phúc”!
Họ đang bị cấm nói lên tiếng nói dõng dạc của một nòi giống hùng anh, và phải ngậm miệng để được sống còn như những con cừu bị chăn dắt bởi những con sói!
Dĩ nhiên 87 triệu dân Việt đó không thể là bầy cừu, và sẽ không bao giờ trở thành một bầy cừu của 3 triệu con sói cộng sản!




Thành quả hơn nửa thế kỷ xây dựng “xã hội công bằng” của người cộng sản
Điền Đông Phương
Link : http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/35191/tinh-canh-qua-tai-khung-khiep-o-benh-vien-vn.html
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/347857/VN-xep-thu-183194-nuoc-ve-cong-bang-trong-cham-soc-suc-khoe.html 
Trong khi đó họ bỏ ra 50 triệu đô la để  trang bị thêm máy móc hiện đại nhất cho Bệnh viện Trung Ương Quân Ðội 108 (có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng - Nhà nước) trong khi đất nước lại bị xếp hạng như thế về việc chăm sóc y tế cho thấy điều gì?
Nó cho thấy kiểu một Xã Hội Công Bằng của cộng sản. 
Điều đáng nói là vẫn còn có những kẻ tin ở miệng lưỡi CS và vẫn chấp nhận thực trạng đó! Loại người này vô cảm trước nỗi đau về tinh thần và thể xác của những con người vì không có tiền trả viện phí mà phải về nhà nằm chờ chết, nỗi khổ của những người làm cha làm mẹ đã phải ôm con mà nhìn nó chết dần chết mòn vì không tiền chữa bệnh cho con...
Thuốc men chủ yếu ở những Bệnh Viện loại này có lẽ là những 
thứ thuốc giúp giải rượu để trị say xỉn, thuốc tiêu để trị bội thực...!


Bài viết của một Bác sĩ trong nước.
Tôi không có dịp đi nước ngoài nhiều, nên không biết ở ngoài người ta có hệ thống chăm sóc sức khỏe cho lãnh đạo hay không. Nhưng nhìn từ góc độ y đức tôi thấy chuyện dành ra một tài khoản và ban bệ chỉ để lo chuyện sức khỏe cho lãnh đạo thật là vô minh.
Thời còn làm trong bệnh viện nhà nước tôi chứng kiến nhiều cảnh đau lòng. Thường dân không có thuốc phải nằm chờ chết. Cán bộ cao cấp thì được lệnh mua thuốc ngoại, giá bao nhiêu cũng được duyệt. Thường dân nằm la liệt hành lang bệnh viện. Cán bộ nằm phòng có máy lạnh. Đó là thời 79-85. Nhưng thời nay cũng chẳng có gì khác. Cũng như giữa giàu và nghèo, khoảng cách giữa dân và quan càng ngày càng lớn. Quan thì giàu, dân thì nghèo.
Người ta nói một chuyện làm một chuyện khác. Nói xóa bỏ giai cấp, nhưng lại tạo nên một giai cấp ăn trên ngồi trước. Nói là đầy tờ nhân dân, nhưng trong thực tế là cha mẹ nhân dân. Ngôn ngữ dưới thời XHCNVN không còn ý nghĩa thật của nó nữa.
Sài Gòn có bệnh viện Thống Nhất dành cho lãnh đạo. Nhưng ít ai biết rằng bất cứ tỉnh nào cũng có một khu trong bệnh viện chỉ dành cho lãnh đạo. Phải bao nhiêu tuổi đảng mới được nằm ở các khu đặc trị đó. Tôi không có vinh dự điều trị cho các vị lãnh đạo vì tôi đoán lý lịch của mình không “sạch” mấy (do học y thời trước 75). Nhưng tôi được biết đồng nghiệp điều trị cho các lãnh đạo than trời lắm. Họ nói các vị lãnh đạo coi bác sĩ chẳng ra gì, đối xử với bác sĩ như là cấp trên và cấp dưới. Chán lắm. Bực tức lắm. Nhưng nhiệm vụ và y đức thì phải làm, chứ chẳng ai ham làm trong các khu đặc trị cho lãnh đạo cả.
Thật ra, mấy khu đặc trị là những khu nguy hiểm trong bệnh viện. Dù trang bị tốt hơn các khu khác, nhưng tử vong vẫn cao trong mấy khu đặc trị. Lý do đơn giản là bác sĩ chẳng dám quyết định gì cả. Cái gì cũng hỏi cấp trên. Có lẽ nhiều người không biết, nhưng có ca phải hỏi ý kiến … cấp ủy. Không có hệ thống y khoa nước nào quái đản như nước ta, bác sĩ xin ý kiến cấp ủy để điều trị! Có cụ bị để nằm cho đến chết vì chẳng ai dám quyết định, ai cũng sợ trách nhiệm. Có lần tôi tham dự hội chẩn về một trường hợp và bị ám ảnh lâu dài về hệ thống y tế dưới thời XHCN. Ông cụ không phải là cán bộ cao cấp, nhưng là bố của một ông thứ trưởng, nên cũng được nằm khu dành cho lãnh đạo. Ông cụ bị cao huyết áp và tiểu đường, bệnh rất hay gặp. Người ta hội chẩn mãi, xin ý kiến mãi, thậm chí ông thứ trưởng bay vào Sài Gòn thăm bố. Chẳng ai dám làm gì! Ba tuần sau, ông cụ qua đời. Chính cái hệ thống phân biệt đối xử và giai cấp làm cho ông cụ chết.
Chính cái hệ thống đó đang giết người dân nữa. Đọc blog thấy có tin Thanh Hóa “đầu tư xây dựng trụ sở Ban Bảo vệ – Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thanh Hóa“. Có cái gì ghê tởm ở đây. Chúng ta biết rằng người dân Thanh Hóa đang đói. Gần 250.000 người đói. Vậy mà người ta thản nhiên xây tập trung tiền bạc vào việc chăm sóc sức khỏe cán bộ!
Thử nhìn qua hai hình dưới đây để thấy bản chất của chế độ:
 "Nhân dân làm chủ" nằm Bệnh Viện.
"Đầy tớ của nhân dân" nằm bệnh viện.
Đâu chỉ Thanh Hóa mới lo chăm sóc sức khỏe cán bộ. Trung ương cũng thế. Chẳng những huy động, mà còn huy động toàn hệ thống. Thử đọc bản tin Huy động sức mạnh của toàn hệ thống trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thì biết người ta muốn gì. Đọc bản tin đó gần chục lần tôi vẫn không giải thích được tại sao người ta lại vô cảm, ngạo mạn, ngang nhiên, trắng trợn như thế.
Trong khi bệnh viện các cấp quá tải, trong khi hai ba bệnh nhân phải nằm chung giường, trong khi bệnh nhân nằm ghế bố la liệt ngoài hành lang, mà có một giai cấp ngang nhiên huy động toàn hệ thống để chăm sóc cho một nhúm cán bộ đảng viên. Họ xem bệnh viện, bác sĩ, y tá, chuyên gia như là tài sản của riêng họ, muốn làm gì thì làm. Không hiểu trong lịch sử nước nhà, đã có một giai cấp thống trị nào chẳng những bất tài mà còn tàn nhẫn với người dân như hiện nay. Tìm hoài trong cổ sử mà chưa thấy. Tạm thời có thể nói đảng viên là giai cấp tàn nhẫn nhất với người dân trong lịch sử Việt Nam?
BS N.

Miệng lưỡi cộng sản hãy trả lời đi?
Ngày xưa khi nói về những tệ đoan xã hội ở Miền Nam, thì miệng lưỡi cha anh của đám Cộng con bây giờ bảo rằng đó là do Mỹ-Ngụy để lại.
Bây giờ, sau 40 năm thống nhất và hoà bình, dưới sự cai trị của cộng sản VN thì tệ nạn xã hội ở VN đã thành gấp ngàn lần ngày xưa đó, vậy thì đó là do thằng nào tạo nên?


Hình ảnh về một "xã hội công bằng" của cộng sản Việt Nam
Đường Trường Chinh, cửa ngõ Tây Bắc vào trung tâm TPHCM
(ảnh chụp ngày 05/0812012)
Trong khi làn xe hỗn hợp có hàng ngàn xe máy bị kẹt cứng
thì bên đường giành cho xe ôtô lại rất thông thoáng với 3 làn!